f e O n a " stOrY By me ๑

๑ Japan ๑ ~ หรรษา

ทริปนี้เป็นทริปที่แสนจะสนุกค่ะ คณะของพวกเราทั้ง 40 ท่าน
( อายุรวมกัน เหยียบ 2000 ปี ได้ O.<)
เดินทางออกจากประเทศไทย วันที่ 27 พ.ย. 52 เวลาประมาน 8.30 น.
โดยสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ ถึง สนามบินนาริตะ เวลาประมาน บ่าย 2 ใช้เวลาบินประมาณ 6 ชม. ค่ะ เวลาของประเทศญี่ปุ่น ต่างจากเมืองไทย 2 ชั่วโมง

แอร์สายการบินเจแปน น่ารักมาก เป็นคนไทย ค่ะ
ขยันเสริฟ เดี๋ยวกาแฟ เดี๋ยวชา เดี๋ยวน้ำ แล้วยิ้มตลอดเวลา แต่อาหาร -.-*
เดินทางถึงสนามบินนาริตะเวลาประมาน 16.00 น. ค่ะ ฟ้าเริ่มมืดละ ผ่านด่านตรวจ ตม. จากนั้นเราก็เดินทางไปยังที่พักโรงแรม นาริตะ การ์เด้น
ใช้เวลาเดินทางแค่ 15 นาที ภายในห้องใช้ได้ค่ะ กำลังพอดี ๆ

มาถึงสิ่งที่รอคอยกันดีกว่า มื้อแรกในญี่ปุ่นของเรา เป็นมื้อค่ำใน โรงแรมนั่นแหละค่ะ เป็นอาหารบุฟเฟ่ ก็อร่อยดี หรือ หิวมาก ก็ม่ายรู๊

ของหวาน >.<~~~

จากนั้นพวกเราก็เดินทางไปยังห้าง อิออน มีรถออกจากโรงแรมบริการฟรี แต่พวกเรา วัยรุ่นใจร้อน ขอบึ่งแท๊กซี่ไปเพราะกลัวห้างจะปิดซะก่อน
แท๊กซี่ที่นี่ ประตูเปิด ปิด เอง โง่ค่ะ ช่วยเค้า เปิด ปิด >.<*
มาถึงก็เสียทรัพย์เลย ขนมถั่วแดงข้างบนเป็นเหมือนเจลาตินรสชาเขียว ชั้นล่างเป็นถั่งแดง ซื้อเพราะอยากรู้ว่ามันคืออาราย ลองชิมแล้วก็เลี่ยนๆนิดๆ O.o

หลังจากเดินเที่ยวซักพักก็กลับโรงแรมไปนอนพักดีผ่อน ครอก ~~

อ๊า เช้าวันใหม่ในดินแดนอาทิตย์อุทัย
เราทานอาหารเช้ากันที่โรงแรมค่ะ อาหารก็ใช้ได้ มีทั้งแนวฝรั่งและข้าวต้มแบบญี่ปุ่น ทานกับสาหร่าย ผักดอง ถั่วเน่า - - รีบหยิบมาลองก่อนเลยค่ะ เคยเห็นในทีวี มันยืดๆ คิดไว้ว่ามันคงจะเค็มๆ เหมือนเต้าหู้ยี้ แน่เลย
คำแรกเต็มๆ -.-* โอว มันเหมือนถุงเท้าที่ซักไม่แห้ง เลย !! แล้วเหนียวติดปาก จะคายก็ไม่ได้ ต้องฝืนใจกลืน >.<

หลังจากอิ่มหมีพลีมัน เราก็ออกเดินทางไปยัง วัดอาซะกุซ่า วัดที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปทองคำองค์เจ้าแม่กวนอิม ไกด์เจ๋ง ( ไกด์ประจำกรุ๊ปเรา ) เล่าว่า เจ้าแม่กวนอิมองค์นี้พบโดยชาวประมงคนหนึ่งออกมาทอดแหแล้ว แล้วพระองค์นี้ติดมากับแห แต่เค้ามีความเชื่อว่าหากพบสิ่งเหล่านี้จะทำให้หมู่บ้านเกิดสิ่งไม่ดี จึงทิ้งองค์เจ้าแม่กวนอิม ลงน้ำไป วันต่อมาเค้าก็มาทอดแหอีก องค์เจ้าแม่กวนอิมก็ติดแหเค้ามาอีก เค้าจึงนำมาถวายไว้ที่ วัดอาซะกุซ่า แล้วในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 วันนี้ก็เป็นวัดที่ไม่โดนระเบิด คนก็เชื่อว่าเป็นเพราะปาติหารย์ ของเจ้าแม่กวนอิมคุ้มครอง
แต่วันที่พวกเราไป อาคารหลังนั้นกำลังอยู่ในระหว่างปรับปรุงจึงไม่ได้เข้าไปชมภายใน

วัดนี้คนเยอะมากค่ะ คนไทยมาเที่ยวก็เยอะ เดินไปทางใหนก็ได้ยินเสียงคนไทย อบอุ่นเสมือนอยู่เมืองไทยเลย ^_^
จุดเด่นของชาวญี่ปุ่นที่ทุกคนมองเห็นชัดๆเลยคือเรื่องมารยาทที่ดี
ระหว่างที่เรารอสมาชิคครบองค์ ก็นั่งจับกลุ่มคุยกัน อวดของที่ซื้อกันมา
มีชายวัยกลางคน ท่านหนึ่งยืนด้อมๆมองๆมาทางพวกเราแล้วยิ้ม มองแล้วยิ้ม อยู่แบบนั้น เราคิดว่าคุณลุงท่านนี้ต้องแอบชอบป้าๆพวกเราคนใหนซักคนแน่เลย แซวกันว่าคุณลุงชอบคนนั้น คนนี้เป็นที่สนุกสนาน ซักพักมีใครบางคนหยิบของที่วางไว้บนรถจักรยานคันหนึ่งออก ถึงได้รู้ว่า ที่คุณลุงท่านนั้นยิ้มให้พวกเราหน่ะ เพราะมีคนในกลุ่มเราวางของไว้บนรถจักรยานเค้า เค้าเลยยืนยิ้ม รอให้เราหยิบของออกนั่นเอง ....ทำเอาป้าๆเราผิดหวังนึกว่ามาคราวนี้จะได้ สามีญี่ปุ่น กลับบ้านไปซะอิก

ร้านค้ามากมายค่ะ ขนม ของที่ระลึก

มีต่อ ติดตามตอนต่อไปค่ะ

Last Update : 8 ธันวาคม 2552 21:11:16 น. 5 comments

แจ่มแมวจิงๆ

โดย: คนผ่านมา IP: 112.142.136.28 วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:13:15:43 น.

เกาะติดไปด้วยคน

โดย: Tree Rose วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:15:33:02 น.

มีของฝากป่าวอยากได้ จีติง

โดย: OneMan IP: 124.122.57.193 วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:21:57:45 น.

สวยงามมากเลย

โดย: จิ๊กโก๋หลวง IP: 125.25.94.151 วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:18:48:59 น.

อาหารญี่ปุ่นน่าหม่ำจังเยยฮิ....
ทานเผื่อบ้างเป่า
เห็นมีมามะไปด้วยใช่ปะ
น่าหนุกจางเยย...อิอิ
ขอห่ำมั่งซิ....อิอิ

โดย: vee IP: 10.106.194.58, 122.154.97.99 วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:11:36:24 น.

feOnaBen
ชลบุรี Thailand

ยิ u ดี ต้ O u รั บ ทุ n ท่า u ค่ะ
บล๊อคนี้เป็นบล๊อคที่อาจจะมีสาระบ้าง
ไม่มีสาระบ้าง ที่ตั้งใจทำไว้เพื่อเก็บ
เรื่องราว ความทรงจำต่างๆ ที่ผ่านเข้ามา
ในชีวิต หวังว่าท่านจะได้รับความสุข
จากการแวะเยียมชมบล๊อคของเราจ้า
^______________________^

[Add feOnaBen's blog to your web]