If I Could Turn Back Time
  • ช่วงนี้ฝนเริ่มขยันเทลงมาอีกครั้ง ช่วยลดอุณหภูมิร้อนๆที่บ้านได้อย่างดีเลย ผมเอาเมล็ดดอกซัลเวีย ที่ซื้อไว้นานจนมันน่าจะหมดอายุไปแล้วมาหว่านลงดิน การปลูกต้นไม้ด้วยวิธีหว่านนี่ทำเอาผมสยองไม่หาย รอบนี้วิธีปลูกก็เหมือนเดิมหว่านแล้วก็รดน้ำๆ แต่ผมก็ทำใจไว้แล้วถ้าขึ้นซักต้นสองต้นก็คงถือเป็นโชคแต่ถ้าไม่ขึ้นเลยก็ไม่ได้แปลกใจอะไร รอบที่แล้วจะปลูกเดซี่ ที่ร้านเค้าเรียกว่าธีมอฟีเลียอะไรทำนองนี้ล่ะมั้ง เมล็ดมันเหมือนเกสรดอกไม้วิธีปลูกก็คือหว่านเหมือนกัน ผมก็หว่านๆรดน้ำ ตูม !!!! แล้วบูม !!!! กลายเป็นโกโก้ครั้นซ์ ตายเรียบ 1000 เม็ด


  • ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับหน้าฝนรึเปล่า แต่ตอนนี้ระเบียงที่ห้องโดนต้นไม้เลื้อยมาพันซะแล้ว ยังไม่หนำใจ มีผึ้งมาทำรังที่กิ่งไม้อีกต่างหาก ช่วงนี้เปิดประตูระเบียงทีไรสารพัดแมลงตัวต่อตัวมดยักษ์ก็บินเข้ามาทุกวี่ทุกวัน ในบ้านผมมักมีตัวบ้าๆบินเข้ามาทักทายเป็นระยะๆ ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่สัตว์อันตรายอะไร แต่บางทีมันก็ตกใจเหมือนกัน มีทั้งนก ค้างคาว ผีเสื้อกลางคืน (ตัวใหญ่มาก เห็นแล้วเหมือนผีเลย) แมลงปอตัวใหญ่ๆ กว่าจะไล่ออกไปได้ก็เหนื่อยอยู่เหมือนกัน พูดถึงนก เมื่อก่อนสมัยอยู่บ้านเก่า อยู่ดีๆก็มีนกขุนทองบินเข้ามาในบ้าน สุดท้ายมันก็โดนจับใส่กรงเลี้ยงไว้ซะเลย เลี้ยงอยู่นานเท่าไรไม่รู้ แต่ก็นานพอดู ที่หมู่บ้านตอนนั้นเช้าๆจะมีแม่ค้าขายปูม้า ผมจะได้ยินเสียงปูม้ามั้ยๆ ประจำ จนนกตัวนี้ท่องตามได้ เคยมีคนหลอกผมว่านกขุนทองจะพูดได้ 108 คำ หรือ 180 คำนี่ แหละ แล้วมันก็จะตาย ตอนนั้นผมก็ดันเชื่อซะด้วย แต่ผมว่ามันพูดทุกวันเลยนะคงเกินพันคำไปนานแล้วล่ะ เลี้ยงนานๆไป หรือเพราะจะย้ายบ้านหรือเพราะอะไรก็ไม่รู้ ก็เอาไปให้สวนสัตว์หรืออะไรซักอย่างนี่แหละ จำไม่ได้แล้ว


  • ผมไม่มีวันว่างอย่างนี้มานานขนาดไหนแล้วนะ น่าจะซักสามปีกว่าล่ะมั้งตั้งแต่ปิดเทอมครั้งสุดท้ายในชีวิต หลายต่อหลายคนคงเบื่อที่จะอยู่เฉยๆ ผมเองก็คงจะเบื่อเหมือนกัน แต่ผมว่าบางทีการได้อยู่กับตัวเองมันก็เป็นเรื่องที่ดีและบางทีมันก็อาจจะดีมากๆก็ได้ จะเสียอย่างเดียวก็ตรงที่ไม่มีเงินใช้นี่แหละ


  • ผ่านมาแล้วสามวันจากวันที่หว่านเมล็ดซัลเวีย วันนี้แดดไม่มีเมฆครึ้มทั้งวัน ตอนบ่ายแอบร้อนนิดหน่อย เดินไปดูเผื่อจะมีงอกมาซักต้น ผลก็คือยังคงเงียบกริบ ผมว่านะมันคงจบแล้วล่ะ ที่ห้องมีวิทยุ เอ่อ ... จนป่านนี้ผมยังไม่รู้เลยว่าผมต้องเรียกมันว่าอะไร ผมไม่รู้ว่าอะไรคือ สเตอริโอ วิทยุ เครื่องเสียง อะไรคือความต่างแล้วผมควรจะเรียกมันว่าอะไรดี เอาเป็นว่าผมจะเรียกว่ามันว่าวิทยุก็แล้วกัน เจ้าเครื่องนี้ยี่ห้อ Sony ใส่ CD ได้ห้าแผ่น ใส่เทปได้อีกม้วนนึง ผมว่าอะไรๆมันก็ดีไปหมดนะ เสียอย่างเดียวที่เล่น DVD ไม่ได้ ผมเลยต้องมาดูหนัง DVD กับจอคอมเล็กๆ แล้วก็ลำโพงห่วยๆนี่แหละ


  • ผมมีหนัง VCD อยู่ไม่กี่เรื่อง เป็นเรื่องของ Johnny Depp ซะส่วนมาก ก่อนหน้านี้ผมยังคงยืนยันที่จะซื้อหนังเป็น VCD ด้วยเหตุผลที่ว่า เสียงมันดีกว่าเยอะมาก ตอนเพื่อนวัวส่ง Nodame มาให้ดู ยังคิดอยู่เลยว่าถ้าผมดูผ่านคอม เสียงมันห่วยสนิทเลย แต่แล้วความคิดก็เปลี่ยนไปเมื่อผมลองดู DVD จริงอยู่ VCD มีข้อได้เปรียบเรื่องเสียง แต่ DVD ภาพสวยกว่ามาก มากจนผมกลับไปดู VCD แล้วตาลาย จะว่าเวอร์ก็ได้นะ แต่ผมก็รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ พูดถึง CD แล้ว ผมเคยเจอ CD รวมฮิตของ Michael Jackson เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รวมสองแผ่นราคาก็ สามร้อยกว่าบาทมั้ง ครบรอบ หรือเตรียมรับ คอนเสิร์ตการกลับมานี่แหละ หน้าปกก็สวย มาคิดดูตอนนี้ผมน่าจะซื้อนะ ผมไม่น่ามีความลังเลเลยแม้แต่น้อย ตอนนั้นมีแผ่น The carpenters Gold ที่ผมหามานาน กับ Michael วางอยู่พร้อมกัน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อทั้งคู่นั่นแหละ 555+ แต่มาตอนนี้ The Carpenters Gold ยังวางอยู่ แต่ Michael แผ่นนั้นไม่มีแล้ว มีอัลบั้ม Thriller ครบรอบ 25 ปีมาวางแทนที่ด้วยราคาที่ไม่น่าเชื่อว่ายังขายราคา 499 บาท กันอยู่อีกรึนี่ พยายามมองหาเต็มที่ว่ายังแผ่นที่ว่าอยู่อีกรึเปล่าสุดท้ายก็ไม่มีจริงๆ เดินไปสะดุดตากับรวมฮิต Savage Garden ในราคา 199 บาท (โอ้ว) ภาพปกเป็นแบบเดียวกับอัลบั้มแรก แต่ทำเป็นแฟนซีทับๆลงไปล่ะมั้ง สวยบาดใจตามเคย กล่องเป็นกล่องกระดาษ ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบกล่องซีดีหน้าตาประหลาดๆเท่าไหร่เพราะมันใส่ในที่เก็บไม่ได้ หลังจากการเดินสำรวจซักพักนึง แน่นอนผมไม่ได้ซื้อกลับบ้านเลยแม้แต่แผ่นเดียว


  • คิดถึงเรื่อง CD เพลงขึ้นมาแล้ว เมื่อก่อนผมจะไปซื้อ CD ที่ Tower Record (เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้วล่ะ) ผมยังจำได้ว่า เข้าไปเดินดูเป็นชั่วโมงๆในร้านโดยไม่มีเบื่อ ราคาแผ่นก็แพงมหาโหด แต่มาทีไรก็ได้ของกลับไปทุกที และก็มักจะได้ของดีกลับไปซะด้วย ผมคงมีโชคกับเรื่องพวกนี้ถ้าผมซื้อ หนังสือ เพลง หรือ หนัง มั่วๆ ซัก สิบแผ่นหรือสิบเล่ม มันมักจะเป็นของดีเลิศซัก 6-8 ชิ้น ที่เหลือก็คงเป็นของห่วยถึงห่วยมากล่ะมั้ง


  • วันนี้ไปเปิดกล่องเก็บซีดี ที่เคยตั้งใจว่าซักวันนึงจะมีแผ่นเต็มที่เก็บนี้ จะว่าไปมันก็น่าจะเต็มแล้วล่ะมั้งแต่ผมไม่ได้เอาไปเก็บไว้ข้างใน ทีแรกก็ตั้งใจว่าจะนอนฟังเพลงกับวิทยุลำโพงดีๆซักหน่อย เผื่ออรรถรสในการฟังจะเพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่แล้วก็ไปสะดุดตา กับแผ่นคอนเสิร์ต ที่ยังงงๆ ว่าซื้อมาได้ไงฟระเนี่ย คือ Cher live in concert


  • แชร์ที่ผมก็ยังคงอ่านเป็นเชอร์อยู่นั่นแหละ ทีแรกผมคิดว่าป้าแกเป็นผู้ชายซะอีก ถึงป้าแกจะประหลาดยังไงก็เถอะ เพลงป้าเพราะทุกเพลงเลย VCD แผ่นนี้เมื่อปี 2544 ก็ แปดปีแล้วมั้ง ความแตกต่างระหว่างแผ่นก็อปกับแผ่นแท้ก็คงจะแบบนี้ล่ะมั้ง แผ่นแท้ยังไงๆก็อ่านออก คมชัด เสียงชัด ทั้งที่เวลาผ่านไปเกือบสิบปี ผมติดใจอยู่เพลงนึงคือ ‘Just Like Jesse James’ ผมฟังท่อนฮุคแล้วเหมือนกับเพลงไทยซักเพลงแต่นึกไม่ออก ไม่รู้มีใครรู้สึกเหมือนผมบ้างรึเปล่านะ





If I Could Turn Back Time





Just Like Jesse James


  • รู้ละ เพลง Just Like Jesse James = ใจไม่ด้านพอ




Create Date : 14 กรกฎาคม 2552
Last Update : 14 กรกฎาคม 2552 0:46:37 น.
Counter : 464 Pageviews.

4 comments
  

อืมม .. จริง เหมือนเพลงนั้นจริงๆ
โดย: ภูติ วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:6:58:15 น.
  
อิจฉาคนได้หยุดยาวอยู่บ้านจังเลย..ถึงเงินจะไม่มีใช้จ่ายแต่ก้อคงรู้สึกดีใช่มั๊ยจ๊ะ? สบายใจกว่ากันเยอะเลย สำหรับเอ้ปัญหาเรื่องเงินคงไม่ใช่เรื่องใหญ่ถ้าไม่เรื่องมากเรื่องการกิน ซึ่งดูๆ แล้วคงจะทำอาหารทานเองที่บ้านซะมากกว่ามั้งตอนนี้ คุยกันทีไรชอบบอกว่าจะออกไปตลาดซื้อของมาทำทานเองอยู่บ่อยๆ อืม..งั้นถ้ามีเวลาเยอะช่วงนี้ก้อดูแลตัวเองหน่อยนะ ตัดหญ้าห้องตรงระเบียงบ้างได้ก้อจะดีไม่น้อยนะจ๊ะ เพราะว่าเดวโดนแมลงกัด หน้าบวม ปากเจ่อล่ะก้อ แย่เลย ยิ่งอืดๆ อยู่ด้วย เดวจาบวมไปใหญ่น้า อิอิ..(รักน้าจ๊ะ จึงหยอกเล่น) สำหรับวันนี้คงแค่นี้ก่อนนะพอหายคิดถึงไปได้บ้างแล้วหล่ะ ถึงไม่ได้เจอกันได้อ่านกิจกรรมที่ทำแต่ละวันก้อพอมีความสุขขึ้นมาบ้างจ้ะ
โดย: ป้าอ้วน.. IP: 125.25.140.138 วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:44:14 น.
  
หอยทากไม่กินค้างคาวรึ นึกว่าจะดีใจที่มีค้างคาวบินเข้าห้องบ่อย ๆ ทุ่นค่าอาหาร

เฮ้ย! หรือว่าที่ทำกับข้าวกินเองนี่คือกินแมลงแปลกๆ
เลยท้องเสีย กั่กๆๆ ดูแลตัวเองด้วยหอยทาก อย่ามัวแต่ดูหนังดูคอนเสิร์ตมากนักเดี๋ยวสายตาสั้นไปก่านี้ไม่รุ้ด้วยนะ
โดย: layaaclub IP: 125.25.138.196 วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:03:13 น.
  
ดูแลตัวเองดีๆ....เป็นห่วง
โดย: . IP: 125.25.148.28 วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:17:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

FlowerSong
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
14 กรกฏาคม 2552