พฤษภาคม 2554

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
14
15
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
หาเพื่อนลด นน. ไปด้วยกันค่ะ หวังว่าครั้งต้องทำให้สำเร็จ
ทำไม ทำไม คนเรามีข้ออ้างหลายอย่างที่จะปลอบใจตัวเองว่า เกิดมาครั้งเดียวตายหนเดียว อยากกินอะไรก็กินไปเถอะ หรือ ฉันทำงานทั้งเหนื่อยและหนักทำไมฉันต้องอดกินทุกอย่างที่เราอยากกิน
หรือสารพัดอย่างที่เราคิดเข้าข้างตัวเอง

จนมาวันหนึ่งมีใครหลายคนเริ่มทักแล้วว่าเรา "อ้วน อ้วน อ้วน" เราก็ยังปลอบใจตัวเองว่าทำไมยะ
ฉันอ้วนแล้วผิดตรงไหน หนักตรงไหนของใคร ฉันมีฐานะที่จะกินใครจะทำไม ไม่เห็นน่าเกลียดสักหน่อย อย่างน้อยฉันก็ไม่ขี้เหร่ ว่าไปนั่นตัวฉัน แล้วก็หาทุกอย่างมากินเพื่อประชดกับทุกคนและทุกคนพูดแม้แต่ญาติพี่น้องก็ยังคิดว่า " ฉันอ้วนมากๆๆๆๆๆ "

ก็ฉันก็กำลังลดอยู่นะเนี่ยสูตรไหนว่าดีฉันทำหมด ใครรับสมัครฉันก็ลงแข่ง แต่ฉันก็ไม่เคยคำนึงว่าความต้องการของตัวเราเองคืออะไร ลดเผื่ออะไร ให้ความสำคัญมากแค่ไหน ทำมาผิดบ้างถูกบ้างก็ทำมาหมดแต่สุดท้ายพอลดได้เราก็กลับ กิน กิน กิน เหมือนเดิม ทั้งๆที่คนเหล่านั้นทักแล้วนะว่าฉันเริ่มมีสัดส่วนขึ้นบ้าง สุดท้ายฉันก็ไม่เคยประสบผลสำเร็จเลยสักครั้ง
เพราะ ฉันขาดอย่างเดียว คือ " ความตั้งใจจริง และ ความพยายาม " ที่ตลอดเวลาฉันไม่เคยทุ่มเทกับมันและไม่เคยใส่ใจกับ 2 คำนี้ ฉันคิดอย่างเดียวฉันต้องผอมแต่ฉันก็ กิน กิน และกิน และไม่ออกกำลังกาย ไม่พยามยามทำมาตลอด เลยทำให้ผลลัพธ์มาเป็นอย่างทุกวันนี้

ดังนั้นต่อไปเป้าหมายของฉัน
1. ลดอาหาร
2. ออกกำลังกายอย่างน้อย 3 วัน ต่อ อาทิตย์
3. มีวันหลุด 1 วัน
4. กินอย่างมีสติ
5. เราทำทุกอย่างเพือสุขภาพที่ดี ผอมเป็นผลพลอยได้
และเราต้องมาดูกันว่าผลลัพธ์เป็นแบบไหน ในระยะเวลา 1 เดือนนี้

ส่วนสูง 163 ซม.
นน. 72.3 กก.

ถ้าเรายังทำเรื่องแบบนี้ไม่สำเร็จแล้วเราจะทำอย่างอื่นสำเร็จไหมเนี่ย ( สู้ สู้)



Create Date : 12 พฤษภาคม 2554
Last Update : 12 พฤษภาคม 2554 21:00:48 น.
Counter : 260 Pageviews.

1 comments
  
อืมมมมม ทั้งน้ำหนักและส่วนสูง เท่าหนมถ้วยเมื่อเดือนกรกฎาปีที่แล้วเลยค่ะ แต่ปีที่แล้วหนมถ้วยใช้เวลาประมาณ 3-4 เดือนลดน้ำหนักค่ะ ปรากฎว่าลงไป 8-9 กิโล (อย่าเพิ่งทำตาโต...) ทั้งนี้ทั้งนั้นคือ หนมถ้วยอ้วนแล้วถ่ายรูปแล้วเหมือนอึ่งอ่างเข้าไปทุกที ๆ เลยทำให้มีแรงฮึด จากนั้นหนมถ้วยก็ได้ร่วมลดกับเพื่อน ๆ (สูตรพี่ปลา) ด้วยวิธีโลว์คาร์บ แต่หนมถ้วยทำได้ไม่ดีนักเพราะว่าเป็นคนที่ไม่มีวินัย และเป็นคนความอดทนน้อย แต่ความเห็นส่วนตัวนะคะ ตึงไปก็เครียด เบื่อ ท้อ(เมื่อไม่เป็นไปตามเป้า) หย่อนไปก็ไม่ดีค่ะ ผลัดผ่อน เดี๋ยวก่อน ไว้ก่อน สารพัด
ร่ายมาซะยาวเลย.... ไม่มีอะไรหรอกค่ะ อยากเป็นกำลังใจให้ สู้ ๆ ไปด้วยกัน แต่หนมถ้วยไม่ได้คิดจะสอนน๊า(อย่าเพิ่งเข้าใจผิด) แต่กำลังอยากมีเพื่อนร่วมลดน้ำหนักไปด้วยกันต่างหากล่ะคะ
โดย: ครัวคุณยาย วันที่: 13 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:36:47 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ห้องกว้าง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ก็เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยากจะมี blog ไว้แก้เหงา และอยากจะมีเพื่อน แบบที่เรียกว่า "เพื่อนไรพรหมแดน"
ฮิฮิฮิ
นน.เริ่มต้นแรกของปี 2008 >>> 69 <<<กก.

นน.เริ่มต้นแรกของปี 2009 >>> 66 <<<กก.

นน.เริ่มต้นแรกของปี 2010 >>> 66 <<<กก.

แต่ดูเหมือนร่างกายจะฟิตแอนด์เฟริมมากขึ้นค่ะ ก็เลยยังปลอบใจตัวเองอยู่เรื่อยมา จนได้มาเจอเพื่อนๆ ที่ห้องนี้ก็เลยคิดว่าไม่ได้การแล้วเรา เกินมาตราฐานไปตั้ง 11 กก.