Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
19 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

15 เคล็ดลับหุ่นสวย



แต่ละข้อเปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ ที่จะช่วยให้รูปร่างของเพื่อนๆดูดีขึ้นได้ จึงไม่มีลำดับก่อนหลังจ้ะ ถ้าข้อไหนที่คิดว่าใช่ ให้จัดการได้เลยค่ะ อย่ามัวรีรอนะ

1.นอน นอน และนอน
หลายคนอาจประหลาดใจแค่นอนก็ทำให้ผอมได้จริงเหรอ จริงสิคะ ที่เป็นเช่นนั้นเพราะร่างกายไม่สามารถรู้ได้ว่าที่เราไม่นอนนั้น เป็นเพราะกำลังดูหนังหรือเล่นอินเทอร์เน็ตจนเพลิน แต่มันจะคิดว่าเป็นเพราะเรากำลังมีความเครียดหรือต้องตื่นเพราะพบกับสิ่งที่ เป็นอันตราย ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่ร่างกายคิดว่ากำลังมีภัยมันจะหลั่งสารคอติโซนออกมาอย่าง อัตโนมัติ เพื่อเก็บไขมันสะสมไว้เป็นเสบียง ฉะนั้นจึงควรนอนให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมง ซึ่งนอกจากไม่สะสมไขมันแล้วร่างกายจะได้หลั่งโกรทฮอร์โมนออกมาซึ่งจะช่วย เบิร์นไขมันและซ่อมแซมร่างกายอีกด้วย


2.ทำอะไรเพลินๆโดยไม่รู้ตัว
เคยมีการวิจัยพบว่าการที่เราเขย่าขา กระดิกเท้า หมุนปากกาเล่น หรือทำอะไรก็ตามที่เป็นการทำออกมาจากจิตใต้สำนึกโดยที่ไม่รู้จะช่วยเบิร์น ไขมันได้ ซึ่งแม้จะเป็นการเผาผลาญที่ไม่เยอะแต่เมื่อทำบ่อย ๆ เข้ารวมแล้วปีหนึ่งก็จะช่วยเบิร์นได้เป็นพันแคลอรีเลย


3.ลดการกินลงครึ่งหนึ่ง
เช่น ตอนเช้าเคยกินไข่ 1 ฟองก็เหลือครึ่งฟอง เคยกินเบคอน 2 ชิ้นก็เหลือ 1 ชิ้น มื้อเที่ยงก็กินข้าวแค่ครึ่งจาน คือให้กินมื้อเล็ก ๆ แต่กิน 5 มื้อ เพื่อให้ร่างกายเผาผลาญอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญในเวลา 2-3 ชั่วโมง ร่างกายจะใช้พลังงานแค่ประมาณ 300 แคลอรี ซึ่งถ้าเรากินเกินมันก็จะสะสมเป็นไขมันไว้


4.ดื่มน้ำเยอะๆ
ที่ช่วยได้เพราะทุกอย่างในร่างกายเราจะต้องมีน้ำเพียงพอถึงจะทำงานได้ดี แล้วถ้าเรากินน้ำน้อยร่างกายก็จะเก็บน้ำไว้ใช้ทำให้ดูบวมน้ำดูอ้วนที่สำคัญ การเผาผลาญไขมันไม่ใช่ว่าอยู่ดี ๆ จะมีเครื่องเผามาเผานะคะมันต้องเอาไขมันออกจากเซลล์ไปเผาผลาญก็คือน้ำจะเป็น ตัวที่นำพาไป ซึ่งนอกจากน้ำเปล่าแล้วเรายังสามารถรับจากอื่น ๆ ได้ด้วยทั้งผัก ผลไม้ นม


5.อย่าคิดว่าตัวเองกำลังลดน้ำหนัก
เคล็ดลับการจะทำอะไรให้ประสบความสำเร็จก็คือต้องทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้ อย่างมีความสุข ฉะนั้นอย่าคิดว่าตัวเองกำลังลดน้ำหนักอย่าคิดว่าตัวเองกำลังพยายามทำสิ่งนี้ อยู่ ฉันไม่กิน ฉันต้องลดความอ้วน ถ้ารู้สึกอยากกินก็กินเถอะค่ะ แต่กินแค่นิดหน่อย หรืออาทิตย์หนึ่งอาจจะยอมตามใจตัวเองสักวันหนึ่งเพื่อให้ตัวเองมีความสุขและ ไม่ตบะแตกซะก่อนที่จะลดน้ำหนักได้สำเร็จ


6.หัวเราะ
การหัวเราะนำมาซึ่งความสุขทำให้ร่างกายหลั่งสารคอติโซนออกมาน้อยจึงไม่มีการ เก็บสะสมไขมัน และการไม่เครียดจะทำให้เรากินน้อยลง เคยมีงานวิจัยออกมาบอกค่ะว่า ถ้าเราซึมเศร้าหรือเครียดร่างกายเราจะอยากกินโน่นกินนี่เพื่อให้ตัวเอง รู้สึกดีขึ้นนั่นเอง


7.นึกถึงภาพอาหารที่ดีต่อสุขภาพแบบอร่อยๆ
แม้จะเป็นอาหารที่เราไม่ชอบเลยก็ตามซึ่งถ้าเราคิดถึงภาพแบบดี ๆ มองแบบอร่อย ๆ เราก็จะชอบและกินได้ เช่น เราไม่ชอบกินผัก แต่ถ้าเรามองผักว่าสวย สด น่ากิน น่าอร่อย เราก็จะกินได้ ยังไงในมื้อหน้าลองเปลี่ยนจากเสียง "ยี้" มาเป็นเสียง "อื้ม น่าอร่อยจัง" ดูนะคะ


8.ดูโทรทัศน์ให้น้อยลง
เพราะการดูโทรทัศน์ก็คือการนั่งอยู่เฉย ๆ ฉะนั้นถ้าอยากผอมก็ต้องดูโทรทัศน์ให้น้อยลงแล้วพยายามยืนให้เยอะ ๆ อย่างถ้าคุยโทรศัพท์ก็ให้ยืนคุยจะทำให้กล้ามเนื้อได้อออกแรงจึงแข็งแรงและ สามารถเผาผลาญได้ดี ที่สำคัญห้ามกินอาหารตอนดูโทรทัศน์เด็ดขาดเพราะเราจะไม่รู้ตัวเลยว่ากินไป เท่าไหร่แล้ว ดูไปกินไปเพลิน ๆ มารู้ตัวอีกทีก็กินไปซะเยอะ ยิ่งพอกินแล้วก็ไม่ได้ทำอะไร นั่ง ๆ นอน ๆ ดูโทรทัศน์ไขมันก็เลยสะสมอย่างเดียวเลย


9.กินไขมันปลาเยอะ ๆ ทั้งโอเมก้า 3 6 และ 9
เพราะการกินไขมันจะทำให้ร่างกายคิดว่าเรามีไขมันเพียงพอเลยจะเก็บไขมันน้อย แล้วก็เก็บเฉพาะไขมันดี ส่วนไขมันไม่ดีร่างกายก็จะเอาไปเบิร์น แต่ที่เห็นบ่อย ๆ คือคนที่ลดความอ้วนจะไม่ยอมกินไขมันเลยซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องเพราะร่าง กายเรายังไงก็ยังต้องใช้ไขมันอยู่ แต่ให้เลือกกินเป็นไขมันที่ดีที่เป็นโอเมก้า 3 6 9 ซึ่งจะมีอยู่ในปลาและถั่วเยอะ


10.กินใช้ช้าลง
เพราะร่างกายเราจะสามารถรู้ได้ว่าอิ่มแล้วต้องใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ทำให้บางทีเราอิ่มแล้วแต่ยังไม่รู้ก็เลยกินไปเรื่อย ๆ ทำให้กินเกินที่ร่างกายต้องการ เคล็ดลับคือ ก่อนกินอาหารให้กินผักก่อนสักจานหรือกินแอปเปิ้ลสักลูกแล้วก็เคี้ยวอาหรช้า ๆ ซึ่งจะดีต่อลำไส้เราอีกด้วย


11.เคี้ยวหมากฝรั่ง
การที่ปากเราเคี้ยวอยู่ตลอดเวลาจะทำให้ร่างกายคิดว่าเรากำลังกินอาหารอยู่ สมองจึงจะหลั่งสารออกมาทำให้รู้สึกอิ่ม นอกจากนี้ยังทำให้มีน้ำย่อยออกมาช่วยให้ระบบการย่อยทำงานได้ดีขึ้น เมื่อย่อยดีร่างกายก็สามารถดึงไปใช้ได้เยอะไม่มีเหลือสะสมอยู่ตามพุงหรือต้น ขาไงคะ


12.กินพริก เครื่องเทศ สมุนไพรเยอะๆ
เพราะจะทำให้ร่างกายร้อนส่งผลให้มีการเผาผลาญได้ดีขึ้น และยังเป็นการช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมไทรอยด์ นอกจากนี้อาหารพวกนี้จะมีวิตามินเยอะกินแล้วทั้งหุ่นสวยและสุขภาพดี


13.หายใจลึกๆ
เคยมีการศึกษาวิจัยพบว่า เมื่อเราหายใจลึก ๆ มีการสูดออกซิเจนเข้าไปมากขึ้นจะทำให้ร่างกายเราเผาผลาญดีขึ้น เพราะออกซิเจนเป็นปัจจัยสำคัญในการเผาผลาญ นอกจากนี้ยังทำให้อวัยวะต่าง ๆ ขงร่างกายทำงานได้ดีขึ้นด้วย


14.ตีลังกา
การตีลังกาเอาหัวลงพื้นเท้าชี้ฟ้าจะทำให้มีการเกร็งของกล้ามเนื้อทำให้กล้าม เนื้อแข็งแรงและทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งร่างกายจะมีการเผาผลาญที่ดีได้ก็ต้องอาศัยกล้ามเนื้อที่แข็งแรงนอกจาก นี้ยังทำให้ต่อมไทรอยด์ทำงานได้ดี


15.มีความสุขเข้าไว้
ทำอะไรก็ได้ให้ตัวเองมีความสุขไม่เครียดจะทำให้ร่างกายไม่เก็บไขมัน กินก็น้อยลง ลองสังเกตดูสิว่าเวลาเรามีความสุขเราจะกินน้อยลง ในทางกลับกันหากเครียดๆ หรืออยู่บ้านคนเดียวเบื่อๆเซ็งๆ ไม่รู้จะทำอะไรเราก็จะกินๆๆๆ และอ้วนๆๆๆ




 

Create Date : 19 ตุลาคม 2553
3 comments
Last Update : 19 ตุลาคม 2553 15:52:44 น.
Counter : 3046 Pageviews.

 

ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับดีๆน่ะค่ะ
แล้วจะทำดูบ้าง

 

โดย: TREE AND LOVE 17 ธันวาคม 2553 10:56:42 น.  

 

แต่งหน้าใสๆไร้รองพื้นด้วยเลเซอร์หน้าใสขจัดสิวรักษาที่บ้านสิว รักษา

 

โดย: pest (loveyoupantip ) 15 สิงหาคม 2554 2:35:01 น.  

 

 

โดย: register (loveyoupantip ) 16 สิงหาคม 2554 2:24:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


FITGIRL
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









Day & Night [HQ]


ภาพประทับใจ


(ภาพเคลื่อนไหวโดย:ไอทีแมน)



Friends' blogs
[Add FITGIRL's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.