Photobucket
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
14 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
ความงามที่สมบูรณ์

ในสมัยเด็กฉันได้อ่านการ์ตูนไม่กี่เรื่อง หนึ่งในไม่กี่เรื่องนั้นคือ เซนต์เซย่า ฉันเชื่อว่าใครที่โตขึ้นมาในยุคเดียวกับฉันคงรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้เป็นอย่างดี มันเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มห้าคนที่กระโจนเข้าสู่วงการเซนต์และก็ต่อสู้เพื่อปกป้องอาเธน่า มันเป็นเรื่องแต่งที่อาจจะปราศจากมูลความจริงเลย แต่ฉันก็ชื่นชอบที่จะอ่าน มันมีตอนหนึ่งที่เซนต์เหล่านั้นไปสู้กับซิลเวอร์เซนต์และมันมีตัวละครตัวหนึ่งที่ฉันจำชื่อไม่ได้ แต่จุดเด่นของตัวละครตัวนั้นมันทำให้ฉันจำไม่รู้ลืม มันเป็นผู้ชายที่โลกแซ่สร้องว่าเป็นคนที่รูปงามที่สุดและตัวมันเองก็เชื่อว่าตัวเองเป็นเช่นนั้น มันจะหลงตัวเองและชื่นชมความงามตัวเองตลอด แม้ในยามที่มันต่อสู้กับเซนต์แห่งอาเธน่ามันก็ไม่เคยลืมว่ามันเป็นคนรูปงามออกจะสำอางค์ด้วยซ้ำเวลาสู้กับใคร

ฉันเองก็เคยคิดอย่างมันเวลาเห็นผู้ชายที่หุ่นดี ๆ หรือผู้หญิงที่หุ่นดี ๆ ฉันมักจะชื่นชมในใจและไพล่นึกไปถึงว่าธรรมชาตินี่เก่งจริง ๆ ที่สร้างร่างกายมนุษย์ให้มีความงามแบบนี้ขึ้นมาได้ ใครหนอเป็นผู้ออกแบบ ใครหนอเป็นผู้ประดิดประดอย ฉันชื่นชมผู้ชายที่มีกล้ามเนื้อเป็นมัดไม่ใหญ่โตฉันชื่นชมผู้หญิงที่มีส่วนโค้งเว้าเย้ายวนตา และก็เช่นเดิมจะหลงชื่นชมในใจว่า "ร่างกายที่สวยงามเช่นนี้ใครหนอที่ออกแบบมา ใครหนอช่างประดิดประดอย" แต่พอเวลาผ่านไปความคิดของฉันก็สะดุดลงเพราะแต่ก่อนมองด้วยตาเนื้อและดูดซับสัมผัสที่จักษุประสาทสัมผัสได้แต่เพียงเท่านั้น เมื่อชราขึ้นเรียนรู้ความเป็นอนิจจังมากขึ้นก็มองของร่ายกายมนุษย์ในอีกมุมว่า ร่างกายมนุษย์เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ กล้ามเนื้ออวัยวะต่าง ๆ สัมพันธ์และต้องทำงานร่วมกันมันช่างมหัศจรรย์เหลือเกิน แต่มุมมองความงามเปลี่ยนไป สายตาคงเห็นความงามแต่มิชื่นชมความงามดังแต่เก่าก่อน

ล่าสุด... ฉันพิสูจน์สิ่งที่ฉันคิดนี้กับสาว ๆ เกิร์ลเจนเนอเรชั่นที่ฉันคลั่งไคล้และนางงามจักรวาลอย่าง นาตาลี โฉมสะอางเหล่านั้นสวยจริงน่ารักจริงงามจริง แต่มันไม่สมบูรณ์ ผมของแต่ละนางแม้ยาวตรงแต่มันก็ไม่ตรงจริงมีโค้งมีมน บางคนก็เจอปัญหารังแคและแตกปลาย ร่างกายมนุษย์ไม่มีอะไรสมบูรณ์เลยถ้าจะกล่าวง่าย ๆ น่ะนะ อวัยวะที่มีเส้นตรงเป็นส่วนประกอบสำคัญก็ไม่ตรงจริง อวัยวะที่มีวงกลมเป็นส่วนประกอบสำคัญก็ไม่กลมจริง ไอ้ที่รีก็ไม่จริง ไม่นับรวมเส้นผมและนิ้วมือที่มันยาวไม่ทันกันอีก ฉันถึงบอกว่าร่างกายมนุษย์งามแต่มันเป็นความงามที่ไม่สมบูรณ์

มันคือสิ่งที่เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามนุษย์นั้นไม่มีอะไรในร่างกายที่สมบูรณ์เลย แม้กระทั่งในวงการนักวิทยาศาสตร์ คนเหล่านั้นก็เคยมาโฉบเฉี่ยวและวิจัยเรื่องความงาม ความหล่อ เขาเคยบอกว่าผู้ชายที่หล่อในแบบวิทยาศาสตร์มากที่สุดคือ แดนเซล วอชิงตัน ดาราผิวสีเจ้าบทบาท นักวิทยาศาสตร์ได้ให้เหตุผลว่า แดนเซลนับว่าเป็นชายงามในแบบถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์เพราะใบหน้าของเขาถ้าแบ่งความสมมาตรออกมาเขาจะเป็นคนที่มีสัดส่วนใบหน้าที่สมมาตรกันที่สุดไม่ว่าจะเทียบกับทางซ้ายหรือทางขวา ฉันตัวสั่นด้วยความงุนงงและโมโห ถ้าแดนเซลหล่อที่สุดในโลกโดยแบบฉบับของวิทยาศาสตร์ ฉันคงหน้าตาดีที่สุดในโลกในแบบไสยศาสตร์ล่ะวะ

ฉันไม่ได้มีปัญหากับมติของนักวิทยาศาสตร์แต่ฉันไม่รู้จะมองมุมไหนให้เชื่อแบบนั้นมากกว่า... แม้ฝ่ายหญิงที่เขาจัดมา (ซึ่งตอนนี้ฉันจำชื่อไม่ได้แล้ว) ฉันก็ยังตะแคงดูเพื่อจะมองให้เธอคนนั้นสวยให้ได้ แต่ผลที่ออกมาคือ ฉันไม่พบไม่เห็นความงามแบบวิทยาศาสตร์ที่เขาว่ากันไว้ด้วยสายตาแห่งสามัญชน

จำเนียรเวลาผ่าน ความอนิจจังของสังขารเริ่มถามหาพุทธิปัญญาก็เงยงอกขึ้นบ้าง มันทำให้ฉันพบว่าในร่างกายคนนั้นมีอย่างหนึ่งที่งามโดยสมบูรณ์แต่เสียดายที่เจ้าของอวัยวะส่วนนั้นไม่อาจเห็นด้วยตาตัวเองโดยไม่ผ่านกระจก อวัยวะส่วนนั้นคือ ดวงตา ของเราเอง ดวงตาของทุกคนจะเป็นทรงกลมและมันกลมจริง ๆ ถ้ามีใครจะถกเถียงว่าดวงตาเป็นความกลมที่ไม่สมบูรณ์ฉันก็จะท้าด้วยการให้คนนั้นควักดวงตาของตัวเองออกมาพิสูจน์ด้วยการวัด เมื่อพิสูจน์เสร็จแล้วฉันจะยัดคืนที่ให้เองแต่ฉันเชื่อว่าไม่มีใครกล้าพิสูจน์เรื่องนี้กับฉัน ดังนั้น... จงเชื่อในสิ่งที่ฉันคิดมาแล้ว แต่มันจะสำคัญอย่างไรในเมื่อความงามสมบูรณ์อันนั้นที่ทุกคนมี แต่ไม่สามารถมองเห็นเองได้และไม่สามารถให้คนอื่นเห็นได้ถ้าไม่ถึงขั้นนั่งจ้องหน้าและนั่งสังเกตอย่างเป็นจริงเป็นจัง

แต่ถ้าเรามองถึงหน้าที่ของมันแล้ว เราจะลืมถึงความน่าน้อยใจอันนี้เลย เพราะแม้เราจะไม่มองเห็นความสมบูรณ์ของดวงตาของเราเอง แต่ดวงตานั้นก็ทำให้ความงามอื่น ๆ สวยสมบูรณ์ถ้าเราพอเพียง ดวงตางามสมบูรณ์เพื่อจะถ่ายทอดให้สิ่งต่าง ๆ สวยงามแต่ดวงตานี้หนอก็ช่างเลือกช่างเฟ้นให้แบ่งแยกความงามกับความขี้เหร่ ดวงตานี้หนอก็ช่างออเซาะถ้าเห็นความงามก็ทำให้ใจอ่อนระทวยและดวงตานี้หนอก็ช่างก้าวร้าวถ้าเราเจอสิ่งไม่พอใจมันก็จะแสดงอาการต่อต้านออกมา

ดวงตาที่งามสมบูรณ์กลับแบ่งแยกความงามและแยกแยะความไม่สมบูรณ์ แต่เมื่อดวงตานี้ไปจับจ้องที่ใครคนหนึ่งแล้ว...

มันจะลบเลือนเลอะเลือนและปรับภาพที่จับอยู่นั้นให้งามโดยสมบูรณ์ นั่นคือ เธอ

ฉันคงมิได้กล่าวชมคนที่ฉันรักว่าสวยงามสมบูรณ์ เธอก็เหมือนคนอื่น ๆ ที่ดวงตามันคอยหาเรื่องแยกแยะความงามและความล้มเหลวทางความงามให้ออกจากกัน แต่ดวงตาของฉันเวลาจับจ้องเธอมันจะไม่ได้มองรูปลักษณ์ที่มีตำหนิหากแต่ดวงตาของฉันกับพุ่งตรงไปจับคู่กับสิ่งที่สวยสมบูรณ์ในตัวเธอ นั่นคือ หัวใจ

หัวใจของเธองามสมบูรณ์ มันสวยจนทะลักล้นกลบความผิดพลาดที่พระเจ้าทรงจงใจสร้างให้มีตำหนิ ถ้าหัวใจเธอไม่สวยงามสมบูรณ์ ชีวิตฉันคงไม่เหลือ มันคงหมดสิ้น... เธอผู้มีจิตใจงามเคียงข้างในวันที่ฉันป่วย เธอผู้มีจิตใจงามสนับสนุนยามที่ฉันลำบาก เธอผู้มีจิตใจงามมอบความรักโดยที่ไม่นึกถึงสิ่งที่ฉันทำผิดพลาด ถ้าจิตใจของเธอไม่งามโดยสมบูรณ์แบบแล้วเธอจะมาทนอยู่กับฉัน คนที่ตัวเปล่าได้อย่างไร คนที่แผลมีหลุมดำในชีวิตที่ยับย่น

ขอบคุณดวงตาที่มองหาหัวใจที่งดงามอย่างนั้นพบ แต่มันก็สมควรจะค้นพบมิใช่เหรอ เพราะดวงตาที่งามสมบูรณ์ย่อมมองหาจิตใจที่งดงามสมบูรณ์ได้อย่างไม่ยากเย็น ของสมบูรณ์แม้จะต่างขั้วต่างสถานะแต่มันจะเรียกหากันเมื่อวงโคจรของทั้งสองนั้นพาดผ่านบนแนวโคจร


Create Date : 14 มิถุนายน 2554
Last Update : 14 มิถุนายน 2554 20:58:57 น. 6 comments
Counter : 1471 Pageviews.

 
ตอนเด็กๆอ่านแต่โดเรมอนอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:21:19:09 น.  

 
ดีใจที่กลับมาค่ะ
อยากอ่านรวมเล่ม รักระหว่างบรรทัด เล่ม 2 ล่ะ


โดย: BeCoffee (BeCoffee ) วันที่: 15 มิถุนายน 2554 เวลา:0:12:47 น.  

 
เชื่อเเน่ว่าความสมบูรณ์ของมนุษย์นั้น ไม่มีใครพร้อม
เเต่ดวงตาที่งามสมบูรณ์ย่อมมองเห็นจิตใจที่งดงามได้

ท่านปฐมเขียนจนทำให้นึกถึงภาพดวงตาที่ถูกตราตรึงไปยังหัวใจ เขียนดีจนเห็นภาพพจน์ค่ะ


โดย: เเฟนคลับ (YUCCA ) วันที่: 20 มิถุนายน 2554 เวลา:9:44:19 น.  

 


Merry Christmas
and a
Happy New Year


新年明けましておめでとうございます。

。คุณพยัคฆ์ร้ายเเห่งคลองบางหลวง 。





ในศุภวารดิถีขึ้นปีใหม่ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้คุณหนูวาธิทประสบแต่ความสุขด้วยจตุรพิธพรชัย สมบูรณ์พูนผลในสิ่งที่พึงปรารถนาค่ะ


โดย: YUCCA วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:5:35:24 น.  

 
เป็นบทความที่สวยงามมากๆค่ะ


โดย: Nittaya IP: 110.171.167.232 วันที่: 6 มิถุนายน 2555 เวลา:20:46:22 น.  

 
อีแพรว มุจรินทร์ ฆะระบุตร(Mudjarin Kharabut)เลขบัตรประชาชน 1412000062681 เกิด 13 ตุลาคม 2536ที่อยู่ 55หมู่8 ต.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี บิดาชื่อนายเมรี ฆะระบุตร พีน้องอีก 2คนของอีดอกทองมุจรินทร์ชื่อ นายนัฐกรณ์ ฆะระบุตร และนายกฤษดา ฆะระบุตร ผู้หญิงคนนี้ทำลายครอบครัวคนอื่น เป็นเมียเก็บผู้ชายที่เขามีลูกมีเมียแล้วอยู่ 2ปี (ระหว่าง 2557-2558) ทั้งๆที่ยังเรียนไม่จบ และรู้มาตลอดว่าผู้ชายมีครอบครัวแล้ว ทำให้ผู้หญิงด้วยกันต้องตกนรกทั้งเป็น ต้องอยู่กับความทรงจำอันเลวร้ายไปชั่วชีวิต ขอให้เอาเงินที่ผู้ชายไปเลี้ยงดูมาคืนก็หน้าด้านหนีไปเฉยๆ ขอให้ผลกรรมที่มันได้ทำไว้กับครอบครัวคนอื่นจงตกถึงครอบครัวของมันบ้าง ขอให้ตราบาปจงติดอยู่ในใจมันไปชั่วชีวิต พ่อแม่มันที่ไม่รู้จักสั่งสอนเลือดเนื้อให้รู้จักผิดชอบชั่วดี ปล่อยให้ไปทำร้ายคนอื่น จงได้รับกรรมที่ลูกสาวตัวเองได้ก่อไว้ด้วยเถิด ขอให้แรงอธิษฐานในครั้งนี้จงส่งไปยังครอบครัวฆะระบุตรด้วยเถิด
#Mudjarin #Kharabut #Mudjarinkharabut #มุจรินทร์ #ฆะระบุตร #มุจรินทร์ฆะระบุตร #เมรีฆะระบุตร #นัฐกรณ์ฆะระบุตร #กฤษดาฆะระบุตร #เมียน้อย #เมียเก็บ #เมียเช่า #นางบำเรอ #เป็นชู้กับผัวคนอื่น #นักศึกษาใจแตก #ไร้ยางอาย #หน้าด้าน #เดรัจฉาน #เปรตขอส่วนบุญ #สัมภเวสี #ทำลายคู่เขา #ทำลายครอบครัวเขา #บาปกรรมมีจริง #ผิดศีลธรรม #ตกนรกทั้งเป็น #มีตราบาปชั่วชีวิต


โดย: ความรักที่ต้องลักขโมยเขา มันคงตื่นเต้นน่าค้นหา ถึงกล้าท้าทายกรรม มุจรินทร์ ฆะระบุตร IP: 134.196.149.27 วันที่: 10 กรกฎาคม 2559 เวลา:23:50:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ถ้ามีที่ว่างให้ฉันบนโลกนี้..
ฉันขอเก้าอี้ซักตัว
กับน้ำชาซักถ้วย..
.......................

Friends' blogs
[Add พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.