ถ้าเป็นไปได้กรุณาเขียนข้อความเล็กน้อยทิ้งไว้ จะทำให้เจ้าของบล๊อกดีใจมากๆ เลยครับ
การเมือง: จากใจเสื้อเหลืองถึงพี่น้องเสื้อแดงที่เคารพทุกท่าน



"พี่น้องเสื้อแดงครับ เลิกหลงเชื่อในจอมบิดเบือนอย่างนายทักษิณ ชินวัตร และพวกเสียทีเถิดครับ ตอนนี้เขาก็เปลียนสัญชาติไปแล้ว ลูกเมียเขาก็อพยพไปแล้ว เขายังมีห่วงก็แต่เรื่องเงินและอำนาจของเขาเท่านั้น เรามามองกันไปในอนาคตแล้วช่วยกันสร้างความเป็นธรรมทางสังคม อย่างที่เราต้องการกันไม่ดีกว่าหรือครับ อย่าไปหวังพึ่งคนๆ เดียวเลยครับ คนๆ นี้เขาไม่ได้จริงใจกับพี่น้องหรอกครับ เขาทำอะไรต่ออะไรก็เพราะความเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ของเขาเท่านั้นเองครับ กี่ครั้งแล้วที่เขาเอาพี่น้องมาเสี่ยง เอาพี่น้องมาเป็นเครื่องมือ ที่แล้วก็แล้วกันไปเถิดนะครับ เรามาตั้งหน้าตั้งตาช่วยกันทำประเทศนี้ให้น่าอยู่ร่วมกันเสียทีเถิดครับ"

จากใจคนเสื้อเหลือง



เพลงจากโฟล์คเหน่อครับ



เว็บของโฟล์คเหน่อ http://www.oknation.net/blog/folkner


Create Date : 24 มีนาคม 2553
Last Update : 24 มีนาคม 2553 2:49:10 น. 28 comments
Counter : 458 Pageviews.

 


โดย: Lady Korat วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:3:17:42 น.  

 
ขอบคุณ King Stella (ขอโทษนะค่ะถ้าสะกดชื่อผลิตภัณฑ์ผิด)
ที่ทำให้คนที่สยามและหน้าจอวันนี้ ได้อมยิ้ม
ขอบคุณทั้งสองสี
ที่ทำให้คนไทยที่ไม่มีสี
ตระหนักถึงความเป็นไทย และรักกันมากขึ้น



โดย: เด็กหญิง IP: 203.144.144.165 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:7:23:57 น.  

 
รัฐบาลมาร์คโกงกันshipหาย เสื้อเหลืองไม่เคยออกมาตรวจสอบเลย เพราะตัวเองเข้าไปนั่งกินด้วยนั่นเอง
กับเรื่องฝ่ายตรงข้ามออกมาเรียกร้องเย้วๆให้รีบดำเนินการ แต่ไม่เห็นเร่งให้ดำเนินการกับคดีพวกตัวเอง ปิดสนามบิน ปิดท่าอากาศยานทั่วประเทศ ตัดน้ำตัดไฟทำเนียบ ยึดสถานที่ราชการ ปล้นปืนตำรวจ ขโมยของในทำเนียบเยอะแยะ ม็อบเสื้อหลืองก็มีฆาตกรหรีคดีเคยหลบเข้าไปเป็นการ์ดเสื้อเหลือง


ยังมีหน้าว่าคนอื่นอีกนะ
ลิ้มตอนนี้ก็หนีคดี หมิ่นเบื้องสูงอยู่นี่ หางจุกตูดเลยอ่ะ ทำไมไม่กล้าไปมอบตัวล่ะลิ้มเอ้ย


โดย: ดกอดกอ IP: 203.144.144.165 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:7:32:38 น.  

 
สงสัยว่าคหที่3อาจจะเข้าใจอะไรผิดไปนะคะ ยังไงลองเปิดหูเปิดตาและเปิดใจให้กว้างดีกว่า คุณอาจจะพบความจริงอะไรอีกมากมาย


โดย: นานนี IP: 164.71.1.220 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:7:37:56 น.  

 
เราต้องสามัคคีกันเพื่อชาติไทยของเราเท่านั้น ส่วนคนขี้โกงที่หนีคุกทำไมเราต้องทำเพื่อเขา เสียเวลา


โดย: kkksk IP: 125.26.150.114 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:8:15:12 น.  

 
ต้องการประชาธิปไตย รัฐบาลทหารของนายอภิสิทธิ์ เอาทหารมาขู่ประชาชน ผมเป็นเพียงคนเล็กๆที่ไม่ยอมทหาร มีผู้มีอำนาจชักใยอยู่ฝ่ายรัฐบาล ถ้าทักษิณจะอยู่ฝั่งเสื้อแดงก็ไม่แปลก ดูที่ความจริง ไม่สามารถลบล้างทำลายได้ ท่านหัวหน้าลิ้มก็เกือบตาย ไม่ใช่ฝีมือทหารหรือไง 555555 คนฉลาดเขาไม่อวดภูมิ มีแต่คนโง่เท่านั้น


โดย: เอี่ยว IP: 203.144.144.164 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:11:08:00 น.  

 
กระทู้ที่โกหก คนที่ถูกไล่ล่าจนไม่มีทางสู้ พอเขากลับหันมาสู้ กลับกลัวเขา คนที่มาจากเสียงส่วนมาก โดนล้มด้วยอำนาจปืน จากคำสั่งข้างใน เสียงประชาชนส่วนใหญ่ไม่มีความหมาย ถึงสองครั้งสองครา คุณโดนหลอกมาเกือบร้อยกว่าปีว่า ประเทสนี้มีระบอบการปกครองแบบประชาธิไตย จากคนชั้นรากหญ้าที่ถีบตัวจากไพร่ มาเป็นนายก ให้คนชั้นรากหญ้า ไพร์พึ่งตัวเองได้แทนที่จะรอรับจากการให้ ในเวลาไม่ถึงสิบปี ในเวลาไม่ถึง สิบปีคนไทยกว่าครึ่งของประเทศ ยอมรับในความสามารถของเขา(คุณยังบอกว่าเขาแพ้)มันน่ากลัวมากสำหรับอำนาจเก่า คุณกลัวใช่ไหม แม้ครั้งนี้ไม่ชนะ แต่จะบอกเหลืองว่า คนส่วนใหยญ่ไม่โง่ ที่จะเชื่อที่คุณกว่าวหาว่ามันโกง(หรือมีรัฐบาลชุดไหนที่ไม่ถูกกล่าวหาว่าโกง)
มันมากไป ที่เราจะทนเห็นเขาถกรังแกแล้ว รังแกอีก สาระพัดที่จะทำกับเขา แทนที่จะเอาเวลาที่ ปล้นเขามาแสดง ผีมือบริหารประเทศ ให้ประชาชน อยู่ดีกินดี กลับแต่จ้องกลัวว่าเขาจะกลับมา คุณกลัวเขานี่หว่า


โดย: นปช usa IP: 203.144.144.165 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:11:44:15 น.  

 
ที่แล้วยังคงไม่แล้วกันไป เพราะ เรายังไม่อยากมองไปข้างหน้า และเรายังอยากจมอยู่ในความขัดแย้งต่อไม่ (อย่างนั้นจริงๆ หรือครับ)

เรายังไม่ยอมให้เหตุผลทำงานเหนือความรู้สึก

เรายังอยากจะเชื่อฟังคนบิดเบือน โกหกรายวันต่อไป และเกลียดชังฝ่ายคนที่อยู่ตรงข้ามเขาต่อไป

ลองกลับไปอ่านคำพิพากษายึดทรัพย์ให้ดีๆ เถอะครับ มีอะไรที่เราเถียงได้บ้างว่าเขาไม่โกงจริง

คุณคนไทย ผมก็คนไทย เรามาช่วยกันรักษาประโยชน์ของคนไทยจริงๆ เถิดครับ ผมรับได้หมด ทั้งเรื่องความเป็นธรรม เรื่องชนชั้น หรือเรื่อง มาตรฐาน แต่เราไม่ควรเอาข้ออ้างในการเรียกร้องต่างๆ เหล่านี้มาทำร้ายกัน หรือเอามาให้ใครเอาไปใช้เป็นเครื่องมือ

ผมดู clip ของคุณ แล้ว ทำให้ผมเกลียดคนเสื้อแดงน้อยลงครับ ถ้าเลือกได้ ผมอยากสามัคคีกับคนพวกนี้มากกว่า


โดย: 666 IP: 203.144.144.164 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:13:10:07 น.  

 
เข้ามาตอบหน่อยครับ

1. ในฐานะผมบอกว่าเป็นเสื้อเหลือง คุณคงรู้ว่าเสื้อเหลืองไม่ได้อยู่ข้างอภิสิทธ์หรอกครับ เขาก็ด่าสุเทพ ด่าสาทิตย์ ด่ากษิต บางครั้งอภิสิทธิ์ก็โดน ส่วนใหญ่พวกนี้จะโดนเรื่องประสิทธิภาพในการทำงาน แต่ถ้าเป็นเรื่องโกง เขาก็ด่ากันอยู่ อย่างภูมิใจไทย ชาติพัฒนา เขาก็ด่า เขาก็ต่อต้าน

อย่างมีอคติกับคนเสื้อเหลือเลยครับ คนเสื้อเหลืองเขาก็มีเหตุผลที่เขาออกมาไล่ รัฐบาลที่พวกคุณรัก เขาไม่ได้ไล่เพื่อตัวเขา แต่เขาไล่มันแทนคุณด้วยนะครับ เราช่วยกันสร้างมาตรฐานใหม่ กันไม่ดีกว่าหรือครับ ดีกว่าจะพูดว่า มันก็โกงกันทุกรัฐบาล ทำไมต้องไปไล่ทักษิณด้วย แต่เราคงไม่ปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ นะครับ ต้องมีซักวันสิครับ ที่ประชาชนคนไทยไม่ยอมให้นักการเมืองโกง

2. ผมว่าไม่มีเหตุผลที่รัฐบาลจะต้องกลัวเลยครับ ฝ่ายที่ใช้อำนาจได้ก็มีแต่รัฐเท่านั้น แต่เขาไม่อยากทำ ทำไปก็มีปัญหา เขาไม่โง่เหมือนรัฐบาลสมัครกับสมชายหรอกครับ ตอนพันธมิตรชุมนุมเกือบ 200 วัน รัฐบาลอยู่เฉยๆ ก็ไม่มีใครไปทำอะไรได้ ยังล้มรัฐบาลไม่ได้เลย ก็อีแค่มายังไม่ถึง 2 อาทิตย์ มีเหตุผลอะไรต้องกลัวครับ

ถ้าอยากจะยุบก็ยุบครับ ในฐานะพันธมิตรคนนึง ผมก็ไม่เห็นมันจะมีปัญหาอะไร แต่ยุบด้วยเหตุผลว่า อีกฝ่ายกำลังจะใช้การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือ (อีกแล้ว) ในการแย่งชิงอำนาจ และใช้ผลการเลือกตั้งในการทำในสิ่งที่ไม่ชอบธรรมอีก (ออกกฏหมายนิรโทษกรรม แก้รัฐธรรมเพื่อประโยชน์ของพวกตน) มันก็มีปัญหาอยู่ดี ผมนี่แหละจะออกไปประท้วงอีก ไม่ได้ประท้วงผลการเลือกตั้งนะครับ แต่จะประท้วงนักการเมืองที่เอาผลการเลือกตั้งไปทำเรื่องชั่วๆ ครับ

3. ตั้งสติหน่อยเถิดครับ ลองทำใจกว้างๆ พิจารณาสิ่งที่นายทักษิณทำ บรรดาลูกสมุนของเขาทำ สิ่งที่เขาพูด เขาแสดงออก พิจารณาด้วยดีๆ ว่ามันเป็นการกระทำ เป็นการแสดงออกที่มันช่วยจรรโลงสังคมนี้มากน้อยแค่ไหน

ผมมีตัวอย่างให้ดูเล็กน้อย (เด็กๆ ควรใช้วิจารญาณในการรับชม)



เข้ามาแสดงความเห็นอีกนะครับ ด้วยเหตุด้วยผล ไม่ใช่ด้วยอารมณ์ความรู้สึก การใช้ภาษาและการแสดงออกมันสะท้อนคุณภาพของจิตใจของเรานะครับ


โดย: dreamingbutterfly วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:13:39:20 น.  

 
คิดไปคิดว่าก็รู้สึกว่า เป็นการพิสูจน์วุฒิภาวะของคนไทยได้ระดับนึงนะครับ

เราจะมีวุฒิภาวะพอที่จะก้าวข้ามปัญหาของนายทักษิณ แล้วกลับมารักสามัคคีกันได้อีกครั้งหรือเปล่า


โดย: dreamingbutterfly วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:13:46:11 น.  

 
ไอ้กี้ดำอมฮอล์นี่ มันถ่อยได้ใจจริงๆ แสดงแต่ละช็อตคงได้หลายอยู่


โดย: นึกไม่ออก IP: 125.27.125.133 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:20:47:07 น.  

 
ไม่ว่าคุณจะเป็นเสื้อแดงหรือเสี้อเหลือง คุณลืมไปแล้วหรือว่านี่ประเทศไทยที่เราเป็นประเทศไทยได้ทุกวันนี้เพราะใคร ไม่ใช่เพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหรือ คนไทยทุกคนยกย่องพระองค์เป็นพ่อเหนือหัว เป็นเจ้าชีวิต และคนไทยอยู่กันมาด้วยความสามัคคีมาตลอด แล้ววันนั้นที่เรารวมตัวกันไปถวายพระพรพ่อเหนือหัวของเราไม่มีความรู้สึกบ้างเหรอ สมองสั่งการช้าเหรอ ทำไมเราไม่ทำให้พ่อเหนือหัวของเรามีความสุข พระองค์เหนื่อยยากเพราะพวกเรามามากแล้ว พระองค์ทำเพื่อพวกเราทุกอย่าง แล้วทำไมพวกเราไม่คิดที่จะทำตัวให้เป็นประโยชน์ตอบแทนที่พระองค์เหนื่อยยากเพราะพวกเรา สู้กันไปทำไม เจ็บตัว เสียเวลา เสียการ เสียงาน เสียชีวิต ประเทศพบแต่ปัญหามากมาย ขอได้ไหม คนไทยทุกคนทำเพื่อพ่อเหนือหัวของเราสักครั้ง สิ่งที่พวกคุณทำอยู่ทุกวันนี้เห็นชัดเลยว่า.........พ่อเหนือหัวและบ้านเกิดของตนเอง ส่วนคนที่บรรพบุรุษมาอาศัยใบบุญของพ่อเหนือหัวของเราอยู่ ทำไมไม่สำนึกบุญคุณข้าวแดงแกงร้อน ที่อยู่ที่กิน ที่ทำมาหากิน ที่ทำให้มีเงินทองมากมายนี้บ้าง สิ่งที่ข้าพเจ้าเขียนทั้งหมดมานี้ก็อยากจะขอให้คนไทยทั้งหลายหยุดซะทีทำเพื่อพ่อเหนือหัวของเราซักครั้งเถอะ ถ้าคุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยโดยสายเลือดและอาศัยใบบุญของพ่อเหนือหัวอยู่


โดย: male IP: 118.174.24.79 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:21:41:51 น.  

 
ตรรกะในการแสดงความคิดเห็นชอบครับ ความคิดเห้นดีครับแต่การกระทำผมไม่ยอมรับพวกคุณในการแสดงออกเรื่อง ปชต. การสร้างมวลชนกดดันในกรณีการ ปิด ยึด พวกคุณคิดว่ามันเป็นตรรกะที่ถูกต้องหรือเปล่า? ตอนแรกที่พวกคุณมาประท้วงผมก็ชอบนะ แต่สุดท้ายมันเหมือการไม่ยอมรับหลักการอะไร? ดูเหมือนว่าจะเอาหลักกูเป็นที่ตั้ง? สุดท้ายมันก็เป็นการบรรทัดฐานที่ไม่ชอบด้วยหลักการอันนี้เอาให้เคลียร์นะครับ? อย่าบอกว่ามันโกงเราก็ตั้งมวลชนมาสักกลุ่มก้อนแล้วก็สร้างความเสียหายแตกแยก แม้แต่การที่ดึงเอาสถาบันลงมาเล่นจนทุกวันนี้พวกคุณที่บอกเทิดทูนสถาบันเคยทำอะไรที่มันบ่งบอกความเทิดทูนบ้าง นอกจากยกพระบรมสาทิตสลักษณ์ขึ้นเหนือหัว แต่ใจคิดแต่จะเข่นฆ่ากันตลอกไป? อย่ามาบอกให้ผมเปิดใจนะครับแกนนำแกน...อะไรทั้งหลายแหล่ผมในฐานะคนแดงคนหนึ่งผมก็พร้อมสละทิ้งพวกเขาครับบ ถ้าเขาทำสิ่งที่ผมใช้วิจารณญาณของผมว่าผิด?พวกคุณก็ต้องเปิดใจครับว่ามันก็คือวิวัฒนาการของสังคมครับ ผมชอบสิ่งที่พวกคุณมาประท้วงนะแต่ไม่ชอบความดึงดันของพวกคุณ ความไม่ยอมฟังเสียงส่วนใหญ่ต้องค่อยๆให้ความรู้ความกระจ่างแก่สังคมครับ ไม่ใช่ยัดเหยียดนะ??


โดย: run IP: 125.25.66.98 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:22:31:38 น.  

 
คุณ run ลองทำความเข้าใจดีๆ นะครับ พันธมิตรเขาไม่ได้ปฏิเสธเสียงส่วนใหญ่ แต่เขาปฏิเสธการกระทำที่ไม่ชอบ อาทิ การแก้กฏหมายเพื่อช่วยคนผิด ไม่ว่าจะเสียงข้างมากหรือเสียงข้างน้อย ก็แก้กฎหมายเพื่อช่วยคนผิดไม่ได้ทั้งนั้นแหละครับ

คุณลองคิดแบบนี้ดูสิครับ ถ้าสมัครไม่แก้รัฐธรรมนูญ แล้วปล่อยให้กระบวนการพิสูจน์ว่าทักษิณผิดหรือไม่ผิดแบบไม่เข้าไปแทรกแซงนะครับ พันธมิตรจะออกมาไล่สมัครมั้ย

คุณไม่รู้จริงๆ หรือครับว่าคนพวกนี้เขาคิดเห็นยังไงกับสถาบัน ลองเข้าบอร์ดประชาไทดูสิครับ

เอาแค่เรื่องอริสมันต์เนี่ย แกนนำพาไปเทเลือด ทักษิณโกหกเรื่องเทปเสียงอภิสิทธิ์เนี่ย คุณพร้อมที่จะสละพวกเขาได้หรือยังล่ะครับ


โดย: 666 IP: 183.89.118.218 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:23:31:14 น.  

 
ประเด็นเรื่องพวกนั้นผมยอมรับนะผมยอมรับว่าเชียร์เสื้อแดง แต่ผมก็เรียกร้องตลอดว่าทักษิณกลับมาติดคุกเสีย ถามว่า พธม.ยอมรับเสียงส่วนใหญ่ไหมผมว่าไม่หรอก ตรงนั้นคือข้ออ้างเพื่อการเคลื่อนไหวมากกว่าหรือเปล่า?

เรื่องสถาบันผมจะไม่กล่าวถึงนะ แต่ในความคิดผมทุกอย่างจะเสื่อมหรือเจริญมันอยู่ที่ตัวมันเอง อันนี้ผมขอยกไปแล้วกันจะไม่กล่าวถึงมาก แต่ให้พวกเรารู้ไว้ว่าตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการปกครองมา สถาบันพระมหากษัตริย์ยกไว้เหนือเรื่องการเมืองทั้งปวง?

ถามว่าผมเข้าบอร์ดไหนบ่อยที่สุด พันทิปครับ ประชาไทหรือผู้จัดการผมเลือกไม่เสพครับ เพราะอะไรคุณคงรู้ดี แล้วคิดคิดดูนะเสื้อแดงที่ปฏิเสธประชาไทมีเยอะหรือเปล่า? ไม่ใช่ว่าทุกเสื้อเหลืองจะมองพวกผมว่าล้มล้างสถาบันหมดนะ?

ผมเคยบอกไงครับว่าพวกเสื้อเหลืองออกมาเคลื่อนไหวแรกๆผมก็ชอบนะ แต่การที่ พธม.มองสังคมส่วนอื่นที่เห็นต่างพวกเขา โง่ ดักดาน นั้นก็คือจุดอ่อนของ พธม.ที่ผมมองว่าดึงดัน ยัดเหยียดคนอื่น? เพราะ ปชต.มันคือการแสดงออกที่แตกต่างใช่หรือเปล่า? แต่การแสดงออกที่แตกต่างของเขา พธม.มองอยู่ประเด็นสองประเด็นแค่นั้นเอง ล้มล้างสถาบัน ซื้อเสียง แต่จริงๆแล้วมันถูกทั้งหมดหรือเปล่าครับ?

ประเด็นที่เห็นแย้งแตกต่างแบบไหนคิดว่าคงได้ถกกันในครั้งต่อไปนะ ถ้ามี พธม.แบบคุณผมก็ดีใจครับ คุยได้ แตกต่างได้? ฝากคำถามต่อไปอีกนิดนะ การยกระดับการต่อสู้เพื่อ ปิด ยึด คุณคิดว่าอริยะมันถูกต้องหรือเปล่าในขณะที่เรียกร้องความถูกต้องจากอีกฝ่าย?

ผมเปิดใจและรับฟังเสมอนะแม้ตอนนี้ผมก็ไม่อยากให้ นปช.ประท้วงต่อนะ ถ้าผมเป็นแกนนำผมจะประกาศยกเลิกการชุมนุมตั้งแต่เทเลือดเสร็จแล้วครับ? อยู่ต่อไปก็ไม่มีทางชนะหรือได้อะไรขึ้นมานอกจากการอ่อนล้า อ่อนล้าทั้งตัว นปช.และสังคม? ผมมองว่าสังคมเมื่อยล้ากับการประท้วงที่ยาวนานเกินไป? การประท้วงในมุมมองของผมควรทำเป็นคราวไป แม้ตอนนี้ นปช.กลับผมก็ไม่มองว่าพ่ายแพ้นะ แต่มองว่าเขาชนะในความสวยงามของม๊อบที่ไม่ปิดไม่ยึด คุณว่าจริงหรือเปล่า?

สุดท้ายขออวยพรให้ประเทศอย่าติดหล่มการเมืองนานเกินไป?


โดย: run IP: 125.25.66.98 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:7:06:18 น.  

 
พิมพ์ไปยาวมากเลย
แต่จู่ๆ ก็เกิดท้อใจขึ้นมา
เลยคิดว่า ... ขอกลับไปนั่งทำงานก่อนดีกว่า

ก่อนไป ขอ copy ข้อความที่เขียนไปใน fb มาแปะหน่อยดีกว่า

.........

อยากให้มันมีห้องที่มาให้เรานั่งถกกันโดยไม่ต้องแบ่งแยกว่าแกเป็นสีอะไร หรือแกเป็นอำมาตย์หรือเป็นไพร่ มันตลกน่ะ เราว่า ประเทศของเราทุกคนตอนนี้แตกพอแล้วล่ะ และกำลังต้องการคนแก้ปัญหา ไฟกำลังลุก เราต้องช่วยกันหาสาเหตุของไฟ แล้วดับมัน ไม่ใช่ช่วยกันสาดน้ำมันลงในกองเพลิง แล้วบอกว่าทีแกยังสาดได้ฉันก็สาดได้เหมือนกัน เพราะสุดท้าย เราจะตายกันหมด

เราอยากจะขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชวนทุกคนช่วยกันมาหาสาเหตุของปัญหาครั้งนี้ว่า ทำไม... ทำไมเราจึงมองเหตุการณ์เดียวกันไปคนละมุม คนละเรื่อง ตีความกันคนละอย่าง คนผิดกับคนถูกมันกลับตาลปัตรกันไปหมด เพราะอะไรเราถึงมองต่างกันได้ขนาดนี้

เราเชื่อว่าทุกคนเป็นคนดีค่ะ และก็ล้วนเชื่อว่าตัวเองกำลังต่อสู้ในสิ่งที่ถูกต้อง แล้วก็บอกว่าพวกแกแหละผิด เลว ไม่ดี ชั่ว แต่เราว่าเลิกพูดเถอะ เพราะว่านั่นคือการราดน้ำมันลงในกองเพลิงอย่างที่เราบอก ไม่มีใครอยากเป็นคนเลวหรอกค่ะ อย่าไปพูดถึงนักการเมือง (ทุกๆ คน) เราไม่มีทางรู้หรอก ว่าใครดีจริงไม่ดีจริง (ใครได้ไปดูนาคปรกมาแล้วบ้าง คนที่เราเชื่อว่าดี สุดท้าย เขาก็รู้เองลึกๆ ในใจนั่นแหละ ว่าเขาดีหรือชั่ว) แต่คนไทยนี่แหละ เพื่อนเรานี่แหละ จะสีไหนก็แล้วแต่ เขาไม่อยากเป็นคนเลวหรอกค่ะ เราแค่มองคนละมุม เรารับรู้กันคนละด้าน

ตลกดีไหมล่ะ ปัญหาคือมองกันไปคนละมุม เราเห็นเหตุการณ์เดียวกันจากคนละด้าน แทนที่เราจะเดินไปรอบๆ ให้เห็นทุกมุม หรือแทนที่จะพิจารณาดูเสียหน่อยว่าทำไมเขาถึงเห็นแบบนั้น เรากลับด่าคนที่เขายืนมองจากอีกฝั่งว่าเขาเลว เขาบิดเบือน เราว่ามันเป็นตลกที่ขำไม่ออกนะ



เรารักในหลวงนะ และไม่อยากให้ประเทศนี้มีข้างมีฝ่าย มีความเห็นต่างได้ แต่อย่าแบ่งพวกแบ่งแกแบ่งฉันเลย

ป.ล. clip จากสนุกน่ะ ดูๆ แล้วซึมไ ม่รู้ทำไม


โดย: gluhp วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:12:56:16 น.  

 
มีใครไปว่าเสื้อแดงเป็นไพร่ตั้งแต่เมื่อไหร่ เห็นพูดกันจังเลย ช่วยหาต้นตอให้หน่อยว่าใครเป็นคนพูด ที่เราชอบคุณอภิสิทธิ์ ไม่ใช่เพราะไม่คอรัปชั่นนะ เพราะทุกรัฐบาลมีการคอรัปชั่นอยู่แล้ว แต่อย่างน้อยรัฐบาลนี้ก็ปล่อยให้มีการตรวจสอบข้อมูลการทำงานอย่างโปร่งใส ไม่เหมือนเมื่อก่อน กินกันเงียบเชียว กินกันจนปากมันแผล็บ และขอร้องนะคะ รัฐมนตรีคนไหนโกง ด่าเป็นคน ๆ ไปค่ะ อย่าเหมาเข่ง เพราะรัฐมนตรีคมนาคมก็ไม่ใช่คนของประชาธิปัตย์นี่นา ชอบที่สุดคือ ยังไม่ทันงาบงบเลย ก็มีฝ่ายตรวจสอบทำงานเรียบร้อยแล้ว โกงกินลำบากขึ้น จะได้ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า คนเสียภาษีจะได้ชื่นใจและไม่เสียดายเงินภาษีไงคะ


โดย: ตุ๊กตา IP: 112.142.58.206 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:13:06:49 น.  

 
มาให้กำลังใจ จขบ.


โดย: คนชอบกาแฟ IP: 125.24.211.202 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:14:38:16 น.  

 
ขอคุยด้วยต่อนะครับ เพราะรู้สึกว่าบรรยากาศการแสดงความเห็นค่อนข้างดี คือไม่มีคำหยาบที่ต้องลบออกไปเหมือนในช่วงแรกๆ

ถ้าเกิดดูข้อความ และวีดีโอ ที่ผมนำมาขึ้นบล๊อก ก็คงจะเห็นเจตนาอันหนึ่งของผมนะครับ ผมแค่ต้องการความเป็นมิตรภาพในสังคมไทยกลับคืนมา เท่านั้นเองครับ ผมเชื่อว่าเราคนไทยทุกคนน่าจะเห็นร่วมกันในเรื่องๆ นี้ โดยไม่แบ่งว่าเป็นสีไหน และไม่แบ่งกันว่าเป็นชนชั้นไหน

แต่ถ้าเรามีความเห็นไม่เหมือนกันควรจะทำยังไงดีล่ะครับ ผมว่าเราควรสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างเป็นมิตร ด้วยความปรารถนาดีต่อกัน ไม่ใช่การสร้างกระแสให้เกลียดชังกัน แบ่งกันเป็นสี แบ่งกันเป็นชนชั้น แล้วตั้งหน้าตั้งตาห้ำหั่นกันแบบทุกวันนี้ (บอกตรงๆ ท่าทีของพันธมิตรที่มันรุนแรง เกินไปผมก็ไม่ชอบ เช่น การบุก NBT เป็นต้น)

ผมเป็นคนเสื้อเหลืองที่ผมฟังเสื้อแดงด้วย ผมยอมรับความคิดบางความคิดของคนเสื้อแดง อาทิ ความเป็นธรรมทางสังคมต่างๆ เช่น การกระจายรายได้ที่เท่าเทียมกัน การเก็บภาษีก้าวหน้า เก็บภาษีมรดก การปฏิรูปการเมืองที่ปลอดอำนาจนอกระบบทุกชนิด แต่ผมไม่อยากให้ใครเอาเรื่องพวกนี้มาเป็นเครื่องมือชักจูงพี่น้อง เพื่อปูทางไปสู่อำนาจเงินทองของตัวเอง

ยืนยันได้ตรงนี้เลยครับ ถ้าพี่น้องเสื้อแดง จะเรียกร้องเรื่อง การกระจายรายได้ที่เท่าเทียมกัน การเก็บภาษีก้าวหน้า เก็บภาษีมรดก การปฏิรูปการเมืองที่ใสสะอาดและปลอดอำนาจนอกระบบทุกชนิด ผมจะเข้าร่วมด้วยแน่นอนครับ แต่ผมเสียใจที่ครั้งนี้มันถูกคนกลุ่มหนึ่งที่มาเอาเจตนาอันบริสุทธิ์ของพี่น้องเสื้อแดงในเรื่องเหล่านี้ไปเป็นเครื่องมือของเขา และพรรคพวก

ตอบคุณ Run / ผมไม่อยากกลับไปคุยเรื่องเก่านะครับ เรื่องต่างๆ ผมเชื่อว่า ถ้าศาลตัดสินอย่างไร พันธมิตรต้องยอมรับ และผมก็จะยอมรับ อย่างมากก็ไปชุมนุมส่งกันเข้าคุก แล้วก็กลับบ้านใครบ้านมันเท่านั้นเองครับ (พันธมิตรอาจจะมีพวกเยอะ และหลากหลาย แต่ไม่มีเส้นหรอกครับ ชุมนุมกัน 193 วัน รากเลือดเลยครับ โดนยิง แขนขาด ขาขาด แล้วก็ตายกันมาเยอะแล้วครับ ถ้ามีเส้นจริงๆ อะไรมันคงง่ายกว่านี้)

ตอบคุณ gluhp / ในความเห็นผม ผมว่าสรุปแค่ว่ามันแค่ความเห็นต่าง หรือไม่มีใครรู้หรอกว่าความจริงมันคืออะไร แค่นั้นไม่พอหรอกครับ อันดับแรกถ้ามันเป็นเรื่องในเชิงข้อเท็จจริงเราหาตอบได้ เช่น ฝ่ายหนึ่งบอกว่าเทปเสียงอภิสิทธิ์สั่งฆ่าจริง อีกฝ่ายบอกมันตัดต่อ อันนี้เราพิสูจน์ได้ ถ้าเราไม่พิสูจน์ หรือพิสูจน์แล้วก็ยังอยากจะโกหกต่อ อันนี้ผมเรียกว่าบิดเบือนครับ คือ นำเสนออะไรที่ขัด หรือไม่ตรงกับข้อเท็จจริงเลย

ทีนี้ ในบางเรื่องถ้าเป็นเรื่องความเห็นต่าง (ไม่ใช่ในเชิงข้อเท็จจริง) ผมก็เห็นว่าควรพิจารณาอย่างนี้ครับ ดูว่ามันเป็นความเห็นต่างแบบไหน เพราะบางครั้งความเห็นต่าง มันนำไปสู่การกระทำที่ต่าง และเป็นความต่างที่กระทบกระเทือนกันทุกชีวิต ผมฝันว่าซักวันหนึ่ง ความเห็นต่างมันจะถูกแยกออกเป็นส่วน ส่วนที่ต่างแล้วไม่กระทบกระเทือนใคร ก็ต่างกันไป ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นความเห็นต่างที่มันกระทบกระเทือนคนอื่น เราจะมานั่งจับเข่าคุยกัน ด้วยเหตุด้วยผล ด้วยความเป็นมิตร และหาทางออกร่วมกันได้ครับ

เอาเพลงมาแนะนำให้ฟังอีกเพลงนะครับ "ฉันคือประชาชน" ของวงคาราวาน




โดย: dreamingbutterfly วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:16:35:38 น.  

 
เสื้อแดงทำไมถึงคิดว่าตัวเองไม่ได้รับความยุติธรรม กรุณาบอกมาเป็นข้อ ๆ เลยนะคะ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทักษิณ ขอแบบเนื้อ ๆ และมีเหตุผลนะคะ อยากฟังเหตุผลทางฝั่งเสื้อแดงมั่ง เห็นออกมาโชว์ป้ายบอกว่ามากทวงคืนความยุติธรรม อธิบายหน่อยนะคะ


โดย: ตุ๊กตา IP: 112.142.58.206 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:16:44:06 น.  

 
เสื้อแดงทำไมถึงคิดว่าตัวเองไม่ได้รับความยุติธรรม กรุณาบอกมาเป็นข้อ ๆ เลยนะคะ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทักษิณ ขอแบบเนื้อ ๆ และมีเหตุผลนะคะ อยากฟังเหตุผลทางฝั่งเสื้อแดงมั่ง เห็นออกมาโชว์ป้ายบอกว่ามากทวงคืนความยุติธรรม อธิบายหน่อยนะคะ


โดย: ตุ๊กตา IP: 112.142.58.206 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:16:44:26 น.  

 
เสื้อแดงทำไมถึงคิดว่าตัวเองไม่ได้รับความยุติธรรม กรุณาบอกมาเป็นข้อ ๆ เลยนะคะ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทักษิณ ขอแบบเนื้อ ๆ และมีเหตุผลนะคะ อยากฟังเหตุผลทางฝั่งเสื้อแดงมั่ง เห็นออกมาโชว์ป้ายบอกว่ามากทวงคืนความยุติธรรม อธิบายหน่อยนะคะ


โดย: ตุ๊กตา IP: 112.142.58.206 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:16:44:53 น.  

 
ทักษิณคือภัยคุกคามต่อความมั่นคง จึงถูกรัฐประหารตอน 19 กันยา 49 โดยทำทุกวิธีทางให้ทักษิณหมดสิทธิทางการเมืองเป็นความต้องการของผู้มีอำนาจ ในขณะนั้นโดยทำสำเร็จแต่ไม่เรียบร้อย เพราะประชาชนเลือก ไทยรักไทย เข้ามาปกครองประเทศอีก (เสียงส่วนใหญ่)แต่ไม่ถูกใจผู้มีอำนาจเดิม ซึ่งควบคุมทุกส่วนของประเทศ อำนาจไม่ได้อยู่ที่รัฐบาล แต่อยู่ที่ผู้มีอำนาจตัวจริง ซึ่งเป็นผู้ลึกลับเป็นใครก็ไม่รู้ แต่อำนาจมากเหลือเกิน สามารถล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ได้ถึงสองรัฐบาล ตัวปัญหาไม่ได้อยู่ที่ทักษิณ ประชาชนเลือกผู้แทน ผู้แทนเลือกนายก แต่ต้องผ่านความเห็นชอบจากผู้มีอำนาจผู้ลึกลับก่อน รัฐคุมได้แต่ กระทรวง ทบวง กรม แต่คุมทหารไม่ได้ บุคคลลึกลับหาไม่ยากก็คือคนที่สั่งทหารได้นั่นแหละ ข้ออ้างเพื่อความมั่นคงอย่างเดียว สามารถเปลี่ยนนายกได้ นี่คือสาเหตุที่ทำให้ประเทศยากจน ไม่เจริญ คนรวยจะมีไม่กี่คน ส่วนใหญ่ก็คือพวกผู้มีอำนาจ การที่เสื้อแดงออกมาเพราะผิดหวังจากการปกครองของรัฐบาลอภิสิทธิ์ ประท้วงระยะยาวต้องใช้เงิน เสื้อเหลืองเอาเงินมาจากไหน ทำไมถึงมีเงินแกนนำก็ไม่ได้รวย หาเงินจากไหน เสื้อเหลืองได้รับข้อมูลบ้างหรือเปล่า คนหนุนหลังได้อะไร คนเป็นพันกินวันละเท่าไหร่ ม็อบมีเส้นจริงหรือเปล่า ทำงานดีไม่มีใครไล่แน่ เมื่อก่อนคนกรุงเทพไม่เอาเสื้อแดง แต่ตอนนี้กลับกัน คนหนุนหลังเสื้อแดงมากขึ้น ที่มาไม่สำคัญเท่าปากท้อง เพราะคนต้องกินต้องใช้ มันมีข้อเปรียบเทียบให้เห็นถึงความแตกต่าง เสื้อแดงก็คนไทยคิดเองได้ การทำงานต่างกัน ทำไมคนที่ทำงานดีต้องเป็นภัยต่อความมั่นคง ความมั่นคงของชาติอยู่ตรงไหน ที่ผู้มีอำนาจยอมรับ ต้องการให้คนโง่ เพื่อปกครองง่ายหรือเปล่า ที่สำคัญกฏหมาย และผู้ใช้กฏหมายไม่เที่ยงธรรม ทำให้ผู้คนเห็นด้วยกับเสื้อแดงมากขึ้น เราต้องการประชาธิปไตยที่กินได้ ไม่ต้องการคำโกหกเพื่อเอาตัวรอดไปวันๆ แบบรัฐบาลปัจจุบัน ออกไปได้แล้ว อภิสิทธ์หมดเวลาของคุณแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาของประชาชน ที่จะนำพาประเทศนี้


โดย: เอี่ยว IP: 203.144.144.164 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:16:48:51 น.  

 
ทุกข้อกล่าวหาคือเรื่องกลั่นแกล้ง
ทุกข้อกล่าวหาคือเรื่องจริง
คนมันอยู่คนระฝั่งจะหาความถูกต้องจากตรงไหน
หาคนกลางที่เที่ยงธรรมตัดสินให้หน่อยมีบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่มีใช้เสียงส่วนใหญ ระบบลูกขุนก็ได้
ที่มาของกฏหมายเกิดมาจากผู้โค่นล้มทักษิณ ที่เหลือก็พิจารณาเอาว่ามันเหมาะหรือเปล่า
รัฐบาลสองชุดเขาทำงานได้หรือเปล่าแสดงว่าเขาไม่มีอำนาจ
อำนาจถูกยึดตอนรัฐประหารไปหมดแล้ว


โดย: เอี่ยว IP: 203.144.144.164 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:17:01:11 น.  

 
เห็นด้วยกับ เอี่ยว ครับ
แยกให้ออกเสื้อแดงไม่ได้เป็นกลุ่มที่รักทักษิณเสมอไป
...ความแตกต่างของคนมีเส้นกับไม่มีเส้นมันชัดเจน
จนคนในชาติเดียวกันหมั่นไส้กัน...ขอบอก อันตรายมากครับ
รัฐบาลพยายามจะบอกว่าเสื้อแดงเป็นคนของทักษิณ ถามกลับว่าหากไม่มีทักษิณ แล้วยังมีม็อบ...จะบอกเป็นคนของใครอีกครับ
การที่ฝ่ายรัฐบาลตั้งข้อสันนิษฐานแบบตื้นเขินเช่นนี้เป็นการสะท้อนอย่างนัยๆว่า ตัวผู้นำก็คงมาจากใครสักคนข้างหลังเหมือนกัน ... ได้หรือไม่?

ลืมกันไปรึปล่าวว่า คุณอภิสิทธิ์(สมชื่อจริงๆ) เป็นนายกที่มาจากการเอาเสียงของรัฐบาลชุดเก่ามาเข้าพวก โดยวิธีการแบบรวบรัดตัดตอน(ปลดคุณสมัครเรื่องทำกับข้าว ยุบพรรคพลังประชาชน
)ถูกตามรัฐธรรมนูญก็จริง แต่ถูกใจกองเชียร์หรือครับ? เอาคนที่คุณด่าเขามาเป็นพวก
นี่มันก็บ่งนิสัยการเป็นนักการเมืองแบบเน่าๆเดิมๆนั่นแหละ

ผู้สนับสนุนเสื้อเหลืองสมควรมองว่าตอนที่คุณไปยึดสนามบินมาเป็นสนามแบตมินตัน การบุกทำเนียบโดยอ้างว่าเป็นเงินภาษีของคุณมีสิทธิ์ทำได้ กินนอนขับถ่ายอยู่ในนั้น มัน"สาสม"
กับการขับไล่อดีตนายกสมัครหรือไม่เช่นกัน (หรือคุณยังแอบยิ้มมุมปากเล็กๆ๗

ประเด็นคือ สิ่งที่เสื้อแดงทำตอนนี้คือการประกาศให้รู้ว่าบ้านเมืองของเรา
เป็นประชาธิปไตยแต่ชื่อครับ จริงๆแล้วเราก็ยังวนเวียนอยู่กับการเล่นพรรค
เล่นพวก เล่นเส้นเล่นสายกันอยู่อยางนี้มาเป็นร้อยปี หากท่านใดว่าไม่จริงขอเชิญแสดงความเห็นต่อครับ



โดย: nuk IP: 203.144.144.164 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:17:27:23 น.  

 
แล้วผมขอถามสมาชิกเสื้อเหลืองตรงๆว่า
การที่คุณสนธิประกาศเอาผ้าอนามัยไปแปะไว้ตรงอนุสาวรีย์ร.5... เพื่อแก้มนต์เขมรนั้น
พวกคุณคิดว่าคนไม่มีเส้นจะกล้าทำเหรอครับ?
ชาวบ้านธรรมดาทำแบบนี้โดนกระทืบตายแล้วครับ (เป็นคุณคุณจะทำมั้ยครับ)
แต่นี่แกก็อยู่ได้ปกติดีจนไม่น่าเชื่อว่า
คนที่ทำเรื่องสุ่มเสี่ยงหมิ่นเหม่ขนาดนี้(******************************)จะสามารถตั้งพรรคการเมืองได้ (นี่ยังไม่รวมการยึดทำเนียบ กับสนามบินนะครับ)

ผมอาจจะเปิดประเด็นที่แรง แต่ถ้าเราถกกันอย่างสร้างสรรค์
ผมอาจจะเข้าใจการกระทำเหล่านั้นมากขึ้นครับ
โดยส่วนตัวแล้วผมเห็นว่ามันเหลวไหลสิ้นดี
(พี่ชายผมเป็นศิษย์เก่าวัดเบ็ญฯแทบร้องไห้กับเรื่องไร้สาระพวกนี้)


ผมขอเซ็นเซอร์หน่อยนะครับ เพราะบางข้อความเป็นเพียงข้อกล่าวหาที่ยังไม่มีข้อพิสูจน์ จึงเห็นว่ายังไม่ควรเผยแพร่ครับ และบางข้อความก็อาจผิดกฏหมายด้วยดครับ ด้วยความเข้าใจกันนะครับ

ในส่วนเนื้อหา เดี๋ยวตอนเย็นๆ ผมจะมาร่วมพูดคุยกับทุกท่านอีกครั้งนะครับ


โดย: nuk เซ็นเซอร์ (dreamingbutterfly ) วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:8:26:50 น.  

 
ผมเขียนไปเขียนมามันยาวมากครับ ผมเอาไปต่อบล๊อกใหม่นะครับ อยากให้ตามไปอ่านนะครับ

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=easywandering


โดย: dreamingbutterfly วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:15:14:36 น.  

 
---ขอบคุณเจ้าของบล็อคครับ--

ผมไม่ใช่เสื้อเหลือง-เสื้อแดงอะไรทั้งนั้นแต่ผมอยากถามคนที่รักทักษิณว่า

1.คุณเชื่อ100%ไหมว่าทักษิณไม่โกง ผมกล้าพนัน100%เลยว่ามันโกง ถ้ามันยังเป็นนายกฯอยู่ รัฐวิสาหกิจทั้งหลายแหล่ที่ไอ้เหี้ยตัวนี้ขาย/จ้องจะขาย อีกไม่เกิน5-10ปี จะมีชื่อคนใกล้ชิดสนิทแนบแน่นเข้าไปเป็นหุ้นส่วนอย่างแน่นอน อีกทั้งเรื่องดาวเทียม/ซุกหุ้น/ปล่อยเงินกู้พม่าฯลฯ(ทุกเรื่องมันซ่อมเร้นความโกงไว้ได้แนบเนียนมาก)

2.เรื่องความจงรักภักดีฯ ถ้าทักษิณจงรักภักดีฯอย่างจริงใจไม่มีอะไรซ่อนเร้น ทำไมมันถึงยังคบใจอึ้งฯ/จักรภพฯ/สุรชัยด่านฯ/ดาตอฯ/ฯลฯ ทั้งทั้งที่คนจำพวกนี้กล้าที่จะแสดงตัวอย่างเปิดเผยว่า คิดอย่างไร ต้องการอะไร ถ้าผมมีอำนาจน่าผมจะตัดหัวไอ้คนจำพวกนี้เป็นอย่างแรกเลย(ดูหนังสือว้อย์อ๊อฟทักษิณก็ได้ ฉบับที่มีรูปไผ่3ในน่ะ ไม่ทราบว่าแปลว่าอะไรหรือครับคุณเหลี่ยม)

3.แล้วที่มันบอกว่า ถ้าทหาร/รัฐบาลยิงประชาชนผู้ชุมนุม มันจะกลับมานำการชุมนุมเอง มันมาไหมล่ะ ผมยอมรับว่าพวกเสื้อแดงบางคน(ย้ำว่าบางคน)มาเพื่อทักษิณจริงๆ แต่ไอ้เหลี่ยม มันรัก/จริงใจกับพวกคุณจริงมั้ย มันมามั๊ย ลูก/เมีย/ญาติพี่น้องมันออกมาบ้างมั๊ย
(ตายกันกี่ศพแล้ว ปืนดังกี่นัดแล้ว) หรือว่ากำลังจองตั๋วเครื่องบินอยู่

ปล.พิมพ์มากไม่ไหว เอาไว้แค่นี้ก่อน
ปล.ใครเจอตัวทักษิณ ชินวัตร โปรดแจ้งยมบาลด่วน นรกต้องการตัวมันมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: คนไทย๑,000,000% IP: 210.160.8.71 วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:17:02:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ

dreamingbutterfly
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




"Zhuang Zhou dream that he was a butterfly. Suddenly he awoke, and was himself again. He did not know whether he dreaming that he was a butterfly, or a butterfly dreaming that it was him."

บันทึกบอกเล่าความคิด ความรู้สึก และมุมมอง ต่อเรื่องราวต่างๆ ในทัศนะของผมครับ

!!!Update Every Week!!!


Woratep Wongsuppakan | Create Your Badge

: Users Online

free counters

Google

New Comments
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add dreamingbutterfly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.