Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
++**~~~~มาต่อวีซ่าอังกฤษกัน~~~~**++

สวัสดีค่า ทุกท่าน ห่างหายไปนานมากกกกกกกกกก จากบล็อค เพราะคอมเก่าพัง พาสเวิร์ดเลยหายเลย จำไม่ได้ด้วย เพิ่งจะตามเจอ ต้องขออภัยจริงๆค่ะ
บล็อคนี้อยากแนะนำเรื่องต่อวีซ่าที่อังกฤษค่ะ เป็นวีซ่านักเรียน tier4ค่ะ
คือว่า ระบบขอวีซ่าเนี่ยยย น่าเบื่อมวากกก ไม่รู้จะมาปรับเปลี่ยนไรกันทุกปีเนอะ ปีนี้ก็มาเปลี่ยนเอกสารอีกกก เริ่มกันที่เอกสารที่ต้องใช้กันดีกว่าค่ะ


1. พาสปอร์ต อันนี้คงทราบกันดีอยู่แล้ว อิอิ (แล้วจะบอกอีกทะมาย)

2. CAS numberค่ะ อันนี้สำคัญมากๆๆๆ เป็นเอกสารที่ทางมหาลัยออกให้ค่ะ เจ้าตัวนี่แหละ มาแทนvisa letter คือ CAS numberเนี่ย จะคล้ายๆกะใบที่มหาลัยconfirmว่า เราเป็นนักเรียนของเค้า ในใบCAS จะระบุคอร์สเรียน วันเปิดเรียน วันจบคอร์ส สถานที่เรียน ประวัติเรานิดหน่อย แล้วก็ CAS NUMBERค่ะ ตัวCAS NUMBER เนี่ย เราจะนำไปกรอกในใบสมัครวีซ่าค่ะ
แล้วในใบนี่เนี่ย จะระบุว่า เราจะต้องเอาเอกสารอะไรยื่นให้เค้าอีก

อย่างของเราเค้าขอดูใบเรียนจบ (certificate of degree ไรนี่) แล้วก็ใบเกรดค่ะ

3. เอกสารการเงิน เราขอ แบงค์การันตีมา (letter confirming fund ) แล้วที่นี่ต้องใช้ bank statementด้วยค่ะ อย่าลิมต้องมีเงินค้างไว้อย่างน้อย 28วันนะคะ เราใช้bank statementที่ปริ็นท์ออกมา แล้วให้ธนาคารปั๊มค่ะ

4. ใบสมัครขอวีซาค่ะ ของเราโหลดมาเอง มหาลัยไม่มีให้

5. รูปถ่าย 2ใบค่ะ ขนาดตามที่กำหนด เขียนชื่อหลังชื่อ แล้วใส่ซองเล็กปิดผนึกด้วยค่ะ

เราไม่ต้องใช้accommodation letterค่ะ
เอกสารที่เรายื่นมีแค่นี้เองค่ะ ไม่ใช้สำเนาด้วย

ที่นี้มาต่อกันที่วิธีค่ะ
ควรมีเวลาซัก 2เดือนค่ะ เผื่อเกิดปัญหาเหมือนเราค่ะ
ตอนนั้นเรามีเวลาแค่เดือนเดียว เพราะเราสมัครมหาลัยช้ามากกก
เพิ่งได้ offer letterปลายเดือนกรกฎาค่ะ แล้วCAS มันเป็นตัวปัญหาเรามากค่ะ คือมหาลัยไม่ส่งมาให้เรา เฮ้อออ เราส่งข้อมูลเราไปตั้งแต่ 5สิงหา แล้วก็โทรไปตามบ่อยประหนึ่งโทรคุยกะเพื่อน อิอิ แต่............พนักงานเพิ่งมาบอกเราวันที่26ว่า ยังไม่ได้ข้อมูล เราเลยต้องส่งไปใหม่ แต่วีซ่าเราหมดวันที่2กันยา เฮ่ออออ จะไม่ทันอยู่แว้วววว เราเลยตามล่าค่ะ 55 ไปมหาลัยมันทุกวันเลย ไปตามมา จนกระทั่งวันที่1 กันยา เราก็ยังไม่ได้ ตอนนั้นเราทำใจว่ากลับไทยแน่ๆ จองตั๋วเรียบร้อย เราก็ไปมหาลัยอีกค่ะ 55 ตื้อมันเข้าไป จนเค้าสงสาร อิอิ เค้าบอกว่าอืมมเราน่าจะได้CASพรุ่งนี้นะ หรือถ้าไม่ได้เมลจากเค้าก็โทรมาถามเค้าได้
แหมะ มาให้ความหวังเราอี๊กกกกก
พอวันที่2 เราได้จริงๆค่ะ เราเลยรีบเตรียมเอกสารแล้วก็ยื่นวีซ่าเลย

เรื่องเอกสารการเงินก็อีก เราไปขอที่ealing เค้าบอกว่าให้รอ10วัน งือออ ไม่ทัน ที่นี้เราเห็นในเวบUKBAบอกเราว่า ใช้ statementที่ปริ้นท์จากอินเตอร์เน็ตได้ เราเลยเอามาให้ lloydsที่ealingปั๊มตราธนาคารให้ เค้าไม่ทำให้เรา ชิ เครียดค่ะ 55เพราะวีซ่าเราจะหมดแล้ววว ที่นี้เราเลยต้องไปที่สาขาuxbridge ซึ่งสาขานี้พนักงานน่ารักมาก เค้าก็ปั๊มให้แล้วก็เซ็นให้ด้วยยย ขอบคุณค่าาา

อ่ะ นอกเรื่องไปไกล เมื่อมีเวลาแล้ว ได้เอกสารมาครบแล้ว

วิธีการสมัครเค้ามี3แบบค่ะ
✿ ส่งเอกสารทุกอย่างผ่านไปรษณีย์ ค่าสมัคร 357ปอนด์ แต่เราจ่ายค่าส่งอีก รวมๆประมาณ 400ปอนด์ค่ะ
✿ ไปสมัครด้วยตัวเอง วันเดียวรู้ผล เค้าเรียกว่าpremium service ค่าสมัคร 630ปอนด์ประมาณนี้
✿ อันนี้ก็สมัครเอง แบบsuper premium ค่าสมัคร 15000ปอนด์ อืมมมม เพื่อ...... ใครทราบช่วยบอกทีค่า


เราเลือกส่งpost เพราะเรายื่นเอกสารวันที่วีซ่าหมด สำหรับ postเนี่ย ไม่ต้องจองคิวนะ แต่ถ้าไปสมัครเองต้องจองคิวค่า จองออนไลน์หรือโทรศัพท์ก็ได้

อย่าลืมเขียนชื่อ นามสกุล วันเกิด แล้วก็สัญชาติหน้าซองเรานะคะ
ส่วนที่อยู่ที่เราต้องส่งไปอยู่หน้าแรกสุดของใบสมัครค่ะ ที่อยู่ทางซ้ายมือค่ะ

สำหรับสมัครทางไปรษณีย์นะคะ พอส่งใบสมัครแล้วรอซัก 1อาทิตย์เค้าจะส่งจดหมายมาให้เราไปพิมพ์รายนิ้วมือ (Biometric enrolment)ค่ะ

แต่ขอยกไปตอนหน้านะค้าาา ไม่นานเกินรอค่ะ
เพราะบล็อคนี้ชักจะยาวเกิน อิอิ
บั๊บบายค่าา



Create Date : 21 กันยายน 2553
Last Update : 21 กันยายน 2553 4:37:08 น. 14 comments
Counter : 3880 Pageviews.

 
ไปเรียนที่มหาลัยไหนคะ


โดย: amme IP: 10.0.1.155, 61.90.11.81 วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:15:11:27 น.  

 
ไม่ได้เขียน ชื่อละสัญชาติหน้าซองจะมีปัยหามั้ยคะ


โดย: Imo IP: 86.6.133.160 วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:17:52:33 น.  

 
กำลัง จะ ต่อ วีซ่า ที่อังกฤษ เหมือนกัน แต่ อยากรู้ว่า เงินในบัญชี ควรมีเท่าไร ดีคะ


โดย: pizza IP: 124.122.51.132 วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:19:10:24 น.  

 
สวัสดีค่ะ
คุณ amme: เราเรียนที่ UCLค่ะ

คุณImo: เราว่าไม่เป็นไรหรอกค่ะ มันไม่ได้สำคัญมาก เราเขียนไปเพราะเจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารที่มหาลัยเราบอกให้เขียนเฉยๆค่ะ ไม่ต้องกังวลน้าา

คุณ pizza: จำนวนเงินขึ้นกะค่าเรียนแล้วก็ระยะเวลาที่เคยอยู่อังกฤษมาค่ะ คือ ถ้าอยู่มาแล้วเกิน 6เดือนก็เอาค่าเรียนบวกด้วย 1600ปอนด์ค่ะ ถ้าอยู่มาแล้วน้อยกว่านั้นก็ เอาค่าเรียนบวกด้วย 7200ปอนด์ค่า


โดย: BLosSoM GaLZ วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:6:47:26 น.  

 
มีปัญหาเหมือนกันค่ะ วีซ่าจะหมดอายุวันที่ 22 ตุลาคม ค่ะ แต่ยังไม่ได้ CAS เลย ตอนนี้กำลังตามเรื่องอยู่ค่ะ ไม่ทราบว่าจะทันไหมคะแล้วต้องทำอย่างไรบ้าง ตอนนี้เครียดมากๆ เลยค่ะ กำลังคิดจะจองตั๋วเครื่องบินเหมือนกัน


โดย: suttimon IP: 81.156.166.1 วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:1:10:28 น.  

 
โทรไปที่มหาลัยทุกวันเลยค่ะ หรือไปมหาลัยถามๆเค้าเลยค่ะ ที่นี่ต้องตามเรื่องเองค่ะ เพราะเค้าทำงานช้ามากกก ถ้าไม่ตาม ปริ้นอีเมลล่าสุดที่มีการติดต่อกะมหาลัยไปให้เค้าดูด้วยจะดียิ่งขึ้นค่ะ เค้าจะได้รู้ว่าเรารอมานานแล้ว เราทำอย่างนั้นค่ะ ลองดูน้าาา ส่วนตั๋วเครื่องบินจอง1วันก่อนกลับทันค่ะ เพราะ ตอนนั้นเราก็จอง1วันก่อนกลับ แต่พออีกวันเราก็แคนเซิล ทันค่ะ ลองดูน้าา ได้ผลยังไง ส่งข่าวด้วยจ้าาาา โชคดีค่ะ ^^


โดย: BLosSoM GaLZ วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:23:37:07 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะ แต่มีข้อสงสัยอีกนิดค่ะ ถ้าสมมติว่าเราส่งเอกสารทางไปรษณีย์ก่อนวีซ่าหมดไม่กี่วัน แล้วจะมีปัญหาไหมคะ คือไม่ค่อยแน่ใจ และก็งงค่ะ เพราะถ้าวีซ่าเราหมดเราจะอยู่ในอังกฤษได้หรือคะ


โดย: suttimon IP: 81.156.166.1 วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:23:26:33 น.  

 
คุณsuttimon โทดทีค่ะ ตอบช้ามากกก เพิ่งเปิดเทอมค่ะ เลยวุ่นนิดหน่อย แหะๆ
ไม่มีปัญหาแน่นอนค่ะ เพราะเราส่งไปรษณีย์วันที่วีซ่าเราหมดค่ะ ก็ได้วีซ่ามานะ คือถ้าเราส่งเอกสารไปก่อนวีซ่าหมด เราสามารถอยู่ต่อได้ค่ะ เพราะสถานะเราคือรอวีซ่าอยู่ค่ะ ไม่ปัญหาชัวร์จ๊ะ


โดย: BLosSoM GaLZ ไม่ได้log in IP: 94.15.192.203 วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:3:50:04 น.  

 
ขอบคุณ คุณ BLosSoM GaLZ มากเลยนะคะ


โดย: pizza IP: 61.19.65.36 วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:11:23:50 น.  

 
สวัสดีค่ะ

อยากจะรบกวนหน่อย พอดีทำเรื่องไปเรียนเองอ่ะค่ะ แต่ไม่ค่อยเข้าใจเวลากรอก Appendix8 Form พอจะช่วยได้มั๊ยคะ


โดย: noo-hin IP: 58.8.106.146 วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:16:26:41 น.  

 
ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่า bank statement นี่ต้องย้อนหลังกี่เดือนค่ะ แล้วชื่อบัญชีเป็นของแม่ได้มั้ยค่ะ

ขอบคุณนะคะ (^^*)


โดย: Fye *:) IP: 109.175.205.35 วันที่: 30 มิถุนายน 2554 เวลา:5:35:57 น.  

 
ขอถามหน่อยนะครับ
1 ระยะเวลาที่ส่งไปแล้วได้รับคืนมาปกติกี่สัปดาห์ครับ
2รูปพื้นหลังใช้สีขาวหรือเทาอ่อนกันแน่ครับ
3ต้องไปตรวจไบโอติกอีกครั้งมั้ยครับกรณีส่งทางไปรณษณีย์


โดย: แบงค์ IP: 188.222.84.145 วันที่: 26 มกราคม 2555 เวลา:2:59:59 น.  

 
ต้องใช้ผลไอเอลไหมคับ
แล้วถ้าใช้เอาตัวเดิมที่เคยยื้นตอนขอที่ไทยได้ไหมคับ


โดย: เจ IP: 82.7.93.243 วันที่: 21 เมษายน 2555 เวลา:8:15:23 น.  

 
อยากทราบว่า เอาเงินค้างไว้ในบัญชีเป็นเวลา 28 วัน ระหว่างเวลา 28 วันนั้นต้องมีการเดินบัญชีมั้ยค่ะ แบบประมาณว่า เอาเงินเข้าบ้างอะไรแบบนี้


โดย: parn IP: 192.99.14.36 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:0:50:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BLosSoM GaLZ
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




There is a world where hope
And dreams can last for all time
I wonder this place to go
You know it
When your heart will find




***ขอความกรุณาอย่าโฆษณาในบล็อกนี้นะคะ***
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมค่า ^_^
Friends' blogs
[Add BLosSoM GaLZ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.