มุ่งไปสู่ดวงจันทร์ ถ้าคุณพลาดก็ยังอยู่ท่ามกลางดวงดาว : )
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

"เพราะเรายังมองพระจันทร์ดวงเดียวกัน"

เมื่อวานวันเด็ก... อายุเท่านี้แล้ว แต่ก็กลมกลืนไปกับเด็กๆ น้องๆ ในหมู่บ้านได้อย่างดี 555
แถวหมู่บ้าน จะมีโรงเรียนๆ หนึ่ง โรงเรียนเล็กๆ แต่การเรียนการสอน การดูแลเด็กน่ะ คุณภาพล้นออกมาเลย
เป็นโรงเรียนวัดนะคะ แต่แบบ เด็กดีมากๆ เพื่อนเราที่เรียนตอนนี้ด้วยกัน ก็จบมาจากที่นี่
เก่งมากๆ เลยละ โดยเฉพาะคณิตศาสตร์ เก่งเว่อร์ๆ
พอตอนที่น้องชายของเราจะต้องถึงเวลาเข้าอนุบาลกะเขาสักที เราเลย นี่ละ ใกล้บ้านด้วย
สอนดีมากๆ ใกล้ตาเราด้วยไง เลยให้ส่งน้องเข้าเรียนที่นี่ และก็ไม่ผิดหวังจริงๆ
ตอนนี้น้องเปรมอยู่ อนุบาลสองแล้ว เป็นน้อง ญาติๆ กันอะคะ ปู่-ย่า ของน้อง เป็น น้องของ ปู่ เรา
เปรมน่ารักมากกกกก กินเก่งมากกกก เลยเข้ากับพี่สาวคนนี้ได้ดีมากเช่นกัน
บ้านเราจะเป็นบ้านไร่ ครอบครัวใหญ่น่ะคะ หกบ้านในรั้วเดียวกัน ด้านหน้าเป็นบ้าน ด้านหลังทำไร่
เปรมอยู่คนละบ้านกับเรา แต่ตอนเย็น น้องจะชอบแว่บๆ มาที่บ้านเรา
มาถึงก็ พี่ป๊อปครับ เปรมหิวจังเลย - -* เหอะๆ เราก็ ประมาณว่า รักน้องได้ถูกทางจริงๆ
หิวหรอครับ มาๆ วันนี้พี่ซื้อนู่นนั่นนี่มา แบบ ก่อนปั่นจักรยานกลับจากโรงเรียน เราจะต้องแวะซื้อขนมติดมาเสมอๆ
ก็เพราะเปรมนี่ละ เปรมเป็นแรงบันดาลใจในการหัดทำขนมของเราเลย
เพราะน้องบอกว่า ซื้อเขากินนะพี่ป๊อป เขาใส่ไรมาบ้างก็ไม่รู้ พี่ทำให้เปรมกินเองไม่ได้หรอ??
ตั้งแต่นั้นมา ก็เลยหัดทำนู่น ทำนี่ จนสามารถกะเขาขึ้นมาได้... เหอะๆ
วันนี้ก็ บลูเบอร์รี่ ชีสพาย คะ น้องมีความสุขกับการกินมากๆ
มันอร่อยนี่น่า เหอะๆๆ 55555+
ถึงน้องจะอยู่แค่ชั้นอนุบาลสอง น้องจะเพิ่ง 5 ขวบกว่าๆ แต่บางทีนะคะ น้องนี่ละคะ
มีส่วนช่วยเราอย่างมากในการกลับมามีพลังอีกครั้งหนึ่ง
ตอนนั้น เราเคืองๆ กับเพื่อน ก็เล่าให้น้องฟัง น้องก็แบบกินไปด้วย พยักหน้าไป
ในใจเราก็คิดนะ น้องมันไม่รู้เรื่องหรอก แต่แค่ให้เราได้ระบายออกมา ก็พอ ประมาณนี้
ปรากฏว่าเปรมบอกว่า “พี่ป๊อปครับ เปรมจะบอกให้นะครับ เปรมเหยียบโลกอยู่ครับ ไม่ได้แบก”
โหแบบ... ตอนนั้นเปรมมันฟังไปด้วย กินด้วย เล่นประมาณว่าต่อสู้ๆ บู๊ๆ อะไรไม่รู้ไม่ด้วย
เปรม... คิดได้ไงอะ ประโยคนี้ พี่นี่แบบ กึกเลย!
เออนะ เวลามีปัญหาอะไร เราควรที่จะเหยียบโลกไว้ ไม่ได้แบกโลก
วันนั้นนอกจากจะทำขนมแล้ว ยังพาน้องไปปั่นจักรยานรอบบึงที่หมู่บ้านหลายๆ รอบ
(น้องมักจะขอให้พาปั่นเสมอๆ แต่เราก็ขี้เกียจเสมอๆ เช่นกัน เหอะๆๆ)

เมื่อคืนดาวสวยมากเลยคะ
ไม่รู้นานเท่าไหร่แล้วนะคะ ที่เราชอบมองท้องฟ้าตอนกลางคืน
มองทุกคืน วันไหนเมฆเยอะไปบ้าง แต่ดาวก็ไม่เคยหายไปไหน ยังคงทำหน้าที่ส่องแสงได้อย่างปกติ เหมือนเคย
มันปลอบใจตัวเองได้น่ะคะ ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคไปบ้างในบางหนทางที่ก้าวเดินอยู่
แต่เราก็ต้องทำทุกเรื่อง ทุกอย่าง ให้ดีที่สุด
โชคดีมากเลย ที่ถูกส่งให้มาอยู่ที่บ้านไร่ที่นี่
ต่างจังหวัด... ดีกว่ากรุงเทพเป็นไหนๆ นี่ก็เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือน จะต้องกลับกรุงเทพแล้ว...
เฮ้อ..... ไม่อยากให้เวลานั้นมาถึงเท่าไหร่เลย
หวนนึกไปนะ ตอนนั้น ตอนที่ต้องมาอยู่ที่นี่ ออกแนวเอาแต่ใจมากๆ
โวยวายเต็มที่เลย ก็ขำตัวเองนะเมื่อนึกย้อนไป เหอะๆ
พออยู่ๆ ไป ชักไม่อยากกลับไปกรุงเทพ จะโวยวายอีกรอยได้ไหมเนี่ย?? 555+

ทุกคืน เวลาที่เขาปิดบ้านกันแล้ว เราจะต้องแอบย่องๆ ลงมาที่สระน้ำกลางไร่ทุกที
หิ้งห้อย ไม่ได้มีแค่ที่อัมพวานะคะ... ที่ไร่เราก็มี
วันแรกที่เห็นแบบ โห วิเศษมากๆ เลย ละลานตาไปหมดเลย
หิ้งห้อยหลายตัว บินๆ แสงระยิบระยับ สวยมาก เหมือนดาวลงมาลอยอยู่แค่เอื้อมเราเองยังงี้
แบบ... วิเศษจริงๆ คะ บรรยายไม่ถูกนะคะ แต่มันเป็นอะไรที่ดีมากๆ
แล้วที่นี่ มลภาวะยังไม่ค่อยเยอะ อากาศดี กลางคืนเย็นสบาย แอร์ไม่ต้องเปิดเลยก็ได้
แต่เปิดหน้าต่างมันจะมียุงนิดๆ เลยปิดดีกว่า แหะๆ 555

พระจันทร์... เราชอบพระจันทร์มากๆ
อย่างน้อยก็เตือนตัวเองได้ว่า ไม่เหงาเลยนะ
เพราะเหมือนเข้าข้างตัวเองด้วยความคิดที่ว่า มีคนมองพระจันทร์ดวงเดียวกันกับเราละน่า
อย่างน้อย... เราก็ยังมองพระจันทร์ดวงเดียวกัน...

วันไหนที่ท้อใจ เหนื่อยเหลือเกิน เราก็ยังมีหิ่งห้อย มีฟ้า มีพระจันทร์ มีดาวเป็นเพื่อน
สี่อย่างนี้ ที่ไม่เคยทิ้งเราไปไหน

ความรู้สึกทุกคืนที่เงยหน้ามองฟ้า สบายใจ...
สบายใจที่สุด... ไม่รู้เกิดความรู้สึกแบบนี้ตอนไหน
แต่เกิดขึ้นทุกคืน...




 

Create Date : 10 มกราคม 2553
18 comments
Last Update : 10 มกราคม 2553 12:47:39 น.
Counter : 980 Pageviews.

 

ถ้าให้เลือกอะไรจากจักรวาลแล้ว
เราเลือกพระจันทร์ค่ะ ชอบมากกก

ที่รร.เราเด็กอีพีก็เจอสถานการณ์อะไรแบบนี้เหมือนกันค่ะ55
สู้ๆเน้ออออ

 

โดย: Nolena 10 มกราคม 2553 12:55:28 น.  

 

น้องเปรมอยู่อนุบาลสอง แต่พูดว่า เหยียบโลกไว้ไม่ได้แบก เหรอ
สุดยอดอ่ะ เด็กอัดฉะริเยอะ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะ

 

โดย: nawunny 10 มกราคม 2553 13:16:02 น.  

 

เด็กสมัยนี้โตไวแต่ตัว แต่น้องคนนี้อัจฉริยะดีแท้ ขอชมเชย โฮ๊ะๆ

 

โดย: นัฐ (Kunlanantra ) 10 มกราคม 2553 13:21:31 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะจ๊ะ

 

โดย: มิคิ_วาซาม่อน 10 มกราคม 2553 13:40:47 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

เมื่อคืนก็มองดาวนะ ฟ้าโปร่งๆดี
แต่ใจเราเองไม่ปรกติ ดาวเลยสวยน้อยลงจากความเป็นจริงไปแยะ

เมื่อวานอยากไปทำเนียนๆ กินสเลอปี้ฟรีที่เซเว่นกะเด็กๆบ้าง อิอิ

 

โดย: ~หมอหมาตากลมๆ~ 10 มกราคม 2553 14:25:03 น.  

 

แวะมาอ่านผลงานครับ และขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะครับ

 

โดย: กิ่งโศก (Taboonkam ) 10 มกราคม 2553 14:34:33 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปที่บล๊อกจ้า
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

 

โดย: แก้วประภัสสร 10 มกราคม 2553 14:59:34 น.  

 

....
....โห....เหยียบนะ...ไม่ได้แบก....นะ...น้องเปรมนะ
..
.....น่ารักจริงๆค่ะ....ฝากหยิกสักทีนะคะ 55 5 5
...
......ล้อเล่นน่ะค่ะ

 

โดย: ลมลวง 10 มกราคม 2553 15:10:21 น.  

 

เป็นผมคงตอบ
"แต่อาก็นอนเล่นดูพระจันทร์อยู่บนผืนโลกเนี่ยแหละ
คนเราไม่ใช่ว่าจะต้องยีนเหยียบอะไรไว้เสมอๆไป" แง่บๆ

 

โดย: itoursab 10 มกราคม 2553 15:48:48 น.  

 

 

โดย: คำหอม 10 มกราคม 2553 17:54:54 น.  

 

ทักทายค่ะ อ่านแล้วเหงา ๆ อิอิ
ฝันดีนะคะ

 

โดย: อุ๊ (oumon ) 10 มกราคม 2553 21:08:47 น.  

 

ดีจังค่ะ
มีที่ให้มองพระจันทร์สวย ๆ ด้วย

 

โดย: ผีเสื้อยิปซี 11 มกราคม 2553 1:40:37 น.  

 

เสาร์หน้าวันครู
จะกลมกลืนไปกับคุณครูด้วยป่าวจ๊ะ

 

โดย: gripenator 11 มกราคม 2553 13:03:47 น.  

 


ขนเอาความรักมาฝากค่ะ
เด็กๆเราก็ชอบมองท้องฟ้า ดวงจันทร์ ดวงดาว เช่นกัน
จนทำให้นึกว่าโตขึ้นเราจะเรียน"ดาราศาสตร์"ไปนู่น


Corações

 

โดย: เริงฤดีนะ 12 มกราคม 2553 12:32:02 น.  

 

ส่งให้แล้ว ถึงพรุ่งนี้แน่นอนครับ

ไม่เป็นไร พี่เต็มใจทำ

 

โดย: กลิ่นดอย 13 มกราคม 2553 18:54:31 น.  

 

แวะมาทักทายเจ้าค่ะ

 

โดย: maji109 14 มกราคม 2553 11:13:58 น.  

 

ชอบจังค่ะ

ดีใจ ที่รู้ว่า มีใครบางคน มีความสุข จากสิ่งที่เรามีความสุข เช่นกัน

เด็กน้อย

ท้องฟ้า

ดารา

และพระจันทร์

ชีวิตตัวเองเลยอะ

แวะมาเยี่ยมกันบ่อยๆนะคะ

^^

ขอเป็นเพื่อนเลยละกันเน้อออ


 

โดย: cinta 15 มีนาคม 2553 1:15:53 น.  

 

่งห้อยที่ว่า ที่ไหนคะ

อยากไปมากๆๆๆๆๆๆ

ไหนๆก็ไหนๆละ

ตามมาเที่ยวก้นน้า



//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8828367/E8828367.html#3

 

โดย: cinta 15 มีนาคม 2553 1:18:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


onedermore
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จ้องมอง
แต่มิอาจเห็น
นี่เรียกว่า ไร้รูป

สดับฟัง
แต่มิอาจได้ยิน
นี่เรียกว่าไร้เสียง

ไขว่คว้า
แต่มิอาจจับต้อง
นี่เรียกว่า ไร้ตัวตน
Friends' blogs
[Add onedermore's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.