คุณสามารถหาได้เกือบทุกสิ่งในโลกของอินเตอร์เน็ต

 
มีนาคม 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 มีนาคม 2557
 

เมื่อเราผิด แต่รถเราไม่มีประกันภัย

    จากกระทู้ในpantip ที่มีการถามถึง ค่าเสียหายที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่เราเป็นฝ่ายประมาท และคู่กรณีมีประกันประเภท.1 หรือ2+3+ว่าเราต้องทำอย่างไร?  ถ้าตอบแบบไม่ต้องคิด ผิดก็ต้องรับผิดชอบ

    คงไม่มีปัญหาหากเรามีประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจไม่ว่าประเภท1-2-3 หรือพวก+ทั้งหลาย แต่ถ้าไม่มี งานเข้าทันที

   แต่ใช่ว่าจะหมดหนทางแก้ไข แต่ต้องคุยกับคู่กรณี ให้ใจดีกับเราด้วย เมื่อเกิดอุบัติเหตุ และเรารู้ตัวว่าผิด  ให้ทำดังนี้

    สอบถามว่าคู่กรณีมีประกันหรือไม่ ถ้ามี (ยกเว้นประเภท2หรือประเภท3)อย่าเรียกประกันมาที่เกิดเหตุ แต่ให้เรากับคู่กรณีไป สถานีตำรวจแทน ลงบันทึกประจำวันยอมรับผิดและ เสียค่าปรับ แต่ข้อสำคัญอยู่ที่รายละเอียดของบันทึกประจำวัน
ให้คู่กรณีระบุในบันทึกประจำว่า ไม่เรียกร้องค่าเสียหายจากเรา เป็นอันใช้ได้
อย่าลืมขอถ่ายเอกสารบันทึกประจำวันเก็บไว้ด้วย

เมื่อคู่กรณีของเรา เอารถไปให้ประกันซ่อมให้ หลังจากซ่อมรถเสร็จแล้ว ประกันก็จะสวมสิทธิมาเรียกเก็บค่าเสียหายจากเรา

    ทีนี้เราสามารถแย้งกับประะกันได้ว่าไม่มีสิทธิมาเรียกเก็บค่าเสียหายจากเรา เนื่องจากคู่กรณีของเรา ไม่ติดใจเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งทำให้ประกันไม่สามารถรับช่วงสิทธิต่อได้






Create Date : 04 มีนาคม 2557
Last Update : 31 มีนาคม 2557 17:46:36 น. 0 comments
Counter : 950 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

eiu
 
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ให้คำแนะนำ คำปรึกษา ประกันภัย ทุกประเภท
New Comments
[Add eiu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com