ความพอดีมีค่ามากกว่าความพอใจ และ หน้าที่ไม่ใช่อำนาจ สำนึกไว้ซะ
ยุโรปตะวันออกงามอย่าบอกใครเชี้ยววว 5

ออกเดินทางสู่ กรุงเวียนนา (Vienna)

ระหว่างทาง มีการแวะพักรถ ก็หามุมถ่ายรูปตามเคยค่ะ

ถึงแล้วค่ะ เวียนนา วันนี้เราจะหม่ำมื้อเย็นกันที่ ร้านอาหารพื้นเมือง หมู่บ้านกรีนซิ่ง (Grinzing)

สนุกสนานกั้นเต็มที่แล้วเข้าที่พัก

วันนี้เราจะเที่ยวพระราชวังเชิงบรุนน์ “Schoenbrunn” หรือ พระราชวังเหลืองของพระนางมาเรียเทเรซ่า รวมทั้งสวนที่สวยงาม

วันนี้หัวหน้าทัวร์บอกจะพาไปรับประทานอาหารไทย ได้ยินเสียงกรี๊ดดสนั่นค่ะ แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ ร้าน Thai kitchen อร่อยมากมาย ทำพะโล้ได้อร่อยมาก หากินในบ้านเรายังหาเจ้าอร่อยขนาดนี้ยากเลยค่ะ

หม่ำเสร็จอย่ารอช้า ไปเดินย่อยอาหารกันเร๊ววถนนคาร์ตเนอร์

ออกเดินทางไปถึงSlovak เย็นย่ำ ได้ไปเดินเที่ยว ใน Bratislava และรับประทานอาหารเย็นบนยอดเขา อากาศเย็นมากก

วันนี้ออกเดินทางไปยัง กรุง Budapesh กันตั้งแต่เช้า จถึงเมือง เอสเตอร์กอม เที่ยวชม วิหารสวยงามซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่ง ดานูบ

ออกจากเอสเตอร์กอม ไปพักรับประทานอาหารกลางวันที่ Silary Restaurant

จากนั้นไปเก็ยภาพโค้งดานูบที่แสนงาม

จากนั้นเรานั่งรถไปกันที่เมืองเล็กๆที่ชื่อว่า เซ็นท์เทนเดอร์

ถึงแล้ว Budapesh เราเริ่มต้นด้วยการล่องเรือชมสองฝั่งแม่น้ำดานูป

วันนี้จะกลับบ้านกันแล้วเที่ยวเมือง Budapesh กันก่อน

มาละลายทรัพย์ก่อนกลับบ้านที่ เอาท์เล็ท เวียนนาค่ะ

ถึงบ้านแล้วค่ะ ลุยน้ำเข้าบ้าน จ้างคนยกรถ บ้านพักเข้าไม่ได้
ไปนอนบ้านเพื่อน ก็มี จบทริปนี้แบบเปียกๆ ส่วนข้าพเจ้าดชคดี ซะมีมารับ เข้าบ้านได้เรียบร้อย น้ำลดเหลือแค่ ตาตุ่ม

Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2558 20:46:34 น. 28 comments

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
อรุณสวัสดิ์ค่ะครูอ้อย สโลวัคสวยน่าเที่ยวจังเลยค่ะ

โดย: เกศสุริยง วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:40:35 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:24:09 น.

มาเที่ยวเวียนนาด้วยคนค่ะป้าอ้อย สวยงามมากจริงๆค่ะ สวยได้ทุกๆฤดูกาลจริงๆนะคะ เห็นเมืองบูดาเปสแล้วอยากไปจังค่ะป้าอ้อย สวยงามได้อีกนะคะ

ป้าอ้อยสบายดีนะคะ คิดถึงค่ะ จุ๊บๆ

ขอบคุณมากๆค่ะที่แวะไปเที่ยวเฮลซิงกิด้วยกันนะคะ

โดย: LoveParadise วันที่: 23 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:50:10 น.

งามจริงๆ ค่ะพี่อ้อย เห็นทีไร
ฤดูกาลไหน ก็ตื่นตาตื่นใจนะคะ

พี่อ้อยสบายดีนะคะช่วงนี้

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 23 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:22:48 น.

ตามมาเที่ยวกับปร้าอ้อยด้วยคนค่ะ
สวยคลาสิกจริงๆยุโรปแถบนั้น
ไปกันเยอะๆน่าสนุกนะคะ
เห็นแล้วอยากไปโพสท่าถ่ายรูปแข่งกับปร้าอ้อยจริงๆ อิอิ

โดย: IndyLand วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:2:43:42 น.

ป้าดดดเจ้าป้าหายไปลัลล้ามานี่เอง ไปเที่ยวดินแดนฮิโซวมา สวยงามมวากกก เห็นแล้วอยากไปจังเลยอิจฉาอ่ะ ตี๋ยน้อยอ่ะหนูเบ่งแล้วมันไม่ออกเลยต้องเอามีดควักออกค่ะเจ้าป้า ตอนนี้ก็อ้วนเอาๆ เคืองตัวเองมากกกกก

โดย: Thairabian วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:16:24 น.

น่าอิจฉาพี่อ้อยจังเลย
เราไม่เคยไปทั้งเวียนนา ทั้งบูดาเปสค่ะพี่อ้อย
รูปถ่ายออกมาได้สวยมาก

-หนูมีฟามรักเหรอคะ-อิอิอิ
เปล่าค่ะพี่อ้อย
เรากำลังอกหักอ่ะค่ะ

โดย: Suessapple วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:45:19 น.

ตามป้าอ้อยและคณะมาเที่ยวค่ะ กรุงเวียนนาสวยจริงๆคะ

โดย: saralove&Dan วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:26:31 น.

สวัสดีค่ะพี่อ้อย สบายดีนะคะวันนี้

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:42:58 น.

ป้าอ้อยค่ะ หนูอยู่ใกล้กกว่าตั้งเยอะ หนูก็ยังไม่เคยไปเลย แหม๊ เห็นรูปแล้วอิจฉา พรรคพวกกลุ่มใหญ่ น่าสนุกมากเลย ทริปหน้าเจอกันนะค่ะ สัญญา
บล๊อคหน้าจัดให้ค่ะ รูปไอ้แสบทั้ง 4 ขี้เกียจย่อรูปนหน่ะค่ะ อีกอย่างช่วงหลังๆ ไอ้แสบไม่ค่อย สนใจใยดีแม่ซักเท่าไหร่ เรียกถ่ายรูปแต่ล่ะที พวกหันตูดให้เฉยเลย

โดย: Nokske วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:1:34:27 น.

มาอีกรอบค่ะป้าอ้อย
แวะมากระซิบว่า Cinque Terre บล๊อคพาล่องเรือนั้นยังไม่ใช่ตอนจบจ้า
อินดี้เพิ่งลงรีวิวร้านอาหารทะเลสไตล์อิตาเลี่ยนไปค่ะ ตามไปชิมได้นะคะ
อันนี้จบจริงๆแล้ว

็็Have a nice weekend ka :)

โดย: IndyLand วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:4:02:22 น.

ร้านทั้งสองร้านยังไม่เคยไปเลย

ร้านแถววัดศาลาลอยไม่ยาก

แต่ออนซอน ไกลบ้านมาก ๆ เลย ต้องตั้งหลักค่ะ

ขอบคุณที่แนะนำร้านอร่อย ๆ นะคะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:52:21 น.

สวัสดีค่ะพี่อ้อย

พี่อ้อยชอบล่องเรืออย่างนี้ถ้าได้มาเที่ยวสวิส
พี่อ้อยจะชอบมากๆเลยค่ะ
ล่องเรือในแม่น้ำไรน์ วิวสวยมั๊กมวากกกกกกกกกกค่า

สุขสันต์วันหยุดนะคะพี่อ้อย

โดย: Suessapple วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:24:43 น.

ไม่เมาค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:35:19 น.

แม่น้ำไรน์ที่สวิสเค้าว่าเป็นช่วงที่สวยที่สุดน่ะค่ะ
ถ้าพี่อ้อยอยากมาลุยสวิสอย่างเดียวจะดีกว่า
ไปเที่ยวกับทัวร์แบบหลายๆประเทศนะคะ
ลุยเที่ยวแบบแบ๊คแพคไปเลย...กางเต๊นท์นอน
พกมาม่าเอามาเยอะๆ..ไม่แพงหรอกค่ะพี่อ้อย

โดย: Suessapple วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:55:15 น.

สวัสดีค่ะป้าอ้อย สบายดีนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะที่แวะไปชมความงามของดอกทิวลิป ดอกไม้ฝาหรั่งด้วยกันนะคะ

มีความสุขมากๆค่ะป้าอ้อย

โดย: LoveParadise วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:54:11 น.

ตามพี่อ้อยมาเที่ยวค่ะ
ชักอิจฉาแล้วนะคะ เที่ยวเอาเที่ยวเอา
ส่วนกาญสุขภาพเดี้ยงค่ะ ขอบคุณพี่อ้อยมากนะคะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:1:36:59 น.

สวัสดีค่ะพี่อ้อย สบายดีนะคะช่วงนี้
มีซะแว่บไปเที่ยวที่ไหนบ้างไหมค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:14:18:33 น.

วันนั้นที่แนะนำมา ตกเย็นก็เลยไปลุยโน่น ฮอซอน เลยค่ะ

ยังไม่รู้จัก ขนมจีนหม้อปลาร้าเลย แต่ ลาบปลาดุกทอดอร่อยมากค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:16:00:04 น.

บล็อกสวย รูปสวยดีค่ะ

ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมน้องเอเชีย ตอนนี้หายดีแล้วค่ะ

โดย: Sangduan (macdreamnurse ) วันที่: 2 มิถุนายน 2554 เวลา:8:56:37 น.

กะจะพาตัวเล็กไปเยี่ยมยายตอนเค้าโตกว่านี้หน่อยค่ะเจ้าป้าซักประมาณ 5-6 เดือนกำลังดีไม่วุ่นวายมาก เจ้าป้าสบายดีนะคะ เป็นไงบ้าง

โดย: Thairabian วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:12:50:13 น.

แวะมาทักทายยามเย็น สบายดีนะคะครูอ้อย

โดย: เกศสุริยง วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:20:37:36 น.

แค่แวะมาให้หายคิดถึงค่ะครูอ้้อย

โดย: เกศสุริยง วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:11:19:36 น.

สวัสดีค่ะพี่อ้อย วันจันทร์อย่างนี้ยุ่งมากๆ ไหมค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:17:13:49 น.

สวัสดีค่ะครูอ้อย ช่วงนี้ครูเกศแว๊ปไปแว๊ปมาอยู่เรื่อยๆเนื่องมาจากงานค่ะ ต้องซ้อมการแสดงเด็กค่ะ
วันที่๑๓ ที่โรงเรียนมีประเมินภายนอก จัดการแสดงเชิงประจักษ์ ๒ชุด
วันที่๑๔ นำเด็กไปแสดงแถลงข่าวที่ อ.แกลง จ.ระยอง
วันที่๒๔-๒๕-๒๖ แสดงแสง สี เสียง ที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ จ.ระยอง
ลืมไปวันที่๑๐-๑๑อาจจะต้องขึ้นเชียงใหม่ เพื่อซื้อผ้าถุงฟ้อนพื้นเมือง
เลยอยากจะบอกเพื่อนๆว่าช่วงนี้แว็ปไปมาหรือเยี่ยมเยียนเพื่อนๆไม่ทั่วถึงอย่าว่ากันนะคะ ขอให้ครูอ้อย มีความสุขมากๆค่ะ

โดย: เกศสุริยง วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:12:33:12 น.

ไปปลายมีนา 10กว่าองศากำลังสบายค่ะพี่ ไม่หนาวเกินไป แต่ก็ได้ใส่เสื้อหนาวอยู่บ้างได้บรรยากาศไปต่างประเทศค่ะ 555 มีแต่เยอรมันตอนกลับที่ค่อนข้างร้อนจนต้องถอดแจ๊กเก็ตกันระหว่างเดินช้อปอย่างเมามัน

พี่ไปกับทัวร์บริษัทเดียวกับเปิ้ลรึปล่าวคะ พอดีไม่ได้อ่านบล็อคแรกๆของพี่ แต่เดี๋ยวจะย้อนกลับไปดูค่ะ

โดย: apple.007 วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:22:03:55 น.

วามาฝากคิดถึงพี่อ้อยเยอะๆ ค่ะวันนี้

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:14:19:08 น.

อ่าาาาาาาาาไปทัวร์เดียวกันจริงด้วยค่ะพี่ มิน่าเมนูใกล้เคียงกันมากๆ แต่ดูเหมือนของพี่จะได้เที่ยวเยอะกว่านะคะ ไปกะ hit เค้าอาหารอร่อย ที่พักสบายนะคะพี่

โดย: apple.007 วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:21:02:06 น.

erbhern
นครราชสีมา Thailand

[Add erbhern's blog to your web]