Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
เขาตะปู จังหวัดพังงา

ปีนี้อะไร ๆ ก็เปลี่ยนไปเยอะ
เริ่มจากห้างที่เราทำงานไปควบกิจการกะห้างใหญ่อีกที่นึง
จึงทำให้เราต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทั้งวัฒนธรรมในองค์กร และการทำงาน
ปีนี้เราเลยทำงานหนักกว่าที่ผ่าน ๆ มา
แต่คนที่รู้จักการปรับตัวเท่านั้นจึงจะอยู่ในโลกปัจจุบันได้
ไม่งั้นเราคงไม่ต่างจากไดโนเสาร์ ปรับตัวตามโลกไม่ทัน จึงต้องสูญพันธุ์ไป

มกราคม 2554
ชายกลางลาออก รู้สึกใจหายเหมือนกัน เราทำงานรับใช้ชายกลาง
มาตั้งเกือบ 2 ปี เจอหน้าฮีเกือบทุกวัน ที่ผ่านมาฮีสอนให้ทำงานเป็นตั้งหลายอย่าง

แต่ทุกอย่างก็ยังต้องดำเนินไปมีนายใหม่มา นายใจดี
การทำงานจะต่างจากเดิมค่อนข้างมาก พี่เค้าปูทางให้เรารู้จัก
วิธีการทำงานของบริษัทใหม่มากขึ้น และยังสอนการทำงานต่าง ๆ มากมาย

พฤษภาคม 2554
จริง ๆ ต้องบอกว่าช่วงเดือนเมษา เป็นเดือนที่ทำงานหนักมาก ๆ
เลิกงาน 2-3 ทุ่มทุกวัน เพราะเราต้อง rebrand จาก C4 ไปเป็น Big C
โจทย์ มีอยู่ว่า เราจะต้องเปลี่ยนโลโก้ทั้งหมด ให้เป็น Big C โดยที่ไม่กระทบ
กับการจับจ่ายของลูกค้า
ลองคิดดูเล่น ๆ ตั้งแต่ป้ายหน้าห้าง ป้ายบอกทาง ป้ายบนตัวตึก
โลโก้ตัวอาคาร แล้วถ้าเข้ามาดูในห้าง จะเห็นผนัง, จานช้อน, ถังขยะ, ป้ายประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ, ไม้แขวนเสื้อที่มีตราโลโก้, รถส่งสินค้า, ป้ายราคา, รวมถึงเอกสาร, บัตรพนักงาน, และชุดยูนิฟอร์มที่สวมใส่ ต้องเปลี่ยนทั้งนั้น เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อยจะหลุดออกไปไม่ได้เลย
เราต้องทำงานแข่งกะเวลา เพราะมีเวลาทำทั้งหมดที่ว่านั้นในเวลาแค่ไม่ถึงเดือน แต่แล้ววันที่ 4 พ.ค. 54 พวกเราก็ทำได้สำเร็จ แต่คืนก่อนหน้า store team แทบไม่มีใครได้นอน เห้อ ปาดเหงื่อกันไป

แล้วเราก็ต้องช็อคอีกครั้ง นายโยกย้ายไปอยู่สาขาอื่น
พร้อมกับมีนายใหม่เข้ามาแทน ซึ่งคงเรียกได้ว่าเราโชคดี เพราะเราเจอเจ้านายดี ๆ เสมอ ^^

มิถุนายน 2554
เป็นฤดูการท่องเที่ยวของเราเลยล่ะ เราเพิ่งได้พักจริง ๆ จัง ๆ
และก็ออกเที่ยวแทบทุกอาทิตย์

กรกฎาคม 2554
เรากลับมาเหนื่อยกันอีกครั้ง โดยที่สาขาเราต้องเปลี่ยนระบบ IT ทั้งหมด
ให้เป็นบิ๊กซี
แต่ก็ยังหาเวลาออกไปท่องเที่ยวได้อยู่ ก็ไม่ต้องเครียดมาก

สิงหาคม 2554
มีเรื่องช็อคมาก ๆ เลยเรื่องนึง เพื่อนร่วมงานเราจากไปอย่างไม่คาดคิด
ด้วยอุบัติเหตุ เราก็ขอให้ลุงหลับให้สบายนะคะ

**********************************


บันทึกการเดินทางวันที่ 2 มกราคม 2554

เขาตะปู @ พังงา

Reveiw ตอนไปเที่ยวใต้ช่วงปีใหม่

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket



Create Date : 27 สิงหาคม 2554
Last Update : 27 สิงหาคม 2554 9:46:40 น. 6 comments
Counter : 1321 Pageviews.

 
สวัสดียามสายๆค่ะ

ขอตามมา ชมเขาตะปู จังหวัดพังงา ด้วยคนค่ะ

ขอให้มีความสขนะคะ...


โดย: iamorange วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:9:45:47 น.  

 
ขอเป็นกำลังใจให้ในการทำงานนะคะ อ่านเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยแล้วรู้สึกว่าเยอะมากเลยค่ะ

ยังไม่่เคยไปเที่ยวพังงาเลยค่ะ แต่เห็นรูปนี้เลยว่าทำไมถึงเรียกว่าเขาตะปู


โดย: Nameless-Maiden วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:9:46:41 น.  

 
เขาตะปู งามค่ะ


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:12:49:38 น.  

 


โดย: Kavanich96 วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:5:19:00 น.  

 
เขาตะปู ... เขาตะปู
พูดถึงอาหารที่หมู่บ้านปันหยีก็อร่อยดีเนาะ ใช้ได้เลยอะ


โดย: fahtsuki วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:16:00:15 น.  

 
แวะมาชมค่ะ


โดย: นู๋ที วันที่: 31 สิงหาคม 2554 เวลา:11:09:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

fangky1234
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I'm Fang :-)
Let's see how life is beautiful
Friends' blogs
[Add fangky1234's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.