ทริปพ่อ+เเม่+ลูก in Taiwan - ออกเดินทางสู่ Taroko

** 23 December 2009 **

วันนี้บ้านเราตื่นกันเเต่เช้า ประมาณตี 5 ครึ่ง เพราะว่าต้องไปขึ้นรถไฟรอบ 7.18 ที่นี่รถไฟตรงเวลามากๆ ถ้าไปสายนิดเดียว (คือเค้าจอดเเค่ 3 นาทีเอง) ก็ตกไปเลย

อาบน้ำเเปรงฟันเสร็จ เราก็ออกจากโรงเเรมตอน 6 โมง (ไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้) ส่วนเอลลี่ จับเเปรงฟัน เปลี่ยนเสื้อ เเล้วเอาลงรถเข็นเลยค่ะ

การไป Taroko ต้องไปขึ้นรถไฟออกนอกเมืองที่ Taipei Main Station เราก็คิดว่า อืม ไปหาซื้อของกินกันที่โน่นเลย ยังไงๆก็มี 7-11 อยู่เเล้ว เอาเข้าจริงๆ ตรงที่เราไปรอรถขึ้น เข้ามาเเล้วมันไม่มีอะไรขายเลยค่ะ
เเถมไม่มีบันไดเลื่อนอีกต่างหาก (เเล้วจะเอาเอลลี่ไปยังไงดีเนี่ย)

สรุปคือ ส่ง ปาปี๊ออกไปข้างนอกซื้อ ส่วนมามี๊ก็นั่งที่ชานชาลาเฝ้าเอลลี่เเทน

ป้ายรถของเรา อ่านไม่ออก เเต่ดูเวลาตรงเป๊ะตามตั๋วของเรา ก็น่าจะใช่เนอะ

ปาปี๊กลับมาเเล้ว (ลุ้นเเทบตาย) ได้ของหม่ำมาเพียบ มีทั้งเเซนวิซ ข้าวปั้น
โอนิกิริ เเต่ยังไงๆขอกาเเฟก่อนเลย

ขึ้นรถไฟไปปุ๊บ เกิดอะไรขึ้นบ้างก็ไม่รู้ เพราะขึ้นไปถึงที่นั่ง บ้านเราสลบลไส หลับสนิท 2 ชม.กว่า ไปจนถึง Hualien เลย

ในที่สุดก็มาถึง Taroko เเล้วค้า

การเที่ยวรอบ Taroko สำหรับคนที่มาเอง มีเวลา 1 วัน น่าจะมีเเค่ 2 วิธี
คือไปกับทัวร์รถบัส กับ เช่า taxi

ตอนไปถึงจริงๆ เราก็ไม่ได้คิดว่าจะไปเเบบนั้น ขอไปเดินดูก่อน เเต่ taxi คนี้เดินเข้ามาคุยกับเรา พูดอังกฤษได้ ดู friendly ดี เราเลยโอเค ราคา 1800 NT ค่ะ

ได้รถคันใหญ่นั่งสบายดีด้วย

ออกเดินทางสู่จุดเเรกของ Taroko เลย ลงรถไป โอ้โห สวยจัง ตื่นตาตื่นใจมากๆ

ทางเข้าไปศาลเจ้า Eternal Spring Shrine

บ้านเราชอบสุดๆ ตื่นเต้นๆ ขอถ่ายรูปเยอะนิดนึงน้า

Eternal Spring Shrine สวยมากๆ มีน้ำตกไหลด้วย เสียดายที่เราเข้าไม่ได้ เพราะเพิ่งเกิดเเผ่นดินไหว เค้าเลยปิด

ปิดจริงค่ะ

ระหว่างทาง Taxi ก็จอดให้เราลงตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ ที่นี่วิวสวยมากๆจริงๆค่ะ เราขอสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดเลย

รูปคู่พ่อ+เเม่ ส่วนมาก ถ่าย By Ellie ทั้งนั้น

สวย สวย

สะพานที่เห็น เรา Zoom เข้าไปถ่าย จริงๆเป็นสะพานเชื่อมระหว่างภูเขา อยู่เเบบไกลๆ เล็กมากๆ พี่ไกด์ของเราเล่าให้ฟังว่า เป็นที่อยู่ของชาว Aborigin (ชนเผ่าพื้นเมืองของที่โน่น) เราเลยถามว่า อ้าวเเล้วตอนนี้พวกเค้ายังอยู่กันรึเปล่า เค้าบอกไม่รู้สิ โดนไล่ไปหมดเเล้ว

ฟังๆเเล้วนึกถึงเรื่อง Avatar เลย คืออยู่ดีๆก็ไปไล่ที่เค้า เเล้วพวกเค้าจะไปอยู่กันที่ไหนล่ะเนี่ย เศร้าเลย

จากนั้นก็ไปต่อกันที่ Cihmu Bridge เป็นสะพานที่สร้างจากหินอ่อนทั้งหมด

รูปนี้เป็นหินรูปกบ (มองออกกันมั้ยค่ะ) ตรงศาลา เค้าบอกสร้างเป็นเหมือนมงกุฎให้กบ

Blog หน้าไปเที่ยว Taroko กันต่อค้า

Last Update : 9 มิถุนายน 2555 12:06:47 น. 5 comments

ทริปไต้หวันครั้งนี้พี่อ๋าไปทั้งหมดกี่วันคะ

เห็นเที่ยวเยอะแยะหลายที่เลย

เรียกว่าคุ้มสุดๆ เลยค่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:10:29:43 น.

โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:10:50:40 น.

ตามไปเที่ยวอีกจ้า เอ !รู้สึกว่าทริปนี้นานจริงๆ แต่ก็ดีค่ะชอบ...ชอบ

โดย: ying&yammy วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:11:43:48 น.

อืมม์..ทริปวันนี้พี่ยุ้ยชอบจัง
ออกแนวธรรมชาติดี อากาศคงดีมั่กๆ

น้องเอลลี่เที่ยวสบายไปเลยวันนี้..เพราะมีรถส่วนตัวซะด้วย
อย่างนี้ได้แวะถ่ายรูปกันทุกจุดที่ชอบเลยเน๊าะ ดีจังอ่ะ น้องอ๋า

โดย: nLatte วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:16:48:16 น.

อยากไปบ้างจังเลยครับ

สวย

โดย: DAN_KRAB วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:18:41:40 น.

ellie@aggie

Blog สำหรับคนที่ชอบ กิน กิน เที่ยว เที่ยว เเบบครอบครัว
[Add ellie@aggie's blog to your web]