ว่างๆ มานั่งบ่น คนมันเบื่อ เพราะเราเริ่มทำตัวน่าเบื่อ หาอะไรทำที่สร้างสรรค์ที่บล๊อกแก๊งค์ดีกว่า
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

อิจฉาลูกจัง อยากเป็นเด็กชาวคริสต์ในวันคริสมาสต์ ตอน 1

ถึงท่านผู้อ่านที่รัก(และตัวเอง)
ขออภัยที่เราชอบติดเขียนเป็นตอนๆ เพราะว่าไม่รู้ว่าู้จะมีโอกาสเขียนจนจบเรื่องหรือไม่ในครั้งเดียว เวลาเขียนแล้วมันติดลม แต่พอโดนขัดจังหวะแล้วมันหด ต่อติดยาก ถ้าใครชอบก็ติดตามตอนต่อๆไป ถ้าไม่ ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็คิดว่าจะเขียนเก็บเอาไว้อ้างอิงในอนาคต เผื่อเกิดอยากดัง สร้างหนังสักเรื่องหรือเขียนหนังสือสักเล่ม เหมือนอย่างรุ่นน้องกับอาจารย์หลายๆคน อิ อิ

ปีนี้เป็นการฉลองคริสมาสต์เป็นปีที่ 5 ของเรา ปีนี้มีอะไรพิเศษหลายๆอย่าง อาจจะเพราะทุกปีมัวแต่ยุ่งอยู่กับการทำงาน เราเลยรู้สึกเหนื่อยและออกจะติดรำคาญเทศกาลคริสมาสต์มากกว่า เพระาร้านเราจะยุ่งกว่าปกติ และเราต้องเจียดเวลาไปหาซื้อของขวัญ ปีนี้ว่างงานเลยมีอะไรทำมากกว่าปกติ

เซ็งจัง นั่งพิมพ์ไป ทุกๆ 5 นาที ระบบการย่อยอาหารของเราก็พยายามปรับสมดุลในร่างกาย จาการขับสารพิษออกมาทั้งทางเสียงและกลิ่น (สามีไม่เข้าใกล้ แสดงอาการรังเกียจและบอกว่าถ้าจะปลดปล่อย กรุณาแจ้งเตือนกันล่วงหน้า แหม เราเองก็แทบจะทนตัวเองไม่ได้เหมือนกัน แต่จะให้ทำไงล่ะ ก็มันยังย่อยไม่หมดนี่)

อาหารวันคริสมาสต์ที่นอกเหนือจากที่กินมากกว่าปกติ มันยังจะเป็นอาหารที่ต่างจากที่เราทำกินเองทุกมื้อ มันเป็นการกินที่เราคิดว่าเป็นการฆาตกรรม ถ้าคุณเป็นแฟนบล๊อคของคุณเอิง หรือ diamonsky คุณเอิงจะอธิบายการกินของครอบครัวอิตาเลี่ยนได้ชัด และปีนี้ก็มีดินเนอร์คริสมาสต์อีฟ และวันคริสมาสต์ พิเศษยิ่งกว่าซื้อหวยถูก คือปีนี้ไปค้างบ้านแม่สามี เป็นคำขอร้องของแก ที่อยากให้หลานค้่างคืนด้วยเพื่อจะได้เปิดของขวัญจากซานต้าคลอส แต่เราและสามีไม่เห็นงามด้วย ผลมวยยกนี้ ออกมาเสมอกัน เราขนทั้งครอบครัวไปค้างด้วย

คริสมาสต์อีฟกลายมาเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในครอบครัวเรา ตั้งแต่เราย้ายมา คือสามเราีกับป้าสามีจะช่วยกันทำอาหารค่ำ และวันคริสมาสต์จะเป็นของแม่สามี ยายไม่ทำแล้วเพระาปีนี้พวกเราขนทั้งบ้านไปฉลองครบรอบ 80 ขวบของแกที่คาริบเบี้ยนมาแล้ว ทั้งบ้านเลยลงความเห็นว่าแกคงทำไม่ไหว เนื่องจากสถิติอาหารไหม้และใส่ผิดสูตรเกิดขึ้นบ่อย
ทั้งครอบครัวเลยต้องไปกันเช้าหน่อย แต่วันนี้สามีก็ยังทำงานครึ่งวันเพราะงานยุ่ง เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก


รูปนี้ไม่มีอะไรมากหลานสาวหับต้นคริสมาสต์แม่สามี เราถ่ายเอง คิดว่าเราถ่ายออกมาสวยดีเลยเอามาอวดคั่นเรื่องสักหน่อย อ่านตัวหนังสือมากแล้วหลายๆท่านอาจเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ(เราคนหนึ่งหล่ะ)
ปีนี้อาการก็เดิมๆ พวก ปลา 7 อย่าง ไม่รู้ว่าท่านๆ คุ้นเคยกับธรรมเนียม กินปลาในวันคริสมาสต์หรอืไม่ ธรรมเนียมนี้เริ่มที่อิตาลี่ตอนใต้ ที่คนเลี้ยงฉลองคริสมาสต์ด้วยการกินปลา 7 9 หรือ 11 อย่าง(รวมถึงกุ้งหอยปูปลา) ไม่มีเนื้อเป็นการให้อภัยทานแก่สัตว์
เราก็คิดในใจว่า วันเดียวเอง แหม น่าจะพากินเจเหมือนคนจีนกับไม่กินเนื้ออย่างอิสลามหรือฮินดูซะเลย เอาทั้งชีวิต ก็กินกันแทบตาย ไม่มีรูปเพราะคงนึกภาพสัตว์ทะเลเหล่านี้ออก เวลามาทำกินก็กุ้งคีอกเทล ปูอบ กุ้งทอด ทอดปลาหมึก อะไรอีกไม่รู้จำไม่ได้แล้ว สิ่งที่จำได้อย่างเดียวคือเรากินมากเกินไป
มาถึงของหวานก็ยายอบบิสก๊อตตี้ ตามธรรมเนียม น้องสาวสามีอบคุ้กกี้เนย ซ๊อกโกแล๊ต ปีนี้เราเพิ่มพานาโทน ซึ่งมีแต่เรา ยาย และแม่สามีกิน กินเสร็จ ทุกๆปี ก็น่าเบื่อไม่มีอะไรทำ เราซื้อบิงโกคริสมาสต์มาให้เล่น แม่สามีทุ่มทุนสร้างจัดรางวัลเป็นสแคลซออฟ บ้านเราคงเรียกว่าหวยขูด ท่านที่อายุ 30 ขึ้น จำได้ไหมว่าตอนเด็กๆ เราไปซื้อแลากที่เอาเหรียญขูดออกมาแล้วมีรางวัลอยู่ข้างใต้ นั่นเลยล่ะ
แกวื้อราคา 5 เหรียญ กับ 10 เหรียญรวมๆประมาณ 110 เราได้บิงโก 10 ดอลล์มา 1 ใบ สามี ได้มา 2 ใบ ขูดออกมาเราได้รางวัล 10 ดอลล์ สามี 0
ยกสอง ป้าสามีออกไอเดียให้ทุกคนไปซื้อหวยขูดราคา 2 ดอลล์มาคนละ 5 ใบ ลงกล่อง จับฉลากไม่ให้ซ้ำกันและขูด เราได้มา 4 สามีได้ 0 เช่นเคย

ก็สนุกดี บ้านนี้ชอบเล่นการพนัน ดังนั้นทุกครั้งที่มีการพูดถึงไปเมืองไทย (เช่นเจ้านายแม่สามี ญาตแม่สามี อิจฉาที่แกมีสะไภ้ึคนไทย) แต่เราไม่เคยคิดชวนเที่ยวเมืองไทยเลย แม้ว่าเราและสามีจะเวอร์ เกทับทะลเแถบคาริบเบี้ยนที่บ้านนี้ชอบไปกันเป็นประจำ เพราะเมืองไทยไม่มีคาสิโนให้พวกนี้ไปเล่นกัน จะขับรถพาไปปอยเปตก็ดูจะเกินไป
คริสมาสต์อีฟก็จบลงด้วยการที่เราและสามีนอนที่ห้องนั่งเล่น เตียงลม ซึ่งเป็นเตียงเล็กสองเตียง และเตียงเราลมรั่วกลางดึก สามีก็ไล่ให้ไปนอนที่โซฟา และหล่อนก็นอนอีกเตียงที่เหลือ (โถ ไอ้สามี) ลูกๆ นอนกับปู่ย่า และอา แบ่งกันคนละคน




 

Create Date : 26 ธันวาคม 2553
2 comments
Last Update : 4 มกราคม 2554 2:55:54 น.
Counter : 871 Pageviews.

 


ยินดีที่รู้จ้กค่ะ
เราน่าจะนัดเจอก้นที่ NY นะคะ ตอนนี้ไม่ได้ทำงาน อยู่ upstate Rockland ไม่ห่างจาก woodbury common

 

โดย: newyorknurse 4 มกราคม 2554 3:57:21 น.  

 

 

โดย: newyorknurse 4 มกราคม 2554 3:58:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Haniballector
Location :
์ํNY United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ไม่ได้ทำร้าน(ทำงาน)แล้ว (สถานะ ว่างงาน/ไม่มีรายได้) ตอนนี้เลี้ยงลูกอย่างเดียว(สถานะ แม่บ้่าน) ไม่ใช่ไม่เหนื่อย ไม่ใช่ว่าว่างจัด แต่อยากให้เวลากับตัวเองมากขึ้นเกี่ยวกับการอ่าน การเขียน และศึกษาข่าวสารบ้านเมือง บันเทิง การศึกษา สังคม ในมุมมองของจิตวิทยาและสังคมศึกษา ผ่านการใช้ชีวิตส่วนตัว
ถือว่าเล่าสู่กันฟัง มีสาระบ้าง ไร้สาระบ้าง วิชาการน้อยบ้าง มากบ้าง ก็พิจารรากันเอาเองเด้อ อ่านเอาเพลินๆ ถ้าคิดว่าหลงผิดมาอ่าน รู้สึกเสียเวลา ก็ขออภัยเด้อ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ิืแต่ประการใด
Friends' blogs
[Add Haniballector's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.