www.englishgang.bloggang.com ยินดีต้อนรับ ผู้สนใจในภาษาอังกฤษทุกๆท่าน ชอบ-ไม่ชอบติชมประการใด คอมเม้นท์อย่างสุภาพนะครับ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
ภาษาอังกฤษจากเนื้อเพลง (Under the bridge : Red Hot Chili Peppers)





Title : Under the Bridge
Artist : Red Hot Chili Peppers

Sometimes I feel like I don't have a partner
บางครั้ง ชั้นรู้สึกเหมือนไม่มีใคร
Sometimes I feel like my only friend
บางครั้ง ชั้นรู้สึกว่าเพื่อนคนเดียวที่มี
Is the city I live in, the city of angels
คือเมืองที่ชั้นอยู่, เมืองสวรรค์
Lonely as I am, together we cry
ที่โดดเดี่ยวเหมือนดังตัวชั้น, เราร้องไห้ด้วยกัน

I drive on her streets 'cause she's my companion
ชั้นอยู่บนถนนของหล่อน(เมือง) เพราะมีเธอเป็นคู่หู
I walk through her hills 'cause she knows who I am
ชั้นเดินขึ้นไปที่ภูเขาของหล่อน(เมือง) และมีเธอที่รู้ว่าชั้นคือใคร
She sees my good deeds and she kisses the windy
เธอมองเห็นสิ่งดีๆในตัวชั้น และเธอก็รักชั้นมาก
Well, I never worry, now that is a lie
ชั้นไม่กังวลอะไร, หากว่ามันจะเป็นแค่เรื่องโกหก

I don't ever wanna feel like I did that day
ชั้นไม่อยากจะรู้สึกเหมือนอย่างที่เคยในวันนั้น
But take me to the place I love, take me all the way
แต่ได้โปรดพาชั้นไปยังที่ที่ชั้นชอบ, โปรดพาชั้นไปด้วย
I don't ever wanna feel like I did that day
ชั้นไม่อยากจะรู้สึกเหมือนอย่างที่เคยในวันนั้น
But take me to the place I love, take me all the way, yeah, yeah,
yeah
แต่ได้โปรดพาชั้นไปยังที่ที่ชั้นชอบ, โปรดพาชั้นไปด้วย

It's hard to believe that there's nobody out there
มันไม่น่าเชื่อเลยว่าไม่มีใครอยู่เลยตรงที่นั้น
It's hard to believe that I'm all alone
แทบไม่น่าเชื่อว่าชั้นจะอยู่แค่ลำพัง
Atleast I have her love, the city, she loves me
แต่อย่างน้อยชั้นก็ได้รับความรักจากเธอ, จากเมือง, เธอรักชั้น
Lonely as I am, together we cry
ที่โดดเดี่ยวเหมือนดังตัวชั้น, เราร้องไห้ด้วยกัน

I don't ever wanna feel like I did that day
ชั้นไม่อยากจะรู้สึกเหมือนอย่างที่เคยในวันนั้น
But take me to the place I love, take me all the way
แต่ได้โปรดพาชั้นไปยังที่ที่ชั้นชอบ, โปรดพาชั้นไปด้วย
I don't ever wanna feel like I did that day
ชั้นไม่อยากจะรู้สึกเหมือนอย่างที่เคยในวันนั้น
But take me to the place I love, take me all the way, yeah yeah yeah
แต่ได้โปรดพาชั้นไปยังที่ที่ชั้นชอบ, โปรดพาชั้นไปด้วย

Oh, no, no, no, yeah yeah
Love me, I say, yeah yeah

One time

Under the bridge downtown
ใต้สะพาน ใจกลางเมือง
Is where I drew some blood
คือที่ที่ชั้นละเลงเลือด
Under the bridge downtown
ใต้สะพาน ใจกลางเมือง
I could not get enough
ชั้นเคยรู้สึกถึงแต่ความผิดหวัง

Under the bridge downtown
ใต้สะพาน ใจกลางเมือง
Forgot about my love
ลืมทุกอย่างเกี่ยวกับความรัก
Under the bridge downtown
ใต้สะพาน ใจกลางเมือง
I gave my life away
ที่ชั้นเคยคิดทิ้งชีวิตออกไป

Yeah yeah yeah
Oh, no, no, no, yeah yeah
[Incomprehensible]

Where I stay
ที่ที่ชั้นยังคงอยู่

คำศัพท์
partner : เพื่อน, คู่หู, คู่คิด
city of angels : เมืองสวรรค์
companion : เพื่อนเดินทาง, สมุดคู่มือ
windy : (wind) สายลม ในที่นี้เปรียบได้กับความรัก
downtown : ใจกลางเมือง
drew : (past tense of draw) วาด


Any questions or comments regarding to this stuff, feel free to suggest and share.



Create Date : 16 กันยายน 2552
Last Update : 23 กันยายน 2552 0:30:56 น. 0 comments
Counter : 8867 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Anglo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




Friends' blogs
[Add Anglo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.