Everything in here

ฝรั่ง และ คนใจดี ในร้านสวนกุหลาบ

วันที่ 29 พ.ค. 09 เราไปพบเพื่อนๆ ที่ร้านอาหารสวนกุหลาบซอยราชครู ฝนตกหนักมาก เรารีบวิ่งเข้าไปในร้าน สักพักมีโทรฯจากธนาคารแห่งหนึ่ง โทรแจ้งเราว่า เราได้ทำบัตรของธนาคารหล่นหาย มีผู้พบเห็นได้แจ้งกลับมาที่แบงค์ แบง๕จึงได้ทำการโทรกลับมาที่ลูกค้าอย่างเรา และให้เราโทรกลับหาคนที่ถือบัตรนั้นไว้ทันที ซึ่งบัตรนั้นอยู่ในกระเป๋าตังค์เรา และกระเป๋าตังค์เราอยู่ในกระเป๋าถืออีกทีหนึ่ง เราก็งงว่า ทำไมบัตรหายอย่างเดียว เราติดต่อกลับไปที่เบอร์นั้นทันที ซึ่งคนรับคือเจ้าของร้านได้คืนของให้เราทั้งกระเป๋า ซึ่งทุกอย่างอยุ่ครบ แม้กระทั่งเงินกว่า 10000 บาท เราสอบถามเจ้าของร้าน เขาแจ้งว่า ฝรั่งผู้ชายคนหนึ่งเก็บได้ และฝากไว้กับเด็กที่ร้าน แล้วเด็กที่ร้านก็เอาไปให้เจ้าของร้าน เจ้าของร้านก็โทรไปที่แบงค์ที่เรามีบัตรอยู่ แบงค์จึงติดต่อเรามา
เราอยากจะบอกว่า เราไม่เคยคิดว่าเราเป็นคนโชคดี แต่เราโชคดีมากในคืนนั้น ถึงแม้ว่าการเดินทางของกระเป๋าสตางค์ จะเป็นการเดินทางที่แสนยาวไกล แต่มันก็กลับมาถึงมือเรา โดยไม่มีสิ่งใดตกหล่น เราไม่รู้จะตอบแทนเขายังไง เจ้าของร้านบอกไม่เป็นไร ณ เวลานั้นเราก็ลืมที่จะสอบถามถึงเด็กในร้าน มัวแต่นึกถึงฝรั่งผู้ใจดีคนนั้นว่าเขาอยู่ไหนกันนะ เพราะเจ้าของรานบอกว่า เขาเก็บได้เอามาให้แล้วก็ไปเลย ไม่ได้อยู่ในร้านแล้ว
ทุกคนไม่ต้องการการตอบแทนจากเราเลย แต่เราจะรู้สึกดีได้อย่างไร ถ้าเราปล่อยให้เรื่องดีดี คนดีดี นี้ผ่านไปเฉยๆ เราจึงคิดว่า เราจะส่งของขวัญจากใจเล็กๆ น้อยๆ นี้ไปให้เจ้าของร้านกับเด็กในร้าน หากแต่หวังว่า เราคงมีโอกาสได้ตอบแทนฝรั่งใจดีคนนั้น ซึ่งไม่รู้จะเมื่อไร เฮ้อ...

(เหมือนตามหาความรักเลยเนอะ) คริ




 

Create Date : 30 พฤษภาคม 2552
2 comments
Last Update : 1 มิถุนายน 2552 10:54:14 น.
Counter : 2727 Pageviews.

 

ยินดีด้วยน่ะค่ะ คุณเป็นคนโชคดีมากมาย อ่านแล้วทำให้รู้สึกว่าสังคมปัจจุบัน ยังไม่ไร้ซึ่งคนดี ขอบคุณที่เอาเรื่องดี-ดีที่มาแบ่งปันกันน่ะค่ะ

 

โดย: Seed of Love 5 มิถุนายน 2552 13:35:57 น.  

 

หู...
โชคดีสุดๆค่ะ
คงเป็นเพราะผลบุญของการถือศีล 8 นั่นเอง
ทำให้ของหายแล้วได้คืน ทำดีก็ต้องได้ผลตอบแทนที่ดีสิคะ
(อิอิ แอ๊นท์ก็เอามาโยงกันได้ในที่สุด)
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ

ปอลิ่ง ร้านสวนกุหลาบนี่อาหารอร่อยนะคะ แอ๊นท์ชอบแกงส้มชะอมทอดกับน้ำพริกกะปิ (เกี่ยวกันกะเรื่องเค้าตรงไหนยะ?)

 

โดย: khunant 8 มิถุนายน 2552 14:36:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


everything in here
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Welcome to my blog
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
30 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add everything in here's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.