Group Blog
 
 
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
19 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
มอง

วันนี้อาจจะเป็นวันแห่งความรู้สึกแย่ๆ ของผม เรื่องราวมากมายผ่านมาในหัวคิดในห้วงคำนึง มันบังคับให้ผมต้องทำอะไรบางอย่าง ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่ดีและสิ่งที่เลว



ที่พูดไปนี้อาจเป็นเรื่องนามธรรม แต่การกระทำของผมบางอย่างมันก็ส่งผลสะเทือนย้อนกลับมายังตัวผมจนบัดนี้ ผมเคยดูหนังเรื่องหนึ่งที่มีคนกล่าวไว้ว่า “เพียงแค่ผีเสื้อขยับปีก ก็อาจทำให้โลกสั่นสะเทือน”



ผมพยายามบังคับจิตใจอันแห้งเหี่ยวว่างเปล่าให้ทำในสิ่งที่ดีๆ ผมรู้สึกว่าต้องต่อสู้กับอะไรหลายสิ่งหลายอย่าง มีใครบางคนพยายามเอาชนะผม พยายามให้ผมพ่ายแพ้ในโชคชะตาชีวิต ซึ่งเมื่อคิดดูแล้วนับเป็นเรื่องเหลวไหลดีแท้



ใครบางคนเคยบอกไว้ว่า การให้รางวัลแก่ชีวิตตัวเองเป็นสิ่งที่ดี ผมเองก็เห็นด้วยเช่นนั้น แต่ “รางวัล” เหล่านั้นคืออะไร เรามอบอะไรให้เรา เราให้รางวัลอะไรกับตัวเรา มันจะส่งผลต่อเหตุการณ์อนาคตอย่างนั้นหรือ



ผมพยายามเพ่งตามองร่างกายตัวเองอย่างอับอาย ไม่กล้าเพียงแต่สบตาตัวผมเองในกระจก นั่นหรือแววตาของผมที่มองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ นั่นคือแววตาร่างกายที่ประกอบขึ้นจากการถูกให้รางวัลจากใคร? จากตัวเองอย่างนั้นใช่ไหม



พลันผมไม่อยากมองหน้าตัวเองในกระจก เพราะผมเริ่มรู้สึกสมเพชกับดวงตาคู่นี้ เป็นดวงตาที่รอคอยอะไรบางอย่าง อะไรบางอย่างผมเองก็ไม่รู้ ผมเริ่มเกลียดตัวเอง และผู้เชี่ยวชาญความรักบางคนอาจบอกว่าผมช่างดูถูกตัวเองดีแท้ อย่างนี้จะไปรักใครได้ และคงหัวเราะขำกลิ้งกับผมตรงนั้น



วันนี้ผมพยายามเอาชนะบางสิ่งที่พยายามทำให้ผมพ่ายแพ้ ที่ทำให้ผมเกลียดแววตาตัวเองในกระจก แม้แต่ร่างกายที่ปรากฎขึ้นมาในตรงนั้น ผมไม่แม้แต่อยากจะกอดมัน








Create Date : 19 สิงหาคม 2548
Last Update : 19 สิงหาคม 2548 19:01:45 น. 0 comments
Counter : 193 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MoneyFin
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add MoneyFin's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.