ETS [Eark TouHou Support]
Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
2 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

How To Play TouHou_2

ETS[Eark TouHou Support]

How To Play TouHou_2

นอกจากจะต้องรู้ปุ่มบังคับต่างๆแล้ว
ระบบของเกมก็ถือเป็นสิ่งสำคัญใช่ไหมครับ?
แน่นอน มันจะไปสนุกอะไรหากเล่นโดยที่ไม่รู้ระบบต่างๆ
โดยเฉพาะเกมชูตติ้งที่ไม่มีเกมไหนเหมือนอย่างโทวโฮว !!!

ระบบที่จะอธิบายในส่วนนี้เป็นเพียงระบบพื้นฐาน ส่วนภาคใหม่ๆ ระบบพวกนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

1. เรื่องของ พาวเวอร์ , ไอเทม

หากยิงโยว์ไค(ศัตรู)บางตัว จะมีบางอย่างตกลงมา นั่นคือ...

ยันต์สีแดง คือ พาวเวอร์ เมื่อเก็บครบกำหนด กระสุนจะยิงได้แรงขึ้น
(ระบบนี้ในแต่ละภาคก็แตกต่างเช่นกัน)
ยันต์สีฟ้า คือ ไอเท็ม เมื่อเก็บได้จะเพิ่มคะแนนอย่างมากให้กับเรา

(ในส่วนนี้จะขอพูดเพียงแค่เรื่อง พาวเวอร์ และ ไอเท็มก่อน
ส่วนดาวสีเขียวในภาพคือ ค่าความศรัทธา จะเก็บไว้พูดในโทวโฮว 10 , 11)




2. Get Item Border Line

คือ การที่เราบินไปเลยขอบเขตที่เกมกำหนดไว้(เส้นสีแดงทึบในภาพ) ไอเทม , พาวเวอร์ , ค่าความศรัทธา หรือสิ่งของทุกอย่าง(ยกเว้นกระสุน)
ในหน้าจอขณะนั้น จะถูกเราเก็บทั้งหมดในทันที
รวมถึง จะได้คะแนนโบนัสจาก "ไอเทม" ด้วย (สังเกตุลูกศรสีแดงเส้นเล็กๆ ในภาพ ที่ชี้รวมไปยังตัวเรา)

ในภาคอื่นๆยกเว้นภาค 10 , 11
จะต้องเก็บ Power = Full Power ก่อน จึงจะสามารถใช้ระบบนี้ได้

(คำเตือน : โลภมาก มักลาภหายนะจ๊ะ ...)





3.ระบบ ชีวิต และ ระเบิด

อันนี้คงไม่ต้องอธิบายก็รู้ๆกันอยู่แม้วมั๊ง?
ถ้าโดนกระสุนคือตาย ตายคือชีวิตลดลงไปหนึ่งชีวิต
ส่วนระเบิด(บอม) พอกดแล้ว เราจะไม่โดนกระสุน(อยู่ที่ระบบเกมแต่ละภาค)
ส่วนวิธีเพิ่มชีวิตนั้น แล้วแต่ภาคๆไป
สำหรับบอมนั้น เก็บเอาได้ (เป็นรูปตัว B )




 

Create Date : 02 กันยายน 2551
1 comments
Last Update : 2 กันยายน 2551 14:31:50 น.
Counter : 937 Pageviews.

 

ไร้สาระไปหน่อยไม๋

 

โดย: ท่านเทพหยอย (CraZyBoy125 ) 2 กันยายน 2551 19:10:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


EarkToHo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอกราบขอบคุณท่าน Sabre ที่แบ่งข้อมูลหลายๆส่วนในที่นี้ให้กับบลอคของผม
ขอขอบคุณ กร ที่ช่วยบอกข้อมูลข่าวสารต่างๆให้ทราบโดยเสมอ
ขอขอบคุณเหล่าบุคคลในบูธ c3TouHou ที่ช่วยลดราคาให้ในเวลาทีเงินผมไม่พอ
ขอขอบคุณเจ๊ยิ้มที่ช่วยวาดภาพรวมถึง 20 ตัวพร้อมลายเซ็นลงในสมุดของผม
ขอขอบคุณพี่ไซโค (เอลี่มั๊ง?) ที่ล่อลวงผมไปเสียเงินเล่นในบูธ
ขอขอบคุณเจ๊ฝิ่นที่ช่วยวาดยูกะ+มุกิ๊ว พร้อมลายเซ็นลงสมุดของผม
ขอขอบคุณพี่แว่น ที่ช่วยด้านจนผมต้องเสียตังค์ -*-"
ขอขอบคุณ Negi ที่ช่วยแบ่งลูกอมดันมาคุให้ผมกินทั้งที่แพงแสนแพง
ขอขอบคุณท่าน Yunari ที่ชวนผมคุย =w=''
ขอขอบคุณท่านพี่ DSI ที่ช่วยเดินกับผม
ขอขอบคุณท่านประธาน Rena ที่คุยเล่นกับผมใน MSN
ขอขอบคุณท่าน AUM ท่านคอยซ้อมผมใน 10.5 ผ่านฮามาจิ
ขอขอบคุณท่าน Nozomu PoonNoob ที่ช่วยแกล้งผมจนผมไม่ได้ทำการบ้านในเกือบทุกๆเวลา
สุดท้าย ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่าน Blog นี้ -w-/
Friends' blogs
[Add EarkToHo's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.