Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
23 March 2007 : Today is my birthday.






และแล้วก็ผ่านไปอีก 1 ปี 25ปีเต็มแล้วสินะ กับการใช้ชีวิต
บางครั้งชีวิตก็งดงาม
บางทีก็เปลี่ยวเหงา
บางหนชีวิตก็เปี่ยมล้นด้วยคำถาม
จากอดีต...สู่ปัจจุบัน...และต่อไปในอนาคต
อะไรหนอคือความสมบูรณ์แห่งชีวิต
คงไม่มีใครกล้าสรุปชัดเจน
จนกว่าจะรู้ด้วยประสบการณ์ที่แท้
เหมือดดอกไม้ผลิช่อจากดิน...
และพื้นดินไม่เคยเอ่ยปากทวงสิ่งใดจากดอกไม้เลย


วันนี้เป็นวันเกิดของฉัน ชาวตะวันตกเชื่อว่า หากได้เป่าเทียนที่ปักบนเค้กในวันเกิด เมื่ออธิษฐานสิ่งใด จะได้สมปรารถนา ตอนเป็นเด็ก ฉันไม่เคยจัดงานวันเกิด พ่อเคยบอกว่า เราไม่ใช่คนรวย อย่าดัดจริตทำเหมือนคนอื่นเขา ยังจำได้ว่า วันนั้นโกรธพ่อเสียมากมาย ตามประสาเด็กคนหนึ่ง อยากมีงานวันเกิดเหมือนเพื่อนคนอื่น อยากได้ของขวัญ อยากได้เค้ก อยากมีคนร้องเพลง Happy Birthday อยากเป่าเทียนแล้วอธิษฐาน แต่ไม่เคยได้ทำเช่นนั้นเลย จากวันนั้นถึงวันนี้ ฉันจึงไม่ได้สนใจ ให้ความสำคัญกับวันเกิดมากนัก นอกจากแค่เพียงตื่นไปทำบุญตอนเช้า เมื่อเช้านี้ตื่นเช้ากว่าปกติ เพื่อไปถวายขันข้าวที่วัด ตามประเพณีทางเหนือกับแม่ ก่อนไปทำงาน รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก



ความสำคัญของวันเกิดสำหรับฉัน คือการระลึกถึงผู้ที่ให้กำเนิดฉันขึ้นมาบนโลกใบนี้ นั่นก็คือ พ่อกับแม่ โดยเฉพาะแม่....ที่ต้องเจ็บปวดทรมาน กว่าจะคลอดฉันออกมา เมื่อเช้านี้ ฉันไม่ลืมที่จะเข้าไปกอด และกราบแทบอกแม่ เมื่อก่อนฉันอาจจะอายที่ต้องทำอะไรแบบนี้ แต่สำหรับวันนี้ ฉันทำด้วยหัวใจที่รักแม่อย่างแท้จริง ฉันคิดว่า ฉันไหว้คนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้านาย ลูกค้า ซึ่งล้วนแต่เป็นคนที่ฉันไม่รู้จักมักคุ้นด้วย ทำไมฉันจึงไหว้เขาเหล่านั้นได้โดยไม่รู้สึกเคอะเขิน แต่นี่กับแม่ผู้มีพระคุณต่อฉันจนมากล้น ทำไมจะกราบจะไหว้ท่านด้วยความเคารพรักจากใจไม่ได้



ฉันเหงา ฉันเศร้า ใครเล่าจะรู้
ลึกถึงข้างใน...ว่าใจยังต้องการ
ใครสักคนที่เอื้ออาทรต่อกัน
ใครสักคนที่เข้าใจฉัน...ให้อภัยฉัน
เมื่อฉันพลาดผิดไป
กอดฉัน...บอกฉันด้วยความเข้าใจ
บอกฉันว่าไม่เป็นไร
จริงใจเสมอ ...โอ้ใครหนอใครเล่าเออ
กอดฉัน...บอกฉันว่ารักอยู่ไหน
และไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน
โอ้ใครเล่าใคร
ใครหนอ ผู้มีแต่ให้...

ฉันรู้แล้ว ว่าเขาคนนั้น คือใคร...





A gift in this world that is precious and rare,
Is the love a mother and son share.
Your memory is a greatest treasure,
to love and keep in my heart forever.
Although I smile and seem carefree,
the tears will fall when no-one sees.
As time goes on the emptiness grows,
I'll miss you more than anyone knows.
Mum you shared my love, my hopes, my tears,
Thank you for those precious years.









Create Date : 23 มีนาคม 2550
Last Update : 18 มีนาคม 2551 11:35:47 น. 12 comments
Counter : 483 Pageviews.

 

สุขสันต์วันเกิดค่ะ....

ขอให้สมหวังทุกๆเรื่องนะคะ





โดย: น้ำหวานพิษ วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:11:50:15 น.  

 
Happy Birthday naka. I wishing u have a good health, good life and good love na ja.


โดย: Ang IP: 202.47.227.149 วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:14:30:58 น.  

 
สวัสดีครับ
สุขสันต์วันเกิดนะครับ

เดือนนี้เกิดเหมือนกันครับ
คิดเหมือนกันเลยครับ
ไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญกับวันเกิดตัวเองเลย


โดย: คนเดินดินฯ IP: 124.121.139.203 วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:16:35:44 น.  

 
Happy birthday krub


โดย: CDCR265 วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:20:38:42 น.  

 
เบญจเพส อะสิคับ

ดูแลตัวเองดีๆนะคับ

มีความสุขมากๆครับ


โดย: goobkik IP: 61.7.149.45 วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:23:25:06 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ


โดย: Nilz วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:13:23:54 น.  

 
แฮปปี้ๆเจ้า


โดย: Noo-Dew (Dewreeya ) วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:17:22:48 น.  

 
สุขสันต์วันแห่งความสุข
ความเศร้าทุกข์จงห่างหาย
ขอความสมบูรณ์สุขสบาย
มาอยู่แนบข้างกายตลอดไป

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
คิดหวังสิ่งใดขอให้สมปรารถนา
ตลอดไป



โดย: gripenator วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:20:37:44 น.  

 
ฉุกฉันวันเกิดย้อนหลัง เกิดวันเดียวกันเลย แต่............. คนละเดือน งะงะ

ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: cilladevi (cilladevi ) วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:16:24:23 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณFleur Bleue

รู้จักคุณจากเวบครูคริสอะค่ะ
คุณเป็นคนน่ารักมาก มีน้ำใจแบ่งปันความรู้ให้คนอื่นๆ คุณแม่ต้องภูมิใจในตัวคุณแน่ๆ

เพิ่งแวะมาดูblogอะค่ะ มันเลยวันเกิดคุณนานแล้ว
แต่ขออวยพรย้อนหลัง หรือจะเป็นล่วงหน้า สำหรับปีหน้าก็ได้เนอะ
ขอให้มีความสุข และสมปรารถนาทุกสิ่งค่ะ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจจ้า...



โดย: คนหลากชื่อ IP: 125.25.223.47 วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:10:39:33 น.  

 
Happy Birthday นะค่ะ 25 ปีแล้วก็อายุไล่ๆ กันห่างกันปีเดียว แต่ดิฉันผ่านเบญจเพสมาแล้ว ก็เจอแต่เรื่องแย่ๆ พอสมควรในช่วงนั้นทั้งปีเลย แต่ดีที่ผ่านมาได้ ยังไงซะก็ขอให้คุณ Fleur Bleue มีความสุขนะค่ะ และผ่านช่วงเวลานั้นไปด้วยดี Happy Happy มากๆ เชื่อว่าสักวันคุณจะประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างงดงาม เป็นกำลังใจให้อีกคนนะค่ะ..ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ


โดย: Joy IP: 125.24.133.111 วันที่: 21 สิงหาคม 2550 เวลา:1:19:22 น.  

 
Happy birthday to my best friend

สิ่งดีๆ ที่กอล์ฟทำให้ครอบครัว และคนรอบข้าง ขอให้ย้อนกลับมาหาคนดีๆ อย่างเธอนะ จะเป็นกำลังใจให้เสมอมากมาย อิอิ
ขอแซวประโยคประจำตัวหน่อยนะ .com/emo/emo26.gif>


โดย: jane IP: 125.27.29.183 วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:16:10:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Fleur Bleue
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Google

Friends' blogs
[Add Fleur Bleue's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.