พฤษภาคม 2554

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
กุ๊งกิ๊ง : แมวสุดที่รัก

ขอเล่าเรื่องสัตว์เลี้ยงของเราบ้าง เริ่มกันที่เจ้ากุ๊งกิ๊ง แมวพันธุ์เปอร์เซียร์ สีขาว Smiley  แรกเริ่มเดิมทีเราเป็นคนที่ไม่ชอบแมวสักเท่าไร โดยเฉพาะแมวไทย เพราะมันชอบมาพันแข้งพันขา น่ารำคาญ ส่วนแมวเปอร์เซียร์นี่ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นเลยว่าหน้าตาเป็นอย่างไร รู้แค่ว่ามีขนยาวๆ พองๆ กับเจ้ากุ๊งกิ๊งนี่เราพบกันครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2542 เพิ่งเข้ามหาลัย' ปี 1 สดๆ ร้อนๆ ไม่ทันจะ 2 เดือนคุณแฟนมาจีบ 555 (สงสัยหลงมา) แล้วพาไปบ้านน้าเจอทั้งหมาฝูงใหญ่และก็เจ้ากุ๊งกิ๊งนี่แหละอยู่ท่ามกลางหมาพู๊ดเดิลในกรง 3-4 ตัว ไอ้เราก็นะ...ตัวไรหว่า??? ขาวๆ กลมๆ น่าตาเหมือนตัวเฟอร์บี้ตลกจัง นั่งน้ำตาเยิ้ม (เพราะโดนหมาแกล้ง) อยู่ในกรง เราเลยปล่อยออกมาจากกรง  มันก็วิ่งไปซ่อนที่ไหนไม่รู้ ตามจับจนหาไม่เจอ เลยเบื่อหันไปนั่งเล่นกับหมาพันธุ์ปักกิ่งของน้าเค้าแทน (น่ารักกว่าเยอะ) Smiley แต่พอเรานั่งแทะไก่ย่างนะสิ ไอ้เจ้ากุ๊งกิ๊งนี่แหละ (ซึ่งตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่ามันคือแมว นึกว่าหมา Smiley แป่ว... มันมาขอกินไก่ย่างด้วย แต่ร้องขอแบบไม่มีเสียงอะ แล้วกันก็ดันมาแทะนิ้วเท้าเราแทน (สงสัยหิวจัด) เราก็เลยเออ...นะไอ้ตัวนี้น่ารักดี










แฟนเราก็เลยให้มาเลี้ยงที่บ้านตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา.....อยู่กันมา 12-13 ปี ตั้งแต่ปี 2542-2554 เจ้ากุ๊งกิ๊งก็แก่ตายตามธรรมชาติอย่างสงบ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2554 เราเฝ้าดูจนวาระสุดท้ายของมันเลยละ จนมันตายแล้วเราก็ยังไม่เชื่อเลยว่าตายแล้วจริงๆ เหรอ Smiley คิดแล้วเศร้าใจจัง




Create Date : 19 พฤษภาคม 2554
Last Update : 19 พฤษภาคม 2554 11:41:12 น.
Counter : 1321 Pageviews.

2 comments
  
กุ๊งกิ๊งน่ารักจัง...เค้ามีความสุขแน่ ๆ ค่ะที่ได้อยู่กับคุณ emilia มาตั้ง 12-13 ปี ป่านนี้ก็คงนั่งมองแล้วร้องเมี๊ยววว...พลางส่งยิ้มและความคิดถึงมาให้จากบนสวรรค์นั่นล่ะค่ะ
โดย: i'm not superman วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:41:17 น.
  
ชื่อเหมือนน้องแมวที่บ้านเราเลยค่ะ น้องเค้าอายุยืนจังตั้งสิบกว่าปีแน่ะ แสดงว่าถูกเลี้ยงดูมาอย่างดี
โดย: MeawKing วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:07:41 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก