Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
6 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

เมื่อฉันร้องไห้

ฉันกำลังร้องไห้ บางที บางเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มันก็ทำให้คนเข้มแข็งอย่างฉันทนไม่ไหว แต่ด้วยหน้าที่และสิ่งที่ต้องรับผิดชอบอยู่มันก็ไม่อนุญาตให้ฉันทำตัวอ่อนแอได้

จริงสิ ฉันเพิ่งรู้ว่าฉันแตกต่างจากคนอื่นๆ อยู่มาก ฉันชอบอ่านเรื่องราวของผู้คน ฉันซาบซึ้ง เห็นใจ เข้าใจ สงสาร สนุก สุขใจ ไปกับถ้อยอักษรที่ร้อยเรียงมาจากความคิด ความรู้สึก รวมทั้งชื่นชมที่เขาเหล่านั้นสามารถถ่ายทอดอารมณ์ต่างๆ จนใครๆ สัมผัสได้ชัดเจน

ฉันทำไม่ได้ หรือ ฉันระบายความรู้สึกไม่เป็น ฉันรู้สึกแต่ว่าหัวใจมันเหนื่อยล้า ชีวิตมันหม่นหมอง อยากปล่อยให้ความอัดอั้นตันใจมันหายไปบ้าง ฉันรู้สึกว่าฉันกำลังร้องไห้
ร้องไห้ ฟูมฟาย หนักหนา แต่ ทำไมฉันไม่รู้สึกว่าใบหน้าของฉันสัมผัสกับหยดหยาดน้ำตาล่ะ

ไม่มีน้ำตาสักหยดไหลรดออกมา เพราะว่า น้ำตาจำนวนนับอสงไขย มันไหลย้อน ย้อนลงไปรวมตัวอยู่ทั่วหัวใจ

นานแค่ไหนแล้วฉันจำไม่ได้ ที่หัวใจฉันรองรับหยดน้ำตา

 

I wrote it in Thai on my weblog May 6,2007 It's about tears too. I'm going to translate into English for you now.

I'm crying. In fact, I can't show my weakness because of what I am responsible for.

I like reading other perople's life that they express them through their writing, and I feel that I can get deep in their misery, bitterness and so on as if I were they.

I wish I could pass my feeling literally, but what I can do now is too far from my wish. I don't know why I can't. Maybe the mountain of grief I have buried in my heart is too thick to dig it out.

I'm crying but no tears come down as all tears are flowing back to flood my heart.

11/10/2013


[ Show history ]




 

Create Date : 06 พฤษภาคม 2550
20 comments
Last Update : 11 ตุลาคม 2556 12:33:56 น.
Counter : 1034 Pageviews.

 

มาขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ตอนนี้ตุ๊กเองก้อรู้สึกไม่ต่างไปจากคุณเท่าไหร่เลย..... ไม่กล้าบอกใคร เป็นเรื่องราวความลับ ระหว่างเรากะหมอ.... เราหวังว่าหมอจะวินิจฉัยผิด เราหวังว่าสิ่งที่หมอบอกเราเป็นเพียงแค่ฝัน....

 

โดย: tete' my little star 6 พฤษภาคม 2550 16:39:02 น.  

 

แวะมาทักทายและเอากำลังใจมาฝาก

ขอให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดีนะคะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 6 พฤษภาคม 2550 16:41:25 น.  

 

คนเข้มแข็งมักไม่กล้าแสดงความอ่อนแอของตนออกมา แต่อย่างน้อยมันต้องมีสักที่หนึ่ง เป็นมุมเล็กๆที่เราจะสามารถร้องไห้ได้อย่างไม่อายใคร เพื่อที่เราจะได้ชาร์ตพลังและออกมาสู้กับปัญหาต่อ สู้เขานะคะ

 

โดย: Princess Vertebra 6 พฤษภาคม 2550 16:51:13 น.  

 

แวะมาทักและให้กำลังใจค่ะ...ชอบเข้ามาอ่านบล๊อคเพราะเจ้าของบล๊อคจะระบาบความรู้สึกให้เห็น บางครั้งเราก็ขาดกำลังใจ ก็ต้องพึ่งพากำลังใจจะเพื่อนร่วมโลกเช่นกัน...เป็นกำลังใจให้นะคะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว เราก็จะพบกับวันใหม่ค่ะ

 

โดย: piladluck 6 พฤษภาคม 2550 18:11:25 น.  

 

ได้ระบายออกมามั่งก็จะรู้สึกดีขึ้นนะคะ

 

โดย: Niobean 6 พฤษภาคม 2550 19:19:57 น.  

 

ใช้บล็อกเป็นที่ระบายน้ำตา ระบายทุกสิ่งทุกอย่างออกมาสิจ๊ะ

จขบ.สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้

 

โดย: little_ariel 6 พฤษภาคม 2550 20:58:48 น.  

 



*** แวะมาเยี่ยมและกำลังใจมาฝาก เมื่อก่อนหน่อยก็เป็นอย่างคุณเหมือนกันค่ะ มีความสุขมาก ๆ นะคะ ***


 

โดย: หน่อยอิง 6 พฤษภาคม 2550 21:39:44 น.  

 

อ่านแล้วนึกถึงตยเองในอดีต ก่อนพบพ่อบ้าน รักครั้งสุดท้ายยย ได้เคยนั่งร้องไห้ทุกคําคืน ยิ่งเห็นลูกน้อยหลับปุ๋ยอยู่ข้างๆ ยิ่งร้อง ร้องให้จบให้หมดไป จนเดี๋ยวนี้ไม่มีแล้วนําตา เพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว

อุ๊ยยยย อิน มากจ้ะ

มีสะตอขายจ้ะ บางทีมาเป็นฝักแต่ไม่สนใจ เมื่อวานนึกไงไม่รู้ อยากขับสารพิษออกจากร่างกายเขาว่าต้องกินสะตอ เลยชวนพ่อบ้านกิน พ่อบ้านเกิดติดใจซะงั้น แพคนึง คาดว่า 2 ฝัก ราคาประมาณ 25-30 โครนจ้ะ กล้วยนําหว้าที่นี่ เขาชั่งกิโล ขายล่ะ หวีนึง ปาเข้าไป 60 โครน ซื้อไปแล้วครั้งนึงในรอบ 5 ปี ว่าจะรออีก 5 ปี แล้วค่อยกินอีกที

 

โดย: Lottelise 6 พฤษภาคม 2550 22:53:18 น.  

 

แวะมาเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ

 

โดย: หน่อยอิง 7 พฤษภาคม 2550 8:24:16 น.  

 

ปัญหาทุกๆปัญหา
เราผ่านมันไปได้แน่นอน
ผมเชื่ออย่างนั้นนะ
เพียงแต่ใช้เวลาสั้นหรือยาวต่างกันเท่านั้นเอง

จริงๆร้องไห้บ้างก็ดีนะครับ
ไม่ได้หมายความว่าเราอ่อนแอ
แต่เราแค่อยากล้างตา....
พอลืมตาขึ้นมาเราจะได้มองเห็นอะไรชัดเจนขึ้น
เท่านั้นเอง

.........................

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ
ยินดีที่ได้รู้จัก

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 7 พฤษภาคม 2550 13:23:11 น.  

 

ใช้ที่นี่เป็นขับถ่ายสิครับ

เผื่อคนที่ได้กลิ่น จะได้ช่วยหาวิธีดับกลิ่น ได้

-------------------------
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมครับ
ยินดีที่ได้รู้จักครับ

 

โดย: BzzzzY 7 พฤษภาคม 2550 13:33:27 น.  

 



แต่บางทีร้องให้บ้างก็ดีนะคะ... จะได้ระบายความอัดอั้นตันใจออกไปบ้าง... สู้ ๆ ต่อไปนะคะ... เป็นกำลังใจให้ค่ะ...

 

โดย: Sea Of Love 7 พฤษภาคม 2550 15:38:46 น.  

 

ฟ้าหลังฝน มักจะสดใสค่ะ
อย่าท้อนะคะ

สู้ ๆ

 

โดย: โสดในซอย 7 พฤษภาคม 2550 16:41:05 น.  

 

ดีใจที่รู้ว่า ตัวเองเข้าบล๊อกหมอนวดแล้วมีความสุขจ้ะ ยังมีเรื่องหนุกหนานอีกเยอะ วันนี้เริ่มงานวันแรก ต้องรอกลับไปเขียนหลังเลิกงานจ้ะ


 

โดย: Lottelise 7 พฤษภาคม 2550 17:52:24 น.  

 

เพิ่งเห็นว่ามีคนเข้าไปเยี่ยมบล็อกค่ะ src=https://www.bloggang.com/emo/emo24.gif> กะว่าจะเข้ามาทักทาย ก็พอดี ...

"บางที บางเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มันก็ทำให้คนเข้มแข็งอย่างฉันทนไม่ไหว แต่ด้วยหน้าที่และสิ่งที่ต้องรับผิดชอบอยู่มันก็ไม่อนุญาตให้ฉันทำตัวอ่อนแอได้"

หน้าที่และความรับผิดชอบไม่ต้องแบกไว้ตลอด ๒๔ ชั่วโมงหรอกค่ะ ขออนุญาตแนะนำเพลงประจำตัวเราก็แล้วกัน
...ร้องเถอะร้องเพลงถ้าอยากจะร้องจงร้องไป
ร้องเถอะร้องไห้ถ้าได้ร้องแล้วลืมมัน...

ต่อหน้าคนอื่น เข้มแข็งได้ก็ดี แต่อยู่กับตัวเองเมื่อไหร่ อ่อนแอบ้างก็ได้ค่ะ ถ้าร้องไม่ได้ การระบายเป็นตัวอักษรก็ช่วยได้เยอะเหมือนกัน

เราเองเป็นพวกบ่อน้ำตาตื้น เบื่อตัวเองบ่อยๆ ที่ไม่ค่อยเข้มแข็งเอาซะเลย แต่ในที่สุดก็ต้องยอมรับว่าเป็นแบบนี้ พยายามไม่อ่อนแอให้คนที่ไม่ควรเห็นมาเห็น ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่เรื่องทุก(ข์)(ทุก)เรื่องมันก็ต้องผ่านไปค่ะ และมันก็ผ่านไปทุกที

เมื่อใดพบความอ่อนแอ
พ่ายแพ้หมดความกล้าหาญ
จำมั่นไว้ให้นานนาน
ทุกสิ่งต้องการ"เวลา"

(ไม่ทราบผู้แต่ง มีเพื่อนเขียนให้นานแล้ว ไม่คิดว่าเพื่อนแต่งเอง แต่คิดว่าคนเขียนคงไม่ว่าที่นำมาบอกต่อ)
แล้วคงได้คุย(อ่านบล็อก)กันอีกนะคะ

 

โดย: เปียดื้อ 7 พฤษภาคม 2550 20:59:14 น.  

 

ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มาค่ะ ซึ้งใจจริงๆ ไม่เคยคิดเลยว่ามิตรภาพบนลายลักษณ์อักษร จะมีความเอื้ออาทรให้กันมากมายขนาดนี้

จากกำลังใจที่ได้รับ วันนี้เข้มแข็งแล้ว พร้อมลุยแล้วค่ะ
ขอบคุณจากใจจริงอีกครั้ง

 

โดย: endeavour (endeavour ) 7 พฤษภาคม 2550 22:16:45 น.  

 



*** ขอบคุณค่ะที่แวะไปทักทายที่บล๊อก มีความสุขมาก ๆ นะคะ ***

 

โดย: หน่อยอิง 8 พฤษภาคม 2550 19:49:26 น.  

 


ขอบคุณคับ

ที่แวะมาทักทายนะคับ

เทคแคร์คับผม

 

โดย: คนในสายหมอก (คนในสายหมอก ) 8 พฤษภาคม 2550 21:51:31 น.  

 

น้ำใจ...จะช่วยคลาย...น้ำตา ครับ /// ขอบคุณที่แวะไปอ่านครับ

 

โดย: modisk 10 พฤษภาคม 2550 19:59:23 น.  

 

whatever happen

life must go on

cheer up!!

 

โดย: goodpeople 21 พฤษภาคม 2550 9:20:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


endeavour
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




An eagle would never soar,
If he didn't believe he could fly,
You'll never know what you can do,
If you never try.
New Comments
Friends' blogs
[Add endeavour's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.