Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
รักแม่...นะ



ความจริงเราก็ไม่ใช่ลูกที่ดีมากสะทีเดียว

เราชอบเถียงแม่ ไม่ฟังคำแม่เตือนเท่าไหร่ โมโหบางครั้งที่แม่มาวุ่นวายกับเรา

ตอนเด็กๆแม่ชอบบอกว่าเราดื้อ เราก็คิดว่าแม่ไม่รักเราหรอก แม่ชอบเอาคนอื่นมาเปรียบเทียบกับเรา เราไม่ชอบ

ตอนเด็กๆแม่ชอบตีเรา เรากินข้าวช้ามาก เราไม่ชอบกินข้าว ต้องไปหาหมอบ่อยๆ

ต่อมา พอเราไม่สบาย เรากลัว แม่ปลอบใจ แม่ร้องไห้เมื่อเห็นเราทนทุกข์ทรมาณกับบาดแผล ที่เกิดจากความซน ของเรา

ตลอดชีวิตของเรา เราไม่รู้ว่าแม่ลำบากแค่ไหน แม่ต้องไปขายของเพื่อหาเงิน มาให้เราเรียน

มีครั้งนึงเกือบจมน้ำ เเม่เห็นรีบมาหาเราทั้งๆที่แม่ว่ายน้ำไม่เป็น แต่นับว่าโชคดีที่แม่ มีห่วงยางอยู่ ส่วนเราก็ไม่เป็นไรมาก เพราะว่า ไปที่ตื้นทัน

เราไม่ค่อยได้อยู่กับแม่เท่าไหร่ เพราะแม่ต้องไปขายของทุกวัน เราก็ไม่ค่อยได้ไปช่วยแม่เลย

เราจะดีใจทุกครั้งที่ฝนตก เพราะว่าเป็นวันที่เราได้อยู่กับแม่ แม่จะไม่ไปขายของ

เคยอ่านหนังสือเล่มนึง เขาเขียนว่า "ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามแม่เท่านั้นที่จะอยู่เคียงข้างเรา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม หรือว่าเราจะทำผิดอะไร แม่เท่านั้นที่จะให้อภัยเราเสมอ"

ซึ่งก็เป็นจริง

แม่อาจคิดว่าลูกคนนี้ดื้อ ไม่ค่อยรักแม่เท่าไหร่ แต่อยากให้รู้ว่า หนูรักแม่นะ แม้ว่าหนูจะเป็นลูกที่ไม่ค่อยดีพอนะ...

เราตั้งใจว่าจะเป็นหมอ (ซึ่งหลายคน บอกว่า ยากมาก) แต่เราจะทำเพื่อแม่

ลูกคนนี้จะ ต้องเป็นหมอให้ได้ เพื่อที่จะได้มีเงินมาหาเลี้ยงดูแม่

แต่ถ้าหนูไม่ได้เป็นหมอละก็....ถึงยังไง ก็จะทำงานให้มีเงินเยอะๆ แล้วจะเลี้ยงดูแม่ตลอดไป

เพราะว่าวันนี้แม่ยังอยู่กับเราอยู่ ก็จะทำดีกับแม่ทุกวัน นะ ไม่รู้ว่าวันข้างหน้านี้ หนูจะอยู่กับแม่หรือไม่ก็ตาม

แต่รักแม่นะ.....

ถ้าแม่มีเวลาอยากให้แม่มาอ่านตรงนี้จัง


ปล. รักแม่กันทุกคนนะคะ และจะดึงแม่มาอ่านตรงนี้ให้ได้(จะพยายามนะคะ....)


Create Date : 07 สิงหาคม 2548
Last Update : 7 สิงหาคม 2548 20:25:00 น. 14 comments
Counter : 361 Pageviews.

 
อ่านแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองเลยค่ะ
แม่นี่ประเสริฐที่สุดเลยจริงๆ


โดย: donudiem IP: 203.151.140.119 วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:12:46:01 น.  

 
เชื่อว่าเด็กๆหลายคนแทบจะต้องผ่าน"มือ"แม่มาทั้งนั้น

พี่เอง ก็ยอมรับว่า เคยเถียง เคยโมโห แม่เหมือนกัน ตอนเด็ก...

แต่นั่นไม่อาจทำให้เ แม่รักเราน้อยลง หรือว่า เรารักแม่น้องลง...

ขอให้น้องเฟิร์นพยายามให้เป็นหมอดังตั้งใจนะครับ...

ถ้าเราคิดว่าทำเพื่อคนที่เรารัก เราจะมีกำละงใจมากเป็นทวี...

โอม เพี้ยง


โดย: Nutty Professor วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:12:56:55 น.  

 
เขียนได้ซึ้งตามสไตล์ของน้องเฟิร์นนะ

คนที่สมควรจะได้อ่านมากที่สุดคือคุณแม่น่ะ

เอาให้แม่อ่านหรือยัง


โดย: me2you วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:13:50:54 น.  

 
น้องเฟิร์น..

หนูเขียนได้ดีจังค่ะ พี่ลิ้นจี่ฯอ่านแล้วยังซึ้งเลย อย่าลืมให้คุณแม่ได้อ่านนะคะ ..

ไม่มีความรักใดในโลกที่จะบริสุทธิ์ และยิ่งใหญ่เท่ากับความรักของแม่อีกแล้ว..พี่ลิ้นจี่ฯคิดยังงี้
พี่ลิ้นจี่ฯเข้าใจว่าบางครั้งลูกอย่างเราๆก็มีแอบไม่ชอบใจบ้างที่โดนดุโดนบ่น..แต่ขอให้คิดว่าท่านทำเพราะรักหวังดีกับเรามากนั่นเอง

แต่ก่อนพี่ลิ้นจี่ฯก็เคยเถียงคุณแม่ แอบหงุดหงิดที่ท่านบ่น..แต่วันนี้ ถ้าเป็นไปได้พี่ลิ้นจี่ฯอยากได้ให้ท่านมาบ่นมาเตือนอีกทุกวันๆ แล้วพี่จะไม่เถียงเลยซักคำ ..แต่มันเป็นไปไม่ได้เพราะคุณแม่พี่เสียไปแล้ว
ที่พี่ลิ้นจี่ฯเล่าไม่ใช่อะไรนะคะ แต่พี่แค่อยากบอกคนที่มีคุณแม่อยู่กับเค้าว่าเค้าโชคดีแค่ไหนที่มีคนที่รักเค้าอย่างที่สุดอยู่ข้างๆ ..ขอให้รักท่านมากๆ ทำทุกเวลาที่อยู่ด้วยกันให้ท่านมีความสุข

น้องเฟิร์นเป็นเด็กน่ารัก มีความคิดดี พี่ลิ้นจี่ฯชื่นชมหนูนะจ๊ะ ..พี่เชื่อว่าหนูต้องได้เป็นคุณหมอสมใจ และดูแลคุณแม่ได้ดีแน่นอนค่ะ ..เอาใจช่วยนะจ้ะ

บอกรักคุณแม่ทุกวัน แสดงความรักกับท่านบ่อยๆนะคะ ^_^

ปล. ขอโทษวันนี้พี่ลิ้นจี่โม้ยาว ..แต่อ่านที่หนูเขียนแล้วซึ้งมากๆเลยค่ะ


โดย: * ลิ้ น จี่ ก ร ะ ป๋ อ ง * วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:14:28:01 น.  

 


โดย: คุณจะรู้ไหมครับ วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:14:43:21 น.  

 
^^


โดย: palermo IP: 61.91.182.189 วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:14:56:40 น.  

 
ซึ้งเหมือนกันเลย ความรักที่มีต่อแม่ยิ่งใหญ่จริงเนอะ

ดีใจนะที่เฟิร์นยังเป็นคนแบบนี้อ่ะ ปลื้มจัง

อ่านแล้ว มันยังไงไม่รู้อ่า ...

ขอนอกเรื่องนิดนะ.... วันกอ่นนู้นบอกว่าไปสวนจิตรลดามาเหรอ เป็นไงบ้างอ่า หนุกป่ะ ไม่เห็นมาเล่าเลยยยยยยง่ะ

คิดถึงนะเฟิร์น คนน่ารัก อิอิ(ล้อเล่นนนน อาโยะโหยยย


โดย: ขวัญจ้า IP: 203.151.140.119 วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:16:15:35 น.  

 
ทำให้คิดถึงแม่ด้วยคน


โดย: ป้ามด วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:16:27:42 น.  

 
ทำดีกับคุณแม่ทุกๆ วันค่ะ ^^







...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:19:28:20 น.  

 
รักแม่เหมือนกันค่ะ


โดย: รักดี วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:20:08:49 น.  

 
อ่านะทุกคน...

ตอนแรกงงมากเลย ว่าทำไมมีคอมเม๊นท์ด้วย ที่จริง โนคอมเม๊นท์นะ..สงสัยคงรีบไปหน่อยลืม แหะๆ

แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ ทำให้รู้ว่า หลายๆคน ก็เป็นแบบเราอ่ะ

พิมผิดด้วย รีบมากไป เลยกลับไปแก้ไขใหม่

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมนะคะ และจะไปเยี่ยมทุกคนนะ(ถ้าว่างอ่า)


โดย: ++FeRn_NaJa++ วันที่: 7 สิงหาคม 2548 เวลา:20:28:25 น.  

 
จ๊ะเอ๋ น้องสาว..

พี่ลิ้นจี่ฯเรียนอยู่ฝรั่งเศสค่า..เปล่าเนเธอร์แลนด์ (อยากไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ ยังไม่เคยไปเลย)
สงสัยน้องเฟิร์นอ่านคอมเมนท์คุณจอมแก่นฯมั้งคะ คุณจอมแก่นอยู่เนเธอร์แลนด์น่ะจ้ะ

แต่ตอนนี้จะจบ ใกล้กลับไปอยู่ย้านเราแล้ว เย่ๆ

ฝันดีค่าน้องเฟิร์น


โดย: * ลิ้ น จี่ ก ร ะ ป๋ อ ง * วันที่: 8 สิงหาคม 2548 เวลา:20:16:25 น.  

 
หงส์แดง สู้ๆ สู้ๆสู้ๆ สู้ๆสู้ๆ สู้ๆสู้ๆ สู้ๆ



โดย: Nutty Professor วันที่: 8 สิงหาคม 2548 เวลา:20:48:40 น.  

 
สวัสดีค่ะ

วันนี้ไปโรงเรียนลูกมา

รักแม่มากค่ะ

มีความสุขในวันนี้มากๆนะคะ


โดย: รักดี วันที่: 9 สิงหาคม 2548 เวลา:14:23:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

++FeRn_NaJa++
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




- "Cat gallery" - ฝากหลังไมค์ ถึง ++FeRn_NaJa++ แฟลตปลาทู



ความสุขที่เคยรู้จัก คือการได้มาซึ่งสิ่งสนองความต้องการ คือ เงิน แต่ทุกครั้งที่กว่าจะได้มามันแลกกับความสุขเล็กๆน้อยๆที่เคยมี ....เคยมี ...จนแทบไม่มี.....กระทั่งเกิดคำถาม.. "มันใช่ความสุขจริงที่เราต้องการหรือไม่" ณ จุดนี้ เป็นการพลิกชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ เหมือนการดิ้นรนให้ได้มาซึ่งความเปลี่ยนแปลง ผลลัพธ์..แม้สิ่งซึ่งสนองความต้องการที่เรียกว่าเงิน จะไม่มากมายแต่อย่างใด แต่ ความสุขเล็กน้อยที่เราเคยมีจะยังอยู่...และอยู่ตลอดไป เราจะไม่เปลี่ยนใจ ที่ได้กระทำ และไม่ลุ่มหลงกับสิ่งสนองความต้องการที่ครั้งหนึ่ง เคยแลกไปกับความสุขในชีวิตของเรา fightoo!!



อะแฮ่ม สวสัดีค่าพี่ป้าน้าอาทุกท่าน
บล็อคนี้ไม่มีไรมากนอกจาเนื้อหาไร้สาระ
คนทำบล็อคก็ค่อนข้างขี้เกียจ
วันไหนวันดีก็โผล่มาทีเหอๆ ไงก็มีความสุขกันเยอะๆน๊า




รักแมวนะ แต่มารู้ทีหลังว่าเราไม่สามารถดูแลมันได้หรอก ทนไม่ได้ จริงๆที่เห็นแมวตายจากไป
คงไม่เลี้ยงอีกแล้วล่ะ


เอาที่ 1 เลยนะ เราสู้ๆ




Friends' blogs
[Add ++FeRn_NaJa++'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.