มันมาอีกแล้ว


02/01/2013 ปีใหม่ผ่านพ้น

สภาพร่างกายกลับทรุดแย่ลงทุกที  แม้บางทีภายนอกอาจดูแข็งแรง

แต่ภายในนั่นไม่เลย  ผมเริ่มรู้สึกอึดอัน  หายใจไม่เป็นจังหวะ มา 2 อาิทิตย์

ได้แล้ว และวันนี้ก็เช่นกัน อาการเก่ากำเริม หายใจติดคัดผิดจังหวะ

เนื่องจากเป็น "วัณโรค" มาก่อนและรักษาหายมา... 7-9 เดือนแล้ว

อาจเพราะด้วยสภาพแวดล้อมที่ผมอยู่  สภาพห้องนอนที่บรรยากาศถ่ายเทน้อย

บวกกับนอนไม่ตรงเวลาด้วยเวลาการทำงานของผมต้องเข้ากะ ขึ้น ๆ ลง ๆ 

เช้า บ่าย ค่ำ อยู่ตลอด  "วัณโรค" นั่นมันไม่ได้มีผลกระทบต่อการทำงาน

ของผมเลยเพียงแต่มันน่ารำคาญ... อึดอัด บ้างบางเวลา เวลาหายใจ

"วัณโรค" มันคงจะกำเริบ แน่ ๆ ถ้าหากผมอยู่ในสภาพที่รางกายอ่อนแอ

พักผ่อนน้อย  เหตุที่ทำให้ผมมั่นใจว่ามันกำเริบอีก คือ อึดอัดลำคอ...

เหมือนมีเสมหะ ผมขับมันออกมาเป็นเป็นเป็น "น้ำลายปนเลือดเล็กน้อย"   หลังจากนั่น

ผมจึงมันใจว่ามันมาอีกแล้ว... หลังจากนี้ผมคงพยายามอยู่ในสถานที่อากาศถ่ายเท

สะดวก หาเวลาว่างไปพบแพทย์ คงทำได้เท่านี้...

ผมเกิดมาแล้ว (ยังไม่แก่) เริ่มจะเจ็บแล้วล่ะ (ยังไม่ตาย)

เซ็งเป็ด........................................................"มันมาอีกแล้ว".....



เป็นโรคมันคงห้ามไม่ได้...และมันคงไม่สามารถขัดความสุขของผมในปีใหม่นี้ได้แน่ ๆ 







Create Date : 02 มกราคม 2556
Last Update : 8 มกราคม 2560 15:58:00 น.
Counter : 980 Pageviews.

0 comments

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
มกราคม 2556

 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
2 มกราคม 2556
All Blog