1864² CURVES : ปางอุ๋ง → ปาย

ต่อจาก blog นี้นะจ๊ะ
1864² CURVES : เชียงใหม่ → แม่ฮ่องสอน → ปางอุ๋ง
ทิ้งช่วงหลายวันไปหน่อย แบบว่าศิลปินไม่มีอารมณ์เขียน
กะลังเครียดสถานการณ์บ้านเมือง และสถานการณ์รอบตัว
อยากอ่านก็อย่าทำศิลปินอารมณ์เสียได้มั๊ย ขอร้อง Smiley

หลังจากเข้านอนอย่างหนาวเหน็บที่ปางอุ๋งเมื่อคืนก่อน
ตื่นเช้าวันนี้ (กล้าพูดว่าเช้าSmiley ลงจากกระท่อมมาเจอไกด์เรามาถึงพอดี

ถามว่า "พี่พึ่งตื่นกันเหรอ งี้ก็ไม่ได้เห็นไอหมอกบนผิวน้ำอะสิ"
พวกเรา " Smiley มีด้วยเหรอ แล้วไมเมื่อวาน (มรึง) ไม่บอกอะ จะได้รีบตื่น"

เมื่อพลาดไฮไลท์ไปแล้ว เราจำต้องไปเก็บบรรยากาศปางอุ๋งอันซีนกันแทน

ที่ว่าอันซีนเพราะไม่ค่อยมีใครเข้ามานั่นเอง จุดนี้ต้องขับรถเข้าไปข้างในผ่านลานจอดรถเข้าไปอีก
เพราะไกด์บอกว่า - เดี๋ยวผมพาไปดูเขียดแลวแทน ตัวเท่าไก่เลยนะพี่
พวกเรา - เคยเห็นเหรอ
ไกด์ - ไม่เคย ชาวบ้านบอกมา เลยอยากไปดู
พวกเรา - .... (แต่พวกตรูไม่ได้อยาก)

แต่สรุปว่าทั้งนักท่องเที่ยวทั้งไกด์ไม่มีใครได้เห็นเขียดแลว เพราะหาไม่เจอ

^
^
ตอนถ่ายรูปอยู่บนสะพาน เจอท่านนี้ กำลังรีบออกไปตอกบัตรเข้างาน สงสัยจะตื่นสายเหมือนกัน Smiley

สำหรับคนที่สงสัยว่าทำไมเหลืออยู่แต่ตัวพ่อ วันนี้เรามีคำตอบ
v
v

เพราะว่าตัวแม่เค้าโดนกักกันให้เลี้ยงลูกอยู่ข้างในค่ะ
ใครอยากไปเยี่ยม ตรงลานจอดรถด้านใน เดินเข้าไปข้างหลังโรงอนุบาลเขียดแลว
จะสามารถเยี่ยมแม่และเด็กได้ พึ่งรู้ว่ามีตัวแม่ 2 ตัว Smiley

ส่วนตัวพ่อมาประจำการเรียกลูกค้าที่จุดเดิมค่ะ

ออกจากปางอุ๋ง จุดต่อไปของเราไปแวะที่่พระตำหนักปางตางค่ะ
ทางผ่านไปพระตำหนักมีฟาร์มแกะด้วย พึ่งรู้อีกเหมือนกัน (ตกลงก่อนไปรู้อะไรมั่งฟระตรู)

แกะเยอะมากๆ ทุ่งหญ้ากว้างด้วย บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองนอก เสียดายแกะมอมตามธรรมชาติไปหน่อย
แต่มีน้องแกะสองตัวที่ถูกจับอาบน้ำล่ามไว้ให้ถ่ายรูป ตัวขาวน่ารักมาก

ตามระเบียบการท่องเีที่ยวแม่ฮ่องสอน ต้องไปแวะภูโคลนด้วย
สาเหตุแห่งการแวะ เพราะไกด์บอกว่า - คนขับรถได้พอกโคลนฟรีครับพี่
พวกเรา - ......... ( แต่ตรูไม่ได้อยาก )
ว่าแล้วมันก็ทิ้งพวกเราไปพอกโคลนเสริมหล่อ  เราเลยจำเป็นต้องไปพอกมั่งเป็นการฆ่าเวลารอคนขับรถ

พอกกันเป็นหมู่คณะก็ไม่มีส่วนลดแต่อย่างใด พอกเฉพาะหน้ากี่บาทจำไม่ได้มันหลายเดือนแล้ว
น่าจะ 60 บาทมั้ง แช่เท้าในบ่อน้ำแร่คิดราคาต่างหาก คนละ 20 บาท
น้ำร้อนมาก ไม่รู้สบายเท้าหรือลำบากเท้ากันแน่ ขึ้นจากบ่อเป็นผู้ดี(ตรีนแดง)กันไปSmiley

สวยหล่อกันเรียบร้อยเรามุ่งหน้าสู่ปายกัน ไม่ได้ตั้งใจแวะที่ไหน

เจ้าำไกด์ - แวะถ้ำผีแมนดีกว่าพี่ ผมไม่เคยไปเลย
พวกเรา - ......(ตรูไม่ได้อยากกกก) เข้าไปไกลมั๊ยอะ
เ้จ้าไกด์ - ไม่ไกลหรอกพี่ อยู่ติดถนนเลย

และพอเจอป้ายถ้ำผีแมน มันก็ตีไฟเลี้ยวเข้าไปทันที  Smiley

จริงๆ เดินเข้าไปไม่ไกลเท่าไหร่ แต่.....มันไม่ใช่ทางราบ Smiley  มีปีนมีไต่เขา ชันมากมาย
ไต่ไปได้ครึ่งทาง เกือบถึงหน้าถ้ำแระ

เจ๊ขาวอวบ - ไหนบอกชั้นว่า ทริปนี้ไม่ต้องเดิน ไม่ต้องลำบาก
เรา - เค้าไม่รู้ นี่ไม่ได้อยู่ในแพลน เค้าไม่ได้อยากมาที่นี่
เจ๊ขาวอวบ - เดี๋ยวเข้าไปแล้วต้องกลับมาทางเดิมใช่มั๊ย งั้นชั้นรอตรงนี้
เรา - จะดีเหรอ งั้นเดี๋ยวอยู่เป็นเพื่อนละกัน ที่จริงอยากไปต่อนะเนี่ย (แฮ่กๆๆๆ)
คนอื่น - ...... (ทำหน้ารู้ทัน)

สรุปมี 2 คนไม่ได้ไปต่อ  Smiley  ที่เหลือก็ไต่ขึ้นไปดูโลงผีแมนกัน พร้อมกับถ่ายรูปมาฝาก
แต่เนื่องจากความลำบากที่เค้าอุส่าปีนไปดูกันมา รูปเหล่านี้จึงไม่อาจเปิดเผยได้
ใครอยากเห็นให้ไปปีนดูเองค่ะ ^^

มัวแต่ปีนถ้ำอยู่ กว่าจะถึงปายก็เย็นย่ำแล้ว  เราไม่ได้จองที่พัำกไป กะว่าหาเอาข้างหน้า
แต่ที่ๆ อยากพักเค้าก็เต็มกันหมดแล้ว ไกด์จึงพาเราไปพักที่โฮมสเตย์แห่งนึงที่รู้จักกัน
แต่ก่อนเข้าที่พักเราไปเดินถนนคนเดินกันก่อน

รูปถนนคนเดินมีไม่มาก กล้องแบตหมดไปตามๆ กัน
เข้าที่พักดีกว่า  ที่นี่ "สบายอินปาย"  เจ้าของเป็นตำรวจค่ะใจดี น่ารักมาก
ที่สำคัญให้เราพักในราคาถูกด้วย  Smiley  มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย  ลืมถ่ายรูปข้างในห้องพักมา
 ที่นี่ทางเข้าซับซ้อนไปหน่อย อยู่ในซอยข้างสถานีตำรวจ แต่เอารถไปก็ไม่ใช่ปัญหา

คืนนี้เราเข้านอนกันด้วยความเหนื่อยล้า (จากถ้ำผีแมน 55555)
วันต่อไปต่อ blog หน้านะจ๊ะแฟนคลับ  Smiley

Last Update : 26 เมษายน 2553 17:29:10 น. 9 comments

พึ่งไปมาเหมือนกันค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:7:01:35 น.

บรรยายได้สนุกมากเลยค่ะ
ภาพน้องแกะตัวที่อาบน้ำแล้วน่ารักจังเหมือนน้องหมาพุดเดิ้ลเลย

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:17:39:40 น.

อยากไปเที่ยวจัง ถ้าไปคนเดียว ที่โน่นเค้าจะบริการนำเที่ยวมั๊ยคะ ขี้เกียจรอคนอื่น ไม่ว่างกันสักที

โดย: kapeak วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:15:44:54 น.

โชคดีที่คุณฟินนี่ชอบจิน ชิชอบคาเมะแหละ น่ารักๆ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:19:33:14 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ... ได้เจอมุมปางอุ๋งที่เป็น unseen จริงๆด้วย

โดย: namfaseefoon วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:19:37:28 น.

ลืมบอกไปค่ะ... เกาะรอกอยู่ที่จ.ตรัง แต่อยู่ในความดูแลของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาค่ะ

โดย: namfaseefoon วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:19:46:07 น.

ู^^ ไม่เชยหรอกค่ะ รุ้งเองก็ยังไม่เคยไปปายเลย กะว่าจะไปปีหน้าเลยเริ่มหาข้อมูลค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:20:44:23 น.

ได้ไปภูโคลนด้วย
เราไปตั้งหลายรอบ
วนเวียนอยู่ในปางอุ๋งนั่นแหละ
แบบไปเก็บข้อมูลอะค่ะ

โดย: mutcha_nu วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:16:34 น.

HAPPY NEW YEAR!

โดย: ลูกสาวชิชิ วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:2:59:42 น.

ฟินนี่

[Add ฟินนี่'s blog to your web]