โสดใสซาบซ่าส์ ::::: เฮฮาเที่ยวกระบี่ ( ^ O ^ )

ออฟฟิตเพื่อนมีทริปไปกระบี่กัน ช่วงวันปิยะ 3 วัน 2 คืน
เลยขอเกาะติดไปกับเค้าด้วย

เดินทางไปรถตู้จ้ะ ตอนแรกตั้งใจจองตั๋วรถไฟนอน แต่ตอนหลังคิดแล้วรถตู้ถูกกว่า
แล้วโชคดีด้วยที่ชาวเรางก เพราะช่วงนั้นรถไฟสายใต้ไม่วิ่ง ไม่งั้นอดไปแน่เลย

ออกจากกรุงเทพแถวพระราม 3 ประมาณ 2 ทุ่มครึ่งคืนวันที่ 22.10.09
ถึงอ่าวนางประมาณ 6.30 น. เช้าวันที่ 23.10.09

จองแพคเกจของ อ่าวนางพาราไดส์ รีสอร์ทไว้ค่ะ คนละ 2690.-
3 วัน 2 คืน อาหารเช้า 2 มื้อ เย็น 1 มื้อ + ทัวร์พีพี 1 วัน(สปีดโบ๊ท)

ก่อนไปพยายามหาอ่านรีวิวของ อ่าวนางพาราไดส์ แต่ไม่ค่อยจะมีเลย
ยังกลัวกันอยู่ว่าจะไม่โอเครึเปล่า แต่ไปถึงแล้วมันโอเคมากสำหรับเรา
ได้อารมณ์รีสอร์ทมาก คือพื้นที่เค้าน้อยนะ จะแคบๆ หน่อย
แต่ต้นไม้เยอะร่มรื่นดี มีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง

ในห้องพัก

คิดว่าทุกห้องน่าจะมีอุปกรณ์มาตรฐานตามนี้
แต่ห้อง deluxe มี เสื้อคลุม 2 ตัว และเครื่องเล่น dvd เพิ่มมา
มีไดร์เป่าผมทุกห้อง ไม่ต้องพกให้หนัก

ที่จริงเรามาถึงกันเช้าเกินไป แต่พอดีห้องมันว่างอยู่ ทางรีสอร์ทเลยให้เช็คอินเลย ใจดีจัง ^^

ด้วยความอดโซ และอดนอนมาทั้งคืน พี่(หรือน้อง??) รีเซฟชั่นเลยแนะนำร้านอาหารเช้าให้
ใกล้ๆ รีสอร์ทเดินออกมานิดเดียว น่าจะอยู่เยื้องๆ กับแมคโดนัลด์ ตอนกลางคืนร้านนี้น่าจะเป็นบาร์หรือร้านอาหาร ลืมดูชื่อร้าน

ที่จริงมีโจ๊กไก่ฉีกด้วย อร่อยดี(หรือหิวฟระ) กินหมดเร็วกว่าความไวชัตเตอร์จะจับทัน เลยไม่มีรูป
ปาท่องโก๋อร่อยมาก กาแฟหวานไปหน่อย ใครไม่ชอบหวาน ต้องรีบบอกให้ลดปริมาณนมข้นด้วยนะจ๊ะ ^^
เสียอย่างเดียว คนเยอะ เลยรอนานไปนิด

นัดทัวร์มารับ 8.30 ที่รีสอร์ท วันนี้เรายังไม่ได้ใช้ทัวร์ของรีสอร์ท เลยซื้อทัวร์ 4 เกาะเอง
คนละ 405 บาท เราจำกัดงบที่พักและท่องเที่ยวไว้ที่ไม่เกิน 3000 บาท
เลยต้องไปเรือหางยาวค่ะ

นั่งเรือมาแป๊บเดียว ถึงแล้ว เกาะไก่ ทะเลแหวก (ที่ไม่ยอมแหวก)

สงสัยเรามาเช้าไป พี่ขับเรือบอกว่าแหวกแค่นี้แหละ (แล้วไมพี่ไม่พามาตอนบ่าย ไปเกาะอื่นก่อนก็ได้นะเพ่) เค้าว่ากันว่า ประมาณ 5 วันก่อนและหลัง 15 ค่ำ จะแหวกชัดเจน ใครไม่อยากพลาดต้องเช็ควันและน้ำขึ้นน้ำลงให้ดี เซ็งๆๆ ทะเลไม่แหวก ไปต่อดีกว่า

นั่งเรือไปอีกแป๊บ พี่คนขับพาไปดำน้ำดูปะการังนิดหน่อย เล่นน้ำไม่ค่อยสนุก โรคกลัวน้ำกำเริบเลยเลิก เสร็จแล้วไปกินข้าวเที่ยงที่เกาะปอดะ

อยู่ที่ปอดะนานมาก รออาหารเที่ยง เพราะเกิดสับสนทางการสื่อสาร
อาหารพวกเราเลยติดไปกับเรืออีกลำ หิวมาก โดนไก่ย่างไม้ละร้อย
กับก๋วยเตี๋ยวผัดกล่องละ 50 ด้วย (มีเรือมาจอดขาย)
อันนี้ถ้าไม่ตะกละคงทำไม่ได้ ไม่แนะนำให้เลียนแบบนะคะ

ในที่สุดเราก็ได้ออกจากปอดะ ไปถ้ำพระนางกันต่อ
ที่นี่มีรีสอร์ทดูไฮโซชื่ออะไรไม่ทราบ กับถ้ำค่ะ น้ำตรงใกล้ๆ ถ้ำใสมากกก

ไม่ได้อยู่นาน เพราะเหนื่อยแล้ว กลับไปพักผ่อนตามอัถยาศัยดีกว่า ^^

ตอนเย็นออกไปเดินเล่นที่อ่าวนาง ไปไม่ทันอาทิตย์ตก เห็นแต่ฟ้าแดงๆ

เนื่องจากโดนสื่อครอบงำ เราเลยต้องขวนขวายไปหาข้าวเย็นกินกันที่วังทรายซีฟู๊ด
โดนคนแถวนั้นหลอก บอกว่าเดินไปจากหาดไม่ไกลมาก
เกือบตายก่อนได้กิน

เช้าอีกวันกินอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ของรีสอร์ท
อาหารไม่อลังการมากมาย แต่โอเค ไม่มากแต่ไม่น้อย

วันนี้ไปทัวร์ที่รีสอร์ทจัดให้ เป็นของเกาะพีพีทัวร์ เค้ามีท่าเรือของตัวเอง
มีรถมารับไปส่งที่ท่าเรือ ไกด์เป็นฝรั่งสัญชาติอะไรซักอย่างจำไม่ได้
แต่พูดไทยแบบใต้เก่งมาก ^^ น่ารักค่ะ
ไปสปีดโบ๊ทลำใหญ่ พร้อมทัวร์จากโรงแรมอื่น ประมาณ 30 กว่าคน

เรือใหญ่ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ แต่เราไม่ยอมห่างเสื้อชูชีพ
นั่งเรือประมาณ 45 นาที ถึงอ่าวมาหยาที่ใฝ่ฝันแล้ว เย้ๆๆ

ทะเลสวย น้ำใส ทรายขาว กรี๊ดๆๆๆ ชอบมาก
ตอนไปถึงเหมือนลำของเราจะเป็นชุดแรกๆ คนยังไม่เยอะ
อยู่ไปซักพักชักยั๊วเยี๊ยะ

ออกจากมาหยา ไปอ่าวปิเล๊ะ น้ำสวยใส แต่ลงเล่นไม่ได้ แค่วนเข้าไปแล้ววนออก
แล้วไปจอดดำน้ำดูปะการังแถวพีพีเล

ไปกินกลางวันที่พีพีดอน อาหารที่ทัวร์จัดมาให้เยอะแยะมาก รสชาดก็โอเคค่ะ
ชอบทัวร์นี้จริงๆ

ออกจากพีพีดอน ไปแวะดูปะการังที่ไหนซักที่
แล้วไปเกาะไม้ไผ่เป็นเกาะสุดท้าย

ประทับใจบริษัทเกาะพีพีทัวร์มาก ทั้งบริการ อาหาร ไกด์ และลูกเรือทุกคนน่ารักเอาใจใส่ลูกทัวร์มากมาย และนั่นนี่โน่น สรุปชอบทุกอย่าง

เช้าวันสุดท้ายรีสอร์ทจัดรถตู้ไปส่งสนามบิน 11 คน 2 คัน กลัวนั่งไม่สบาย
แล้วเราก็บินกลับกรุงเทพกันโดยหมดสภาพ อีกตามเคย

ขอบคุณที่ติดตามจ้ะ ยาวหน่อยนะคะ ขี้เกียจเขียนหลายบล็อค ^^

Last Update : 5 พฤศจิกายน 2552 2:34:44 น. 2 comments

น่าสนุกจังค่ะ
ไปมาเหมือนกันช่วงกลางๆเดือน ก.ย.
ตอนไป ทะเลยังแหวกอยู่นิดหน่อย
แต่ฝนตก เกือบทั้งวันเลยค่ะ

โดย: nokkatua วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:46:19 น.

เหมืนจะที่เดียวกับเราไปอิอิสวยมากค่ะ เราพักที่ไร่เลย์

โดย: hanajohn วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:1:58:52 น.

ฟินนี่

[Add ฟินนี่'s blog to your web]