เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
สวยเลือกได้...ความสวยวัดกันที่ตรงไหน?
สวัสดีค่ะ ผ่านไปนานหลายนาน ก็ได้ฤกษ์มาอัพบล็อกกันอีกแล้ว อะแหะๆ

แรงบันดาลใจบล็อกนี้ มาจากกระทู้หนึ่งในห้องแป้งค่ะ หัวกระทู้ถูกจั่วเอาไว้เช่นนี้...

"แล้วเพื่อน ๆ คิดยังไงคะ กับผู้หญิงที่แบบไม่สวย แต่คิดว่าตัวเองสวยเลือกได้ ทั้งที่สภาพตรงกันข้าม"

(หากต้องการอ่านกระทู้ต้นเรื่อง คลิกได้เลยค่ะ
//www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q10367286/Q10367286.html )

อ่านแล้วก็บอกตรงๆว่า ไม่ได้คิดจะต่อว่าต่อขาน จขกท.แต่อย่างใด เพราะคนประเภทที่จขกท.พูดถึงมีอยู่เยอะมากๆ ( แค่ส่องกระจกก็เห็นแล้ว 5555 ) เข้าใจว่า จขกท.คงจะชวนคุยเล่นๆ หรืออาจจะเห็นกระทู้แบบเดียวกันนี้แต่พูดถึงผู้ชาย เลยเอามาตั้งกระทู้ดูบ้าง

อ่านแล้ว ฉันก็แสดงความเห็นไปดังนี้...

---------------------------------------------------------------------------------

"ความคิดเห็นที่ 62 [ถูกใจ] [แจ้งลบ] ติดต่อทีมงาน

เราคิดว่า

ถ้าเค้าคิดว่าเค้าสวยเลือกได้ แล้วเค้ามีความมั่นใจมากขึ้น ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน
ไม่ ได้ทำตัวมั่ว เพราะคิดว่าตัวเองสวย ไม่ได้แต่งตัวทุเรศขึ้น เพราะคิดว่าตัวเองสวย ไม่ได้โอ้อวดและดูถูกคนรอบข้างว่าสวยน้อยกว่าเธอ ไม่ได้โอ้อวดว่าความ(ที่เธอคิดว่า)สวยของเธอทำให้เธอดีกว่าคนอื่น...

ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปดูถูกเค้าว่าเค้าไม่เจียมค่ะ


ส่วนตัวเรา ชอบผู้หญิงที่พึงพอใจกับตัวเอง มากกว่าผู้หญิงที่เฝ้าพรรณนาอยากได้อยากมีอยากเป็นเหมือนคนอื่นค่ะ

(ปล. ผู้หญิงที่ชอบโอ้อวดว่าแฟนรวยถือเป็นผู้หญิงที่ชอบดูถูกคนอื่นในแง่วัตถุค่ะ.. จัดอยู่ในข่าย อยากได้อยากมีอยากเป็น

ถ้า โอ้อวดว่าแฟนดี จะไม่ว่าเลย ถือว่าให้เกียรติแฟน พอใจในคุณงามความดีของแฟน เป็นเรื่องน่าชื่นชมที่ความรักของคุณตั้งอยู่บนรากฐานของความดี มิใช่วัตถุ)

จากคุณ : elin [FriendFlock] [Bloggang] "

----------------------------------------------------------------------------------

แต่ประเด็นของบล็อกนี้ ไม่ใช่เรื่องสวยเลือกได้หรอกค่ะ ฉันอ่านกระทู้ไป ก็ให้คิดไปพลางว่า คนที่เราคิดว่าเค้าไม่สวย เค้าหลงตัวเอง เค้าฯลฯ ทำไมเราถึงคิดว่าเค้าไม่สวย?

เราทุกคน วัดความสวยกันที่ไหน วัดกันอย่างไร

มีเกณฑ์กำหนดไหม ว่า คนสวย ต้องปากกว้างกี่ซม. คนสวยต้องตาเรียวเล็ก หางตาทำมุมกี่องศา คนสวยต้องจมูกโด่งแค่ไหน คนสวยต้องฯลฯ ???

คิดๆดูแล้ว ฉันก็สรุปได้ว่า คนจะสวยน่ะ มันอยู่ที่ตา!!!!

แต่เป็นตาของคนมองนะ ว่ามองคนนี้สวยหรือเปล่า มองคนนี้ขี้เหร่ไหม
เพราะอะไร????

ก็เป็นเพราะนิยามของคำว่า สวย น่ารัก ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
เวลาเรามองใครแล้วเห็นว่าสวย น่ารัก ก็เป็นเพราะ มองแล้วสบายตา น่ามอง
มีไหม หน้าตาสวย หน้าตาน่ารัก แต่ไม่น่ามอง มองแล้วรู้สึกรำคาญ ขัดหูขัดตา?? (ที่จริงน่ะมี แต่คิดได้แค่กรณีเดียว คือกรณี อิจฉาริษยา)

คนที่เค้าคิดว่าตัวเค้าสวย ก็อาจจะเป็นเพราะ เค้าชอบในสไตล์ของหน้าตาตัวเอง

ยอมรับว่าฉันเองเป็นคนหนึ่งที่สวนกระแสมากๆ สมัยนี้นิยมสาวหมวย แต่ฉันไม่ชอบ ฉันมองว่าสาวหมวย โคตรจะธรรมดา ฉันมองแล้วเฉยๆ ฉันชอบสไตล์หน้าไทยๆ หรือไม่ไทยก็ได้ แต่ไม่เอาตาเล็กๆหยีๆ นี่คือคนหน้าตาดีในสายตาของฉัน และนั่นก็ไม่ได้หมายความว่า สาวหมวยหน้าตาไม่ดี ก็แค่ ไม่ใช่สไตล์ที่ฉันปลาบปลื้ม...

แล้วมันยังไงล่ะ ฉันไม่ใช่คนตาหยี ซึ่งฉันก็มองว่า ฉันพอใจในสิ่งนี้ มากกว่าตาเล็กหยี... ฉันอาจจะไม่สวยในสายตาของคนส่วนมาก แต่ฉันพอใจในหน้าตาของฉันแบบนี้

นอกจากนี้ ฉันเป็นคนปากคล้ำ เพราะว่าอย่างแรกเลยคือฉันเป็นโรคธาลัสซีเมีย ฉันเป็นโรคเลือดที่ทำให้หน้าดูซีด และจืด อย่างที่สองคือ แม้ว่าหน้าฉันจะด้าน แต่ปากฉันก็ออกจะบอบบาง ทาลิปสติก หรือลิปมันอะไร ก็แทบจะต้องคัดยี่ห้อกันเลยทีเดียว พอเอาสองประการมารวมกันแล้ว ก็ทำให้ฉันกลายเป็นสาวปากคล้ำได้ในทันใด

ฉันอาจจะไม่พอใจในสิ่งนี้ แต่ฉันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องดิ้นทุรนทุรายกล่าวหาว่าตัวเองขี้เหร่ เพียงเพราะปากเจ้ากรรมที่สีไม่สวย มองในแง่ดี ฉันเป็นของแปลกนะเว้ย (ฉันมองหน้าตาตัวเองในแง่ดี...นี่คือสิ่งที่เรียกกันว่า หลงตัวเอง หรือคิดเอาเอง ว่าสวย หรือเปล่า?)

การที่เราเห็นว่าผู้หญิงคนหนึ่งไม่สวย หรือสวยน้อยกว่าเรา ไม่ได้หมายความว่า เราจะสวยมากกว่าเค้าเสมอไป เพราะอย่างที่บอกว่า ความสวยมันขึ้นอยู่กับตาของคนมอง ในสายตาเรา อาจจะเห็นว่าเราสวยกว่าเค้า แต่ในสายตาของคนอื่นบางคน อาจจะมองว่าเค้าสวยกว่าเราก็เป็นได้

อยากรณรงค์ให้เพื่อนๆ ให้กำลังใจกันมากกว่าดูถูกกัน เพราะความเป็นจริงแล้ว บางคนที่มั่นใจในตัวเอง ในหน้าตาของตัวเอง ก็คือคนที่พอใจในหน้าตาของเค้าเอง ไม่ดิ้นรนอยากเป็นเหมือนคนอื่น

ยอมรับว่ามีบางส่วนจริงๆ ที่ไม่สวยในสายตาฉัน แต่บอกอยู่เสมอว่า ฉันสวย แค่นี้คงไม่ใช่ประเด็น ถ้าหากไม่มีนิสัย นินทาคนอื่นว่าสวยน้อยกว่าเรา (คงจะหมายถึงนินทาแบบเอาเป็นเอาตาย และจริงจังขนาดที่คิดอย่างที่พูดจริงๆ แต่บางคนนินทาเล่นๆ ขำๆ นานๆที อันหลังนี้ฉันพอเข้าใจเพราะเป็นนิสัยของผู้หญิงบางคนที่พูดกันฮาๆ) หรือบางพวก ที่มั่นใจว่าฉันสวยมากๆ หาแฟนรวย หาแฟนระดับเจ้าของกิจการได้ โอ้อวดในด้านวัตถุ ว่าอย่างนั้นเถอะ อันนี้ก็คงจะประมาณว่าดูถูกคนอื่นทางอ้อม พยายามยกตนให้สูงกว่าคนอื่นในทางวัตถุ ซึ่งไม่ได้น่าชื่นชมอะไรเลยนะ

หรือเพื่อนๆ คิดยังไงคะ??????







Create Date : 04 เมษายน 2554
Last Update : 4 เมษายน 2554 12:17:20 น.
Counter : 1458 Pageviews.

3 comments
  
สวัสดีค่ะ

ไม่ได้แวะมานาน สบายดีหรือเปล่าคะ

คนเราอาจจะวัดคนสวยไม่เหมือนกัน แต่ถ้าคนที่คิดว่าตัวเองสวยแล้วทำในสิ่งที่เค้ามีความสุขไม่ทำให้ใครเดือนร้อนก็พอแล้วค่ะ ปล่อยเขาไป เราอาจจะได้แต่มองๆ แบบคิดได้แต่พูดไม่ได้อ่ะ

นอนหลับฝันดีนะคะ
โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 6 เมษายน 2554 เวลา:23:20:24 น.
  
สวยน่ารักมากค่ะ บิ๊กอาย
โดย: bigeye2u (tewtor ) วันที่: 11 เมษายน 2554 เวลา:17:12:36 น.
  
สวัสดีจ้ะ แว๊ะมาทักจ้าาา rassapoom rassapoom clinic รัสมิ์ภูมิ รัสมิ์ภูมิ คลินิก ตาสองชั้น ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้น ฟิลเลอร์สะโพก ฟิลเลอร์เสริมสะโพก ฉีดฟิลเลอร์สะโพก ฉีดฟิลเลอร์เสริมสะโพก Morpheus Morpheus Pro ยกกระชับผิว ฟิลเลอร์คาง โปรแกรมฟิลเลอร์คาง Exosome Exosome Plus Exosome Plus+ กระชับช่องคลอด ช่องคลอด Vaginal Vaginal Reju Skin Quality ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ใต้ตา Ultracol ไหมน้ำ Allergan โบ Allergan ฉีดโบ Allergan Super Skin Laser ฝ้า กระ ฝ้า กระ จุดด่างดำ Picocare 450 Laser ร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร Lenisna JUVELOOK สารเติมเต็ม REVIVE BELOTERO REVIVE Rejuran Gouri คอลลาเจน กระตุ้นคอลลาเจน Juvederm Juvederm Volite New Juvederm Volite Radiesse Radiesse Filler Sculptra คอลลาเจน เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ปลูกผม FUE ฟิลเลอร์ Filler ฉีดฟิลเลอร์ Thermage Thermage FLX ยกกระชับ ยกกระชับผิว Ulthera EMFACE ยกกระชับ ยกกระชับกล้ามเนื้อ ฉีดแฟต สลายไขมัน ฉีดแฟตสลายไขมัน CoolSculpting Elite CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น สลายไขมัน BodyTite ดูดไขมัน Emsculpt สร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน สอนฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ สอนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ให้ใจ สุขภาพ
โดย: สมาชิกหมายเลข 5704427 วันที่: 23 ธันวาคม 2566 เวลา:19:53:27 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

elin
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments