มะหมู & ม่อนดอยยินดีต้อนรับคนน่ารักทุกคนค่ะ
ขอบคุณค่ะที่แวะมาฝากเม้น แต้งกิ้วๆ
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
17 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
35 Weeks 5 Days ย้ายblogจ้า





35 Week 5 day (ไอ้แห้งของแม่) น้ำหนักน้อยจังลูก

“น้องอิ๊นท์...หนูคือใครคร๊าบบบ” เสียงของม่อนดอยที่เอาหน้าแนบกับหน้าท้องของเรา

“น้องอิ๊นท์...หนูก็คือพ่อกับแม่รวมกันนะลูก” เสียงเดิมที่พูดประโยคเมื่อกี๊ แล้วเค้าก็เล่นคุยกับลูกผ่านหน้าท้องของเรา

(ฟังแล้วแบบน้ำตามันจะซึมอ่ะ แบบว่าซึ้งยังไงไม่รุ๊)

เรานอนฟังพ่อกับลูกเค้าเล่นกัน มีความสุขจนยิ้มไม่หุบ มันบอกไม่ถูกอ่ะ เนี่ยมีคนๆนึงอยู่ในท้องของเรา เค้าดิ้นไปดิ้นมา

กินข้าวกินนมเสร็จ เอาแล้ว เจ้าตัวเล็กในท้องใหญ่ๆของเราก็จะเริ่มอาละวาด พ่อเค้าเอาหูแนบท้องก็โดนเตะหู เตะตา

ยอมโดนเตะ ให้เตะได้จนกว่าจะเบื่อเลยลูก ^ - ^

หนูรู้ไม๊... ตอนนี้แม่เป็นห่วงหนูมากๆเลยลูก น้ำหนักตัวของหนูน้อยจัง (ไอ้แห้งของแม่)

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไปอัลตร้าซาวด์ 35W หนูเพิ่งน้ำหนัก 2096 กรัมเอง ทั้งๆที่แม่บำรุงสุดฤทธิ์ เนื้อ นม ไข่ แต่มันมาตก

อยู่กับแม่เกือบหมดเลยลูก แม่เป็นพยูนเผือกไปแล้ว ส่วนหนูแย่งสารอาหารจากแม่ไม่เก่งเลยเป็นไอ้แห้งเลยอ่ะ

คนอื่นเค้าปาไปจะ 3 โลกันแล้ว แต่ก็นั่นแหละนะ คุณหมอที่ดูแลหนูบอกว่าอาจเป็นไปได้ว่าเกี่ยวกับยาที่แม่กินอยู่ ที่จะ
รักษาหนูให้อยู่ในท้องแม่นานๆน่ะ มีผลให้เลือดไปเลี้ยงที่หนูน้อยเกินไป หมอให้แม่ลองลดยาตัวนี้ดู ซึ่งมันก็เสี่ยงอีกแบบ

คือหนูอาจจะคลอดก่อนกำหนด แต่หนูก็จะได้รับสารอาหารมากขึ้น แม่เองก็จะลองทุกทางแหละลูกเพื่อให้หนูแข็งแรง

ที่สุด เดี๋ยววันเสาร์ที่จะถึงนี้ คุณหมอนัดแม่ไปดูอีกทีว่าหนูดีขึ้นไม๊ จะให้หนูออกมาเจอแม่ตอนไหนดี อีกอาทิตย์หรือ 2

อาทิตย์ ถ้าหนูอยู่ในท้องแม่แล้วเครียด ก็อาจให้หนูออกมาก่อนแล้วก็มาบำรุงข้างนอก เพราะหนูเคยได้ยากระตุ้นปอดไป
แล้ว

พ่อเค้าก็เป็นห่วงหนูนะลูก เก็บเอาไปฝันกันเลยทีเดียว...

พ่อเค้าชอบถามลอยๆที่หน้าท้องแม่ ว่าหนูเป็นใครน๊าๆ ทำไมเค้าถึงรักมากขนาดนี้

ตั้งแต่แม่ตั้งท้องหนู แม่ก็กลายเป็นคุณนายไปเลยทันที

พ่อของหนูทำให้แม่หมดทุกอย่างเลย ยิ่งแม่มีปัญหาแท้งคุกคามตั้งแต่เริ่มตั้งท้อง จนมาเดือนที่เจ็ด ก็ยังมาเลือดออก จะ
คลอดก่อนกำหนดอีก แม่หยุดงานยาวเลยนี่ก็จะสามเดือนแล้วที่แม่ลางาน เดี๋ยวหลังคลอดก็หยุดต่ออีกหน่อย แม่อยาก
อยู่กับหนูให้นานที่สุดเลยลูก นึกถึงวันที่แม่ต้องไปทำงานวันแรกแม่คงใจจะขาดเพราะคิดถึงหนูแน่ๆเลย

เช้านี้พ่อหุงข้าว ต้มไข่ มีนมแช่ไว้ เตรียมไว้ให้แม่หมดแล้ว เตรียมกระทะเผื่อแม่อยากกินอย่างอื่นอีก

แล้วก็ไปทำงาน พ่อเค้าบอกหนูทุกวันเลยนะลูก “ พ่อไปทำงานแล้วนะลูก” หนูพอจะจำได้บ้างแล้วมั้ง

เพราะเวลาพ่อมาพูดด้วยทีไร หนูก็เคลื่อนไหวตอบรับทุกที มีอยู่วันนึง เตะตาพ่อแรงมาก แม่กับพ่อขำกันใหญ่เลยหละ

แล้วเราก็กอดกันฉามคนเนอะ มีหนูอยู่ตรงกลางในท้องของแม่ พ่อบอกว่าต่อไปเวลาไปกินข้าวข้างนอก พ่อต้องไม่ได้กิน
ข้าวแน่เลย แม่ก็ถามว่าทำไม พ่อบอกว่าก็หนูน่ะ ต้องมาไต่คอ ไต่หลังแน่ๆ อิๆๆๆ เดี๋ยวก็ผลัดกันน่า

ตื่นเต้นจังเลย อีกไม่นานแล้วสินะ ลูกชายของแม่

น้องอิ๊นท์ ... พ่อกับแม่รักหนูมากนะลูก เดี๋ยวเราคงได้เจอกันเร็วๆนี้





Create Date : 17 สิงหาคม 2555
Last Update : 17 สิงหาคม 2555 14:25:28 น. 1 comments
Counter : 545 Pageviews.

 
ยินดีด้วยค่า


โดย: ดอกหญ้าปลายดอย วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:20:06:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mondoyka
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add mondoyka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.