27 กันยายน 2551

@^_^@ เยือนเมืองเก่าของเราแต่ก่อน 30-31 ส.ค. 51 @^_^@

หลังจากที่ลังเลอยู่นานว่าจะไปร่วมทริปด้วยมั้ย ในที่สุดก็ตัดสินใจไปร่วมทริปกับชาวโปสการ์ดคลับ ก็แหม ก็เป็นทริปที่น่าสนอีกทริปนี่นา อิอิ อีกอย่างไม่ต้องลางานด้วย ตอนแรกว่าจะเช่ารถตู้ไป แต่เนื่องจากสมาชิกบางท่านไม่สามารถไปได้ ก็เลยต้องเปลี่ยนแผนโดยไปเช่ารถเก๋งเอา เพราะไปกันแค่ 5 คนเท่านั้นเอง

วันที่ 30 เราไปรับรถที่ดอนเมือง ดันบอกรถตู้ลงผิดที่เลยต้องเดินย้อนกลับมาซะไกลเลย เหอๆ ไม่ได้ผ่านดอนเมืองตอนกลางคืนมานาน รู้สึกว่าเงียบมากเลย

ไปรับรถเสร็จ ก็ไปรับสมาชิกที่เหลือ แต่สุดท้ายกว่าจะออกจาก กทม.ได้ก็ปาเข้าไปเกือบเที่ยงคืน

งานนี้พี่ต้อขับรถขาไปคนเดียวเลย ส่วนเราก็หลับ อิอิ แต่หลับไม่ค่อยสนิทหรอกนะ หลับๆ ตื่น ๆ จนถึงสุโขทัยประมาณตีห้าได้ แวะหาไรกินตอนเช้าก่อน มีร้านก๊วยจั๊บ แต่ไม่ค่อยถูกปากเลยอ่ะ กินไปได้หน่อยเดียว เนื่องจากยังเช้าอยู่เลยไม่รู้จะไปไหนดี เลยขับวนๆ อยู่ และเห็นว่าตอนเช้าจะมีพระมาเดินบิณฑบาตร เลยไปซื้อแกงถุงแล้วก็ขับออกมา ปาดหน้าพระซะนี่ เหอๆๆ เจ๋งเจรงๆๆๆ เช้านี้เลยได้ทำบุญตักบาตรกัน อิอิ

จากนั้นเราก็ขับไปยังโรงแรม ที่พี่กิ่งอยู่ จำชื่อไม่ได้ คุ้นๆ ว่าเรือนไทย นี่แหละ บรรยากาศไทยๆ จริงๆ ด้วย ก็เลยขออาศัยห้องน้ำ อาบน้ำซะเลย อาบเสร็จก็ถ่ายรูปเล่นกันก่อนออกทริป

ชอบเตียงที่นี่จังมีมุ้งด้วย อยากนอนเตียงที่มีมุ้งแบบนี้จังเลย

เนื่องจากสมาชิกจาก กทม. 5 คน และมาเจอสมาชิกที่สุโขทัยอีก 3 ทริปนี้เลยกลายเป็น 8 คน อิอิ เมื่อพร้อมกันแล้วเราก็ไปแวะศาลแม่ย่าก่อนเลย ไปกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลกันก่อน

และก็ กับป้ายสักหน่อย รวมหมูซะเลย

แล้วเราก็ไปต่อกันที่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ที่นี่จะมีโบราณสถานที่ยังหลงเหลือความเป็นเมืองเก่าให้เราเห็น ค่อนข้างมาก เราใช้พาหนะเป็นจักรยานในการเดินทาง แล้วความลำบากก็เกิดขึ้น เหอๆๆ ไม่ยักรู้ว่าต้องขี่จักรยานด้วยอ่ะ เง้อออ ขี่ไม่เป็นอ่ะ จุงเลยให้ซ้อนด้วย แต่สงสัยถ้าซ้อนจุงคงไปได้ไม่ไกล เหอๆๆ เลยเปลี่ยนไปซ้อนพี่ต้อแทน ร่างใหญ่กำยำ คงไม่ลำบากมากนัก แหะๆๆ รู้สึกเป็นภาระยังไงไม่รู้

หลังจากเช่าจักรยานกันแล้ว ทั้งหมด 7 คัน เค้าคิด 200 บาท จริงๆ คันละ 30 บาท แล้วเราก็เริ่มปั่นๆๆ กัน

ก่อนขึ้นไปไหว้พ่อขุน แวะตีกระดิ่งพ่อขุนกันก่อน ซึ่งกระดิ่งพ่อขุนเป็นกระดิ่งแห่งความสุขและนิมิตรหมายว่า เมืองไทยจะร่มเย็นเป็นสุข มีชื่อเสียงกังวาลอยู่ในจิตใจของชาวโลกตลอดนิรันดร์กาล

แล้วเราก็ขึ้นไปไหว้พ่อขุนรามคำแหงกัน วันนี้แดดแรงใช้ได้เลยทีเดียว

โชคดีจัง แดดแรงยังงี้ ฟ้าก็ต้องสวยเป็นพิเศษ อิอิ ยอมตัวดำเลยนะเนี่ย เห็นยิ้มๆ อย่างงี้ เหงื่อแตกพลั่กเลยนะนั่น

หลักศิลาจารึก อ่านไม่ออกอ่ะ

ขอถ่ายคู่กับหลักศิลาหน่อยละกัน

แล้วก็ปั่นๆๆ ต่อไปยังจุดต่อไป รู้สึกตัวเริ่มจะดำแระ

จุดต่อไปเป็น วัดมหาธาตุ เข้าไปดูดีกว่า ค่อนข้างสมบูรณ์มากๆ เลย

ฟ้าใสได้ใจจริงๆ เลย

เลือกเอาคนละเสานะ

รวมๆ กันบ้าง

เดินไปดูด้านหลังกันบ้าง ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่าตัวดำแย้ววววว

จากจุดนี้เราก็ปั่นไปต่อ วัดศรีชุม กัน

มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากๆ อยู่ภายใน แต่เนื่องจาก สถานที่แคบไปหน่อย เลยเก็บภาพได้มาเท่านี้เอง

แล้วเราก็ปั่นๆๆ กันต่อ งานนี้ไม่ดำก็ให้มันรู้ไป

วัดสุดท้ายเป็นวัดช้างล้อม

ก่อนอำลา อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

แล้วเราก็แวะไปชมพิพิธภัณฑ์ก่อนเนื่องจากเสียค่าเข้ารวมไปแล้ว ก็ต้องเข้าไปชมให้คุ้ม อิอิ แต่ข้างในไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป เลยไม่มีรูปเลย

ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่าน้ำย่อยเริ่มทำงานหนักแระ เราเลยไปหาไรกินดีกว่า มาสุโขทัยทั้งที ก็ต้องกินก๊วยเตี๋ยวสุโขทัยสิ เราเลยแวะกินกันที่ร้านก๊วยเตี๋ยวเจ๊แฮ ก๊วยเตี๊ยวสุโขทัยจะต่างจากก๊วยเตี๋ยวกรุงเทพ ก็ตรงที่เค้าใส่ถั่วฝักยาวด้วย

มาแล้วๆๆ น่ากินจัง ด้วยความหิวของแต่ละคน จึงเบิ้ลกันทุกคน

อิ่มกันถ้วนหน้า แล้วเราก็ไปกันต่อ จุดหมายต่อไปของเราก็คือ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย เรามาก็เริ่มจะเย็นแล้ว ต้องรีบทำเวลาสักหน่อย

แดดเริ่มจะเริ่มจางลงซะแล้ว อย่าเพิ่งไปสิ แดดจ๋า รอก่อนนะ พอแดดมาก็รีบถ่ายไว้ก่อนเลย ก่อนที่แดดจะเลือนหายไป

ขอเป็นแบบมั่งน๊า...รูปนี้กว่าจะถ่ายได้ ปาเข้าไปหลายเทกเลย เง้ออ ต้องรอแดดมาอีกต่างหาก

เดินชมเรื่อย ๆ มาสุโขทัยทั้งที ไม่มีรูปกระโดดได้ไง ไหน ๆ ก็ไหนๆ แระ โดดที่นี่แหละ โดดสาม โดดคู่ โดดมันเข้าไป

ได้เวลาที่เราต้องกลับที่พักแล้ว เนื่องจากเริ่มจะเย็นแล้ว คืนนี้เราพักกันที่อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย ไม่ได้จองล่วงหน้าด้วย และเห็นว่าจะปรับปรุงบ้านพักอีกต่างหาก เลยต้องลุ้นเอาว่าจะได้บ้านพักมั้ย ในที่สุดก็ได้มา 1 หลัง จริงๆ หลังที่ได้นอน 4 คน แต่เราไปกัน 7 คน เค้าก็ให้นอนด้วยนะ มีเตียงเสริมมาให้อีก เจ้าหน้าที่ใจดีจริงๆ เลย

บ้านพัก แต่ไม่ใช่หลังที่เราพักนะ อิอิ แต่ก็เหมือนกัน

บ้านพักที่นี่ใช้ได้เลยทีเดียวนะ เป็นห้องพัดลม แต่เราว่าอากาศก็เย็นดี คงเพราะตอนกลางคืนฝนตกด้วยมั้ง ที่นอนก็กว้างสบาย

ด้านนอกก็ปูเตียงเสริม ไว้ให้ผู้ชายนอนกัน ส่วนผู้หญิงก็นอนข้างในห้อง

ห้องน้ำก็กว้างดี จริงๆ มีฝักบัวด้วย แต่เวลาเปิดทีไร มีเสียงของเครื่องทำน้ำอุ่น ฟังดูแล้วน่ากลัวเลยไม่เปิดดีกว่า ใช้ตักเอาดีกว่า สะใจดีด้วย อิอิ

เราสั่งมื้อเย็นจากที่ทำการทำให้ ก็เอามานั่งกินกันในบ้านพักเลย กินเสร็จก็นั่งคุยกัน พักใหญ่ๆๆ ก็แยกย้ายกันเข้านอน

ตื่นเช้าวันใหม่ด้วยความสดชื่น แล้วก็นั่งทำภารกิจของทริปนี้

ได้เวลาต้องออกจากที่พักแล้วละไม่งั้นเดี๋ยวกลับถึง กทม.ดึก

พวกเราจอดแวะเพื่อถ่ายรูปกับป้ายก่อนจะกลับ พอดีหันไปเห็นถนน สวยดี เลยถ่ายมาซะหน่อย

ขอถ่ายคู่กับป้ายก่อนนะ ไม่งั้นไม่รู้ว่าเรามาถึงแล้ว อิอิ

ไหนๆ ก็ขอกระโดดอีกสักหน่อยละกัน

ก่อนจะขึ้นรถ ขออีกสักที แบบว่าติดใจอ่ะ อิอิ ถ้าไม่ได้กระโดดสงสัยลงแดง เอิ๊กๆๆๆ

ออกจากอุทยานแล้ว ไปหาไรกินมื้อเที่ยงกันก่อน แต่รู้สึกว่าสู้ร้านเจ๊แฮไม่ได้อ่ะ

กินเสร็จเราก็แวะไปส่งพี่กิ่งที่บ้านก่อน

ระหว่างนั้นเห็นแผงล๊อตเตอรี่ แล้วนึกถึงปลาหมึกยังไงยังงั้นเลยอ่ะ

จากนั้นเราก็ไปอุทยานแห่งชาติรามคำแหง เพื่อไปปั๊มตราประทับโดยเฉพาะเลยนะนั่น 555+

และเราต้องรีบกลับกันแล้ว เพราะรู้สึกว่าจะเลทกันเยอะแล้ว เราเลยรีบไปถ่ายรูปป้ายอุทยานก่อน ถ่ายเสร็จก็รีบวิ่งขึ้นรถเลย

แล้วเราก็กลับ กทม. ด้วยสปีดที่รวดเร็ว ฝนก็ตกหนักอีกต่างหาก แต่ก็กลับมาถึงส่งรถคืนได้ ทันเวลาพอดีเลย เกือบสามทุ่มได้

เป็นทริปที่สนุกอีกทริปนึง

ขอขอบคุณ ผู้ร่วมทริปทุกท่านนะค่ะ ที่ทำให้ทริปนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย ที่ใจดีทุกคนเลย
ขอขอบคุณ สถานที่ที่เราไปเยือน

แล้วพบกันใหม่นะค่ะ

Counter : Pageviews.

ตามมาเที่ยวค่า รูปสวยน่าไปจังเลยค่า

โดย: i_nookae 28 กันยายน 2551 11:24:41 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างอ่ะ

โดย: MD IP: 129.192.196.7 1 ตุลาคม 2551 10:52:54 น.

Firesky

Life is journey
free counter
[Add Firesky's blog to your web]