ความทรงจำดี-ดี
เมื่อชั้นจะได้เป็นเจ้าสาว
 
กันยายน 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
1 กันยายน 2556
 
 
การเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวแบบล้วงลึก รู้จริง

เมื่อชั้นและคุณแฟนตกลงจะแต่งงานกันแบบ งงงงงง...
ไม่มีการขอแต่งแบบโรแมนติกใดๆทั้งสิ้น อั๊ยย่ะ ด้วยโจทย์ของผู้ใหญ่ทางบ้านคุณแฟน ให้แต่งปีนี้ (เหลือเวลา 2 เดือน) " ไม่แต่งค่ะ" คือคำตอบของชั้น "หนูเตรียมตัวไม่ทันค่ะ ถ้าจะให้แต่งก็แต่งปีหน้าค่ะ" เหตุผลของผู้ใหญ่คือ พี่สาวแฟนจะแต่งงาน พี่กับน้องแต่งปีเดียวกันไม่ได้ทางบ้านเค้าถือ ก็เลยจะให้เราแต่งก่อน พี่สาวแต่งปีหน้า แต่พี่สาวเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว เราก็เลยไม่ได้แต่งสักที
สรุปพี่สาวเปลี่ยนใจไม่แต่ง (อีกแล้ว) เราก็เลยได้แต่งปีหน้า ปี57 (555)
เกริ่นมาซะเยอะแล้ว มาเข้าสาระสักที



ข้อควรรู้เบื้องต้น
1. เมื่อตกลงกับคุณแฟนเรียบร้อยแล้ว ว่าจะแต่งงานกัน ให้ฝ่ายชายไปคุยกับพ่อแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ ให้มาพูดจาสู่ขอเป็นกิจลักษณะ แฟนเราลุ้นแทบตายว่าจะยกให้หรือปล่าว
2. ผู้ใหญ่ตกลงกันให้เรียบร้อยนะค่ะเรื่องสินสอดทองหมั้น(ทะเลาะกันมาหลายรายแล้ว เลิกกันก็มี) ฝ่ายหญิงเสนอไป ฝ่ายชายจะตกลงหรือต่อรอง ก็ต้องเจรจาให้เรียบร้อย ภายหลังจากปรีกษาว่าที่เจ้าบ่าวก็ได้ค่ะ พ่อบอกว่าแล้วแต่เรา ถีงพ่อจะหัวโบราณแต่พ่อก็ให้สิทุธิเราตัดสินใจทุกอย่าง พ่อจะคอยประคองให้เราลุก เมื่อยามเราล้มเท่านั้น (แอบซี้ง) แล้วก็ตบท้ายว่า "จะแต่งแน่เหรอ อย่าเรียกถูกเกินละ" 5555 พ่อชั้น
3.ตัวเราเอง(วทจส.) ต้องคุยกับพ่อแม่ให้เรียบร้อยเรื่องสินสอดทองหมั้น ไม่ต้องอายค่ะ คุยแบบเปิดอกไปเลยพูดจาดีๆ หวานๆ ว่าจะทำยังงัยกับสินสอด พ่อกับแม่เราบอกยกให้หมดเลย ทั้งสินสอด ทั้งซอง แต่ลูกต้องจ่ายค่างานเลี้ยงเอง เราถามเพราะเราต้องการนำไปใช้เปิดกิจการใหม่กับแฟนเรา ถ้าได้ก็ไม่ต้องเก็บใหม่ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ
4. ตกลงกันว่าฝ่ายไหนจะหาฤกษ์ยาม ของเราฝ่ายเจ้าบ่าวค่ะ หาเพื่อ?
- พิมพ์วันที่ในการ์ด
- พิมพ์วันที่ใน tag ของชำร่วย และเตรียมการขั้นตอนต่อไปค่ะ


Create Date : 01 กันยายน 2556
Last Update : 1 กันยายน 2556 12:46:33 น. 0 comments
Counter : 1108 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

กิ้งก่าขึ้นวอ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





อดีตที่ผ่านมาอย่าไปคิด
จงนิมิตคิดใหม่ทำความฝัน
ผิดพลาดไปมั่งช่างหัวมัน
ปัจจุบันเราอยู่สู้ร่อไป สู้โว๊ย
[Add กิ้งก่าขึ้นวอ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com