Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
คุณคือใคร.....(โรคจิตตอนสอง)


มาเล่าต่อ (วันนี้เรดอาร์ นิดหนึ่งนะ)โปรดใช้สติในการอ่าน

พอเริ่มแผนการที่จะจับคนโรคจิตที่โทรมา ฉันกับพวกที่ออฟฟิต
ก็ประสาทเสียอยู่ทุกวัน เพราะจะคอยระแวงทุกครั้งที่รับโทรศัพท์
ว่าใช่มันหรือปล่าว ใช่ ไม่ใช่กันทั้งวี่ ทั้งวัน บางทีก็เกี่ยงกันรับ
ผ่านไปหลายวันไม่มีวี่แววมันอีก จนพวกฉันคิดว่าคงไม่มีแล้วล่ะ
แล้วก็เจอจนได้ จะใครละ ฉันเองที่รับโทรศัพท์........
โทรมาแล้วถามว่า "เป็นไงบ้างครับ สบายดีไหม" ฉันก็งง ถามว่า

"ใครค่ะ" เพราะบางทีชอบมีเพื่อนโทรมาแกล้งอำ แล้วรีบตั้งสติ
กะว่าถ้าใช่ จะฉะกับมันเต็มที่
"จำไม่ได้เหรอครับ...."
"จำไม่ได้ค่ะ ช่วยบอกชื่อด้วย ไม่งั้นฉันจะวางสาย"

มันเงียบ........ฉันก็ตั้งใจฟัง ลุ้นระทึกเต็มที่
"ขอ..กู xxxxx หน่อยซิ เอาท่า xxxx ดีไหม " ทำเสียงสั่น ๆ
แบบมันกำลังทำอะไรบางอย่างกับตัวเอง
ฉันอึ้งไปแป๊ปนึง แล้วด่ากลับไปทันที (ตอนด่ากำลัง
ขาดสติ อาจใช้ภาษาพ่อขุนรามไปนิดหนึ่งนะ)
"ไอ้เลว มึงมีความสุขนักใช่ไหม มาทำผู้หญิงแบบนี้"
มันเงียบ คงกำลังงง ?
"ไอ้นั่นคง (small...)ละซิ ทำได้แค่นี้้นะ อยากทำก็ไปทำกับ
พี่น้องมึงซิ แน่จริงอย่าวางสายนะ xxxx" ฉันด่าอีกเป็นชุด
มันก็ถือสายฟังนะ แต่ไม่พูดอะไร ปล่อยฉันด่าอยู่อย่างนั้น
แล้วมันก็วางสาย จากไปแบบเงียบ ๆ
เพื่อน ๆ มามุงยืนฟังกัน ยังอึ้งที่เห็นฉันใส่เป็นชุดแบบนั้น
เพราะปกติฉันใจเย็น พูดจาดีมีชาติตระกูล
หลังการปะทะกันครั้งนั้น มันก็หายจากสายโทรศัพท์
ของออฟฟิตฉัน สร้างความโล่งใจให้กับทุก ๆ คน
หลายเดือนผ่านไป จนฉันลืมเรื่องนี้ไปแล้ว
ที่ทำงานให้ฉันย้ายไปประจำสาขาใหม่แถวสาทร
วันหนึ่ง มีลูกค้ารายหนึ่งโทรเข้ามา
"สวัสดีครับ คุณ....(รู้ชื่อฉันด้วย) ขอถามสินค้าหน่อยครับ"
ฉันก็พรีเซนท์ให้รายละเอียดใหญ่ แต่รู้สึกเสียงคุุ้น ๆ
และลืมถามชื่อก่อนว่าเป็นลูกค้าคนไหน เค้าถามเยอะ
มากแต่เป็นเรื่องสินค้า การส่ง ระยะเวลา จำนวนที่จะสั่ง
สักพักฉันนึกได้ยังไม่ได้ถามชื่อเลย เลยถามกลับไป
เท่านั้นแหละ มันก็เผยธาตุแท้ออกมา
"ผมงัย ที่เคยขอ xxxxx งัย เอาท่า xxxx นะ " แล้วก็ตามด้วย
คำพูดลามกมากมาย แถมตบท้ายด้วยว่าอยากได้ฉันเป็นเมีย
มันมาก ให้ระวังตัวให้ดี ฉันว่าฉันเคยต่อกรกับมันนะ ตอนนั้น
ตั้งตัวไม่ทัน มึน ว่า เฮ้ย...เจออีกแล้วเหรอเนี่ย! เลยไม่ทันได้
ตอบโต้มันก็วางสาย ฉันเล่าให้ที่ทำงานฟัง เพื่อนก็บอกให้ระวัง
ตัวนะ เพราะมันไม่ธรรมดา รู้ชื่อ อาจรู้จักเคยฉันด้วย กลัวมัน
มาดักฉุดไป ช่วงนั้นเลยมีคนที่ทำงานไปเป็นเพื่อนตลอด
แต่ฉันยังไม่หายสงสัย มีลูกค้าคนหนึ่งสนิทกันในระดับหนึ่ง
เพราะเป็นลูกค้าฉันมาหลายปี เป็นคนชอบพูดเล่น แต่ไม่ได้
ดูเถื่อน ขนาดที่จะหยาบคายได้ วันหนึ่งเค้าโทรมาสั่งของ
ฉันก็พยายามทบทวนเสียงว่าใช่หรือปล่าว เอะ! มันก็คล้าย ๆ
วันนั้นเลยถามกลับไปตรง ๆ ว่า ถามจริงพี่เป็นโรคจิตหรือปล่าว
เค้าก็งง แต่ไม่โกรธ ฉันก็เกลี่ยกล่อมอยู่นั่นแหละ ว่าถ้าเป็น
ก็ไม่เป็นไร อย่าทำอีก เค้ายิ่งงง เลยหาว่าฉันพูดไม่รู้เรื่อง
และให้ฉันเล่าให้ฟัง ทำไมถามแบบนี้ ฉันลองหยั่งเชิงดูก่อน
สักพักรู้ว่าไม่น่าใช่ ก็เลยเล่าให้ฟัง และขอโทษเขาเป็นการใหญ่
ทำเอาฉันหน้าแตกไปนาน เพราะไม่น่าใจร้อนถามเขาแบบนั้น
เรื่องหายไปเป็นเดือน แล้วที่ออฟฟิต ก็ซื้อโทรศัพท์แบบ
โชว์เบอร์มาใช้ ฉันดีใจมาก เพราะอย่างน้อย จะได้รู้ว่าปลาย
สายเบอร์อะไร แล้ววันที่ฉันรอก็มาถึง มันโทรเข้ามาขอสายฉัน
พอฉันรับ มันก็พูดลามกยืดยาวเหมือนเดิม ฉันนิ่งแล้วดูเบอร์ไว้
เป็นเบอร์บ้าน พอมันวางสาย ฉันก็เริ่มค้นหาทันที ว่ามาจาก
ที่ไหน โชคดีมากที่มีชื่อแจ้งไว้กับ 1133 แต่โชคร้ายที่มัน
เป็นชื่ออพาตเม้นท์แห่งหนึ่งแถวอ่อนนุช แล้วฉันจะตาม
ต่อยังไง ไม่รู้ใครโทร ไม่รู้ห้องไหน ลองโทรก็เป็นเบอร์ที่
ต้องต่อสายเลขห้อง ฉันเลยกลับมาคิดใหม่ ตั้งหลักใหม่







Create Date : 06 ตุลาคม 2552
Last Update : 14 ตุลาคม 2552 18:57:13 น. 1 comments
Counter : 860 Pageviews.

 
เพิ่งจะสังเกตว่ารูปการ์ตูนหัวบล็อก หน้าตาเหมือนหนูมานีชูใจเลยเนอะ

*****


เออ....อ่านแล้วน่ากลัวอ่ะ มารู้จักชื่อเราได้ไง หรือว่าเคยรับสายแล้วบอกชื่อเราไปด้วย แต่ก็ไม่น่าชิมิส์

ตามต่อ ตามต่อ




โดย: Oops! a daisy วันที่: 17 มกราคม 2553 เวลา:17:44:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มานีชูใจ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรารักในหลวง
: Users Online
คำสั่งใส่แถบกลางBG
Friends' blogs
[Add มานีชูใจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.