หมอดูคนนี้ไม่แม่น แต่ก็ประทับใจ (จบ)
(ต่อ) ถึงจะมีของกินมากมายให้บริการแบบ self-service เราก็ยังเกรงใจอยู่ดี เลยกินแต่น้ำเปล่าค่ะ (แอบเสียดายเหมือนกัน อิอิ) มาพูดถึงการดูดวงกันบ้างก็อย่างที่บอกตามชื่อบล็อกคค่ะว่าดูไม่แม่น ไม่เห็นจะเหมือนกับที่เธอเขียนลงในพ็อคเก็ตบุ๊คของเธอเลย เวลาเธอดูดวงให้ลูกค้าจะมีการตั้งชื่อเรื่องให้ลูกค้าแต่ละคนด้วย อย่างเพื่อนเราเธอตั้งว่า "คนสวยใจดำ" ซึ่งเธอจะตั้งชื่อเรื่องตามหน้าไพ่ที่ลูกค้าหยิบได้เป็นครั้งแรก เพราะมันจะเป็นการบอกพื้นดวงชะตาของลูกค้ารายนั้น

ส่วนเรื่องของเราจำชื่อไม่ได้ค่ะ จำได้แต่ว่าในสิบใบจะมีไพ่เหรียญค่อนข้างเยอะ เลยได้ชื่อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆนี่แหล่ะ เธอเริ่มทำนายไปตามไพ่ที่เราหยิบได้ ซึ่งไม่โดนอ่ะ หรือเพราะเราไม่มีสมาธิในการเลือกไพ่ก็ไม่รู้นะ เธอมักทำนายเกี่ยวกับเรื่องความรักให้เรา เราคิดว่าคงเป็นเพราะเวลาผู้หญิงมาดูดวงก็มักจะโฟกัสไปที่เรื่องความรักมั้ง หรือไม่เธอก็คงถนัดที่จะดูดวงเรื่องเกี่ยวกับรักๆใคร่ๆมากกว่า ตลอดเวลาที่นั่งดูดวงเธอมักจะพูดถึงเรื่องราวของลูกค้าที่เคยมาดูกับเธอ ว่าแม่นอย่างโน้นอย่างนี้ หลายเคสมากซะจนแอบรำคาญค่ะ เพราะเราตั้งใจมาดูดวงเราไม่ได้อยากรู้เรื่องคนอื่นซะหน่อย เฮ้อ เราใช้เวลาดูดวงประมาณหนึ่งชั่วโมง กับราคา 500 บาท เพื่อนเราถามเกินเวลาเขาบอกว่าถ้าจะถามอีกต้องจ่ายเงินเพิ่ม แน่นอนค่ะเรากับเพื่อนไม่จ่ายเพิ่ม นั่งดูดวงกับเธอเธอพูดเรื่องคนอื่นซัก 50% เพื่อนกับเราเซ็งตรงนี้แหล่ะค่ะ เพราะไอ้เรื่องแม่นไม่แม่นมันพอทำใจได้

แต่อย่างน้อยก็มีสิ่งที่ประทับใจคือเธอทำนายไปตามหน้าไพ่ที่ออกมา (เราพอจะมีความรู้เกี่ยวกับไพ่บ้าง) ไม่ได้ทำนายทายทักให้ลูกค้ากลัวเพื่อหวังให้สมัครสมาชิกอย่างหมอที่เคยเล่าให้ฟัง อันไหนที่เธอดูไม่ได้หรือตีความหมายไพ่ไม่ออก เธอก็บอกค่ะว่าเธอไม่แน่ใจ ไม่ถึงกับพูดมั่วๆให้ความหวังลมๆแล้งกับลูกค้า อีกอย่างที่ประทับใจคือมีบริการเสริมเรื่องอาหารการกินที่เราไม่เคยเจอมาก่อน ใจสปอร์ตดีค่ะ แล้วยังมีบริการรับส่งเราอีกต่างหาก เพราะขากลับเธอขับรถไปส่งเราที่หน้าหมู่บ้าน นี่ถ้าไม่ติดว่ามีลูกค้าอีกคนรออยู่คงไปส่งเราที่รถไฟฟ้าแล้ว

ต่อมาไม่นานเธอออกพ็อคเก็ตบุ๊คเล่มที่สองตามที่เธอเคยเล่าให้ฟัง เนื้อหาก็คล้ายๆเล่มแรกที่เล่าถึงเคสของลูกค้าที่มี feedback กลับมาถึงเธอ ซึ่งแน่นอนไม่มีเราอยู่ในนั้น



Create Date : 29 มิถุนายน 2554
Last Update : 29 มิถุนายน 2554 10:22:38 น.
Counter : 850 Pageviews.

3 comments
  
เรื่องราวที่เล่าน่าสนุกดีค่ะ อยากไปดูหมอเหมือนกันเนี่ย
โดย: MAYDAY (Spring_in_May ) วันที่: 29 มิถุนายน 2554 เวลา:10:55:24 น.
  
หมอที่ไปดูใช่คนที่เธอบอกว่าเป็นศิษย์รัก อ.ขุนทองหรือป่าวครับ
โดย: Purit IP: 125.27.110.233 วันที่: 28 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:55:19 น.
  
เคยเจอเหมือนกันครับ ที่แบบว่า ไม่ค่อยเรื่องของผู้มาขอคำพยากรณ์เลย ไปคุยแต่เรื่องของตนเองซะเยอะ แล้วแถมมีทวงค่าครูอีก
โดย: ... IP: 124.122.208.146 วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:2:04:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อีกด้าน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2554

 
 
 
1
2
3
5
7
10
11
12
14
16
17
20
23
24
27
30
 
 
All Blog