ไม่มากมาย...ให้แค่มี..

 
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 สิงหาคม 2553
 

อ้างว้าง

อ้างว้าง...

ฉันไป... ใครจะไปกับฉันบ้าง
ฉันอ้างว้าง.. ใครจะอยู่คู่กับฉัน
เมื่อท้อแท้.. มองหาใครไม่เห็นกัน
ฉันไหวหวั่นตัวคนเดียว...เปลี่ยวอุรา


ฝนเพิ่งจะหยุดตกไปได้ไม่นาน ทำไมความอ้างว้างในใจมันไม่เคยหยุด กว่าวันแต่ละวันจะเลยผ่านฉันต้องเก็บทุก ๆ ความรู้สึกอ้าว้างไว้กับตัวเอง

พยายามทำทุกสิ่งให้วุ่นวาย แต่เชื่อไหมว่าเมื่อความวุ่นวายผ่านไป เจ้าความอ้างว้างมันก็วิ่งมาหาอีก ฉันคงต้องเปิดประตูให้มันเข้ามาแล้วล่ะ

บ่อยครั้งที่ฉันยืนมองตัวเองในกระจก แล้วพยายามยิ้มให้กับตัวเอง นั่นไง!!! โลกนี้ก็ยังมีคนในกระจกที่ยิ้มให้ฉัน 555 บางเวลาฉันก็เหมือนคนบ้า นั่งคุยนั่งถามตัวเองคนเดียว ว่าจะมีบ้างไหมสักคนที่คบฉันในสิ่งที่ฉีนเป็นและฉันมี แล้วคุณค่าของฉันอยู่ตรงไหนล่ะ แต่ฉันก็ไม่เคยมีคำตอบให้ตัวเองเลย

ฉันยังคงใช้ชีวิตในทุก ๆ วัน เพียงเพื่ออยากให้ตัวเองมีความสุข ฉันเคยอ่านบทความ ที่เค้าไปเก็บข้อมูลมากจากคนใกล้ ๆ จะหมดลมหายใจ เจ้าของบทความนั้น เล่าว่า เค้าเคยไปสัมภาษณ์ คนใกล้สิ้นลมหายใจ ว่ามีสิ่งใดบ้างที่เค้าอยากทำแล้วยังไม่ได้ทำ คำตอบส่วนใหญ่คือ การทำให้ตัวเองมีความสุข

ใช่ ฉันคิดได้ว่า ชีวิตคนเรามันไม่ยาวนักหรอก แล้วทำไมเราถึงไม่ทำให้ตัวเองมีความสุขล่ะ หน้าที่ การงาน เงินทอง เกียรติยศ ชื่อเสียง สักวันหนึ่งมันก็ต้องจากเราไป สะสมมาก ๆ กว่าจะหามาได้ก็เหนื่อย ทำไมฉันไม่มีแค่พอดี ใช้เองบ้าง แบ่งคนอื่นบ้าง แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

ไม่มีใครหนี ความเจ็บป่วยได้ ข้อนี้ฉันตระหนักได้เป็นอย่างดี ต่อให้มีเงินทองล้นฟ้าก็ต้องป่วย ก็ต้องตาย แล้วทำไมฉันถึงไม่กอบโกยความสุขตั้งแต่ตอนนี้

"ความสุขคืออะไร" ฉันไม่รู้หรอก ฉันรู้แต่เพียงว่า ฉันยิ้มได้ทั้งใจ และฉันทำให้คนรอบ ๆ ข้างฉันยิ้มได้ นั่นอาจคือความสุขของฉันมั้ง

และแล้วฉันก็เงยหน้าขึ้นมา ยิ้มให้ความอ้างว้าง ตรงหน้าอีกครั้ง ถ้าเรื่องนี้เป็นหนังสั้นสักเรื่อง คงก็เป็นการเล่าแบบกลับไปหาจุดเริ่มต้นอีกครั้ง

ขอบคุณทุก ๆ ประสบการณ์ ที่ให้ฉันได้ก้าวเดิน






 

Create Date : 20 สิงหาคม 2553
2 comments
Last Update : 20 สิงหาคม 2553 22:08:37 น.
Counter : 1688 Pageviews.

 
 
 
 
ทุกประสบการณ์ที่ก้าวเดิน คือ ของขวัญอันมีค่าจากเบื้องบนค่ะ ^_^
 
 

โดย: แสงดาว IP: 124.122.108.104 วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:22:03:28 น.  

 
 
 
อุปสรรคถ้าเราผ่านมันไปได้

มันจะสร้างให้เราเข้มเเข็งขึ้นน่ะ
 
 

โดย: ยังไงก็น้อง วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:23:07:15 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ดอกตะแบกสีม่วง
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบเดินทางท่องเที่ยว...ชอบภูเขา...ชอบทะเล...


ชอบดูหนังสือตามแผง ของแพงฉันไม่สน ชอบคบคนบางคน เกลียดสังคมชนชั้น
[Add ดอกตะแบกสีม่วง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com