กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
มะเร็ง แม่ และคีโม DiarY 8
ต่อกันเลยนะคะ

ก็สงสัยว่า เมื่อไรหนอ หมอจะนัดใหคีโมเสียที ยิ่งปล่อยไว้นาน เชื้อมะเร็งมันก็ไม่รอใคร จะยิ่งทำให้ไม่ไหวเอา

จนกระทั่งพบคุณหมอสูฯล่าสุด ฉันนึกขึ้นมาได้ว่า ฉันเองท้องแก่แล้วกำลังจะคลอดลูก จะเป็นไปได้ไหมหนอ ที่ฉันจะเก็บสเตมเซลล์จากสายสะดือของลูก เพื่อมาช่วยเติมเลือดให้แม่ เพราะมะเร็งของแม่ มันเข้าต่อมน้ำเหลืองไปแล้ว (ก็ระยะที่ 3 แล้วน่ะค่ะ) ถ้าช่วยได้ อย่างน้อย ก็ทำให้การรักษาด้วยคีโมมัน "ง่ายขึ้น" จริงไหมคะ

ฉันฝากน้าไปปรึกษาหมอ (เนื่องจากท้องโตแล้ว ฉันออกจากบ้านไม่ค่อยได้ เพราะเหนื่อยง่าย แล้วเสี่ยงต่อการติดโรคนั้นโรคนี้ด้วย) ปรากฏว่า คุณหมอประจำของแม่ ให้คำตอบว่า

ตอนนี้ แม่เป็นเยอะนะ ไม่ใช่น้อยๆ แม่ไม่ทานข้าว ร่างกายอ่อนแอ จะให้สเตมเซลล์ หรือจะรักษาด้วยคีโม ผลก็ออกมาเหมือนกัน หมอรอให้แม่แข็งแรงกว่านี้ถึงจะให้คีโมต่อ

มาถึงตอนนี้ แม่ก็เลยบอกว่า แม่ขอหยุดคีโมก็แล้วกัน แม่ไม่เอาแล้ว...ทั้งๆที่แม่แพ้คีโมน้อยมากๆ..แต่แม่ก็ไม่ทน...

แม่ฉันเป็นแม่ที่ประเสริฐที่สุด...และในขณะเดียวกัน แม่ก็เป็นผู้หญิงที่น่าตีที่สุดด้วย... แม่รั้น แม่งอแง ...

อยากจะหายจากโรคนี้ ไม่อยากตาย แต่ "คิดพึ่งแค่ยา และไม่ให้ความร่วมมือกับการรักษาเลย" แล้วจะหายมั้ยแม่????

มาถึงตรงนี้ฉันก็ปลงๆๆๆๆๆ ทั้งๆที่ฉันเคยยอมแลกชีวิตของฉันได้ เพื่อให้แม่รอดตาย.. แต่วันนี้ ฉันเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า หากแม่อยู่ต่อไป จะเป็นการดีกับแม่หรือเปล่า เพราะแม่ไม่ปล่อยวาง เครียด(ไม่ใช่เครียดเรื่องเจ็บป่วย แต่เครียดเรื่องไร้สาระมากๆ เช่น หลานดื้อ...เครียด เครียดมากด้วยค่ะ อาการหนักมากๆ, น้องเขยกินเหล้า..เครียด) แม่ชอบช่วยเหลือคนอื่นอย่างไม่คิดถึงตัวเอง เป็นนิสัยที่ประเสริฐค่ะ แต่ตอนนี้ที่แม่ช่วยเหลือคนอืนนั้น หนี้ที่คนอื่นเอาไป ตอนนี้ ตกอยู่ที่ความรับผิดชอบของฉัน... เหลืออีกเกือบครึ่งล้าน..

ไม่ใช่ว่าฉันอยากเสียแม่ไป..แต่เป็นเพราะว่า ฉันไม่ค่อยแน่ใจว่า อยู่หรือไป อันไหนจะทำให้แม่สบายมากกว่ากัน..

นี่ฉันเริ่มท้อแล้วใช่ไหม????

เข้าเรื่องอีกรอบ

เมื่อป้าคนที่ดูแลแม่ฉัน ทราบเรื่องเข้า ก็ต่อว่าฉันเสียใหญ่โต

"นี่! ทีหลัง แม่เค้าจะไปกินยาสมุนไพรอะไร ไม่ต้องไปห้ามเค้าแล้วนะ"
ป้าว่า

"หนูห้ามอะไรเค้า..หนูไม่เคยห้ามเลย หนูบอกเค้าว่า ให้เอายาไปให้หมอดูหน่อย ก่อนที่จะทาน เพราะหนูไม่อยากให้เค้ามาเสี่ยง" ฉันตอบอย่างควบคุมอารมณ์เต็มที่.. นี่ตกลงแม่เป็นแบบนี้เป็นความผิดฉันหรือ

"โอ๊ย! หมอที่ไหนเค้าก็ไม่สนับสนุนเรื่องสมุนไพรหรอกนะ! เอาไปให้หมอเค้าดู เค้าก็ด่าเอาน่ะสิ เห็นมั้ย คนอื่นกินแล้วก็หาย" ยังด่าต่อ

ฉันนึกในใจว่า คนเรานี่ก็แปลกเนอะ กลัวหมอด่า แต่ไม่กลัวตาย.. แต่ก็อดทน โต้ตอบกลับไปว่า

"แม่ติ๋ม (ฉันเรียกตามพี่น่ะ ว่าแม่) คนที่กินแล้วหาย มันก็มี..หนูถามหน่อย แล้วคนที่กินแล้วมันไม่หาย เค้าเอามาพูดหรือเปล่า ว่าไม่หาย เค้าก็ต้องเอาแต่คนที่หาย มาเล่าให้ฟัง จริงไหม.. แล้วอีกอย่างนะ ฟังเอาไว้เลย ว่ายาตัวนี้ อย.เคยออกมาประกาศเตือนด้วย ว่า ยาตัวนี้ขึ้นทะเบียนยาแผนโบราณแล้วก็จริง แต่ขึ้นทะเบียนเป็น ยาแก้น้ำเหลืองเสีย ไม่ใช่ยารักษามะเร็ง!"

ฉันตอบไปแบบนี้ ทำเอาป้าฉันเงียบเลย จากที่ใส่อารมณ์อยู่ ก็เริ่มเย็นลง แล้วถามฉันว่า

"แล้วตอนนี้เป็นไงล่ะ"

ฉันก็ตอบว่า

"ตอนนี้เป็นไงอะไร ก็ตอนแรก ตอนที่เลิกทานยาประดงไป ทำไมมะเร็งมันลดได้ล่ะ มันลดก็เพราะคีโมค่ะ และตอนนี้ ปัญหามันอยู่ที่ว่า คุณแม่เค้าเครียด ไม่ยอมทานข้าว ทำให้ร่างกายอ่อนแอ ไม่แข็งแรงพอ หมอเลยให้คีโมไม่ได้ มะเร็งมันก็เลยขึ้นๆๆ นี่ไงคะ"

มาถึงตอนนี้ ป้าเริ่มเข้าใจ ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน จึงอ่อนลงอีก ฉันไม่ปล่อยให้ป้าพูดต่อ โดยบอกเหตุผลว่า

"สาเหตุที่หนูอยากให้เค้าเอายาไปถามหมอก่อน เพราะว่า แม่ติ๋มจำได้ไหม มีวันนึงที่เราต้องหามเค้า(หมายถึงแม่ฉัน)เข้าโรงพยาบาลประสาท ที่ต้องมานั่งนวดนั่งพัดให้เค้าน่ะ เพราะอะไร ก็เพราะว่า เค้าไปทานยาสมุนไพร ที่มันมีโสมผสม.. แล้วตอนนั้นเค้าใช้ยาละลายลิ่มเลือดอยู่ หนูก็ห้ามแล้วว่าไม่ให้ทาน แต่ก็เพิ่งมาทราบทีหลังด้วยแหละว่า โสมน่ะ เค้าไม่ให้ใช้กับคนที่ใช้ยาละลายลิ่มเลือด เพราะเส้นเลือดมันเปราะ พอได้รับโสมที่เป็นธาตุร้อนเข้าไป ก็เป็นไงล่ะ เจอเส้นเลือดในสมองแตกนั่นไง หนนั้นน่ะ ดีนะ ที่เป็นแค่เส้นเลือดฝอย ไม่งั้นป่านนี้ก็เป็นเหมือนน้าตุ้ย (น้าอีกคน เป้นอัมพฤกษ์) ไปแล้วมั้ง แล้วจะให้หนูเสี่ยงอีกเหรอ ไม่เอาหรอกนะ"

ป้าเงียบ...

เงียบนี่ ไม่แน่ใจว่าเข้าใจ หรือโกรธที่เถียงไม่ออก..
แต่ก็กลับมาพูดดีด้วย..

ฉันเข้าใจว่าทุกคนก็อยากให้แม่หายป่วย แต่บางครั้งบางที ช่วยดูเหตุผลและคิดหน่อยเถอะ ว่า มันเป็นไปได้ไหม ลางเนื้อชอบลางยาน่ะ ยังจำได้ไหม ว่ามันเป็นสำนวนไทย..

ยาประดงตัวที่เป็นประเด็นนี้ ใช่ ฉันยอมรับว่ามันปลอดภัย มันมีทะเบียนแล้ว แต่ว่า มันไม่ใช่ว่ากินแล้วจะหายกันทุกคน คนที่กินแล้วหาย เค้าหายเพราะอะไร เค้ากินยาประดงตัวเดียวหรือเปล่า เค้าอาจจะหายเพราะคีโม ยาประดงอาจจะไม่มีผลอะไรเลยก็ได้ หรือมันอาจจะมีผล แต่ว่า คนที่กินแล้วหาย อาจจะสู้ คือทานข้าวปกติ ไม่ได้มาท้อแท้เหมือนแม่ฉัน ไม่ได้มีโรคอื่นหลายโรคเหมือนที่แม่ฉันเป็น.. ฯลฯ

ฉันยังยืนยันคำเดิมว่า ไม่ว่าจะรักษาทางไหน แผนปัจจุบัน สมุนไพร หรือชีวจิต สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกำลังใจ และการให้ความร่วมมือกับการรักษา ไม่มีการรักษาแบบไหนได้ผลดีที่สุด ไม่มีการรักษาแบบไหนที่ทำให้ทุกคนหายเหมือนกันหมด ฉันบอกได้เลยว่า คนที่กำลังรักษา ถ้าทำตัวแบบแม่ฉัน ต่อให้รักษาที่ไหน หมอเทวดาแค่ไหน "ก็ไม่มีทางทำให้หายป่วยได้"

เดี๋ยวหนหน้า จะมาเล่าเรื่องการรักษาแบบชีวจิต ที่แม่กำลังใช้อยู่ค่ะ...



Create Date : 13 กรกฎาคม 2552
Last Update : 7 สิงหาคม 2552 10:54:51 น.
Counter : 4564 Pageviews.

9 comments
  
เข้ามาอ่านแล้วทำให้คิดถึงตัวเองพ่อก็เป็นตอนนี้ให้คีโมครั้งที่สองแล้วก็ระยะที่สี่แล้วแต่ไม่รู้ว่าพ่อจะสู้ไหวถึงเข็มที่หกอย่างคุณแม่ของคุณหรือเปล่า เพราะครั้งนี้ก็เกือบมีปัญหาเพราะเลือดแดงต่ำมาก แต่คุณเปิดเวปนี้ถือว่าเป็นกุศลให้กับเราแล้วแหละเพราะอย่างน้อยเราจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้ว่าพ่อเราจะเจออะไรบ้างอย่างไรเราก็ขอเป็นกำลังใจให้นะ ว่าสู้ๆ เราเองก็อยู่ในช่วงเก็บกดเหมือนกันคือต้องคอยให้กำลังใจพ่อ แต่ในด้านหนึ่งก็อดนึกหวั่นๆว่าจะหายหมัยหนอ แต่ไงก็สู้ๆ
โดย: นก IP: 94.225.193.19 วันที่: 7 สิงหาคม 2552 เวลา:4:37:02 น.
  
อย่าเพิ่งท้อนะค้ะ อยากให้มีกำลังใจ ถ้าเรามีกำลังใจที่ดีจะส่งไปถึงคุณแม่ด้วยน้ะค้ะ
ตอนนี้มีงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ไทย คุณหมอ ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา
ทำให้คนที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายกลับมามีชีวิตที่ดีมีความสุขได้

//www.operationbim.com/testimonial_th_0111.html

//www.operationbim.com/testimonial_th_011.html

เข้าดูรายละเอียด ได้นะค้ะ ไม่ได้หลอกลวงแน่นอน อยากช่วยจริงๆค่ะ

ตัวอาหารเสริมสกัดจากมังคุด เป็นของไทยล้วนๆ
ร่วมวิจัยกับศูนย์วิจัยมังคุดไทย แล้วเรื่องนี้ก็ส่งถวายรายงานกับพระเทพแล้วค่ะ
พระองค์ท่านได้ให้ทุนสนับสนุนวิจัยมาด้วยเหมือนกัน

ถ้ารับข้อมูลแล้ว สนใจก็ติดต่อมาได้นะค้ะ 087-7239470
ยอมรับนะคะว่า ที่รู้จักวิจัยตัวนี้เพราะ เมษาเอง ขายอาหารเสริม ทำธุรกิจเกี่ยวกับตัวนี้อยู่
ก็อยากทำเพราะสามารถช่วยคนได้
ถึงยังไงก็อยากให้ลองพิจารณาดูนะค้ะ
โดย: เมษา IP: 58.147.93.117 วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:20:14:47 น.
  
ถ้าคุณสนใจอยากได้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้จริง
เมษาสัญญาว่าจาซื้อให้ในราคาสมาชิกค่ะ จนกว่าคุณแม่ของคุณจะดีขึ้น จะไม่เอากำไรด้วยเลย
ไม่จำเป็นต้องเชื่อก็ได้นะคะ
แต่เมษาอยากช่วยจริงๆ
โดย: เมษา IP: 58.147.93.117 วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:20:18:31 น.
  
//www.bim100.com/index.html
เป็นวิดีโอรายการทีวี เพิ่มเติมนะค้ะ

แม่ของ เพื่อนแม่เมษาเอง ท่านเป็นมะเร็วเต้านม
ผ่าตัดออกแล้วข้างนึง อีกข้างยังมีมะเร็งด้วย
พอให้กิน ตัว Garcinia เนี่ย 2 เดือน มะเร็งหายไปเลยจริงๆค่ะ ตรวจไม่เจอเลยค่ะ
ไม่ได้โกหกน้ะค้ะ พูดจริงๆสาบานได้เลยค่ะ
อยากให้คุณลองพิสูจน์ด้วยตัวเองนะค้ะ
โดย: เมษา IP: 58.147.93.117 วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:20:40:00 น.
  
เพิ่มเติมค่ะ
//www.mangosteenrd.com/research06_th.html
เอาใจช่วยนะค้ะ
โดย: เมษา IP: 58.147.93.117 วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:20:51:41 น.
  
ลองติดต่อคุณหวังช่วยดูเห็นว่ามีสมุนไพรตำหรับของเขา
รักษามะเร็งได้หลายคนที่หมอไม่รักษาแล้วไล่กับบ้าน
ต่างอาการดีขึ้น.และก็ราคาไม่สูงด้วยเพราะคุณหวังช่วย
ไม่ได้ทำธุรกิจขายยาหรือขายตรง.จะทิ้งเบอร์ไว้ให้
089-1289304 กทม.(ขอให้มีความหวังนะ)
โดย: แนะนำสิ่งดีๆ IP: 58.8.14.132 วันที่: 1 กันยายน 2552 เวลา:16:31:26 น.
  
ขอบคุณเจ้าของบล๊อคมากค่ะ ที่มาแชร์ประสบการณ์นี้ ตอนนี้คุณแม่เป็นมะเร็งปอด รอการทำคีโมอยู่ แต่คุณแม่เป็นคนไม่สู้ อาการเดียวกันกับคุณเด๊ะเลย เรื่องราวคนรอบตัวยังใกล้เคียงกันมากอีก
โดย: นั่นแหละดี IP: 58.11.152.49 วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:26:59 น.
  
ใครเคยทานยาคุณหวังช่วยบ้างค่ะ อยากทราบว่าดีไหม และไม่หลอกลวงใช่ไหมค่ะ
ใครเคยทานรบกวนแชร์หน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
โดย: รักแม่ IP: 182.52.114.237 วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:10:48 น.
  
สนใจยา BIM มาก
ฉันเปนโรคหูเสื่อมแต่พอดีไปเจอรีวิวคนที่กินยาว่าเค้าหายจากโรคนี้กะว่าจะไปซื้อและได้พูดคุยกะพี่ข้างบ้านเค้าบอกว่ายาเนี่ยเมื่อก่อนแถวบ้านเค้าเห่อมากเลยพากันไปซื้อเยอะกินแรกๆอาการดีขึ้นมาก พอหยุดกินกลับเดินไม่ได้หนักกว่าเดิมอีก เห้อ!ฟังแล้วท้อเลยอ่ะ เพราะมีส่วนผสมของยาสเตียรอยหรืออะไรนี่แร่ะ แต่พูดถึงฉันก็อยากจะซื้อเหมือนเดิมแร่ะถ้าหายแล้วมันก็คุ้มมากๆอ่ะเพราะมันไม่มีอะไรเลวร้ายกับฉันไปกว่านี้แล้ว เศร้า
โดย: กล้วย IP: 180.183.19.83 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:15:25:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

elin
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments