ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ อาจไม่ใช่แค่ไปที่แปลกใหม่ คุณอาจเห็นอะไรมากกว่าที่เคยเห็นในสถานที่เดิมๆ กับมุมมองที่แปลกตา ที่ทำให้คุณมองสถานที่นั้นๆ ได้กว้างขึ้น

วันหยุดกับสายฝนโปรยปราย ที่วังปลา รีสอร์ท จันทบุรี

เมื่อวันหยุดที่ผ่ามาผมมีเป้าหมายที่จะไปท่องเที่ยวเมืองที่ได้ขึ้นว่าเป็นเมืองผลไม้ ของประเทศไทย นั้นก็คือ จ. จันทบุรีเป็นการมาท่องเที่ยวครั้งแรกของผม เริ่มออกเดินทางจาก กทม.แต่เช้าตรู่บวกกับสายฝนโปรยปรายตลอดทาง อากาศเย็นกำลังดี ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ครึ่ง ก็ถึงจันทบุรีครับ

พาน้องหมา มาเที่ยวด้วยครับทริปนี้ หนูชื่อ"รวยจัง ค่ะ" ช่วงจอดรอระหว่างถึงที่พัก น้องมาก็มาเป็นโชว์เฟอแทนซะงั้นหุหุ สำหรับที่พักในคืนนี้เป็นที่พัก บรรยากาศสบายๆ ริมสระน้ำสามารถพาน้องมาเข้าพักได้ด้วยครับ นั้นก็คือ วังปลา รีสอร์ท กับราคาคืนละ 500 บาทห้อง VIP ค่ามัดจำ น้องหมาตัวละ 300 บาทเมื่อเช็คเอ้าทางรีสอร์ทจะให้คืนครับ ถือว่าคุ้มนะครับว่าแล้วก็มาดูบรรยากาศรอบๆกันครับ

ช่วงที่ผมมาถึง ฝนก็ยังตกปอยๆครับบรรยากาศเงียบสงบ แต่ชั่วเย็นๆอาจจะมีเสียงดังนิดหน่อยเพราะตรงที่เรามองเห็นหลังคาสีส้มๆ นั้นก็คือ ร้านอาหารครับ ขอบอกว่าคนเยอะมากเพราะที่นี่อาหารขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความอร่อยครับ (เขาว่ากันนะ)

สำหรับตรงหน้าบ้านห้องพักมีให้เลี้ยงอาหารปลาได้ด้วย.(อย่าโยนหนูลงไปนะ  ^_^)

ภาพนี้ก็เป็นการสำรวจบรรยากาศโดยรอบรีสอร์ทโซนติดน้ำ มีประมาณ 20 หลังครับ

ภายในห้องก็ถือว่าไม่เลวครับสมกับราคามีแอร์เครื่องทำน้ำอุ่น ตรงระเบียงด้านนอกมีโต๊ะทานข้าวและโซฟาไม้ ให้นั่งชมปลาชมนกชมไม้เพลินดีครับว่าแล้วท้องเริ่มร้องจัดการสั่งอาหารโดยการโทรไปสั่งที่เค้าเตอร์ครับจะมีเบอร์และเมนูอาหารไว้ให้ อยู่ในห้องเลยครับ สำหรับการมาส่งอาหารที่นี่เข้ามีบริการมาส่งถึงบ้านพักครับหากฝนไม่ตก ก็จะมีการพายเรือมาส่ง หรือขับมอไซน์มาส่งถึงหน้าประตูห้องกันเลยที่เดียว แต่ของผมเขาขับมอไซน์มาส่งครับ

อาหารโดยส่วนตัวผมคิดว่าพอฝากท้องได้ไม่ถึงกับอร่อยเวอร์ (อย่างที่เขาบอก) แต่ทีแซ่บ คือปลากระพงนึงมะนาว นี่แซ่บจริงครบทุกรส ส่วนอย่างอื่นก็ให้อยู่ในขั้นพื้นฐาน ความอร่อยของคนก็แตกต่างกันไปนะครับราคาอาหารสูงกว่าปกตินิดนึง มื้อนี้ก็ 750 บาท แต่ก็อิ่มท้อง ถือว่าโอเคครับหลังจากนั้นก็นอนฟังเสียงฝนบวกกับอากาศเริ่มเย็น ได้เวลาซ่อนตาดำบรรยากาศหน้านอนที่สุด

Last Update : 13 ตุลาคม 2558 16:53:56 น. 7 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:4:23:54 น.

ครับผม

โดย: kavanich96 (Akin_world ) วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:12:44:39 น.

หมีกย่างน่าทานจริงๆครับ อาหารทะเลที่เมืองจันท์ถูกมากเนอะครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:13:05:59 น.

ที่พักเยี่ยมเลยครับ น่าไปพักมากๆ

โดย: NaiKonDin วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:13:59:10 น.

เที่ยวผ่านเมืองจัน อย่าลืมแวะไปกันนะครับ ที่พักถูก บรรยากาศร่มรื่นครับ

โดย: ffwefew (Akin_world ) วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:14:19:37 น.

ขอบคุณมากๆๆๆ ทำให้เท้ากระตุกอีกแล้วว ที่พัก สวยมากราคาไม่แพงด้วย อาหารก็ถูกๆ ขอบคุณมากๆค่ะาำหรับการเดินทางครั้งนี้
ไปอ้อนแฟนแพร่บบ

โดย: สมาชิกหมายเลข 2572942 วันที่: 16 ตุลาคม 2558 เวลา:12:54:00 น.

ยินดีครับผม คุ้มค่าคุ้มราคาทีเดียวครับ

โดย: 2572942 (Akin_world ) วันที่: 16 ตุลาคม 2558 เวลา:14:51:17 น.

ฟ้ากว้าง กลางน้ำ

เที่ยว-กิน ไลฟ์สไตล์ จิปาถะ กับ เรื่องราวที่อยากบอก
[Add ฟ้ากว้าง กลางน้ำ's blog to your web]