ข่าวดี ของหนูนะลูก จากคุณปู่และย่า Une bonne nouvelle de tes grands- parents
Pour mon bébé

ลูกรัก แม่กับพ่อ เพิ่งวางโทรศัพท์จากคุณย่าของหนูไปเอง

ย่าหนูโทรมาบอก ว่าวันอาทิตย์นี้ จะมาที่บ้าน เพื่อมาเริ่ม จัดแจง ทำห้องนอน เปลี่ยนพื้น และหาเฟอร์นิเจอร์ มาเตรียมให้หนู

คุณพ่อ ยื่นโทรศัพท์ให้แม่คุยกับคุณย่าหนู ย่าบอกว่า อย่ากังวลใจไปเลย เรื่องสิ่งต่างๆของหนู ให้เป็นหน้าที่ของคุณย่าและย่าทวดเอง

คุณย่าซื้อเครื่องอบผ้าไว้ให้หนูแล้ว กลัวแม่เหนื่อยที่ต้องตากผ้าหนูเยอะๆ คุณย่าจะให้มาในวันคริสมาสต์ปีนี้

ส่วนรถถเข็นเด็กน้อย คุณย่าจะให้ในวันเกิดของหนู ส่วนเสื้อผ้าต่างๆนั้น คุณย่าบอกกับแม่ว่า แม่ไม่ต้องกังวล คุณย่าจะเป็นคนซื้อให้เอง ถ้าแม่กับพ่ออยากซื้ออะไรๆเล็กๆน้อยๆ พอเป็นของขวัญของหนู ก็ซื้อกันได้

แล้วเรื่องวันคริสมาสต์ ย่าหนูบอกว่า ไม่ต้องเตรียมของขวัญให้ทางเค้า ให้เก็บเงินไว้ให้หนูดีกว่า

หลังจากฟัง คุณย่าหนูพูดจบ แม่รู้สึกดีใจมากๆเลย แทบจะน้ำตาไหล

คุณย่าปู่และทวดของหนู ดีกับแม่จริงๆ

คุณย่าหนูบอกกับแม่ว่า ถ้าไม่ให้ดี กับลูกหลาน แล้วจะดีกับใครล่ะ ?

...หนูต้องเป็นเด็กดีมากๆนะลูก หนูรู้ไหม ตอนแม่เกิดมา แม่มีแค่ยายหนูคนเดียว ไม่มีญาติ ไม่เคยเรียกใครว่าย่ายายมาก่อนเลย

แม่ดีใจ ที่ลูกน้อยของแม่ มีชีวิตที่ดีกว่าแม่มากๆ

แม่กับพ่อจะพยายาม ดูแลหนูให้ดีที่สุดนะลูก ถึงครอบครัวเราจะไม่รวย แต่พ่อกับแม่ก็รวยรักนะลูกจ๋า

พ่อกับแม่ อยู่ด้วยกัน .. ปีนี้ หนี้สินจากเงินที่ต้องจ่ายให้รัฐ ก็ทับเข้ามา เกือบหมื่นยูโร

พ่อกับแม่ก็เลยประหยัดกันให้มากขึ้น แต่เราก็ไม่เคยประหยัดรักเลย
เรายังดูแลกันและกันเหมือนเดิม ถึงพ่อหนูจะไม่ได้พาแม่ไปกินข้าวที่ร้านอาหารบ่อยๆ เหมือนแต่ก่อน

แม่ก็รู้เสมอ ว่า พ่อหนูรักแม่ และก็รักหนูมากๆด้วยนะลูก

...วันหนึ่ง หนูโตขึ้น หนูก็คงได้อ่านบันทึก ที่แม่เขียนให้หนูนะลูก

แม่ไม่หวังอะไรหรอก

ขอให้ลูกของแม่กับพ่อ เกิดมาเป็นเด็กแข็งแรง สมบูรณ์ แค่นั้นก็พอแล้ว

วันนี้ แม่ต้องทำงาน ขนเฟอร์นิเจอร์ ที่คุณย่าหนูมาฝากไว้บ้านเพื่อนบ้าน เข้ามาเก็บในโรงเก็บของบ้านเราอีก

ไม่ต้องกังวลนะลูกจ๋า แม่ไม่ยกของหนักเกินกำลังแน่ๆ แม่กลัวจะเสียหนูไป

หนูหลับให้สบาย ในพุงแม่นะจ๊ะ

เมื่อวาน แม่ขอโทษนะ พ่อพาหนุไปดูหนัง ยิงกันสนั่นจอ หนูดิ้นยุกๆ แม่เอามือลูบพุง แล้วบอกให้หนูนอน ไม่ต้องกลัว

แม่จะพยายาม ดูหนังหวานๆ ล่ะกันนะ ลูก

Ps. merci mille fois maman et fifi , vous êtes très gentils avec moi et bébé .



Create Date : 19 ตุลาคม 2551
Last Update : 19 ตุลาคม 2551 19:17:15 น.
Counter : 563 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

+- Au clAir de lA lune -+
Location :
  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตุลาคม 2551

 
 
 
2
3
5
6
7
9
10
12
13
14
15
16
18
20
21
23
25
26
28
29
30
 
 
All Blog