วันที่ฉันเลือกจะเปียก




ฉันตื่นในเวลานั่นในเวลาที่ฉันเปิดเปลือกตามองเพดานและหลอนไฟที่ปิดติดอยู่บนเพดาน

ฉันรู้ฉันจำได้จากวันที่ล่วงเลยมาแล้วหนึ่งวันว่าวันที่ล่วงเลยมานั่นฉันต้องทำอะไรในวันนี้

เขาคนนี้เลยเดินไปทำความสะอาดร่างกายที่ถึงแม้จะทำความสะอาดมันอย่างไร  ทำความสะ

อาดมันทุกวันมันก็ไม่เคยเลยสักวันที่จะสะอาดอย่างที่เราอยากให้มันสะอาดอย่างใจต้องการ

ความสะอาดนั่นมันก็อยู่ได้ไม่นาน

ฉันขับเคลื่อนยานพาหนะสองล้อไปยังร้านถ่ายเอกสารเพียงเพราะเครื่องปริ้นเตอร์ที่บ้านไม่

ทำงานอย่างที่มันควรจะทำงาน  ฉันเปิดปากขึ้นเสมอก่อนที่ฉันจะสั่งปริ้นเอกสาร

ปริ้นงานเครื่องไหนครับ?  ขาวดำหนึ่ง  เสียงตอบของเธอกล่าวขึ้น  ไม่นานฉันก็ได้เอกสาร

อย่างที่ฉันต้องการอยู่ในมือเรียบร้อย

ฉันเคลื่อนพาหนะสองล้อออกจากที่นั่นไปตามเส้นทางที่ทอดยาวคดเคี้ยว  ช่วงหนึ่งของการ

เดินทาง  เม็ดน้ำที่ล่วงลงจากปลายฟ้าบังเกิดขึ้นในเวลาฉับพลันในขณะที่ฟากฟ้ายังสดใส

และเม็ดน้ำนั่นก็รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด  ฉันตัดสินใจได้เพียงแค่ขับเคลื่อน

พาหนะฉันไปข้างหน้า  ฉันรู้ว่าฉันเริ่มเปียก  ฉันรู้ว่าหากฉันเปียกถึงบ้านฉันก็เพียงแค่เปลี่ยน

เสื้อผ้าใหม่  ฉันเลยขับเคลื่อนพาหนะอย่างไม่สนใจเม็ดฝนถึงแม้ข้างทางจะมีผู้ขับเคลื่อน

พาหนะท่านอื่นหลบเม็ดฝนอยู่ใต้ร่มไม้  การตัดสินใจของฉันครั้งนี้ไ่มใช่ครั้งแรกในชีวิต

ที่เกิดขึ้น  เมื่อเม็ดฝนกระทบไปยังผ้าที่ห่อหุ้มร่างกายมันซึมเข้าไปแฝงอยู่ในใยผ้าเวลา

ไม่นานมันก็ติดแนบกับผิวหนัง  ความหนาวจึงบังเกิดเมื่อลมมากระทบผ้าที่เปียกชุ่มอยู่

บนเรือนกายมุนุษย์ผู้หนึ่ง  ฉันเองก็ไม่ใช่คนเดียวที่เลือกตัดสินใจขับพาหนะสองล้อลุยฝน

ท้องฟ้าที่เคยใสเวลานี้มืดครึ้ม  ถนนที่เคยแห้งกลับปกคลุมด้วยรอยน้ำที่ล่วงลงจากฟากฟ้า

ล้อยานยนต์ที่เคยสะอาดกลับถูกเกาะติดด้วยตะกอนดิน  ร่างกายที่เคยสะอาดกลับไม่สะอาด





Create Date : 25 มีนาคม 2558
Last Update : 8 มกราคม 2560 16:41:40 น.
Counter : 1235 Pageviews.

2 comments
  
เก่งขอรับ.. เขียนบอกเล่าสื่อเรื่องแบบนี้ต้องความรู้สึกบวกสมาธิของคนเขียน ท่านขุนเองยังไม่เคยลองเลย กับการบอกเล่าความรู้สึก.. คิดว่าคงอยากนะสำหรับตัวท่านขุนเอง อย่างดีก็ได้เพียงบรรทัดเดียวจอดขอรับ
โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 25 มีนาคม 2558 เวลา:22:58:55 น.
  
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
อยากบอกว่าหลง Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

คิดว่าใช่นะครับ สำหรับหมวดบล็อก... ส่งกำลังใจขอรับ
โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 27 มีนาคม 2558 เวลา:0:37:24 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
มีนาคม 2558

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog