##[[สองล้อพาไป]].....กับผู้ชายธรรมดาที่ชอบท่องเที่ยว##

954 km Pijit - CNX - Pijit

[[ขี่มอเตอร์ไซด์เที่ยว]] ไปกลับเชียงใหม่ 954 กิโลเมตร

ทริปนี้ผมขี่น้องอ้วนดำ(Versys 650 - Black) กลับบ้านครับ ตอนแรกว่าจะเอารถยนต์กลับ แต่รถCameo สุด love ดันรักอู่ เกียร์ออโต้ ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้ เข้าได้แต่เกียร์ 1 น่าจะเป็นสายเกียร์ออโต้ขาดหรือหลุดอยู่ก็เลย ต้องเข็นเอาน้องอ้วนดำกลับไปสูดหมอกควันทางภาคเหนือ ตอนแรกที่ไม่อยากเอารถมอไซด์ไปเพราะช่วงนี้ภาคเหนือมีหมอกควันครับ อากาศไม่บริสุทธ์ แต่ทำไงได้สุดท้ายได้ขี่น้องอ้วนดำกลับบ้าน

ตื่นขึ้นมา 03.15 เก็บข้าวของลงปี๊บตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ล้างหน้า แปรงฟัน ใส่เสื้อ กางเกง เข็นอ้วนดำออกบ้าน ได้เวลาออก 03.30 ครับ ออกเดินทางจากจังหวัดพิจิตร ด้วยถนนสาย 11 ซึ่งเป็นถนนที่คนเริ่มรู้จักกันมากขึ้น นับตั้งแต่เส้นเอเซีย น้ำท่วมที่นครสวรรค์ ผู้คนก็เริ่มใช้ถนนนี้มากขึ้น แต่ถนนก็ยังไม่ค่อยดีเหมือนเคย ยังมีปะผุ แล้วนูนๆๆ ต่ำ ไม่เรียบร้อย รถบรรทุกก็เยอะอยู่ ทำความเร็วไม่ค่อยจะได้ เพราะเป็นถนนสองเลน แต่อ้วนดำก็พาผมไป ด้วยความเร็วเรื่อยๆ 100-120 รอบไม่เกิน 6000 รอบ ไม่ได้จะไปเร่งแซงใคร อากาศยามเช้าก็เย็นสบายดี

ขี่ชิวๆไปเรื่อยจนไปถึงสามแยกวังทอง ตัดกับ Route 12ครับ ตรงนี้ Route 11 จะตัด กับ Route 12 จะเชื่อมกันประมาณสามสี่กิโล แล้วไปแยกกันที่แยกอินโดจีน จังหวัดพิษณุโลก ครับ

แสงไฟทางหลวง
และไฟจราจรแดง มันช่างชวนให้น่าถ่ายรูปจริงๆ
.........................................

ถึงพิษณุโลกประมาณตีสีกว่า แวะเติมน้ำมันครับเต็มถังเลย เต็มถังที่พิษณุโลกจะไปหมดที่เชียงใหม่พอดีครับ Vesys ผมกินประมาณ 18กิโลลิตร เต็มถึงคงมีน้ำมันประมาณ 18 ลิตร ก็คงวิงได้ 324 กิโลเมตร

ราคาน้ำมันตอนนี้ 100บาท ได้ 2ลิตรกว่าๆ ผมเติม โซฮอล 91 ครับ ประมาณสามสิบแปดบาทปลายๆ เกือบสามสิบเก้า 91ธรรมดาไม่ต้องพูดถึง เลยสี่สิบบาทแล้วครับ เสร็จแล้วขี่ยาวเลยครับ

พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เส้นนี้กินข้าวมาอิ่มๆมีง่วงได้ครับ เพราะทางตรงยาวเลย โค้งยาวๆ ได้ลอง ท๊อปสปีด อ้วนดำ กดมิดไปเลยไหลได้ถึง 200 ครับ แต่พอแล้ว ผ่อนคันเร่งมาขี่ชิวๆที่ 100-120 ดีกว่า

ผ่านอำเภอวัดโบสถ์อากาศเริ่มเย็นครับ ใครที่มาช่วงนี้แล้วขี่ตอนเช้ามืด กับ ค่ำๆๆ ผมแนะนำเลยนะครับเอาซับในมาด้วยครับ เสื้อผ้าคอดูรา หรือ กอเทค เอาไม่อยู่ครับเสื้อผม โกมิเนะ ฟูลการ์ด ผ้าคอนดูร้า โปร่งโล่งเย็นเลยครับ ต้องจอดใส่ซับใน กางเกง เรวิด โทนาโด แรกๆๆก็เย็นสบายแต่ขี่นานๆๆเย็นเกิน ต้องจอดหยิบซับใน จากปี๊บมาใส่เหมือนกัน

แล้วผมก็ไปจอดพักรถที่เขาพลึงครับ ก่อนถึงเด่นชัยครับเป็นจุดพักรถ และจุดพักชมวิวครบผม

แดดแรกของวันเริ่มออกมาให้เห็น พระอาทิตย์กำลังจะขึ้น

การเดินทางคนเดียวบางที่ก็เหงา
แต่บางทีก็ได้ค้นหาอะไรกับตัวเองบ้าง

ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น

เดินเล่นสักพักแดดแรกยามเช้าเริ่มออกแล้ว แต่สู้หมอกที่ปกคลุมไม่ไหวแสงเลยไม่ค่อยสวย หรือคิดอีกด้านหนึ่งผมถ่ายรูปไม่ดีก็เป็นได้ 5555

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหมอกหรือควัน แต่รู้สึกว่ามันไม่ใช่หมอกฤดูหนาว

Route 11 กำลังก่อสร้างครับ ช่วงอุตรดิดถ์ เด่นชัย ยังไม่เสร็จทั้งหมด อาจจะมีกองป้าย หรือวัสดุก่อสร้างบ้างครับ

ขับขี่ระมัดระวังนะครับ แล้วนี่ก็หมดไปอีกหนึ่งถนน ที่กลายเป็นสี่เลนเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ route 11 คงเหลือแต่ช่วง ตากฟ้า ถึง สากเหล็ก กับช่วง เด่นชัย ลำปาง ที่ยังเป็นสองเลน

ออกจากเขาพลึง ก็ขี่มาเรื่อยๆๆจนถึงเด่นชัยครับ

ถึงสามแยกใหญ่เลี้ยวซ้ายไปลำปาง เลี้ยวขวาไปแพร่ กับน่าน ผมก็เลี้ยวซ้าย

ขี่มาได้ไม่ถึง 10 กิโล เราจะเจอวัดที่ใหญ่ อลังการมากๆครับ วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรีสามัคคีธรรม งามไม่งามดูรูปนะครับ แต่ตัววัดเปิด 8โมง ผมเลยไม่ได้เข้าไปข้างใน

เป็นวัดที่งดงามมากครับมีเวลาไม่ควรพลาดที่จะเข้ามาสักการะครับผม

และแล้ว ผมก็พาเจ้าอ้วนดำมาถึงบ้านที่เชียงใหม่ เวลา 9.00 ครับ
รวมเวลาก็ ห้าชั่วโมงครึ่ง ถึงโดยสวัสดิภาพ ระยะทางประมาณ สี่ร้อยกว่ากิโลครับ

ขี่ไป จอดไป ถ่ายรูปไป
ความเร็วที่ใช้เดินทาง 100-120 กม ครับ

ผมมาเติมน้ำมันเต็มถังอีกที ที่ปั้มตรงอำเภอสารภี
คำนวณอัตราการสิ้นเปลืองแล้วอยู่ที่ 19กิโลกว่าๆต่อลิตร ผมรับได้นะครับ
เพราะ load ของใส่ป๊บด้วย

.......................
ขอแวะพักผ่อนที่บ้านสักแปป พร่งนี้เดินทางกลับครับผม

===================================

ขากลับ ผมไม่ค่อยได้ถ่ายรูปครับ
เพราะตั้งใจว่าจะขี่กลับ ทำเวลาให้เร็วที่สุดเพราะไม่อยากไปมืดที่เด่นชัย
อยากลงเขาพลึงก่อนตะวันตกดินครับ

ออกจากบ้านมาสี่โมงครึ่งวันอาทิตย์

superfour club กลุ่มภาคเหนือตอนล่าง
แต่มี ER6N แฝดผู้น้องของอ้วนดำครับ

ผมจอดแวะตลาดทุ่งเกวียนครับ
ที่นี่หาของฝากได้ทุกประเภทครับ ขอให้กำเงินมาเป็นพอมีทุกอย่างให้เลือกซื้อครับผม

ของที่เพือนฝากซื้อ หาซื้อได้แถวภาคเหนือเท่านั้น สุราหมาใจดำ แม่ค้าบอกว่าตอนนี้มีสูตรใหม่ ชื่อทางม้าลาย รสชาติดีกว่า ผมเลยจัดมาอีกหนึ่งขวด สนราคาอยู่ที่ขวดละ 370บาทครับ

ประโยชน์ของการมีปี๊บอีกอันหนึ่ง ก็คือเป็นลังเก็บเหล้าได้ 5555

ขี่มาถึงทางแยกเข้าอำเภอลอง พระอาทิตย์เริ่มจะตกแล้ว

แสงสุดท้ายของวันผมคงเจอที่นี่
บรรยากาศเหงาๆ นิดๆ

บางที่ความสุขไม่ได้อยู่ที่การกินหรือการไปเที่ยวหรือการถ่ายรูป
แค่ได้ขี่รถก็เป็นสุขใจ ...............

Last Update : 22 มีนาคม 2555 20:45:49 น. 3 comments

คาเมโอ้ เปลี่ยนลงเจไปเล้ยยย ฮะๆๆ

ขับรถคนเดียวผมว่าม่วนดีครับ ไม่พะวงไคร แต่ขอมีเพลงฟังซักหน่อย สมัยเรียนเคยเอาลำโพงเล็กๆซุกใว้ในหมวกกันน็อค ต่อ Fm แปะใว้ด้านนอกหมวก เพลินดี แต่อัตรายไปหน่อย เพราะเราอาจไม่ได้ยินเสียงรถด้านหลัง

กลับบ้านคืนเดียวเองอะ ไม่ทันหาเพื่อนแน่ๆเลย

โดย: Tangible วันที่: 24 มีนาคม 2555 เวลา:20:44:30 น.

Cameo สุด love ลงเจไปเรียบร้อยแล้วครับพี่ทอม

โดย: f18hornet วันที่: 26 มีนาคม 2555 เวลา:18:46:12 น.

อ้าาาา ลงเจแล้วก็เยี่ยมเลยครับ

เจียงฮายค่าแรงอยู่ที่270 ครับ แต่จาวบ้านเขาบะฮู้ นึกว่าสามร้อนน่าก่ะ

โดย: Tangible วันที่: 26 มีนาคม 2555 เวลา:22:59:31 น.

f18hornet
Kowloon Hong Kong SAR

ชีวิตคือการเดินทาง ท่องไปยังโลกกว้าง ท่องเที่ยวเป็นกำไรชีวิต
แสงแดด สายลม เสียงลม เม็ดฝน ก้อนเมฆ คือเพื่อนของฉัน
ในหนึ่งปีเราลองไปที่ใหม่ๆบ้าง คุณจะได้เห็นถึงสิ่งใหม่ๆสภาพแวดล้อมใหม่ๆหรือแม้กระทั้งการกลับไปที่เดิม แต่เปลี่ยนช่วงเวลาคุณก็ได้เห็นสิ่งใหม่ๆที่เข้ามาในชีวิต
นั่นจะทำให้ความคิด จินตนาการ การสร้างสรรค์ของตัวเรา ให้แนวคิดและมุมมองที่มากขึ้นกว่าเดิมครับ

แล้วปีนี้คุณได้ไปท่องเที่ยวบ้างหรือยังครับ
......... f18hornet
[Add f18hornet's blog to your web]