marque
Group Blog
 
 
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
9 เมษายน 2554
 
All Blogs
 

เริ่มแนะนำตัว ^^

สวัสดีคร้าบ...ทุกคน วันนี้เป็นวันแรกที่ผมเริ่มเขียนบล๊อก เหอะๆ ไม่รู้นึกยังไงเหมือนกัน ผมชื่อ "แอร์" คร้าบ แต่เพื่อนเรียก "แอริน" ฮ่าๆๆ ตอนนี้อายุ19 ล่ะครับ เป็นเด็กลพบุรี แต่มาเรียน ม.ปลายที่ยุดยา แล้วตอนนี้ก็มาเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ที่ ชลบุรี (ทำไมชีวิตมันระหกระเหเร่รอนจัง - -")

เรื่องของเรื่องก็คือ เดี๋ยวนี้ภาษาที่ 3 เนี่ย เป็นสิ่งสำคัญนะครับ ผมเอง ตอนเรียนม.ปลาย(อ้าว...รู้อายุหมดเลยดิ ) ก็เรียนสายศิลป์-คำนวณ มา แต่ในใจอยากเรียนสายภาษามากกกก แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้อดเรียน งือๆ T^T แต่...ไม่เป็นไรหรอกครับ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ หุๆ ผมก็เลยเลือกที่จะเรียนด้วยตัวเอง ในเมื่อเรียนในโรงเรียนไม่ได้แล้วละก็...

พอผมใกล้จะจบม.ต้น ก็นัดกับเพื่อนไว้แล้วว่า...จะเลือกเรียนภาษาจีน เพราะปัจจุบันนี้ ภาษาจีน เป็นอะไรที่กำลังมาอย่างแรง ไหนจะเรื่อง ประชากร เศรษฐกิจ บลาๆๆๆ เลยทำให้ผมเลือกที่จะเรียน แต่ก็อย่างที่ผมบอกไปแล้วแหละครับว่า...มีอะไรบางอย่างที่ทำให้ผมอดเรียน ผมเลยต้องฝืนใจตัวเองไปเรียนสิลป์-คำนวณ ทั้งที่ ตอนม.1 ได้เกรด 1 วิชา คณิต 555+ แล้วเมื่อผมเข้าเรียนมงปลายแล้ว ก็เริ่มรู้จักภาษาญี่ปุ่น มันเริ่มมาจากการที่ผมได้ดูนักร้องของญี่ปุ่นประกอบกับเพื่อนๆก็ชอบนักร้องญี่ปุ่นเหมือนกัน ตอนแรกผมก็ไม่คิดหรอกคับว่าจะมาเรียนภาษาญี่ปุ่นได้ เพราะมีแต่คนบอกมาว่า "โอย ยย ย ไวยากรณ์ยากจะตายไป" หรือไม่ก็ "คนญี่ปุ่นพูดเร็วมากกกกกกจนฟังแทบจะไม่ทัน" แต่ประโยคที่ทำให้ผมเกือบตัดใจจากภาษานี้ก็คือมีคนพูดว่า "โอ๊ย จะเรียนไปทำไมว๊ ะแม ร่ง ไม่เห็นจะสำคัญเลย เอาไปทำอะไรก็ไม่ได้" ช๊อค!!! เลยครับ ได้ยินประโยคนี้เข้าไป เหอะๆ แต่ผมก็ไม่แคร์หรอกครับ ผมก็คิดในใจว่า "กุชอบของกุ ใครจะมาทำไม" แล้วผมก็เริ่มสนใจภาษาญี่ปุ่นมากขึ้น ช่วงแรกหาหนังสือมาอ่านเองเลยครับ หัดคัดอักษรเอง แต่มันก็ไม่ค่อยจำเท่าไหร่ เพราะว่าเรียนด้วยตัวเอง อยากเรียนเมื่อไหร่ก็ค่อยเรียน แล้วผมก็เป็นคนขี้เกียจด้วย ฮ่าๆ แล้วผมก็ค่อยๆอ่าน ค่อยๆจำไปเรื่อยๆ จนจำอักษรภาษาญี่ปุ่น ทั้ง 2 แบบได้ คราวนี้ก็เริ่มอ่านไวยากรณ์เบื้องต้น ตอนนั้นยังไม่ค่อยแม่นตัวอักษรเท่าไหร่เลยครับ แต่ก็พยายาม อ่านๆๆๆๆ จนใกล้จะจบม.6 ผมก็เริ่มทิ้งไป เพราะต้องอ่านหนังสือสอบ บลาๆๆๆ และผมก็สอบเข้ามหาวิทยาลัยจ.ชลบุรีได้ครับ อิอิ ไม่คิดเลยว่าจะติด เป็นสาขาเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นนี่แหละคับ (อ้อ...ผมได้โควต้านะครับ แต่ตอนที่มาสัมภาษณ์จะบอกว่า มีแต่คนถือแฟ้มสะสมผลงานมาคนละอัน 2อัน แต่ผมไม่มีแฟ้มอะไรมาเลย...ต้องขอบคุณอาจารย์คนที่สัมภาษณ์ด้วยครับ )

โม้มาซะยา่ว เอาเป็นว่าจุดมุ่งหมายของผมคือ...อยากจะสอนภาษาญี่ปุ่นในระดับพื้นฐาน(หรือไม่พื้นฐานก็แล้วแต่) ให้กับเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ทุกคนน่ะครับ หวังว่าคงจะเป็นความรู้ให้ทุกคนได้ไม่มากก็น้อยนะครับ




 

Create Date : 09 เมษายน 2554
0 comments
Last Update : 9 เมษายน 2554 22:58:50 น.
Counter : 548 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Eternal.JP
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Eternal.JP's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.