สิงหาคม 2554

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ครอบครัวใหม่หัวใจรักษ์นก ....
สวัสดีครับ ยินดีที่ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การสำรวจประชากรนกตามที่ต่างๆ กับทุกๆ ท่านครับ
จริงแล้วโดนส่วนตัวเป็นคนชอบนกมานานมากแล้ว (รวมถึงสัตว์ทุกประเภท) แต่ก็ไม่ได้มีโอกาส
ศึกษา และทำความรู้จักกับน้องนกอย่างจริงจัง (ได้แต่แอบมอง.. b_verylovely) จนกระทั่งตอน
เริ่มทำงาน+รู้จักสาว+แต่งงาน =>> จากนั้นเราทั้งสองก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวกับกลุ่มดูนกที่บางจาก
ตรงนั้นเอง ที่ทำให้เราทั้งคู่เริ่มรู้สึกว่า น้องนก.. เมื่อเราแอบมอง ผ่านเลนส์กลมๆ ใสๆ .. เธอช่าง
น่ารัก.. สวยงาม.. กว่าทุกครั้งที่เรายืนมองด้วยตาเปล่า.. นี่เองทำให้เราทั้งคู่ ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็
แอบๆ ดู แอบๆ ถ่าย ด้วยกล้องคอมแพคตัวน้อยอยู่เสมอ รอโอกาสว่าซักวันนึง เราจะต้องเก็บภาพ
น้องนกมาเผยแพร่ บอกกล่าว ให้หลายๆ คนหันมาสนใจ ใส่ใจ ในชีวิตน้อยๆ ความสวยใส ว่าทำไม
เราถึงต้องอนุรักษ์น้องนกไว้ ให้อยู่คู่กับเราให้นานแสนนาน

แล้ววันนั้นก็มาถึงครับ วันที่ลูกชายโต และพร้อมที่จะออกไปผจญภัยกับพ่อและแม่ Walk ผมก็
เลยถอย sony slt a33 พร้อมเลนส์ 75-300 ของ sony (ถ่ายก็ยังไม่เก่ง แต่อยากเล่นของแรง
b_sweat ) ต้นปี 2554 นี่เอง คือจุดเริ่มต้นของการทำความรู้จักน้องนก อย่างจริงจัง แล้วบอก
กับตัวเองว่า เราจะไม่แค่แอบมองน้องนกอีกต่อไป !!! ... แต่ เราจะแอบพร้อมเก็บภาพน้องนกด้วย rabbit2
ครอบครัวเราไปทำความรู้จักน้องนกด้วยกันทั้งสามคนเสมอๆ จากที่รู้จักชื่อน้องนกได้ไม่น่าเกิน 3 ชนิด
ปัจจุบัน list รายชื่อได้ถึงร้อยกว่าแล้ว b_sweat เริ่มจากการดูน้องนกที่ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
พุทธมณฑล (แทบทุกสัปดาห์) หลังบ้าน พักหลังเริ่มได้ใจไปถึงม.เกษตร กำแพงแสน (2 ครั้งแล้วครับ
และกำลังจะไปอีก) จากที่ลูกชายไม่ค่อยอยากไป อยากอยู่บ้าน ก็ทำทุกวิถีทางทั้งหลอก ทั้งล่อ
จนปัจจุบัน ตอนกลับบ้านในรถลูกชายต้องมาบอกทุกวันว่าวันนี้เจอนกนั่น นู่น นี่ .. หรือเวลาไป
ที่ต่างๆ เค้าจะบอกชื่อชนิดได้ถูกต้อง โดยที่ไม่ต้องถามเลย (ตอนนี้ ม.1 แล้วครับ)

เกริ่นมาซะเยอะ ขอนำเสนอภาพประสบการณ์การทำความรู้จักน้องนกเลยนะครับ
ส่วนใหญ่ก็เป็นนกที่พบได้บ่อย + ฝีมือการถ่ายที่ต้องบอกว่ามือใหม่จริงๆ นะครับ อาศัยใจรัก


ภาพนี่เพิ่งไปเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 54 นี่เองครับ ที่พุทธมณฑล ขับไปทางสวนเวฬุวันเพื่อสำรวจนก
ตามปกติ มองไปก็เจอเดินตั้งหน้าตั้งหาอะไรก็ไม่รู้ ตอนแรกคิดว่ายางกรอก พอขับรถเคลื่อนไป
ใกล้ๆ พอเห็นไม่ใช่ แต่เป็นนกใหม่ที่เพิ่งได้เห็นก็ดีใจกันยกใหญ่ คุณพ่อ+คุณลูกถ่ายภาพ+คุณแม่ลุ้น !!!



Create Date : 16 สิงหาคม 2554
Last Update : 16 สิงหาคม 2554 21:03:15 น.
Counter : 1143 Pageviews.

0 comments

บ้านสวนเราฝัน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]