Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
15 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
~บนถนนสายนี้~

"ชีวิตก็เหมือนกับการเดินทาง
ฉันคิด ฉันเข้าใจ และมั่นใจเช่นนั้น
ไม่มีการเดินทางที่ไหนไปสู่จุดหมายด้วยทางสายเดียว
แม้ว่าชีวิตคุณจะเรียบง่าย และอยู่ในกรอบเท่าใดก็ตาม

เมื่อเราเริ่มเติบโต
ชีวิตเริ่มที่จะเรียนรู้ และออกเดินทาง
ทางของชีวิตแต่ละคนแตกต่างกัน
บ้างใกล้ บ้างไกล บ้างโรยด้วยกลีบกุหลาบ
และมีอีกไม่น้อยที่เต็มไปด้วยขวากหนาม
เราอาจเดินทางมาเจอกันในวันหนึ่ง และเดินไปด้วยกัน
เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่ง เราก็อาจจะจากกันตรงทางแยก
แยกกันไปตามหาฝัน ตามความปรารถนาของชีวิต

บางคนเกิดมาเพื่อที่จะเดินตาม
ตามทางที่มีคนเดินนำไว้ ... แน่นอน
เส้นทางนั้นย่อมปลอดภัย
ผู้คนเดินตามกันเรียงรายไกลสุดลูกหูลูกตา
บางคนเกิดมาเพื่อผจญภัย
ค้นหาเส้นทางใหม่ๆ ให้กับชีวิต
อาจหลงเข้ารก เข้าพง
พบสิ่งตื่นเต้น แปลกใหม่ แต่เสี่ยงภัยมากกว่า
เขาอาจแผ้วถางทางเส้นใหม่นี้ให้คนก้าวเดินตาม

บนถนนสายนี้ที่เราเจอกัน
ฉันยังมองไม่เห็นทางแยก แต่ฉันรู้ว่ามี
เมื่อถึงทางแยกเราอาจจะเลี้ยวซ้าย
หรือเลี้ยวขวาไปด้วยกันก็ได้ ฉันยังไม่รู้
ในชีวิตหนึ่ง
ไม่มีอะไรงดงามเท่ากับการมีเพื่อน และมิตรภาพ
เราไม่เดินนำ เราไม่เดินตาม เราจะเดินไปพร้อม ๆ กัน
บนถนนสายนี้ มีสะดุด มีหกล้ม มีกระแทกกันบ้าง
แต่เราก็ยังคงเดินร่วมทาง
หากวันหนึ่งที่เราถึงทางแยก และต้องแยกจากกันไปคนละทาง
อาจจะไม่ได้พบกันอีก หรือเกิดอะไรขึ้นก็แล้วแต่
หากคิดถึงกัน ...
ขอให้เดินกลับมาตามถนนสายนี้
ถนนแห่งมิตรภาพ
ที่ถนนสายนั้นจะมีฉันยืนอยู่เสมอ ... "




Create Date : 15 ตุลาคม 2548
Last Update : 15 ตุลาคม 2548 23:16:34 น. 2 comments
Counter : 634 Pageviews.

 
หาบทความดีๆเก่งจังเว้ย....

ปล.เกรดเทอมแรกเราออกแล้วเว้ย ฉลอง เว้ยฉลอง 5555555


โดย: ต๊องจิงๆ วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:11:40:35 น.  

 
ชีวิตก็เหมือนกับการเดินทาง




ถ้าเราเดินไปในท้องทุ่ง

เสียงนกร้อง...และ ดอกไม้ที่สวยงาม

ไม่ใช่ทุกวันหรอกนะ...ที่จะแดดออก..ฟ้าสดใส

แต่ขอให้จำไว้ว่า

ทุกวันที่ฝนตก.....









































ก็กางร่มซะเดี๋ยวจะไม่สบาย....

ม่ายช่ายยยยยย....

เอาใหม่ๆ
.
.
.
ทุกวันที่ฝนตก.....

ขอให้นึกถึง...เสียงเพลงของดอกไม้..และใบหญ้า..ว่าจะร่าเริงแค่ไหน....


เพราะบางครั้งสิ่งที่เราไม่ต้องการ.....ก็ไม่ได้หมายความว่า..

เป็นสิ่งที่เลวร้ายเสมอไป....

ไม่มีดอกไม้สวยงามดอกไหนนะ....ที่ไม่เคยเปียกปอน




ป.ล. คิดเองนะเฟ้ย อุ๊...แล้วฝนตก..อย่าลืมกางร่มล่ะ.55555




โดย: Muyan ร่วมด้วยช่วยคำคม IP: 58.8.43.218 วันที่: 24 ตุลาคม 2548 เวลา:4:53:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

fan_man_u
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








>
Friends' blogs
[Add fan_man_u's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.