<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 พฤศจิกายน 2551
 

สิทธิผู้ประกันตนที่ถูกเลิกจ้าง...ออกจากงานและว่างงาน

เตือนใจ เจริญพงษ์


วันนี้......นำข้อมูล..เกี่ยวกับ...การประกันสังคม...มาฝากคะ
..............................................................................................

ผู้ประกันตน.ที่.....ถูกเลิกจ้างออกจากงานและ.......ว่างงาน
ซึ่งส่งเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน ก่อนการว่างงาน ....ต้องไปขึ้นทะเบียนหางานที่สำนักงานจัดหางานของรัฐทั่วประเทศภายใน 30 วัน .... หลังถูกเลิกจ้าง ..หรือลาออกจากงาน...เพื่อรับสิทธ์ประโยชน์ในกรณีว่างงาน
...............................................................................................

โดยกระทรวงแรงงานจะให้การช่วยเหลือในการบริการจัดหางานไม่ว่าจะถูกเลิกจ้างหรือลาออกก็ตาม และ ผู้ประกันตนที่ถูกเลิกจ้างยังได้รับความคุ้มครองต่ออีก 6 เดือน ใน 4 กรณี ได้แก่
ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยทุพพลภาพ... ตาย ...ไม่เนื่องจากการทำงานและคลอดบุตร
.................................................................................................

บรรยากาศการเมืองในบ้านเราขณะนี้...
คนไทยยังขัดแย้งทางความคิด ...แบ่งเป็น 2 ฝ่าย
นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่จะมาเที่ยวในไทย...ก็หายหมด
นักลงทุนต่างชาติที่คิดจะมาลงทุน...และ......ตั้งฐานการผลิตในไทย...ก็หันเหไปลงทุนที่อื่น
ภาพลักษณ์ของประเทศใครบอกว่าไม่สำคัญ ...โดยเฉพาะ
..เรื่องเสถียรภาพทางการเมืองไม่เป็นที่...ยอมรับ
…………………………………………………………………………………...
....ส่งผลให้การพัฒนาเรื่องปากท้อง...ของคนไทย...แย่ลงไปตามๆกัน
ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ..กับการได้ยิน...ได้ฟัง...เพื่อนร่วมชาติ
คน....ตกงาน.....โรงงาน..... ฐานการผลิตหลายแห่งอาจ....ต้องปิดตัวเอง
หากไม่มีความจำเป็น...นัก....ก็อย่ารีบสร้างหนี้สินในช่วงนี้นะคะ
.................................................................................................
...ลองหา....เบอร์โทรของ...สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด/สาขาทั่วประเทศ..จดไว้บ้างก็ดี
สำหรับ ....เบอร์...1506 ..เป็นระบบอัตโนมัติ เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง
เพื่อจะได้ใช้.....สิทธิประโยชน์ของท่านเองคะ



Create Date : 03 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2551 14:08:03 น. 3 comments
Counter : 1390 Pageviews.  
 
 
 
 
คุณน่าจะมีความรู้เรื่องประกันตนกับระบบประกันสังคม
มีคำถามที่ขัดข้องใจมานานหลายปี
ที่ทำงาน ลุงที่สนิทกัน ลาออกเมื่อลุงอายุ 58
เขาไปขอใช้สิทธิ์ตกงานหรือไม่มีงานที่สำนักงานประกันสังคม ถูกปฏิเสธการขอใช้สิทธิ์นี้ เนื่องจากลุงเขาอายุเกิน 55 ปี !!!
ทั้งๆที่ลุงเขาโดนหักประกันสังมาทุกเดือนนานนับสิบๆปีตั้งแต่มีสำนักงานประกัน ฯ เกิดขึ้นในประเทศไทย

ทำไมประกันสังคมไม่ยืดระยะคุ้มครองตกงานออกไปถึงอายุ 60ปีครับในเมื่อพวกคุณหักเงินเขาไปถึงอายุ 60 เล่นเอาเปรียบกันตั้งห้าปีทีเดียวนะครับ

ขอคำตอบที่นี่ได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
 
 

โดย: ซ่อนรอยยิ้ม วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:50:45 น.  

 
 
 
บริษัทต้องการปิดแผนกที่ทำอยู่ทำให้ต้องออกจากนายจะทำเรื่องประมาณว่าพนักงานทำงานไม่มีประสิทธิภาพทั้งที่ทุกคนอายุงานเกิน2ปีทุกคนเป็นพนักงานประจำผ่านโปรกันหมดแล้วพวกเราต้องทำอย่างไรบ้างจากพิมพ์นภัส
 
 

โดย: พิมพ์นภัส IP: 124.120.211.36 วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:16:07:21 น.  

 
 
 
ถูกเลิกจ้างจากบริษัท CBC อมตะเฟส 8
เดิมที่ผมทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ และมีบริษัทแถวนิคมอมตะนคร(เฟส 8)เรียกสัมภาษณ์งานและผมก็ได้เข้าทำงานที่นี้ผมทำงานมา 7 เดือน แล้วทางฝ่ายบุคคลก็มาแจ้งผมว่าผมเป็นไวรัสตับอักเสบ B (จากผลตรวจร่างกายประจำปี) ซึ่งทางบริษัทแห่งนี้ได้เรียกผมเข้าพบพร้อมกับยื่นใบลาออกให้กับผม พร้อมกับเช็คเงินสดค่าชดเชยให้ผม 1 เดือน บอกว่าบริษัทไม่มีนโยบายรับพนักงานที่เป็นโรคไวรัสตับอักเสบ B ซึ่งตรงนี้ตอนเข้าทำงานครั้งแรกผมก็ได้ส่งผลตรวจร่างกายให้กับทางบริษัทแล้ว (ซึ่งผลการตรวจนั้นก็ระบุว่าผมเป็นอยู่แล้ว)และทางฝ่ายบุคคลของบริษัทแห่งนี้ "ไม่ได้แจ้งถึงโรคต้องห้ามเหล่านั้นให้ผมทราบมาก่อนตั้งแต่ต้น" และผมก็มีใบรับรองการรักษาตัวของโรคนี้จากแพทย์อยู่ว่าอยู่ในระหว่างการรักษาตัว แต่บริษัทก็บอกว่า ถ้าหายแล้วก็ยินดีให้มาสมัครงานใหม่ ถ้าเป็นอย่างนั้นช่วงที่ผมรักษาตัวผมจะเอาเงินที่ไหนมาใช้และรักษาตัวครับ ผมก็มีครอบครัวมีลูก ซึ่งจากเดิมผมก็มีงานทำอยู่แล้วเหมือนกับว่าเรียกผมให้มาตกงานเลยครับแล้วตอนนี้ผมก็อายุมากแล้วหางานทำก็ลำบาก
"จากตรงนี้ผมอยากถามว่า ผมสามารถเรียกร้องค่าเสียหายหรือฟ้องร้องอะไรได้บ้างครับ"
1. กรณีที่ผมยังไม่ได้เซ็นใบลาออก
2. กรณีที่ผมเซ็นใบลาออกแล้ว
และอยากทราบว่าจริงๆแล้วเราสามารถทำงานไปด้วยรักษาตัวไปด้วยได้หรือไม่มีกฏหมายอะไรมารองรับตรงนี้หรือไม่ครับ
 
 

โดย: pump IP: 118.175.88.234 วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:9:50:35 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

justice0009
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




[Add justice0009's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com