8 เมษายน 2549

ของกินที่เกาะช้าง เมื่อปากไวกว่ากล้อง

เมื่อมีการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว เรื่องหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลยคือ อาหารการกิน

ทริปเกาะช้าง นี้บังเอิญผมไม่ได้เน้นกินเท่าไหร่ เน้นเที่ยวมากกว่าเลยไม่ได้มีรูปอาหารการกินมากนัก แต่ก็พอมีเอามาโชว์กันบ้าง

วันแรกที่ไปถึงก็หิวมากๆครับ แต่ก็รู้ตัวว่าถ้าหิวมากแล้วทานเยอะ จะแน่นท้องได้ เลยตัดสินใจตรงไปที่ร้าน ชาวเล บางเบ้า ที่หลายๆคนบอกว่า ไป บางเบ้า ต้องเข้าร้านนี้ (เอ๊ะ คล้องจอง) ก็สั่งเป็นอาหารจานเดียวครับ ผัดกระเพราปลาหมึกราดข้าวคนละจานกับแฟนผม แถมด้วยปลาหมึกผัดน้ำพริกเผา จานนี้

ทานมื้อนี้เสร็จก็เป็นไปตามคาดครับ แน่นท้อง เพราะทานอาหารผิดเวลาด้วย หลังจากมื้อนี้เลยกระดก อีโน ตามไป แล้วก็นอนเลย

ตื่นเช้ามาอีกวัน ทางที่พักก็มีอาหารเช้าให้ เป็นข้าวต้มง่ายๆครับ กับ 3 อย่างตามที่เห็น

หลังมื้อเช้า เราไปดำน้ำที่เกาะรังครับ บนเรือมีอาหารให้ แต่ชั่วโมงนั้นปากไวกว่ากล้อง ถ่ายไม่ทัน เลยไม่มีรูปมาให้ชมกัน

เลยไปมื้อเย็นวันนั้นเลยดีกว่า ขี่มอเตอร์ไซค์เสี่ยงชีวิตไปหาดทรายขาว (ที่บอกว่าเสี่ยงชีวิตเพราะว่าผมไม่เคยขี่มอเตอร์ไซค์มา 10 ปีแล้ว และทางบนเกาะช้างนั้นขึ้นเขาลงเขาเพียบ) เดินดูสักพักมาเจอร้านบนหาดร้านนี้

ถ้าจำไม่ผิดจะชื่อแสงตะวัน อะไรประมาณนี้ ผมว่าร้านเขาน่ารักดีนะครับ

อาหารก็มี กุ้ง

หอย

ปู

และปลา (โอ้ มากันครบ)

แต่ที่โดนใจผมที่สุดคือ BBQ ครับ ไม้โตๆ ไม้ละ 40 บาท เลยสั่งมาทาน พร้อมมันฝรั่งเผาอีกลูก

โอยแค่กลับมาดูรูปอีกที ก็ยังรู้สึกอิ่มอีกครั้ง สำหรับมื้อที่เหลือขอยกยอดไป blog หน้าละกันครับ

Last Update : 8 เมษายน 2549 22:04:28 น. 12 comments

น่าไปเที่ยวจัง

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:11:33:46 น.

โอ๊ย ๆ ๆ ๆ หิว ๆ

โดย: 90210 วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:11:45:11 น.

ใกล้ๆที่ที่เราไปกินแน่ๆเยย

โดย: peeko วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:11:54:02 น.

กำลังกัดกร้วมๆ ขนมปังอยู่แทบจะวางแน่ะค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:11:55:32 น.

อะโหยยย .. แค่จานแรกก็เล่นเอาอยากกิงแย้วอ่ะค่ะ
น่าไปเที่ยวจัง ของกิงเยอะเรย .. (เกี่ยวมะเนี่ย )

แล้วจะมาดูใหม่นะคะ

โดย: noonnanoon วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:12:00:11 น.

น่าเที่ยวมากๆ เลยล่ะเกาะช้าง อ่านข้อมูลการเที่ยวที่เกาะช้างเพิ่มเติม ที่ Link ใน Blog เราก่อนไปเที่ยวก็ได้นะ

โดย: Koh Chang lover IP: 58.9.41.61 วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:14:02:38 น.

โดย: live_together IP: 58.9.41.61 วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:14:03:19 น.

เราโพสต์รูปไม่เป็นเลยอ่ะ ช่วยหน่อยสิ

โดย: live_together วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:14:33:16 น.

ตาหวานแวะมาขอบคุณจ๊ะ....ทำได้แล้ว ขอบคุณหลายๆจ๊ะ

โดย: live_together วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:18:24:56 น.

อยากบอกว่า blog คุณมีประโยชน์มากๆครับ เพราะผมกำลังจะไปแบบคุณพอดีเลยครับ พักที่เดียวกัน 4วัน 3 คืนเหมือนกัน ตอนแรกก้อไม่ค่อยรู้อะไรมากเกี่ยวกับที่พักและกิจกรรม แต่พออ่านเวปคุณแล้วช่วยได้เยอะเลยครับ ขอบคุณมากๆ

โดย: คนผ่านมา IP: 58.8.133.249 วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:20:06:59 น.

คุณคนผ่านมา ขอให้สนุกนะครับ นอนที่ บางเบ้าซีฮัท จะกลายเป็นคนตื่นเช้าเลย เพราะจะมีเสียงเรือมาปลุกแต่เช้า อย่าลืมเอารูปมาดูบ้างนะครับ

โดย: OuFlash 80 วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:22:01:19 น.

ไปเที่ยว เกาะช้าง มาเหมือนกัน แต่ไปทาง สลักเพชร ทางนี้ยังเดิมๆอยู่ครับ ถ้าไปทางเหนือ(หมายถึงขึ้นจากเรือเลี้ยวขวา) ทางนี้ดูแล้วจะเหมือนพัทยา

โดย: ลุงช้าง เมืองปาย วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:8:55:31 น.

OuFlash 80
นนทบุรี Thailand

[Add OuFlash 80's blog to your web]