Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
23 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

เคยทำผิดเรื่องงานกันบ้าง?

ใช่เราผิด ทั้งหมดเกิดจากเรา !

แต่มีเพื่อนคนหนึ่งเตือนสติเราว่า เมื่อพลาดไปแล้ว ก็หาทางแก้ไข ดีกว่านั่งเสียใจและรื้อฟื้นความผิด

เรายังไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะจบลงยังไง ก็แค่รอและยอมรับมันเท่านั้น !?!


สราญ
ปล,ถึงแม้ว่าเราจะผิด แต่เราก็ยังต้องการคนที่เข้าใจ และอยู่ข้างๆเรา ให้ผ่านวิกฤตชีวิตครั้งนี้ไปได้ อยู่ดี




 

Create Date : 23 กันยายน 2550
3 comments
Last Update : 25 กันยายน 2550 11:46:11 น.
Counter : 258 Pageviews.

 

บ่อยไปค่ะ...ตอบไตเติลค่ะ...

คนที่ไม่เคยทำผิดเลย...ก็คือคนที่ไม่ทำอะไรเลย...ค่ะ

(ทำผิดบ่อย...จนจำคำปลอบของเพื่อน ๆ ได้เลยค่ะ เลยเอามาใช้ต่อบ้างค่ะ)

เมื่อเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น มักจะถามตัวเองว่า เราตั้งใจหรือเปล่า แน่นอนว่าเปล่า...เพราะฉะนั้นอย่างนี้เขาเรียกว่า Error ค่ะ ยังไม่ถึงกับเป็น Mistake (อ้าง กับหัวหน้าบ่อย อิอิ...) แล้วก็มาดูรอบตัวค่ะ...แล้วเราจะพบว่า...ไม่ใช่เราคนเดียวหรอกค่ะ...ที่พลาดแบบนี้...ใคร ๆ ก็เป็นค่ะ...

แล้วก็บอกกับตัวเองว่า...ความผิดพลาดคือบทเรียนค่ะ...คราวต่อไปอย่าผิดแบบนี้อีกค่ะ...

ที่สำคัญคือ ผิด ต้องยอมรับผิดค่ะ ถ้าเราไม่ยอมรับความผิด เราจะทำในสิ่งที่ "ถูก" ไม่ได้เลยค่ะ

อาจารย์ท่านหนึ่งได้สอนไว้ค่ะว่า ถ้าวันไหนมีเคราะห์มาเยือนมาก วันนั้น ให้ทำใจเบิกบานสู้กับเคราะห์ค่ะ ถ้าเรายิ่งหดหู่...ความทุกข์อื่น ๆ อาจทยอยกันมา...เพราะคิดว่าเราชอบน่ะค่ะ...(แต่อย่ายิ้มออกนอกหน้านะคะ เพราะบางคนอาจจะไม่ชอบค่ะ)...ใครอื่น ให้อภัยเราก็ยังไม่สำคัญเท่าเราให้อภัยตัวเองค่ะ...ขอให้พ้นเคราะห์ในเร็ววันนะคะ

(ขออภัยนะคะเขียนยาวไปหน่อย แบบว่า...อายุมากแล้วก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ...หุ หุ)

 

โดย: vlovethai 23 กันยายน 2550 22:30:15 น.  

 

ขอบคุณมากนะค่ะ คุณvlovethai สำหรับคำแนะนำดีๆ จะเก็บไว้ในใจ แล้วเอามาใช้ให้เกิดประโยชน์ ค่ะ

 

โดย: สราญ (คนต้นเรื่อง) (mayday_st ) 24 กันยายน 2550 10:32:55 น.  

 



โอมเพี้ยง ขอให้มันจริง

 

โดย: cicada (mayday_st ) 15 ตุลาคม 2550 11:22:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


mayday_st
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โลกหนังสือช่างกว้างใหญ่
เกินกว่าจะเดินคนเดียว รักกันมากๆนะค่ะ :)
Friends' blogs
[Add mayday_st's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.