Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 

สวัสดี... วันพ่อ (พ่อจะอยู่ในใจของหนูตลอดไป)



Dear diary,

สุขสันต์วันพ่อแห่งชาติค่ะทุกคน
ขอให้ทุกคนรักพ่อ รักแม่ ในทุก ๆ วันไม่ใช่แต่เฉพาะวันนี้
ส่วนเรา 63 วันแล้วนะ ที่พ่อไม่อยู่กับเรา
ถึงจะทำใจได้เยอะแล้ว แต่ก็ยังไม่ชิน อดร้องไห้เวลาคิดถึงพ่อไม่ได้
ก่อนพ่อเสียแค่ 1 อาทิตย์ น้องสาวมาเยี่ยมเราที่ญี่ปุ่น
2 ต.ค. 56 วันที่น้องกลับไปนั่นแหละ เช้าวันนั้นพ่อจะไปเปิดประตูรั้ว ให้พี่สาวมารับแม่ไปรับน้องสาวที่สนามบิน
และก็เป็นเวลานั้นแหละที่พ่อล้มหัวฟาดพื้น 6 ชม.ต่อมาพ่อก็จากไป แม้ว่าเราจะไปดูใจพ่อไม่ทัน แต่ก็ต้องขอบคุณสำหรับเทคโนโลยีสมัยนี้ ช่วยทำให้เราได้ร่วมส่งพ่อไปสู่สวรรค์ ผ่านสไกป์ ระหว่างรอรถลีมูซีน เพื่อจะไปสนามบินนาริตะ พ่อเสีย 11.10 น. เราไปถึงเมืองไทย 22.00 น. ส่วนคุณสามีตามไปถึงเมืองไทย 3 ต.ค เวลา 04.00 น.
ในช่วงเวลาแห่งความสูญเสีย กำลังใจคือสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะ
เราวาดฝันเอาไว้มาก ก่อนพ่อเสียแค่ 17 วัน เราจองตั๋วเครื่องบิน ว่าจะไปเยี่ยมบ้านที่เมืองไทย 1 เดือน
6 ธ.ค. 56 – 8 ม.ค. 57 ซึ่งครั้งนี้ ครอบครัวจากทางญี่ปุ่นก็จะไปกันด้วย ครบเลย ทั้งคุณแม่สามี น้องสาวสามีและคุณสามี
เราคุยกับพ่อครั้งสุดท้ายพฤ.ที่ 26 ก.ย. 56 ก็ยังบอกพ่อว่าอยากให้พ่อกับแม่มาด้วยจัง
หนูคิดถึงพ่อนะ “หนูรักพ่อ” นะ เห็นพ่อใส่เสื้อตัวที่เราซื้อให้หลายปีแล้ว พ่อชอบตัวนั้นมาก ๆ
นาทีที่รู้ว่าพ่อคงจะไม่อยู่แล้ว เราก็พยายามพูด ไม่รู้พ่อจะได้ยินมั้ย แต่พ่อเคยพูดกับเราอยู่อย่างนึง เราจึงพูดให้พ่อฟังว่า พ่อจำได้มั้ย พ่อเคยอโหสิกรรมให้หนู
ว่าถ้าวันไหนพ่อแม่เป็นอะไร แล้วหนูอยู่ไกล หนูคงมาไม่ทัน ไม่ต้องรีบนะลูก อย่าให้ตัวเองเกิดอุบัติเหตุ
ล้มเจ็บไปอีกคน พ่อไม่ถือโทษ
หนูก็อโหสิกรรมให้พ่อเช่นกัน ถ้าพ่อเจ็บ พ่อเหนื่อยมากแล้ว พ่อไปสู่ที่ที่สบาย พ่อไปสู่สุขคติเลยจ้าพ่อ
หนูจะดูแลแม่นะ และหนูก็จะรักพ่อตลอดไป พ่อคือวีรบุรุษของหนู จบคำที่เราพูดได้ประเดี๋ยวเดียว
ชีพจรพ่อก็ต่ำลง และขาดไปในที่สุด

ชีวิตคนเรา ที่สุดของการพลัดพราก มันคือแบบนี้เอง ถ้าเราเคยคิดว่ามีเรื่องอะไรที่เรากลุ้มใจ ไม่สบายใจขนาดไหน เราคิดว่าเราน่าจะรับได้หมดทุกอย่างแล้วล่ะ
มาเจอนาทีที่พ่อจากไป มันรู้สึกว่ารอบตัวเราว่างเปล่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ต่อจากนี้ไปจะตะโกนดังเท่าไหน
พ่อก็คงไม่ได้ยิน เรียกหาพ่อไม่เจอ รู้แค่อย่างเดียว พ่อจะยังอยู่ในใจของหนู
หนูจะคิดถึงพ่อ แต่จะไม่เหนี่ยวรั้งพันธนาการให้พ่ออยู่ใกล้ ๆ หนู เพื่อพ่อจะได้ไปในที่ที่ดี ไปอยู่บนสวรรค์
เราเองตอบแทนบุญคุณพ่อแม่มาตลอด
แม้ว่าตัวจะอยู่ไกล ก็ยังดูแลแบบห่าง ๆ และพูดตามที่ใจคิดเสมอว่า พ่อแม่ไม่ต้องเป็นห่วงหนูนะ หนูอยู่ที่นี่มีความสุขดี รักพ่อแม่เสมอ คำสุดท้ายที่ได้พูดกับพ่อก็ยังพูดคำนั้นเลย

กว่าจะเรียบเรียงเป็นคำพูดได้ ใช้เวลาอยู่นานเช่นกันค่ะ สำหรับการเขียนเรื่องนี้
แต่อยากจะบอกว่า คำว่า “พรุ่งนี้”สำหรับพ่อแม่และคนที่คุณรัก
เขาอาจรออยู่ หรืออาจจะไม่อยู่ก็ได้ ดังนั้นถ้าคุณคิดจะทำอะไรให้คนที่คุณรัก
รีบทำซะเลยนะคะ ทำให้เต็มที่ หากคุณลำคาญบางทีที่พ่อแม่บ่น
แต่จำไว้เลยว่าไม่มีใคร รักคุณเท่าผู้ชายและผู้หญิงแก่ ๆ 2 คนนี้อีกแล้วค่ะ

ฟา






 

Create Date : 05 ธันวาคม 2556
2 comments
Last Update : 5 ธันวาคม 2556 8:54:01 น.
Counter : 1198 Pageviews.

 

แสดงความเสียใจด้วยนะครับ

 

โดย: Love_Bordeaux 5 ธันวาคม 2556 10:50:49 น.  

 

เหตุการณ์แบบนี้คงไม่อยากมีใครเจอกับตัวเอง แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอ ช้าหรือเร็วเท่านั้นเองที่ต่างกัน
ฟาเก่งและเข้มแข็งมากที่ผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้

 

โดย: เก่ง (keng_toshi ) 6 ธันวาคม 2556 16:49:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


fahtsuki
Location :
Yokohama City Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Hi, I am Fah ... I write diarys about Thailand, Japan, Yummy Foods, Places to See, Lifestyle, climbing, and etc.
Let's join if you are interested in my blog.

(●´∀`)ノ*【こ】*【ん】*【に】*【ち】*【ゎ】*
初めまして、ファーです!
タイのこととか日本のこととか旅行のこととか
登山とか色々なことの日記を書きますよ。
もし、ファーの日記が気に入ったら
遊びに来てくださいね。

New Comments
Friends' blogs
[Add fahtsuki's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.