16 มีนาคม 2560

Kyushu Day 1 หม่ำซูชิ@Hakata & เที่ยววัด Tochoji + Shofukiji Temple

สวัสดีคะ ห่างหายไปนานมากกกก มีหลายทริปมากๆที่อยากจะเขียนบันทึกไว้ และอยากให้เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆด้วย แต่เนื่องจากเอลลี่โตขึ้น

กิจกกรรมของเธอก็เยอะขึ้นมากๆ ทำให้เวลาที่เขียนน้อยลงไปเยอะเลยคะ แต่ยังไงๆก็จะพยายามเขียนให้ได้มากที่สุดนะคะ

ทริปนี้ค่อนข้างประทับใจมากๆ เพราะได้ไปญี่ปุ่นในมุมที่ไม่เคยเจอมาก่อน เป็นธรรมชาติมากๆ บ้านเราชอบประเทศญี่ปุ่นมากๆอยู่แล้ว แต่อยากลองไปในมุมที่ไม่เคยไปมาก่อน อยากไปแบบธรรมชาติ ชนบท เงียบสงบ เราจึงเลือกไปภูมิภาคคิวชู ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเลยคะ ทริปนี้เราไปแค่ส่วนครึ่งบนของคิวชู

ทริปหน้าว่าจะไปด้านล่าง อยากไป Miyazaki กับ Kagoshima มากๆ
มาเริ่มต้นกันด้วยการบินไปลงที่ Fukuoka กันก่อน คราวนี้เราใช้บริการ สายการบิน สิงค์โปร์แอร์ไลน์ (พอดีมีไมล์เหลือเลยต้องใช้คะ) แถมเวลาโอเค ออกค่ำๆ ถึงเช้า (มีแวะสิงค์โปร์แป้บนึง) ซึ่งเราก็โอเคนะ

Airport ที่นี่ น่าจะเป็น Airport ที่ถือว่าใกล้เมืองมากๆ เราเดินทางไปโรงแรมเพื่อเอากระเป๋าไปวางก่อน ค่ารถจาก airport ถึง รร แค่ 300 เยนเท่านั้น

- โรงแรมที่เราไปพัก ชื่อ Heiwadai Hotel Otemon เป็น Business Hotel เล็กๆ แต่ที่บ้านเราเลือกพักที่นี่ เพราะวางแผนอยากมาวิ่งที่ตอนเช้าที่สวน Ohori Park ( เราอยู่แค่ 2 คืน คืนที่เหลือย้ายไปนอนที่ Hilton Sea Hawk) หารูป รร ไม่เจอ ห้องพักถือว่าแคบนิดนึง แต่ชอบที่มีอาหารเช้า และมีกาแฟสดให้กดได้ตลอดช่วงเช้า หอมอร่อยเลยคะ
เข้า รร ไปอาบน้ำ ล้างหน้า เปลี่ยนชุด พร้อมลุยเมือง Fukuoka กันแล้วคะ

ที่แรกที่เราไป คือไปสถานี Hakata คะ (ใครอยากเดินทางสะดวก แนะนำให้พักแถวนี้นะคะ เพราะไม่ว่าจะไปไหน เราก็ต้องมาตั้งต้นที่นี่ ทำให้เสียค่ารถเพิ่ม) เรามาที่นี่เพื่อมาออก JR Kyushu Pass คะ พร้อมจองรถไฟสายพิเศษ 2 สาย ตามนี้

18/7/2016 ASO BOY Mojoko Hakata 2.57-4.12
19/7/2016 Yufuin no mori Hakata Oita 10.25-13.35

ราคา Jr Kyushu Pass

ใช้เดินทางได้ตามนี้หมดเลยคะ

ภาระกิจเสร็จสิ้น ได้เวลาเดินเที่ยวเเล้ว

เดินๆกันไปเริ่มหิว เห็นร้านซูชิร้านนี้คิวยาว คนเยอะ ลองกันเลยดีกว่า

จากนั้นเราก็เดินไปวัด Shofukuji กัน จาก Google Map ใช้เวลาเดินเพียง 8 นาทีเท่านั้น แนะนำให้เดินเล่นดูนะคะ ร่มรื่นมากๆ

Last Update : 24 มีนาคม 2560 18:41:53 น. 2 comments

ติดตามมาหลายปี มาดูอีกทีน้องแอลลี่โตแล้ว เร็วมากเลยค่ะ

โดย: รุ่งทิวา IP: 101.108.79.155 วันที่: 24 มีนาคม 2560 เวลา:11:31:49 น.

ขอบคุณที่ติดตามนะค่า จริงๆอยากเขียนบันทึกไว้ทุกทริป แต่ไม่มีเวลาเลยจริงๆคะ

โดย: ellie@aggie วันที่: 24 มีนาคม 2560 เวลา:20:20:28 น.

ellie@aggie

Blog สำหรับคนที่ชอบ กิน กิน เที่ยว เที่ยว เเบบครอบครัว
[Add ellie@aggie's blog to your web]