แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน
Group Blog
 
 
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
18 เมษายน 2548
 
All Blogs
 
หวังแค่เพียงเมื่อถึงลมหายใจสุดท้าย แล้วเธอก้อคงเข้าใจ... ว่าใครรักเธอ

บางครั้ง เวลาที่เราเห็นใครบางคนที่ดูเหงา เศร้า เดียวดาย เราอาจจะรู้สึกอดไม่ได้ที่อยากจะยื่นมือออกไปช่วยเหลือ คิดเข้าข้างตัวเองว่า ถ้าจิตใจของใครคนนั้นเปรียบเหมือนต้นไม้ที่เหี่ยวแห้งอ้างว้าง หากเรารดน้ำให้กับจิตใจของเขา มันก้อคงจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

แต่บ่อยครั้ง...

เรามัวแต่เจตนาบริสุทธิ์เกินไปจนลืมที่จะมองให้ดี และลืมที่จะคิดว่า
เรากำลังรดน้ำให้ต้นไม้ที่กำลังแห้ง เหี่ยวเฉา ต้องการน้ำซึ่งเปรียบเสมือนความรักความห่วงใย

หรือเรากำลังรดน้ำลงไปในผืนทราย ที่ต่อให้เติมน้ำเพียงเท่าไร... ก้อไม่เคยที่จะมีวันที่จะเพียงพอ

ฉัน... มั่นใจ ว่า
ฉันได้ทำทุกอย่างไปแล้วอย่างดีที่สุด เท่าที่จะทำได้

คนเราสมัยนี้ จิตใจเขาทำด้วยอะไรกันก้อไม่รู้สินะ

แต่จะให้ใครๆมาคิดเหมือนเราไปหมดนั้น เป็นไปไม่ได้หรอก ... ฉันเข้าใจ

เพราะงั้น

ฉันควรจะเริ่มเตรียมฉากจบได้แล้วล่ะ

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

อย่ามองโลกในแง่ร้าย เพียงเพราะใครคาดการณ์ชีวิตคุณถูกเพียงเล็กน้อย เพราะคนเราเมื่อถึงคราวจิตตก เราจะได้ยินเสียงเพรียกจากปิศาจที่ชั่วร้าย

อย่าคิดล้างแค้นใครถ้าเพียงเพราะว่ามันอาจจะนำความสาแก่ใจกลับมาให้เราเท่านั้น เพราะเราเองอาจจะเจ็บปวดมากกว่าใครในที่สุด

อย่ามองตัวเองเป็นผู้ถูกกระทำ เพราะหากเราไม่ยินยอม ก้อจะไม่มีใครมาทำร้ายเราได้

ความรัก บางครั้งก้ออาจจะไม่ได้มีตัวตนอย่างที่ใครๆเฝ้าพรรณนากัน

แต่ความปรารถนาดีที่เรามีให้ใครบางคนนั้น ... มีตัวตนแน่นอน

จงทำในสิ่งที่คิดว่าดี และเชื่อว่าดี
แต่อย่าทุ่มเทหมดใจจนคาดหวังว่า สิ่งดีๆต้องย้อนกลับมาที่เรา

ยิ้มให้ตัวเองเสียบ้าง...
คนในกระจกเงา ก้อต้องการความรัก ถ้ามีเผื่อแผ่ไปมอบให้คนอื่นๆได้...

ทำไมเราจะมอบให้กับตัวเราเองไม่ได้?








Create Date : 18 เมษายน 2548
Last Update : 30 เมษายน 2548 4:24:53 น. 4 comments
Counter : 999 Pageviews.

 
ถ้าเราเลือกเองได้ทุกอย่าง โลกนี้มันคงไม่ยากลำบากหรอก
แต่เราเลือกไม่ได้นี่ หรือถึงเลือกไป ก็อาจจะไม่ได้อย่างที่อยากได้อยู่ดี
ยังไงก็ขอให้เจอทางที่สวยงามจ้า

ปีใหม่ไทย อวยพรย้อนหลัง ขอให้ประสบความสุข ประสบสิ่งดีๆ ในชีวิต
ขอให้เจอสิ่งดี คิดดี พูดดี ทำดี
ส่วนถ้าใครคิดร้าย พูดร้าย ทำร้าย เขาก็จะเจอสิ่งร้ายๆ แพ้ภัยเราไปเองจ้า


โดย: ปป IP: 203.154.148.50 วันที่: 18 เมษายน 2548 เวลา:14:42:00 น.  

 
ไม่ค่อยเข้าใจว่าเกิดไรขึ้น ^^' เป็นกำลังใจให้ฮับ


โดย: thingummy วันที่: 18 เมษายน 2548 เวลา:17:11:09 น.  

 
ทำดีที่สุด ทำเต็มที่แล้ว

อะไรจะเกิดขึ้นก็ต้องยอมรับมันค่ะ







...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 19 เมษายน 2548 เวลา:8:00:53 น.  

 
วันนี้มาโหมดเศร้าเชียว

แต่ตู่ก็เคยเป็นนะ นึกว่าจะช่วยรดน้ำใส่ต้นไม้แห้งๆ แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นทะเลทรายนี่หน่า

สุดท้าย...เหมือนคนใจร้าย แต่เราก็คงต้องค่อย ๆ ห่างออกไปเองแหละ....ในเมื่อตู่ไม่ใช่ทะเลนี่หน่า??


โดย: too IP: 203.185.154.226 วันที่: 21 เมษายน 2548 เวลา:10:19:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กที่รอคอย
Location :
กรุงเทพ Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




จะเป็นกรวดหรือเพชร ถ้าไปนึกรักมันเข้าแล้วหายไปเมื่อไรก็เสียดาย ยิ่งรักมากก็ยิ่งเสียดายมาก บางคนถึงกับเสียคนไปก็มี


"ถ้าเราไม่อยากทุกข์มากไม่อยากเสียคน ก็อย่าไปรักอะไรให้มากนัก ถึงจะรักก็ต้องรู้กำพืดว่ามันเป็นเพชร หรือเป็นกรวด"


ถ้ารู้ราคาจริงๆของมันเสียแล้วถึงมันจะหายไป เราก็จะไม่เสียดายมากนัก

(จาก "สี่แผ่นดิน" โดย ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช)

สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง
ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความ
ในสื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้เพื่อการค้า
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add เด็กที่รอคอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.