Group Blog
 
 
ตุลาคม 2555
 
15 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
ทำอย่างไร...เมื่อรู้ว่าสามีนอกใจ









นอกใจ

ทำอย่างไร...เมื่อรู้ระแคะระคายว่าสามีมีผู้หญิงอื่น (Lisa)

ถ้ารู้ระแคะระคายว่าสามีกำลังจะมีผู้หญิงอื่น หรือสามีบอกตรง ๆ ว่าเขากำลังนอกใจเราแล้วละก็ เอามือปิดปาก ปิดตา ปิดหู และอยู่กับตัวเองสักพัก ด้วยการกลับมาสำรวจชีวิตของตัวเองว่าเราทำอะไรเกินพอดีหรือเปล่า

สามีบางคนเขาก็เบื่อความเป็นนักจัดการของผู้หญิงนะคะ เบื่อความจู้จี้ขี้บ่น เบื่อความรักสะอาด เบื่อความมีระเบียบวินัยมากจนเกินไป จนเขารู้สึกว่าทนไม่ได้...ต้องไปหาความรู้สึกที่ดี ๆ กับคนอื่น ๆ เปิดใจกว้างอย่างยอมรับความจริงกันสักทีว่า ชีวิตของเราอยู่บนพื้นฐานของความพอดีหรือไม่ หมายถึงในทุก ๆ เรื่องนะคะ อย่าหมก อย่าเม้ม ต้องซื่อสัตย์กับใจของตัวเอง

          ถ้าเราสำรวจตัวเองอย่างละเอียดลออแล้วพบว่า พื้นฐานของความเป็นเพื่อน...เราบงการ ก้าวก่ายจัดการชีวิตของสามี เราไม่เคยทำหน้าที่ความเป็นภรรยา เราไม่เคยบกพร่องให้เกียรติสามี เรามีให้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ และถ้าเขายังจะไปมีผู้หญิงอื่นด้วยเหตุผลที่ว่า เราไม่สวยพอเราไม่สาวพอ ก็ให้คิดแล้วกันว่าถ้าคุณมีข้าวบูด คุณจะทำอย่างไรกับของบูดนั้น

ชีวิตมีอะไรควรค่าให้ทำมากมายกว่านี้ นักผู้ชายเองก็ต้องทบทวนเหมือนกันค่ะ ว่าการใช้ชีวิตคู่นั้นต้องเคารพด้วยการทำหน้าที่ของคนสองคน ที่ให้เกียรติซึ่งกันและกันอย่างไร คุณควรจะเป็นบุคคลที่ยกย่องให้เกียรติภรรยา เป็นบุคคลที่ให้ความรู้สึกไว้วางใจภรรยา

ในการที่เราเคารพกันโดยการกระทำหน้าที่นั้น จะทำให้เรารู้สึกถึงการใช้ชีวิต คิดต่างกัน แต่ใจเหมือนกันที่ความสุขผู้ชายควรจะรักเดียวใจเดียว ผู้หญิงก็ควรจะรักเดียวใจเดียว แล้วเป็นเพื่อนร่วมทางที่มีความรู้สึกเดียวกัน ว่าเราไม่ได้เป็นของใคร ไม่มีใครเป็นเจ้าของเรา และอยู่ร่วมกันอย่างคนที่ เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ แค่นี้ก็มีแต่ความแล้วล่ะค่ะ





Create Date : 15 ตุลาคม 2555
Last Update : 15 ตุลาคม 2555 9:14:47 น. 0 comments
Counter : 1261 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชื่อน่ากลัว แต่ตัวน่ารัก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]








New Comments
Friends' blogs
[Add ชื่อน่ากลัว แต่ตัวน่ารัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.