Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
เมื่อสิ่งที่เรารักจากไป.





บางทีนี่อาจเป็นการเขียนบล็อคหัวข้อนี้เป็นครั้งสุดท้ายก็ได้ เพราะไม่มีอะไรหลงเหลือแล้ว ไม่มีแมวที่รักเหลือแล้ว

วันที่ 3 คุลาคม 2548 เวลา 3 ทุ่ม กว่า หลังจากที่พ่อออกไปรับของแม่ได้สักพัก มีเพื่อนบ้าน(หลังในสุด) เดินมาเรียก ว่าเป็นเจ้าของแมวที่มีกระดิ่งรึเปล่า

ตอนแรกตกใจคิดว่า แมวมันไปทำอะไรให้เขาเดือดร้อนรึเปล่า

แต่

เขาบอกว่า "แมวสี้ส้มๆ มันโดนงูรัดตาย".

แมวเราไง เขาบอกให้ไปดู ความรู้สึกตอนนั้น มันงงไปหมด ทั้งๆที่ เพิ่งเห็นมันวิ่งขึ้นไปนอนบนรั้ว หมาดๆ

เดินไปที่บ้านเขา บ้านเขาติดกับสวน เขาบอกว่างูไปแล้ว แต่มันอาจกลับมาอีก ตอนนั้นยังไม่เห็นเจ้านำโชค

เขาเอาไฟฉายส่องให้ดู...

ใช่แก จริงๆด้วย โชค แกนอนหงายท้อง อยู่ แกไม่หายใจ แกตายจากไปแล้ว

เราไม่กล้าอุ้มมันไป เราบอกว่าเดี๋ยวให้พ่อไปเอามา

เราคงเป็นหมอไม่ได้ ขนาดแค่แมวที่ตัวเองเลี้ยงตาย ยังไม่กล้าอุ้มมันมา แล้วประสาอะไร กับการรักษาคนเป็นๆ

เราเสียใจมาก รีบโทรบอกแม่

พอพ่อกลับมา พ่อก็ไปอุ้มมันมา

ร่างที่ไร้วิญญาณ เจ้านำโชค

ครั้งนึง ฉันยังเห็นแก วิ่งไปมา

ครั้งนึง ฉันยังเรียกแก แกก็วิ่งมา

ครั้งนึง ฉันยังเห็นแก เล่นซุกซนไปมา

ครั้งนึง ฉันเคยกอดแกไว้

ครั้งนึง แกมานอนถูไถ แทบเท้าฉัน

ฉันให้ข้าวคลุกปลาทูกับอาหารเม็ดแกกิน

แกชอบวิ่งเข้ามาในบ้าน ทั้งๆที่ ไม่ได้รับเชิญ

เห็นแกร้องเมี๊ยวๆ อยากเข้ามา

นอนอยู่ซอกปูน ทั้งๆที่ ที่ก็มีเยอะแยะ

ฝนตกยังตากฝนกลับมา เมื่อรถแม่กลับมา

ขนของแก ฉันก็หวีให้นะ แกชอบมากเลย ครางงืดๆ

รูปแกตอนโต ฉันยังไม่ได้ถ่ายไว้เลยนะ คงเป็นเพราะฉันละเลยแกไป

มีครั้งนึงแกกัดฉันด้วย ไม่รู้เพราะอะไร รู้แต่ว่า แกคงเล่น แต่ฉันตกใจนะ

ได้ยินเสียงกระดิ่งแกทุกครั้งที่เปิดประตู้บ้านออกมา

แต่....ตอนนี้ไม่มีแกแล้วนะ

ทำไม แกต้องไปเล่นที่นั่นด้วย ถ้าแกไม่ไป ก็ไม่ต้องมาตายแบบนี้

วินาทีนั้นฉันเฝ้ามองร่างที่ไร้วิญญาณของแก แอบจับแกด้วยทั้งๆที่ก็กลัวเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้ ว่า กลัวอะไร

ไม่มีแกแล้วนะ ฉันเสียใจนอนร้องไห้ทั้งคืนเลย

ตื่นมาตาบวมเลยดูสิ เหอๆ แต่ทำไมน้ำตามันไม่ยอมหยุดไหลสักทีน๊า

คิดถึงแกทีไร อดร้องไห้ไม่ได้ทุกที

ฉันเก็บกระดิ่งแกไว้ แล้วนะ

ไม่ลืมแกหรอก

และคิดว่า คงไม่เลี้ยงแมวตัวไหนอีกแล้ว

ไม่เลี้ยงแล้ว

เลือดไหลออกจากปากแก เพราะแกขาดอากาศหายใจ หน้าแกม่วงมาก ไปดีเถอะนะ แม้ว่า จะต้องทรมาณก่อนไป

รักแกเสมอ นำโชคแมวส้มที่รัก
.
.
.
.
.
.
คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเขียนเรื่องนี้

รักเสมอ
เฟิร์น (นายผู้ไม่เชี่ยวชาญการเลี้ยงแมว)






Create Date : 04 ตุลาคม 2548
Last Update : 4 ธันวาคม 2548 14:29:28 น. 16 comments
Counter : 1090 Pageviews.

 
So sorry with you na ka : (



โดย: Pat_Na_Ja (patna ) วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:10:36:26 น.  

 
เฟิร์น เรารู้นะว่าเฟิร์นเสียใจ เราก็เสียใจเหมือนกัน

แต่อยากบอกว่า สิ่งใดในโลกนี้มันไม่จีรังหรอกเพื่อนเอ๋ย ไม่อยากเห็นเฟิร์นเป็นแบบนี้เลยนะ เรายอมรับว่าเรารู้สึกไม่ดี

อยากบอกให้ร่าเริง แต่ถ้าใครเจอเรื่องแบบนี้ก็ร่าเริงไม่ออกหรอก

ในเมื่อมันเป็นสิ่งที่เฟิร์นรัก เฟิร์นก็อย่าล้มเลิกมันสิ

นี่ก็เป้นข้อพิสูจน์เลยนะว่า เราไม่สามารถเป็นเจ้าของสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ตลอดชีวิตหรอก เพราะมันไม่ใช่ของเรา

อย่าเสียใจไปเลยนะเพื่อน

เราเชื่อว่าเจ้านำโชคของเฟิร์นต้องดีใจมากๆ ที่มีเจ้านายที่น่ารักๆ แบบเฟิร์น (ปกติเราไม่เคยชมใครง่ายก็น่าจะรู้นะ)

เฟิร์นยังมีเราอีกคนนะอย่าลืมสิ เรารักเฟิร์นเสมอ ไม่อยากเห็นเพื่อนรักเป็นแบบนี้เลยนะ

แล้วอีกอย่าง มาภาวนาขอให้จับเจ้างูเหลือมให้ได้นะ งูเลวๆแบบนั้นน่าจับย่างให้ตายไปเลย สาธุ

รักเฟิร์นเสมอนะ เพื่อนรัก


โดย: ขวัญจ้า IP: 203.151.140.118 วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:10:41:53 น.  

 


ภาพนี้ให้เฟิร์นนะ จะเซฟไปเลยก็ได้ ไม่ต้องสงสัยหรอกว่าทำไมเราโพสท์รูปได้ ก็คนมันเก่งอ่า 555
จำได้ไหม ใครน๊า..พูดว่า "สัตว์ปีกทุกชนิดเป็นอาหารอันโอชะของแมว"

เอาอาหารมาเสิร์ฟถึงทีแล้วน๊า


โดย: ขวัญเอ๊ยยย ขวัญมา IP: 203.151.140.118 วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:10:56:21 น.  

 
น้องเฟิร์นยังจำคำพูดคำนี้ได้มั้ย...

" ถ้ามันไม่ตาย มันก็ไม่ใช่สิ่งที่มีชีวต "

หายเศร้าเร็วๆนะ


โดย: me2you วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:12:19:03 น.  

 
เข้าใจความรู้สึก เสียใจด้วยนะครับ


โดย: 2/Kid_kelopy@hotmail.com IP: 58.10.9.97 วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:13:43:33 น.  

 
ตอนที่น้องหมาเราตาย ก็เศร้างี้เหมือนกัน

ร้องไห้อยู่หลายวัน



โดย: หมวยแก้มป่อง วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:15:20:00 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะ

น่าสงสารเจ้านำโชคจัง แต่มันก็ไปสบายแล้วล่ะค่ะ


โดย: คุณป้ายังปิ๊ง วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:16:05:05 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะน้องเฟิร์น

กอดๆ ทีนึง



...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:16:07:25 น.  

 
เสียใจด้วยค่ะ..
ตอนหมาเรากำลังจะตาย
เราไปนั่งร้องไห้กับมันอยู่ตั้งนาน


โดย: ยัยบี๋ วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:19:56:10 น.  

 


เข้าใจความรู้สึกมากๆเลยค่ะ
มาริอาก็รักแมวมาก และที่บ้านก็เลี้ยงอยู่หลายตัว
ก็เคยผ่านประสบการณ์ที่แมวตายเหมือนกันค่ะ
แต่มันตายไปตอนยังเล็ก ถูกแมวที่อื่นเข้ามากัดตาย
ไปดูสภาพศพก็อึ้งค่ะ นอนคอพับเลย
มาริอาก็ไม่กล้าจับเหมือนกันค่ะ
ไม่ได้รังเกียจนะคะ แต่ไม่กล้า ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม
เสียใจกับคุณเฟิร์นด้วยนะคะ คิดซะว่าเค้าไปดี ไปสบายแล้ว






โดย: มาริอา วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:14:24:08 น.  

 
เพลงมันเสี่ยวอะนะ


โดย: ... IP: 58.10.51.158 วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:15:21:12 น.  

 
เราเคยเลี้ยงcat ตั้ง2ตัวอ่ะนะแต่ไม่รู้ว่าทำไมเลี้ยงทีไรมันหายไปทุกทีอะ เสียใจด้วยนะค่ะ


โดย: yoyo IP: 58.10.51.158 วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:15:27:00 น.  

 
เอาใจช่วยนะ



โดย: มูมู่ IP: 203.121.172.70 วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:10:08:48 น.  

 
เราก็เลี้ยงแมวเหมือนกันนะ แล้วก็เคยเสียมันไปด้วย ยังเคยกอดศพมันร้องไห้อยู่เลย เราเข้าใจความรู้สึกอย่างงี้ทีเดียวแหละ เสียใจด้วยนะ รู้สึกเหมือนความรู้สึก จิตวิญญาณต่างๆมันหลุดลอยไปหมด เหมือนเสียเพื่อนรักไปเลย ก็ได้แต่คิดว่ามันไปดีแล้ว หมดกรรมไปสวรรค์แล้ว เศร้าเป็นวรรคเป็นเวรเลย แต่เราไม่มีทางเลิกเลี้ยงแมวหรอกเรารักแมวมาก และจะเอาเหตุการณ์ต่างๆมาทบทวน และจะเลี้ยงแมว ช่วยแมวเท่าที่เราจะสามารถดูแลมันได้


โดย: ซั้ง IP: 203.149.7.131 วันที่: 24 กรกฎาคม 2549 เวลา:11:32:24 น.  

 
เปนคัยก้อเสียจัยทั้งง้านแหละ เพราะเปนแมวที่เรารักมากๆด้วย
ก้อพูดได้คำเดียวว่าเสียจัยด้วยจิงๆนะ ขอให้โชคดีสู่สุขติเถอะน้า


โดย: น้องนุ้ย IP: 125.25.224.110 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:19:04 น.  

 
ออมเสียใจด้วยนะ

ช่ายออมก็รักมากเหมือนกานถ้าแมวออมเปงแบบั้นออมคงแย่



โดย: ออม IP: 202.28.49.130 วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:14:48:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

++FeRn_NaJa++
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




- "Cat gallery" - ฝากหลังไมค์ ถึง ++FeRn_NaJa++ แฟลตปลาทู



ความสุขที่เคยรู้จัก คือการได้มาซึ่งสิ่งสนองความต้องการ คือ เงิน แต่ทุกครั้งที่กว่าจะได้มามันแลกกับความสุขเล็กๆน้อยๆที่เคยมี ....เคยมี ...จนแทบไม่มี.....กระทั่งเกิดคำถาม.. "มันใช่ความสุขจริงที่เราต้องการหรือไม่" ณ จุดนี้ เป็นการพลิกชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ เหมือนการดิ้นรนให้ได้มาซึ่งความเปลี่ยนแปลง ผลลัพธ์..แม้สิ่งซึ่งสนองความต้องการที่เรียกว่าเงิน จะไม่มากมายแต่อย่างใด แต่ ความสุขเล็กน้อยที่เราเคยมีจะยังอยู่...และอยู่ตลอดไป เราจะไม่เปลี่ยนใจ ที่ได้กระทำ และไม่ลุ่มหลงกับสิ่งสนองความต้องการที่ครั้งหนึ่ง เคยแลกไปกับความสุขในชีวิตของเรา fightoo!!



อะแฮ่ม สวสัดีค่าพี่ป้าน้าอาทุกท่าน
บล็อคนี้ไม่มีไรมากนอกจาเนื้อหาไร้สาระ
คนทำบล็อคก็ค่อนข้างขี้เกียจ
วันไหนวันดีก็โผล่มาทีเหอๆ ไงก็มีความสุขกันเยอะๆน๊า




รักแมวนะ แต่มารู้ทีหลังว่าเราไม่สามารถดูแลมันได้หรอก ทนไม่ได้ จริงๆที่เห็นแมวตายจากไป
คงไม่เลี้ยงอีกแล้วล่ะ


เอาที่ 1 เลยนะ เราสู้ๆ




Friends' blogs
[Add ++FeRn_NaJa++'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.