- -" [Hathi ชวนหม่ำ+เที่ยว] เช้าไป เย็นกลับ @ ภูเก็ต

ชวนไปเที่ยว ไปกิน แบบไปเช้าเย็นกลับ กันสักกระทู้ค่ะ

กับที่นี่ ภูเก็ต

ไปเที่ยวกันค่ะ

จองตั๋วถูกกับนกแอร์ค่ะ แล้วมาโดนแคนเซิลล่วงหน้า 1 เดือน หึหึหึ วันลาก็ลางานแล้ว รถก็จองแล้วเพราะไปเที่ยววันเดียว
เข็ด ต่อไปไม่เอาละ เลยต้องไปแอร์เอเชียแทน - -" เสียไปอีกเท่าตัว ฮร่วยยยย

ออกเดินทางเลทกว่าเดิม 1 ชม. ถึงภูเก็ตเลยประมาณ 9 โมงเช้าแล้วค่ะ

รับรถจากบริษัทเช่ารถเจ้าเดิม ใช้บ่อยก็ไว้ใจได้ เลยไม่กล้าเปลี่ยนไปใช้เจ้าอื่น - -"

กองทัพเดินด้วยท้อง เราจัดเรื่องกินกันก่อน

ร้านแรก บุญรัตน์ติ่มซำ จอดแปะฟุตบาท แล้วเดินเข้าซอยมาก็ถึงร้านค่ะ

เก๊กฮวยเย็นกันก่อน

สั่งไปไม่กี่อย่าง เพราะจะไปจัดหลายร้าน แฮร่ เกี้ยนทอด ที่บอกว่าถ้าไม่ได้กินเหมือนไปไม่ถึง
รสคล้ายกับหอยจ๊อค่ะ

ฮะเก๋า จีบหมู จีบปู จีบกุ้ง รสคล้ายกันหมด ออกนุ่มๆ เหมือนแป้งๆหน่อย แต่หอมเหมือนมีกลิ่นขิงนิดๆ

ที่ชอบคือซอสค่ะ ที่นี่ใช้ 2 อย่าง เป็นน้ำจิ้มออกเต้าหู้ยี้นิดๆ กับอีกอย่างคล้ายๆน้ำจิ้มไก่ มันเข้ากับติ่มซำดีแฮะ

มื้อแรก 110 บาท

ต่อด้วยร้าน หมี่ต้นโพธิ์ ขับรถไปไม่ไกล แปะข้างทางเช่นกันค่ะ

เมนูสวยมาเลย หลายหน้ามากค่ะ ถ่ายมาแค่ตัวอย่างเนาะ

สั่งห่อหมกไป 1  รสแปลกดีค่ะ แบบแกงคั่วหอยขม เผ็ดจัดจ้านมาก

หมี่ผัด จืดหน่อย เส้นออกแบบยากิโซบะ แต่ผัดแบบผัดซีอิ๊ว

ส่วนผัดไทย อันนี้ T^T มันคงเป็นกลิ่นกระทะ แต่อายไม่ชอบกลิ่นนี้มันเหมือนกลิ่นแมลงสาบค่ะ แง่ม

เคาะราคา

จอดแปะข้างทางเหมือนเดิม ร้านไม่ไกลกันมาก แต่เดินก็มีเหนื่อยค่ะ
ถ้าจอดไม่นานให้บอกได้นะคะ ไม่เสียตังค์ ถ้าไม่บอกกะเสีย 20 จอดได้ทั้งวันค่ะ เทศบาลเป็นคนเก็บตังค์

เดินต่อมานิดหน่อย แวะกินกาแฟนั่งพักพุง ณ ร้าน i46 old town  ร้านมีเรื่องราวดีนะคะ ใครอยากรู้ต้องไปฟังเอง 555

จริงๆตั้งใจมากินเปี๊ยะกุหลาบ แต่ว่าวันที่ไปไม่มี เสียใจจุง
จัดมัฟฟิน คล้ายๆเค้กถ้วยโบราณอะค่ะ ร่วนๆแน่นๆหน่อยคล้ายกึ่งๆสาลี่ หอมเนยดี ไส้ข้าวโพดด้านล่าง

กับชาแอปเปิ้ลเปรี้ยวหวานจัดมาก ถือไปกินได้ทั้งวันเลย ^^

และลาเต้ร้อนๆ 1 แก้ว

ที่ร้านใจดีแถมขนมกะชาร้อนด้วย สรุป ที่แถมเนี่ยหละอร่อย *-*/

เคาะค่าเสียหาย

กินอิ่มมากแล้ว ใช้พลังงานกันบ้าง

เริ่มที่จุดชมวิวกะรน

เค้าบอกว่า เค้าอีกละ 555 ไม่ไปชมอ่าวนี้เหมือนไม่ถึงภูเก็ต เพราะเป็นอ่าวที่เห็น 3 อ่าว คล้ายๆรูปจันทร์เสี้ยวเรียงต่อกัน อืมๆ

ชั้นเตี้ยๆ มองไม่ค่อยชัด

ต้องชั้นบนสุด แต่ก็ไม่สูงเท่าไหร่ค่ะ

ต่อด้วยท่าเรืออ่าวฉลอง นักท่องเที่ยวเพียบเลย คือเค้าคงไปลงเรือ ไปกินข้าว แต่เราไม่

เราแค่มาตากแดด สูดไอทะเล และถ่ายรูป 555 ก็เวลามันมีแค่นี้ - -"

ไหว้พระทำบุญกันสักวัดค่ะ วัดไชยธาราราม

สักการะหลวงพ่อแช่ม

กุฎิจำลองสมัยหลวงพ่ออยู่ แต่อายไม่ได้เข้าไปชมด้านในค่ะ

จากนั้นปีนบันไดไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุที่ว่ากันว่าอัญเชิญมาจากศรีลังกา

โถงด้านล่างสุดจะเป็นหมู่พระพุทธรูป

ชั้นต่อมา

และด้านบน พระบรมสารีริกธาตุอยู่ในห้องกระจกค่ะ กราบไหว้กันด้านนอก

เหนื่อยแล้ว พักกินข้าวเที่ยงกันก่อน ตอนบ่ายโมงนี่หละ กับร้านนี้

ชมจันทร์ (จริงๆตั้งใจจะไปร้านที่มีปูผัดพริกแบบสิงคโปร แต่ไปถึงละเค้าบอกว่าร้านเลิกกิจการไปแล้ว โฮววววว)

เมนูบางส่วน

จานแรก แกงปูใบชะพลู ออกรสเผ็ดๆเค็มๆแบบอ่อนๆ ไม่จัดจ้านมาก

ใบเหลียงผัดไข่ อร่อยมาก มันๆ เคี้ยวเพลิน

ปูผัดมะนาว แปลกดีค่ะ เนื้อเยอะดี รสออกเปรี้ยวหวานปะแล่ม

สุดท้าย ทูน่าฟู จานนี้มายิ่งใหญ่มาก คือเยอะ และมันมาก กินกันเลี่ยนเบย

เคาะราคามา

เริ่มใช้พลังงานรอบสองค่ะ

ไปอีกด้านของภูเก็ต

หอชมวิวเขาขาด ที่นี่ร้างกว่าจุดชมวิวแรกมาก แทบไร้ผู้คน ก็วังเวงหน่อยๆค่ะ

และที่ขึ้นไปชมวิวก็สูงมากกกก คนไม่ออกกำลังอย่างอาย หอบเบย แง่ม

บันไดสุดเหนื่อยมันสุดที่ชั้นนี้ วิวก็ ต้นไม้บังมิดเลย นึกด่าในใจอยู่ค่ะว่า มิน่าคนถึงไม่มา มันยังงี้ เหนื่อยด้วย วิวก็ไม่เห็น

แต่เอ๊ะใจ คือความสูงของหอชมวิวมันยังสูงอีก พอเดินวนไป อ่าว มีบันไดแบบบันไดหอคอยตรงกลางหอให้ขึ้นไปชั้น 3 555
ข้างบนวิวสวยมาก 360 องศา ลมเย็นจัด ประทับใจเลยค่ะ แต่ภาพถ่ายสวยไม่เท่าตาเห็นเลยเนาะ - -"

ขับรถลงไปที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต

คนไทยเสีย 50 บาท ต่างชาติ 100 บาท

เดินไปสุดทางก่อน เพราะตั้งใจไปดูเต่า ตอนดูจากในเว็บ ก็คาดหวังว่าจะเห็นเต่ายักษ์เยอะๆ
แต่ว่าจริงๆมีแค่เต่าพิการ กับเต่าป่วยค่ะ แหะๆ จริงๆคิดบวกคือดีแล้วเต่าสุขภาพดีก็ควรอยู่ทะเลเนาะ เพียงแต่มันก็กร่อยๆหน่อย 555

จะไปดูเรือก็ได้ แต่ไม่ไหวละค่ะ ร้อนจัดมาก

เดินกลับระหว่างทางแวะสถานเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ก็ตามภาพค่ะ

จะแวะนั่งให้ปลาดูดขี้ไคล้ขาก็ได้ เผื่อใครอยากนั่งนะคะ

เข้าชมพิพิธภัณฑ์ปลา - -" คือ ที่สยามพารากอน ใครว่าเล็กแล้ว ที่นี่จิ๋วยิ่งกว่าค่ะ

ร้อนละแวะกินกาแฟบ่ายร้านใกล้ๆ ร้านนี้ไม่ได้แพลน ร้านที่แพลนย้อนกลับไปไม่ไหว

กาแฟ 1 แก้ว ไอติมมิ้น 1 ถ้วย และเค้ก 1 ชิ้น ติมมิ้นท์ ซ่าๆเย็นชื่นใจดีค่ะ แบบรสยาสีฟันมิ้นท์
ส่วนเค้ก ครีมเยอะดี อันนี้แล้วแต่คนชอบ

ผ่านจุดชมวิวแหลมพันวา แวะถ่ายสักหน่อย

เวลายังเหลือก่อนไปสนามบิน เสิร์ชหาที่เที่ยวอีก (จริงๆนึกว่าจะเดินเล่นในสถานสัตว์น้ำนาน 555 ไม่คิดว่าครึ่ง ชม ก็จบกัน)
เลยแวะไปที่นี่ค่ะ

สะพานหิน *-*/ สมชื่อ 555 แต่รู้สึกดีที่ได้แวะนะคะ คือเหมือนเป็นจุดที่คนมาเดินเล่นนั่งเล่นยามเย็น ดูสโลไลฟ์มาก ชิวมาก อิจฉาเลย

เดินเล่นได้สักครึ่ง ชม. ก็รีบบึ่งไปสนามบินละค่ะ เครื่องออกทุ่มกว่าๆ ถึงบ้านไม่ดึกมาก *-*

Last Update : 10 สิงหาคม 2560 20:34:36 น.

คุณKavanich96

Hathi

แนะนำตัวนิดนุง

Hathi = หทัย นะคะ ^^ มีหลายท่านอ่านแล้วก็ออกเสียงแตกต่างกันไป ฮาติ แฮทไฮ เอิ่ม หลายหลายจริงๆ (ทราบว่าควรเขียนแบบชื่อประเทศ แต่มันซ้ำกะท่านอื่นได้ง่ายอะค่ะ ^^)

จริงๆเลือกชื่อนี้เพราะเป็นชื่อต้นของชื่อจริงอะค่ะ ไม่คิดว่ามันจะอ่านได้หลายแบบเนาะ ลืมนึกไปค่ะ

บล็อกนี้อายทำเหมือนไดอารี่นะคะ คือ ถ้าจะเข้ามาหาสาระ คงไม่ค่อยมี แหะๆ เหมือนจดบันทึกของอายเองอะค่ะ ต้องขออภัยด้วยนะคะ

สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ทาง IG eyehathi นะคะ