พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
17 พฤศจิกายน 2553
 
 
มันมี "สิ่งดี" เสมอ

วันพุธ,,,17 พ.ย. 53

วันนี้เรียนเต็มวัน แต่ไม่มีแล็ป ตอนบ่ายๆ เรียน อังกฤษ 2

เรียนกับน้องๆปี 1 เทอมนี้ทั้งเทอมลงเรียนวิชาของปี 1 เทอม 2 ลงไป

ได้เรียนวิชาของปีสอง แค่ตัวเดียว คือ เคมีสำหรับน้ำและน้ำเสีย

รู้สึกเอ๋อๆ ผ่านมาเกือบจะครึ่งเดือนที่เปิดเทอมมา เริ่มจะทำใจได้

กับการที่ต้องอยู่กับน้องรหัส และเพื่อนๆของน้อง

จะว่าไปแล้วเราสนิทกับน้องๆมากกว่าเพื่อนๆปี 2 อีกนะเนี่ย

เมื่อนึกถึงวันเก่าๆ ที่ผ่านมา ,,,

มันก็เสียใจ กับเวลาที่มันมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น

เคยเป็นเด็กไม่ดีของแม่ ไม่เชื่อฟังแม่ คิดว่าตัวเองโตแล้ว

จัดการกับชีวิตตัวเองได้ ทั้งๆที่ความเป็นจริง ยังมีความคิดเด็กกว่ารุ่นน้อง

หรือเด็กคนอื่นๆตั้งเยอะ เรื่องที่สมควรทำ ,,, กลับไม่ทำ

มันรู้สึกแย่ ทุกครั้งที่ย้อนกลับไปคิด แต่มันก็ทำให้เรารู้

มีบทเรียนที่สามารถสอนให้เรา ยอมรับความจริง

แล้วก็พร้อมที่จะแก้ไขมัน,,

เรื่องทุกอย่างที่มันเกิดขึ้นเราเคยคิดว่า,,,ทำให้เรามีปม

คนที่บ้านจะเงียบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แล้วก็พร้อมให้กำลังใจเราเสมอ

แต่บางครั้งเราก็ทะเลาะกับน้องชายหรือพี่ชายในบ้าน

น้องชายก็มักจะพูดถึงเรื่องที่เราพลาดไป

ตอกย้ำชัดๆ ว่าเรามันเป็นคนไม่เอาไหน

ถ้าน้องชายพูดกับเราเรื่องนี้ก่อนหน้านี้ซักหนึ่งเดือน

เราคงจะซึมเศร้า ยอมรับมันไม่ได้ แล้วก็จมปลักกับเรืองราวต่างๆมากมาย

วันๆไม่ทำอะไร ร้องไห้มันเข้าไป,,,ร้องมันอยู่อย่างนั้น

แต่ตอนที่น้องเราพูดกับเรามันเป็นเมื่อสามวันก่อน

น้ำตามันก็คลอนะ,,แต่ก็ยิ้มมม แล้วก็พูดกลับไปว่า ก็เรากำลังแก้ไข แล้วก็มี

เรื่องร้ายๆของเรานี่ล่ะเป็นบทเรียน แล้วก็เป็นครูสอนที่ดีของเรา

แล้วก็ยิ้มให้น้องงง,,,, เรารู้ว่าน้องชายเราโกรธเรา

หลังจากนั้นไม่ว่ามันจะอารมณ์ร้ายขนาดไหน

ด่าเรามากมายขนาดไหน,,,

เราจะไม่โกรธน้องเรา แล้วก็จะไม่ร้องไห้เลย

แต่เราจะ ยิ้มมม ยิ้มให้มัน ยิ้มอยู่อย่างนั้น ,,,,

เราจะไม่กลับไปล้มอีก เราจะแก้ไข แล้วก็ทำทุกๆต่อจากนี้

ให้มันดีที่สุด,,,

ถามว่า ,,,, รู้สึกยังไงกับอดีตที่เราเคยทำผิด

เราอาจจะรู้สึกแย่ที่ทำให้แม่แล้วคนที่เรารักร้องไห้

...แต่เราก็ย้อนเวลากลับไปก่อนหน้าที่มันจะเกิดเหตุการณ์อย่างนั้น,,,

ไม่ได้จริงๆ เพราะฉะนั้นในเรื่องราวร้ายๆ ที่เกิดขึ้นันสอนให้อิ๊บ โตขึ้น

ไม่ได้โตแค่อายุ แต่มันโตด้วยความคิด อารมณ์

ทำให้อิ๊บมองโลกที่กว้างมากขึ้น ไม่ใช่เป็นอิ๊บคนเก่าา,,,

ที่มัวแต่หลงทาง หลงรักตัวเอง คิดว่าตัวเองเจ๋งกว่าทุกคนบทโลก

ขอบคุณจริงๆนะ

รักแม่ รักพี่ รักน้อง

ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆที่แวะมาทักทาย,,,

แล้วก็เจ้าของบล๊อกหลายๆคนที่อิ๊บเข้าไปอ่าน

มันทำให้อิ๊บได้คิดแล้วก็มีกำลังใจที่จะเป็นเด็กที่ดี

มองโลกในด้านดีๆ ขอบคุณนะคะ

ถ้าเรามองว่า...วิกฤติจะมาพร้อมกับบทเรียนดี ๆ เสมอ ก็ไม่มีเหตุอันใดที่จะต้องทุกข์ใจเพราะวิกฤติ ตรงกันข้าม ควรจะขอบคุณวิกฤติเสียด้วยซ้ำที่เกิดขึ้นมาแต่ละครั้งก็ช่วยทำให้เรารู้จักสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ชีวิต และการทำงานอย่างรอบคอบ แยบคาย และมีความเข้าใจโลกและชีวิตเพิ่มขึ้น อย่างยากที่จะหาได้ในยามปกติ

,,,,,,,พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี,,,,,,,,





Create Date : 17 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2553 19:37:00 น. 9 comments
Counter : 351 Pageviews.

 
ฝันดีคะ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


โดย: เอสเพรสโซ่ไม่หวาน วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:47:08 น.  

 
อ่านแล้วยิ้มเลยค่ะ...รู้สึกดีนะคะที่วันนี้ของอิ๊บมาถึง

ในโลกนี้ไม่เคยมีใครที่ไม่เคยทำผิดพลาด
ตลอดเวลาคือการเรียนรู้ที่จะใช้อดีตเป็นบทเรียน และทำให้ทางข้างหน้าดีที่สุด
ไม่สำคัญว่าเราเคยทำอะไรมา แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะทำอะไรต่อไป

ตอนนี้คงเป็นโอกาสดีๆสำหรับอิ๊บแล้วที่จะเดินไปสู่สิ่งที่ตั้งใจไว้
ถึงพี่จะไม่รู้จักอิ๊บ แต่สิ่งที่อิ๊บเขียนก็ทำให้พี่เชื่อได้ว่าอิ๊บจะสามารถทำสิ่งที่หวังได้สำเร็จแน่ เพราะอิ๊บมีพลังเต็มที่ที่จะทำแล้ว และพร้อมที่จะนำบทเรียนมาเป็นครูสอนให้เดินไปทางข้างหน้าได้อย่างดี

บางทีถ้าทางที่เราเดินไปอาจทำมีอะไรกระทบความรู้สึกเราบ้าง
แต่ถ้าใจเรายิ้ม เรามีกำลังใจให้ตัวเอง ก็ไม่มีเรื่องอะไรแย่สำหรับเราค่ะ

พี่เอาใจช่วยนะคะสำหรับสิ่งที่อิ๊บกำลังทำ
แล้วจะส่งกำลังใจมาให้เสมอค่ะ


โดย: sea_story วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:39:05 น.  

 
ทักทายยามเที่ยงคะ
อากาศดีเนอะวันนี้


โดย: เอสเพรสโซ่ไม่หวาน วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:02:16 น.  

 
ทักทายยามเที่ยงคะ
อากาศดีเนอะวันนี้


โดย: เอสเพรสโซ่ไม่หวาน วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:02:16 น.  

 
มาบอกว่าหลับฝันดีคะ


โดย: เอสเพรสโซ่ไม่หวาน วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:50:32 น.  

 
เห็นด้วย ค่ะ

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันนะคะ


โดย: vlovethai วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:26:42 น.  

 
เอากำลังใจมาฝากจ้า
วันนี้ขอให้มีแต่ความสดใส..มีแต่สิ่งดีๆเข้ามานะคะ
สู้ๆจ้าน้องอิ๊บ


โดย: sea_story วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:34:24 น.  

 
ถ้าคุณพ่อคุณแม่ของน้องเข้ามาอ่านที่น้องโพสวันนี้ พี่ว่าคุณพ่อคุณแม่ของน้องคงรู้สึกดีนะคะ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: is_ninja วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:05:30 น.  

 
ดีใจด้วยที่ผ่านเรื่องร้ายๆ ในชีวิตมาได้ครับ
เก็บไว้เป็นบทเรียนที่มีค่า
ล้ม แล้ว ก็ เริ่มใหม่ ได้ ไม่เห็นจะเป็นไรเลยเนอะ

ก็นี่ชีวิตเรานี่ครับ คนอื่นจะว่าไง ก็อย่าได้แคร์

ต่อจากนี้ก็ทำให้ดีที่สุด เพื่อ แม่ นะครับ




โดย: กลิ่นดอย วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:38:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

มุ๊บมิ๊บ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add มุ๊บมิ๊บ's blog to your web]

MY VIP Friend


 
 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com