มุ่งไปสู่ดวงจันทร์ ถ้าคุณพลาดก็ยังอยู่ท่ามกลางดวงดาว : )
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
เพราะว่า ทำได้ ! Be inspired, believe you can do !



ไม่บ่อยนักที่ฉันจะร้องไห้กับการเรื่องราวของใครต่อใคร
บางทีอาจเป็นเพราะฉันคิดว่า น้ำตาเพียงอย่างเดียว – ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้
แต่เมื่อสองวันที่ผ่านมานี้ หลังจากฉันได้รับสื่อเสริมกำลังใจจากสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง
ฉันนำกลับมาเปิดชมที่บ้าน และพบว่า สิ่งที่ได้รับมานั้น มีค่ามากทีเดียว !

สามสิบกว่านาที กับสี่เรื่องราวของหลากหลายบุคคล
ทำให้ฉันอิ่มเอมใจ และในขณะเดียวกัน ก็เกิดความรู้สึกตื้นตันใจอย่างไรบอกไม่ถูก
เรื่องที่ฉันประทับใจมากที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องราวของคู่พ่อลูก คู่หนึ่ง

ลูกชายขอให้พ่อเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬากับเขา
คุณอาจคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่พ่อกับลูกจะลงแข่งขันร่วมกัน
เพียงแต่ คุณพ่อคนนี้ป่วยเป็นโรคหัวใจ และมีอายุถึง 90 กว่าปี
ส่วนลูกชายนั้น ฉันคิดว่า น่าจะล่วงเลยวัยกลางคนไปแล้ว
ก่อนที่ฉันจะเริ่มชมเรื่องราวนี้ ฉันเองก็คิดในใจเหมือนกันว่าจะแปลกอะไร
พ่อแก่ กับลูกแก่ แข่งกีฬา
ฉันคิดอย่างนั้น !
แต่นั่นกลับเป็นความผิดพลาดในการตัดสินใจครั้งใหญ่ของฉัน
เพราะเมื่อฉันได้เห็นว่าพ่อวัยกว่า 90 ท่านนั้น ว่าท่านเป็นอย่างไร
และตลอดเวลาที่ได้รับชม น้ำตาก็ไหลลื่นผ่านตาอย่างมากมาย

ไม่เพียงแต่คุณพ่อจะป่วยเป็นโรคหัวใจเท่านั้น
ท่านยังไม่สามารถเดินได้ด้วยตนเอง ไม่สามารถบังคับร่างกายได้มากนัก
ลูกชายต้องให้พ่อนอนอย่างทุลักทุเลในเรือพลาสติก แล้วพายเรือข้ามเมื่อน้ำในการแข่งขันด่านแรก
จากนั้นต้องพาพ่อขั้นนั่งบนเบาะพิเศษบนรถจักรยาน แล้วพาปั่นไปในการแข่งขันด่านที่สอง
ในด่านที่สามนั้น ลูกชายต้องใช้รถเข็นที่ปลอดภัยให้คุณพ่อของเขานั่ง
ผูกรถเข็นด้วยเชือก และเกี่ยวคล้องกับตัวของเขา ก่อนที่จะพาพ่อวิ่งเข้าเส้นชัย

ฉันไม่ได้ประทับใจแค่การแข่งขันเท่านั้น
สิ่งที่ประทับใจเหนือไปกว่านั้น คือรอยยิ้ม และมือที่โบกไปมาอยู่เสมอของคุณพ่อ
สองการกระทำนั้น เป็นเหมือนน้ำทิพย์กำลังใจชั้นดีให้แก่ลูกชายของเขา
และเมื่อเขาทั้งสองสามารถเข้าเส้นชัยได้ แต่ไม่ได้รับชัยชนะแต่อย่างใด
ทว่าเขาได้ชนะใจผู้คนทั้งหมดที่ได้รับรู้ถึงความพยายาม มุ่งมั่น ของพวกเขา !

. .

ฉันเป็นคนที่ท้อแท้ง่ายมาก ๆ
ไม่ว่าจะทำอะไร ตั้งเป้าหมายไว้สวยหรูเพียงใด เป็นอันต้องล้มพับทุกที
ฉันจึงเป็นคนมีความฝันมาก
แต่น้อยฝันนัก ที่จะได้เป็นความจริง
แต่เห็นทีตอนนี้ฉันคงต้องคิดเสียใหม่
ไม่มีงานใดฆ่าคนให้ตายได้หรอก
งานหนักสิดี เพราะทำให้เราได้ฝึกตัวของเราเอง

ฉันเป็นคนชอบการคิดบวก
(นั่นเพราะไม่รู้ว่าจะคิดลบไปทำไม ?)
ทุก ๆ สิ่งที่เข้ามาในชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร
นั่นจะเป็นบทเรียนนอกตำราที่สำคัญของเรา
อยู่ที่เราเลือกที่จะมองมันอย่างไร มองมันลึกได้แค่ไหน และได้เรียนรู้อะไรจากมัน
บางทีเวลาเราทำอะไรผิด นั่นอาจไม่ได้หมายความว่าเราผิด
แต่นั่นอาจเป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้เรารู้ว่า
สิ่งที่เรากระทำอยู่อาจไม่ใช่หนทางที่ดีก็ได้ และยังมีอีกหลาย ๆ ทางให้เราทดลอง รออยู่ !

Be inspired, believe you can do !


Create Date : 24 ธันวาคม 2553
Last Update : 24 ธันวาคม 2553 22:51:03 น. 6 comments
Counter : 940 Pageviews.

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องป๊อป

พี่ก๋าได้ดูคลิปนี้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน
อีกคลิปที่น้ำตาพี่ก๋าเกือบไหลก็คือ
คลิปของนิค วูจิซิค
ชายผู้ไร้ขาไร้แขน
แต่ ณ วันนี้
เขาเดินสายไปทั่วโลกเพื่อพูดและให้กำลังใจคนที่มีร่างกายครบ 32 ประการ
แต่หัวใจขาดแรงบันดาลใจในการสู้ชีวิต

ถ้าจะมองเมืองไทย
ก็มีน้องโสภณ ฉิมบรรจงอีกคน
ที่พี่ก๋าชื่นชมมากเป็นพิเศษในทัศนะและมุมมองที่เขามีต่อความพิการของตนเองครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:6:52:45 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องป๊อป







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:6:08:14 น.  

 


โดย: ขวัญกับพระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:3:08:03 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:7:43:03 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องป๊อป






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:7:28:17 น.  

 
สวัสดีปีใหม่นะครับ น้องป๊อป ^^


โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:10:52:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

onedermore
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จ้องมอง
แต่มิอาจเห็น
นี่เรียกว่า ไร้รูป

สดับฟัง
แต่มิอาจได้ยิน
นี่เรียกว่าไร้เสียง

ไขว่คว้า
แต่มิอาจจับต้อง
นี่เรียกว่า ไร้ตัวตน
Friends' blogs
[Add onedermore's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.